Có nên mua một card đồ họa cũ, đã qua sử dụng ?

Bạn có nên mua một card đồ họa đã qua sử dụng? Đọc hướng dẫn đơn giản của chúng tôi tại đây và xem những ưu và nhược điểm của việc mua GPU đã qua sử dụng.

Xây dựng một PC chơi game không hề rẻ, điều đó là chắc chắn. Trên thực tế, chi phí có thể rất cao nếu bạn đang cố gắng lắp ráp một cấu hình mạnh mẽ.

Trên hết, một số điều kiện thị trường nhất định có thể khiến giá cả tăng vọt thường xuyên, khiến quá trình xây dựng PC thậm chí còn ít thân thiện với ví tiền hơn bình thường.

Do đó, bạn có thể muốn cắt một số góc và cắt các góc trong việc xây dựng PC thường có nghĩa là mua các thành phần đã qua sử dụng. Nhưng điều này có an toàn không?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung đặc biệt vào card đồ họa và xem liệu GPU đã qua sử dụng có đáng mua hay không. Đó có phải là một cách tốt để tiết kiệm tiền, hay nó là một cách rủi ro quá lớn?

Như thường lệ với những câu hỏi như vậy, câu trả lời có thể khó đoán. Đôi khi đó là “có”, đôi khi là “không” và đôi khi là “có thể” rất đáng ngờ.

Cuối cùng, có rất nhiều yếu tố đang diễn ra và chúng ta sẽ xem xét chúng bên dưới.

Bạn có thể mua một card đồ họa đã qua sử dụng ở đâu?

Card đồ họa đã qua sử dụng

Internet là một nơi rất rộng lớn, vì vậy thật khó để chỉ vào một trang web và nói, “Đây là nơi để mua một chiếc card đồ họa đã qua sử dụng”, chưa kể rằng ngay cả những trang web đáng tin cậy nhất cũng có rất nhiều câu chuyện kinh dị mua sắm trực tuyến. gắn liền với chúng.

Điều đó nói rằng, eBay cung cấp các cách để hoàn trả tiền của bạn trong trường hợp giao dịch có vấn đề, tất cả đều nhờ vào chính sách “ Đảm bảo hoàn tiền ”. Chính sách này là một khoản hoàn lại vô nghĩa cho các mặt hàng bị lỗi hoặc bị hỏng hoặc những mặt hàng không khớp với danh sách. Nếu người bán cố gắng chơi khó, eBay sẽ tham gia và đóng vai trò trung gian, và họ thường có xu hướng đứng về phía người mua.

Craigslist giống như một canh bạc vì không có biện pháp bảo vệ hay bảo hiểm nào, nhưng bạn sẽ có được sự tiện lợi khi ở gần và cơ hội kiểm tra trực tiếp cạc đồ họa trước khi mua hàng.

Một nguyên tắc chung đơn giản là đánh giá mọi người bán như một cá nhân thay vì để một số ít những quả táo xấu tô vẽ cả một trang web là không đáng tin cậy. Chỉ cần kiểm tra xếp hạng và điểm phản hồi của người bán để có cảm nhận chung về mức độ đáng tin cậy của họ.

Nếu họ có xếp hạng tốt từ nhiều người khác nhau, thì họ rất có thể là một đặt cược an toàn, trong khi những người có xếp hạng tiêu cực và những người không có nhiều hoạt động trước đây để hiển thị thường đảm bảo một cách tiếp cận thận trọng.

Bạn nên trả bao nhiêu cho một card đồ họa đã qua sử dụng?

Mua Gpu đã qua sử dụng

Mục đích chính của việc mua một chiếc card đồ họa đã qua sử dụng là để kiếm được một món hời hoặc ít nhất là bạn có được một chiếc card có giá thấp hơn một chiếc hoàn toàn mới. Với suy nghĩ này, giá đóng vai trò là yếu tố quyết định nếu tất cả các cân nhắc khác được đánh dấu.

Nếu bạn tính đến giá bán lẻ đề xuất (MSRP) của nhà sản xuất , cùng với mức giá trung bình bằng cách nghiên cứu lựa chọn các đại lý đáng tin cậy, điều đó sẽ cho bạn ý tưởng về loại tiền bạn nên trả cho một cạc đồ họa đã qua sử dụng. Tất nhiên, giống như bất kỳ thứ gì khác mà bạn mua đã qua sử dụng, trạng thái của card đồ họa cũng là một yếu tố quan trọng.

Bây giờ, mức giá cần phải nhận thấp đến mức nào để rủi ro xứng đáng với nó?

Theo ước tính của chúng tôi, mức giá thấp hơn ít nhất 20-30% so với MSRP là lý tưởng , vì nó cho phép bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá. Nếu giá gần hơn với MSRP, việc mua một card đồ họa đã qua sử dụng nói chung không đáng để mạo hiểm, vì khoản tiết kiệm cuối cùng sẽ khá nhỏ. Tại sao phải chấp nhận rủi ro, cho dù nhỏ đến mức nào, nếu bạn có thể chỉ trả thêm một chút tiền và nhận được một GPU hoàn toàn mới với bảo hành mà không có bất kỳ rủi ro nào liên quan?

Trong khi đó, nếu bạn gặp phải một chiếc thẻ được bán với giá yêu cầu thấp đến mức có vẻ như là quá tốt để trở thành sự thật, thì có lẽ là như vậy. Cứ thường xuyên, ai đó có thể bán một bộ phận đang hoạt động với giá thấp bất thường vì họ muốn bán nó càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp, thành phần có giá bất thường sẽ bị lỗi hoặc quảng cáo sẽ trở thành một trò lừa đảo nào đó.

Bạn nên mua loại card đồ họa đã qua sử dụng nào?

Gpu đã qua sử dụng

Thẻ bạn nên mua tùy thuộc vào yêu cầu chơi game, ngân sách và sở thích cá nhân của bạn. Khi mua một card đồ họa đã qua sử dụng, các bước chủ yếu giống như khi mua một card mới: kiểm tra kết quả điểm chuẩn, lời chứng thực, đánh giá và tất nhiên, khả năng tương thích.

Nếu bạn đang mua một dòng Card cũ hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng GPU Nvidia , vì chúng có xu hướng chịu đựng thử thách về thời gian tốt hơn so với AMD.

Trong trường hợp này, kiểu máy cụ thể sẽ không quan trọng bằng tuổi của kiến ​​trúc và thời điểm mua card đồ họa ban đầu. Kiến trúc càng mới, thẻ càng xử lý tốt các trò chơi mới hơn . Hơn nữa, các thẻ cũ sẽ được sử dụng lâu hơn, vì vậy sẽ có nhiều “hao mòn” hơn.

Không cần phải nói, các kiến ​​trúc cũ hơn không được tối ưu hóa cũng như không tiết kiệm điện như các kiến ​​trúc mới hơn, cộng với việc chúng không hỗ trợ các công nghệ được giới thiệu gần đây hơn. Tuy nhiên, thẻ càng cũ thì càng rẻ, đây là điều cần lưu ý nếu bạn đang thực sự thiếu đồng xu.

Nếu bạn muốn chơi nó một cách an toàn, hầu hết các nhà sản xuất đều cung cấp bảo hành 3 năm cho GPU của họ, vì vậy việc mua một thẻ không quá 2 năm sẽ giúp bạn thoải mái hơn và giúp giảm thiểu nguy cơ kết thúc với một thành phần bị lỗi. Nhưng ngay cả như vậy, một số bảo hành do OEM có thể mơ hồ và sơ sài. Ví dụ, MSI đã được biết là đã chuyển mục tiêu bảo hành để tránh chấp nhận các yêu cầu bảo hành.

Vì vậy, nếu bạn muốn chơi nó một cách an toàn, tốt nhất hãy chọn các Card đồ họa được sản xuất bởi các công ty có thành tích đáng tin cậy về mặt bảo hành .

Vấn đề trình bày và đóng gói

Gpus đã qua sử dụng

Mặc dù điều này có thể là một sự khái quát sâu rộng, nhưng có mối tương quan giữa trạng thái của GPU cũ và liệu người bán có giữ bao bì gốc hay không – hộp, tài liệu chính thức và túi chống tĩnh điện cực kỳ quan trọng.

Các thành phần của PC là những vật dễ vỡ và phức tạp, cần được chăm sóc để có thể hoạt động ổn định trong thời gian dài. Nói chung, những người bán giữ bao bì có xu hướng bảo quản các thành phần tốt hơn , thường chính xác là vì họ có ý định bán tiếp.

Nếu bạn kết thúc việc nhìn vào một chiếc thẻ với một tấm vải che phủ bụi và một bộ tản nhiệt bị bám bụi, tốt nhất là bạn nên tránh xa. Thông thường, những người bán đáng tin cậy biết họ đang làm gì sẽ cung cấp nhiều ảnh thẻ từ các góc độ khác nhau, cho phép bạn xem trạng thái của thẻ.

Trên hết, nếu bạn cũng nhìn thấy một hộp không bị hư hại và tất cả tài liệu thường đi kèm với cạc đồ họa, thì rất có thể bạn đang xem một GPU chắc chắn được bán bởi một người bán đáng tin cậy. Những người bán hàng tận tâm cũng có khả năng cung cấp thông tin chi tiết, ảnh bổ sung, thậm chí chạy điểm chuẩn theo yêu cầu và trả lời các câu hỏi về lịch sử của card đồ họa.

Mua Card từ giàn khoan khai thác tiền điện tử có đáng không?

Giá GPU cuối cùng cũng đã bình thường hóa, nhưng sẽ phải mất một thời gian trước khi các game thủ quên giá GPU điên cuồng như thế nào do cơn sốt khai thác tiền điện tử. Bây giờ, câu hỏi vẫn còn: mua một card đồ họa được sử dụng để khai thác tiền điện tử có phải là một ý tưởng tốt?

Nói chung, không. Khai thác là một nhiệm vụ rất chuyên sâu, vì vậy rất có thể GPU được bán đã có một số hao mòn đáng kể. Tất nhiên, một số thợ đào muốn tuổi thọ xài lâu bền, vì vậy họ đảm bảo rằng GPU không bị đốt cháy, nhưng những người khác không ngại tăng đồng hồ để tối đa hóa tốc độ băm.

Trong mọi trường hợp, tình huống với thẻ khai thác là không thể đoán trước – có thể bạn có thể nhận được một thẻ được bảo quản tốt sẽ hoạt động bình thường trong nhiều năm tới hoặc có thể bạn sẽ kết thúc với một thẻ cũ sẽ khiến bạn thất vọng vài tháng.

Điều đó nói rằng, mua một thẻ khai thác đã qua sử dụng là một canh bạc thực sự. Chúng tôi khuyên bạn không nên chấp nhận rủi ro đó , đặc biệt nếu bạn đang chi một số tiền kha khá.

Lời cuối cùng

Và đó sẽ là tất cả những điều quan trọng cần ghi nhớ khi mua một card đồ họa đã qua sử dụng!

Nhiều người không thích mua đồ điện tử đã qua sử dụng vì bạn không bao giờ có thể chắc chắn 100% về những gì mình sẽ gặp phải, nhưng mặt khác, có nhiều người xem các linh kiện đã qua sử dụng là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền. Như thường lệ, hãy cập nhật về giá nếu bạn muốn nhận được ưu đãi tốt nhất và lưu ý đến việc bạn mua hàng của ai.

Và, nếu bạn quyết định nhận một GPU mới thay thế, đây là lựa chọn của chúng tôi về các card đồ họa tốt nhất năm 2021 !

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo