Kích thước màn hình tốt nhất cho chơi game là gì?

Ưu điểm và nhược điểm của màn hình nhỏ hơn hoặc màn hình lớn hơn là gì? Kích thước nào phù hợp nhất với độ phân giải nào? Tìm hiểu ở đây.

24 inch có xu hướng là kích thước thoải mái nhất cho máy tính để bàn thông thường, mặc dù 27 inch được sử dụng rộng rãi cho màn hình có độ phân giải cao. Khá nhiều thứ trên 27 inch là quá lớn để có thể xem cận cảnh trên bàn làm việc.

Hãy tạm gác tất cả các cuộc thảo luận về tốc độ làm mới và thời gian phản hồi và tập trung vào một khía cạnh cụ thể và cơ bản của màn hình chơi game: kích thước!

Chỉ cần như thế nào quan trọng là kích thước tuyệt đối trong một màn hình? Là gì ưu và nhược điểm của một màn hình nhỏ hơn hoặc lớn hơn? Và quan trọng nhất, kích thước nào phù hợp nhất với độ phân giải nào?

Hãy cùng tìm hiểu!

Kích thước tiêu chuẩn

kích thước màn hình tốt nhất để chơi game

Khi nói đến màn hình máy tính để bàn ngày nay, hầu hết chúng đều có kích thước từ 21 đến 27 inch. Bất cứ thứ gì nhỏ hơn hiện nay thường được dành cho laptop hoặc màn hình có kích thước giao dịch cho các tính năng khác như màn hình cảm ứng, trong khi màn hình lớn hơn 27 inch chủ yếu nhắm mục tiêu độ phân giải cao hơn 1080p.

Phần lớn, đường chéo 21-24 inch được dành cho màn hình 1080p . Đây cũng là phạm vi kích thước tốt nhất cho 1080p, vì bất kỳ thứ gì lớn hơn sẽ dẫn đến các điểm ảnh dễ phân biệt khi nhìn cận cảnh màn hình. Ngoài ra, cũng không thể tránh khỏi răng cưa.

Các đường chéo từ 24 đến 27 inch tỏa sáng ở độ phân giải 2K và 4K, hay đúng hơn là QHD và UHD . Cả hai đều trông cực kỳ sắc nét trên những màn hình lớn hơn này, cho phép tạo ra một số mức độ chi tiết đáng chú ý. Không cần phải nói, nhồi nhét tất cả các pixel đó vào bất kỳ thứ gì nhỏ hơn sẽ là một sự lãng phí.

Khoảng cách xem

kích thước màn hình để chơi game

Rõ ràng, màn hình càng lớn, bạn càng phải đặt cách xa màn hình để có trải nghiệm xem tối ưu và tránh mỏi mắt .

Đối với đa số mọi người, khoảng cách xem thoải mái nhất có xu hướng gần tương xứng với đường chéo màn hình của họ . Tức là, nếu bạn có màn hình 24 inch, mắt bạn phải cách màn hình khoảng 24-48 inch. Tuy nhiên, bạn có thể muốn ngồi xa hơn nếu gặp bất kỳ vấn đề nào, chẳng hạn như mỏi mắt đã đề cập ở trên.

Kích thước màn hình tốt nhất cho chơi game

Vì vậy, đã nói tất cả những điều đó, kích thước nào là tốt nhất khi nói riêng về chơi game?

Vâng, nó phụ thuộc cả vào độ phân giải và khoảng cách xem.

Đầu tiên và quan trọng nhất, các nhà sản xuất biết họ đang làm gì. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng 24 inch cho Full HD và bất kỳ thứ gì trong khoảng 24 đến 27 inch cho QHD và UHD để có chất lượng hình ảnh lý tưởng nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn ngồi trước bàn làm việc, màn hình 24 inch có vẻ là thoải mái nhất đối với đa số mọi người. Tất nhiên, màn hình lớn hơn sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa độ phân giải cao hơn, nhưng chúng có thể gây khó chịu cho những người quen ngồi gần màn hình của họ hoặc những người chỉ đơn giản là có bàn làm việc nhỏ hơn.

Và cuối cùng, nếu bạn đang lên kế hoạch cho bất cứ thứ gì lớn hơn 30 inch, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét một chiếc TV thay vì một màn hình. Không cần phải nói, bạn sẽ không nhìn cận cảnh một màn hình lớn như vậy và TV sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn cho đa phương tiện. Tuy nhiên, hãy đảm bảo mua TV có thời gian phản hồi tốt và “chế độ trò chơi” giúp giảm độ trễ đầu vào.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo