Chơi game nên dùng SSD hay HDD ? Ổ cứng SSD và HDD cái nào mạnh hơn, tốt hơn ?

Bạn nên mua cái nào hôm nay – SSD hay HDD? Nếu bạn là một game thủ, hãy xem ngay câu trả lời của chúng tôi tại đây vì nó có thể khiến bạn bất ngờ!

Ổ cứng chuẩn SSD nhanh hơn và cung cấp hiệu suất tốt hơn đáng kể khi nói đến chơi game, đặc biệt là về mặt thời gian tải.

Ổ cứng HDD có tuổi thọ cao hơn và tiết kiệm chi phí hơn nhiều và dung lượng lớn hơn khi cùng 1 giá bán.

Ổ cứng thể rắn đã trở thành xu hướng thịnh hành trong những năm gần đây, tất cả là nhờ tốc độ đọc / ghi chưa từng có, đã hoàn toàn thổi bay các ổ đĩa cứng truyền thống .

Đó là lý do chính đáng mà các game thủ trên khắp thế giới đã chuyển sang SSD như một lựa chọn tốt hơn để chơi game vì hiệu suất vượt trội mà chúng mang lại.

Nhưng liệu SSD có thực sự tốt hơn nhiều không?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh SSD và HDD trên tất cả các khía cạnh quan trọng, thảo luận về những lợi thế và bất lợi của việc sử dụng một trong hai, cũng như quyết định xem cái nào cuối cùng là giải pháp tốt nhất cho PC chơi game.

Ổ cứng SSD và HDD cái nào mạnh hơn, tốt hơn ?

Tốc độ

Như chúng tôi đã nói, SSD vượt trội hơn HDD khi nói đến tốc độ , và không có nghi ngờ gì về điều đó. Tốc độ truyền dữ liệu của SSD có thể vượt qua HDD vài lần, mặc dù trên thực tế, kết quả sẽ khác nhau giữa các ứng dụng.

Khi nói đến chơi game, lợi ích chính của việc sử dụng SSD thay vì HDD là thời gian tải được cải thiện , nhưng PC nói chung cũng sẽ chạy mượt mà hơn, với thời gian khởi động nhanh hơn nhiều .

tốc độ ssd vs hdd

Tuổi thọ

Xét về tuổi thọ tổng thể, ổ cứng HDD có xu hướng kéo dài hơn ổ SSD . Mặc dù có một khoảng cách rõ ràng về vấn đề đó, nhưng nó không phải là vấn đề khiến hầu hết người dùng quan tâm, vì hàng trăm terabyte sẽ cần được ghi vào SSD để “phá vỡ” nó. Hầu hết mọi người sẽ kết thúc việc nâng cấp rất lâu trước khi họ gần đạt đến giới hạn đó.

Độ bền

SSD cũng giành chiến thắng trong lĩnh vực độ bền . Vì chúng không có bộ phận chuyển động, nên rất khó để SSD bị trục trặc do hư hỏng bên ngoài.

Ngược lại, ổ cứng có một đĩa quay và một đầu đọc / ghi chuyển động. Do đó, ổ cứng HDD dễ bị hỏng do va đập từ bên ngoài. 

Công suất và giá cả

Bây giờ, chúng ta đến phần thường là mục quan trọng nhất trên bảng thông số kỹ thuật của bất kỳ thiết bị lưu trữ nào – dung lượng. 

Vào năm 2021, cả SSD và HDD đều có thể đạt đến một số con số khá điên rồ, với những SSD tiên tiến nhất có dung lượng lưu trữ lên tới 7,6 TB, mặc dù hầu hết chúng đều nằm trong khoảng 120 GB – 4 TB. Ổ cứng HDD chủ yếu được giới hạn trong phạm vi 500 GB – 8 TB, mặc dù các mẫu có dung lượng lưu trữ lên tới 16 TB luôn có sẵn để mua. 

Tuy nhiên, nó không chỉ là về dung lượng mà còn là về giá cả. Giá mỗi gigabyte , cụ thể hơn. Và về mặt này, HDD rõ ràng là người chiến thắng.

Ví dụ, Giá ổ cứng HDD 500 GB có thể có giá thấp nhất là 399 ngàn vào năm 2021, trong khi giá các ổ SSD 500 GB có giá khoảng 1 triệu đồng. Khoảng cách giá tăng lên khi dung lượng lưu trữ tăng lên.

Điều đó nói rằng, ổ cứng HDD mang lại giá trị tốt hơn nhiều nếu bạn cần nhiều dung lượng lưu trữ .

Tiếng ồn

hdd vs ssd

Như chúng ta đã đề cập, ổ cứng thể rắn SSD không có bộ phận chuyển động. Như vậy, nó chạy hoàn toàn im lặng. Ngược lại, một ổ cứng HDD chắc chắn sẽ tạo ra một lượng tiếng ồn nhất định, nhưng không phải ổ cứng nào cũng gây ra tiếng ồn lớn như ổ cứng khác.

Cuối cùng, độ ồn của ổ cứng chủ yếu phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • RPM : Ngày nay, các ổ cứng HDD cấp thấp hơn bắt đầu ở tốc độ 5400 vòng / phút, trong khi các biến thể định hướng hiệu suất hơn có thể lên tới 15000 vòng / phút. Đương nhiên, HDD quay càng nhanh thì càng ồn ào.
  • Tuổi tác / hư hỏng : Xem xét rằng các bộ phận chuyển động rất quan trọng đối với hoạt động của chúng, ổ cứng có thể kêu to hơn theo thời gian do các cơ chế của nó bị mòn hoặc do hư hỏng vật lý.

Phán quyết cuối cùng

ổ đĩa trạng thái rắn so với ổ đĩa cứng

Tất cả những điều được xem xét, không thể nghi ngờ ai là người chiến thắng trong cuộc đối đầu ‘SSD vs HDD’.

Ổ cứng SSD tốt hơn nhiều để chơi game so với ổ cứng HDD .

Các ổ đĩa cứng truyền thống chỉ đơn giản là không thể cạnh tranh với loại hiệu suất mà ổ đĩa thể rắn mang lại, và ngành công nghiệp game đã sẵn sàng để tiến lên phía trước.

SSD vào năm 2021 rẻ hơn nhiều so với cách đây vài năm, chưa kể đến việc ngay cả các máy chơi game thế hệ thứ 9, PlayStation 5 và Xbox Series X, cũng sẽ sử dụng SSD để lưu trữ.

Vì vậy, bạn chắc chắn nên chọn SSD làm ổ đĩa hệ thống chính của mình nếu bạn có đủ khả năng. Nếu bạn thực sự eo hẹp và cần nhiều dung lượng hơn những gì bạn có thể nhận được trong một ổ SSD phù hợp với túi tiền của mình, thì việc sử dụng SSD nhỏ hơn làm ổ chính trong khi sử dụng HDD để lưu trữ luôn là một lựa chọn.

Điều đó nói rằng, ổ cứng HDD vẫn tốt, là lựa chọn tiết kiệm chi phí khi dung lượng quan trọng hơn hiệu suất . Chúng sẽ tiếp tục có liên quan như các giải pháp lưu trữ trong những năm tới. Trên thực tế, như chúng tôi đã nêu ở trên, chúng mang lại giá trị tốt hơn nhiều khi quan tâm đến việc lưu trữ.

Lưu ý cuối cùng, những ưu và nhược điểm tương tự áp dụng cho các giải pháp lưu trữ bên ngoài di động . SSD gắn ngoài và ổ cứng ngoài đều là sự lựa chọn khả thi vào năm 2021, nhưng hãy nhớ rằng ổ cứng ngoài sẽ cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ hơn với mức giá thấp hơn nhưng SSD bên ngoài sẽ nhanh hơn và có khả năng chống sốc bên ngoài tốt hơn, yếu tố sau là yếu tố rất quan trọng cần lưu ý lưu ý khi nói đến bộ nhớ ngoài.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo