Nên mua điện thoại Sony hay Samsung (Xperia 1 III vs Galaxy S21 Ultra) ?

Samsung Galaxy S21 Ultra là điện thoại Android đáng mua nhất vào năm 2021: với camera zoom vô song, hiệu suất nhanh, thiết kế và sinh trắc học được cải tiến, thật khó để tìm ra điểm yếu của nó. Nhưng nếu có một công ty có thể cạnh tranh với khả năng chụp ảnh quay phim trên Galaxy thì đó phải là Sony, công ty sản xuất máy ảnh không gương lật phổ biến nhất thế giới. Vậy Xperia 1 III mới có thể sánh ngang với Galaxy S21 Ultra?

Nên mua điện thoại SonyXperia 1 III hay Samsung Galaxy S21 Ultra ?

Sony ghi điểm đầu tiên trên thế giới với máy ảnh kính tiềm vọng trên Xperia 1 III, sử dụng tính năng thu phóng quang học có thể thay đổi sáng tạo, mang đến cho bạn hình ảnh rõ nét ở mức thu phóng 3X VÀ ở mức thu phóng khoảng 4,5 lần, ngoài ra nó còn mang đến rất nhiều tính năng camera như thời gian thực theo dõi khuôn mặt và mắt từ dòng máy ảnh Alpha. Thêm vào đó là màn hình 4K 120Hz siêu mịn và tối ưu hóa cho game thủ, và điều này định hình trở thành một đối thủ cạnh tranh tuyệt vời.

Vì vậy, … chúng ta hãy bắt đầu và xem ai giành chiến thắng trong cuộc chiến giữa những gã khổng lồ Android, Xperia 1 III hay Galaxy S21 Ultra?

Cũng nên đọc : Nên mua điện thoại Sony hay Apple iPhone ?

Thiết kế và Kích thước

Galaxy là một thiết bị mạnh mẽ nhưng cũng là một thiết bị lớn hơn: nó dày hơn đáng kể so với điện thoại thông thường của bạn. Mặt khác, Xperia trông mảnh mai một cách đáng ngạc nhiên: nó có cấu hình hẹp hơn nhiều để cầm nắm dễ dàng hơn, mỏng hơn và trọng lượng cũng nhẹ hơn.

Cả hai điện thoại đều cảm thấy cao cấp khi cầm trên tay: bạn sẽ có lớp hoàn thiện bằng kính mờ trên cả hai mặt, nhưng bạn có các mặt thon hơn trên Galaxy, trong khi Xperia có nhiều hình dạng hơn ở mặt bên. Điều thú vị là Xperia cũng có tất cả các nút ở phía bên phải và nó thậm chí còn có nút chụp ảnh chuyên dụng mà bạn không có trên Galaxy.

Thêm vào đó, nó có một tiện lợi lớn: giắc cắm tai nghe! Có, bạn cũng lấy lại giắc cắm 3,5 mm bị thiếu trên Galaxy và một khe cắm thẻ nhớ microSD. Đó là hai tính năng mà Samsung đã loại bỏ gần đây và chúng tôi nghĩ rằng Sony đang thực hiện một động thái thông minh bằng cách đưa chúng vào để làm hài lòng những người dùng khó tính hơn.

Cả hai đều được bảo vệ chống nước với xếp hạng IP68, có nghĩa là chúng sẽ sống sót trong một giọt nước ngắn, điều này rất tuyệt.

Màn hình

Galaxy có màn hình lớn hơn, nhưng Xperia – độ phân giải cao hơn

Được trang bị màn hình AMOLED cao cấp, cả Galaxy và Xperia đều có màn hình đẹp không thể phủ nhận. Bạn cũng nhận được hỗ trợ tốc độ làm mới nhanh 120Hz trên cả hai, một tính năng được mong đợi trong một chiếc flagship Android năm 2021, để cuộn mượt mà như bơ (tuy nhiên, Galaxy tự động điều chỉnh làm mới tùy thuộc vào nội dung, trong khi Sony bị khóa ở 120Hz). Thêm vào đó, cả hai đều hỗ trợ HDR. Kiểm tra, kiểm tra, kiểm tra. 

Tuy nhiên, cũng có một số khác biệt nhỏ: Galaxy có kích thước màn hình lớn hơn 6,8 “so với 6,5” trên Xperia và Sony có màn hình phẳng so với một chút trên Galaxy.

Sony Xperia 1 IIIGalaxy S21 Ultra
Kích thước màn hình6,5 “, phẳng, 21: 96,8 “, cong, 20: 9
Công nghệOLEDOLED
Độ phân giải, mật độ4K1440 x 3200 điểm ảnh, 516ppi
Tỷ lệ khung hình120Hz10Hz – 120Hz Động
Độ sáng cao nhấtkhông xác định1.500 nits
Tính năng bổ sungHỗ trợ HDRHỗ trợ HDR

Sau đó đến sự khác biệt về độ phân giải. Bạn có 1440p trên Samsung, nhưng Xperia thậm chí còn cao hơn ở 4K. Vâng, điều đó có thể hơi quá mức cần thiết đối với một màn hình nhỏ như vậy, nhưng nếu bạn thực sự quan sát kỹ hơn, bạn sẽ nhận thấy Xperia sắc nét hơn một chút.

Bạn cũng có thể quyết định xem mình có thích tỷ lệ khung hình 21: 9 cao hơn và hẹp hơn trên Sony hay không: nó rất tuyệt để xem phim Netflix vì phim thường được quay ở định dạng đó, nhưng tỷ lệ 20: 9 thông thường hơn trên Galaxy phù hợp hơn để đọc văn bản và cho hầu hết các nội dung khác.

Hiệu suất

Không có sự khác biệt đáng kể về sức mạnh hiệu năng của cả hai vì cả hai đều được trang bị chip Snapdragon 888 mới nhất và mạnh mẽ nhất.

Tất nhiên, trừ khi bạn mua Galaxy bên ngoài Hoa Kỳ, nơi nó đi kèm với bộ vi xử lý Exynos 2100 do Samsung sản xuất, chỉ chậm hơn một chút và tiết kiệm điện hơn một chút so với đối tác Snapdragon của nó, và nếu đúng như vậy, thì Xperia có một chút lợi thế.

Cả hai đều đi kèm với 12GB RAM trên bo mạch, rất nhiều để giữ một loạt các ứng dụng trong nền để xử lý đa nhiệm nhanh chóng.

Camera

Trận chiến của các bậc thầy thu phóng

Sony luôn có danh tiếng về việc tạo ra những chiếc điện thoại có camera tuyệt vời, nhưng nó chưa bao giờ có thiết bị mới nhất, tiên tiến nhất. Chà, Xperia 1 III thay đổi điều đó với hệ thống ba camera, trong đó một trong những camera thực sự là thứ mà chúng ta chưa từng thấy trước đây trên một chiếc flagship hiện đại: đó là một camera có khả năng zoom quang học thay đổi.

Máy ảnh tele trên Sony thuộc loại kính tiềm vọng, nhưng không giống như các loại khác, nó có một yếu tố vật lý di chuyển bên trong, vì vậy bạn có thể chuyển nó giữa zoom 70mm (khoảng 3X) và zoom 105mm (khoảng 4,5X) các cấp độ. Để đạt được hiệu ứng tương tự, Galaxy phải sử dụng hai máy ảnh zoom hoàn toàn khác nhau, một máy có ống kính zoom 3X và máy ảnh còn lại, một máy ảnh kính tiềm vọng với zoom 10X. Vì vậy, có, Galaxy vẫn có khả năng thu phóng tầm xa hơn, nhưng Xperia có một giải pháp sáng tạo và thông minh giúp tiết kiệm không gian để bạn không gặp phải tình trạng camera khổng lồ.

Dưới đây là bảng phân tích đầy đủ về thông số máy ảnh trên cả hai điện thoại:

Sony Xperia 1 IIIGalaxy S21 Ultra
Ca mê ra chính12MP, 24mm f / 1.7 với OISỐng kính 108MP, 24mm f / 1.8 với OIS
Máy ảnh phụ12MP siêu rộng, 16mm f / 2.212MP siêu rộng, 13mm
Máy ảnh thứ baZoom quang học thay đổi 12MP (70mm f / 2.3, 105mm f / 2.8) với OISỐng kính tele zoom 10MP, 3X (72mm, f / 2.4) với OIS
Máy ảnh thứ tưỐng kính tiềm vọng zoom 10MP, 10X (240mm, f / 4.9) với OIS
Cảm biến bổ sungToFLấy nét tự động bằng laser

Sony đã cung cấp các mẫu máy ảnh chính thức và mặc dù chúng tôi chưa thể so sánh ảnh trực tiếp giữa hai máy ảnh này, nhưng rõ ràng là Sony muốn có màu sắc trông tự nhiên hơn, trong khi Galaxy cung cấp cho bạn hình ảnh với màu sắc và độ tương phản được tăng cường, sống động. Vì vậy, đây là hai cách tiếp cận khác nhau và chúng tôi không thể nói cái nào tốt hơn, nhưng nếu bạn muốn có được những bức ảnh “thực tế” hơn, thì … Sony có ưu thế hơn.

Về mặt quay video, bạn có thể quay được video 8K trên cả hai, nhưng Xperia tỏa sáng với video 4K120 HDR, rất tốt để làm chậm quá trình đăng và đạt được một số hình ảnh slo-mos trông đáng kinh ngạc. Về mặt video, Xperia cũng có khả năng lấy nét tự động theo dõi mắt theo thời gian thực và Sony đã cho thấy cách máy ảnh sẽ chuyển đổi tiêu điểm khi nhìn thấy một người quay về phía máy ảnh, đây chắc chắn là một tính năng chuyên nghiệp từ máy ảnh không gương lật Alpha của Sony.

Ngoài ra, nếu sở hữu máy ảnh DSLR / máy ảnh không gương lật, bạn có thể sử dụng cáp USB-C để kết nối Xperia 1 III và nó sẽ hoạt động như một màn hình. Mát mẻ!

Tuổi thọ pin và tốc độ sạc

  • Pin 4.500mAh cho Xperia 1 III so với pin 5.000mAh trên Galaxy S21 Ultra
  • Sạc nhanh Sony 30W so với sạc nhanh Galaxy 25W

Cuối cùng, cả hai đều có kích thước pin khác nhau và đó là chiếc Galaxy nổi bật với viên pin lớn 5.000mAh, lớn hơn so với pin 4.500mAh trên Xperia. Điều này mang lại hiệu quả với dung lượng pin lớn hơn 10%, một sự khác biệt đáng kể, nhưng một lần nữa, đó chỉ là dự kiến ​​khi xem xét Galaxy có cồng kềnh hơn bao nhiêu.

Sạc

Để sạc, hai thiết bị này chắc chắn không phải là một trong những loại nhanh nhất hiện có: bạn sạc được khoảng 50% trong 30 phút và quá trình sạc đầy mất hơn một giờ. Tốc độ sạc chính xác lên đến 25W trên Galaxy (và bạn phải mua bộ sạc riêng vì bạn không có trong hộp) so với tốc độ 30W trên Xperia.
So sánh điều này với các điện thoại như OnePlus 9 Pro sạc đầy trong 29 phút và bạn sẽ thấy hai thiết bị này ở phía sau đường cong về mặt đó như thế nào.

Cả hai đều hỗ trợ sạc không dây , rất tiện lợi.

Giá cả

Sony luôn hướng tới việc sản xuất các thiết bị cao cấp và mặc dù chúng tôi chưa có giá chính thức, nhưng các tin đồn cho thấy giá khởi điểm 1.200 USD của Xperia 1 III, ngang bằng với Galaxy S21 Ultra.

Và đây là một so sánh giá:

  • Sony Xperia 1 III: 1.200 USD cho 256GB
  • Samsung Galaxy S21 Ultra: 1.200 USD cho 128GB

Với những mức giá đó, Xperia sẽ bán được khó khăn hơn vì nó thiếu một chút tính năng phần mềm và nhận diện thương hiệu, nhưng nếu chiếc máy ảnh đó thực sự đáp ứng được lời hứa, thì đó có thể chỉ là một mức giá hợp lý.

Vì vậy, … với tất cả những điều này trong tâm trí, bạn sẽ chọn cái nào?

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo