Apple Arcade là gì ? Có xứng đáng không?

Dịch vụ đăng ký Apple Arcade có hơn 100 trò chơi, nhưng nó có đáng giá để đóng tiền hàng tháng không? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn.

Apple đã được biết đến với rất nhiều điều tuyệt vời trong những năm qua, tốt và xấu như nhau.

Tuy nhiên, mặc dù là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới với chỗ đứng vững chắc trên thị trường điện thoại thông minh và PC, có một thị trường mà Apple chưa bao giờ thực sự thâm nhập được – đó là game.

Họ đã cố gắng tạo ra một máy chơi trò chơi điện tử vào cuối những năm 90, nhưng Apple Pippin bị lãng quên gần như không bao giờ đạt được bất kỳ bước tiến quan trọng nào trong thị trường máy chơi game vốn đã bão hòa nặng nề do Sony, Sega và Nintendo thống trị.

Bây giờ, trong khi Apple đã ngừng cố gắng phát triển phần cứng chơi game, họ đã làm một điều gì đó khác để khai thác thị trường trò chơi điện tử. Bằng cách sử dụng phần cứng mà họ đã có, họ đã tạo ra Apple Arcade .

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ xem xét Apple Arcade là gì và giúp bạn quyết định xem nội dung mà nó cung cấp có xứng đáng với số tiền bạn khó kiếm được hay không.

Apple Arcade là gì?

Apple Arcade

Apple Arcade là dịch vụ trò chơi điện tử dựa trên đăng ký độc quyền trên iOS và macOS của Apple. Nó có sẵn trên tất cả các thiết bị Mac và trên tất cả các thiết bị chạy iOS hoặc một trong các hệ điều hành phái sinh của nó – iPadOS và tvOS.

Hiện tại, Apple Arcade có giá khá khiêm tốn. Chi phí đăng ký hàng tháng chỉ là 4,99 đô la và cũng có thể nhận được gói 12 tháng hàng năm với giá 49,99 đô la, làm giảm giá hàng tháng xuống khoảng 4 đô la.

Miễn là đăng ký còn hoạt động, người dùng có quyền truy cập vào thư viện trò chơi ngày càng phát triển, với những trò chơi mới được thêm vào hàng tuần hoặc hai tuần một lần.

Tính đến tháng 2 năm 2021, Apple Arcade tự hào có tổng cộng 151 tựa game , 53 trong số đó có sẵn khi ra mắt vào tháng 9 năm 2019.

Trò chơi Arcade của Apple – Chất lượng và Lựa chọn

Đánh giá Apple Arcade

Bây giờ, câu hỏi quan trọng nhất là – các trò chơi như thế nào?

Không thể phủ nhận rằng việc chơi game trên điện thoại, máy tính bảng đã nhận được rất nhiều thành quả xứng đáng trong thập kỷ qua, với phần lớn các nhà phát triển tập trung chủ yếu vào việc kiếm tiền hơn là cung cấp trải nghiệm chơi game thích hợp. Điều này có nghĩa là người dùng thường phải đối phó với quảng cáo xâm nhập, tường phí và hàng tấn giao dịch vi mô.

Tuy nhiên, các trò chơi được tìm thấy trên Apple Arcade không bị điều này. Thay vào đó, họ giới thiệu trò chơi di động dưới một ánh sáng mới, hay đúng hơn, một ánh sáng cũ, vì hầu hết các trò chơi mà bạn sẽ tìm thấy ở đây đều gợi nhớ về những trò chơi di động từng giống như trước khi xảy ra bệnh dịch phản ứng vi mô.

Họ cung cấp nhiều nội dung để xem và không có quảng cáo hoặc giao dịch mua trong trò chơi – phí đăng ký là khoản tiền duy nhất bạn sẽ chi .

Tiếp theo, là vấn đề lựa chọn – bạn có thể tìm thấy những thể loại nào trên Apple Arcade?

Về tổng thể, Apple Arcade có một số thứ dành cho tất cả mọi người: phiêu lưu hành động nhịp độ nhanh, trò chơi xếp hình, giải đố, đua xe, game nhập vai, trò chơi chiến lược, cũng như một số tựa game theo định hướng tường thuật đặt câu chuyện trước khi chơi trò chơi.

Rõ ràng, không thể liệt kê và mô tả tất cả các trò chơi hiện có trên Apple Arcade và tất nhiên, không phải tất cả chúng đều hay như nhau hoặc sẽ hấp dẫn tất cả mọi người; tuy nhiên, phần lớn các trò chơi là những tựa game chất lượng cao mà chúng tôi cảm thấy có thể cung cấp một số trải nghiệm chơi game di động tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy vào năm 2021 .

Một lưu ý cuối cùng, chúng ta nên đề cập rằng, trong khi một số lượng lớn các trò chơi có sẵn trên Apple Arcade được xác định là trò chơi “di động”, thì vẫn có rất nhiều tựa game khác, phức tạp hơn với đồ họa 3D sẽ có ngay trên PC hoặc trên bảng điều khiển và những trò chơi đó có thể là bản phát hành đa nền tảng.

Lời kết – Apple Arcade có xứng đáng không?

Apple Arcade có xứng đáng không

Vì vậy, vào cuối ngày, Apple Arcade có xứng đáng với 5 đô la mỗi tháng mà Apple đang yêu cầu?

Vâng, như thường lệ với những điều này, câu trả lời chắc chắn sẽ mang tính chủ quan cao và sẽ phụ thuộc vào thị hiếu và sở thích của bạn. Như đã đề cập ở trên, dịch vụ có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người và có khá nhiều tiêu đề đa nền tảng ở đây mà bạn có thể truy cập với một phần nhỏ so với giá của chúng nếu bạn mua chúng ở nơi khác.

Nhưng tất nhiên, nó không chỉ là về lựa chọn trò chơi – một số chỉ đơn giản là không thể chịu được các điều khiển trên màn hình cảm ứng trong các trò chơi 3D phức tạp hơn. May mắn thay, các thiết bị iOS và macOS hỗ trợ bộ điều khiển của bên thứ ba , vì vậy bạn có thể thoải mái sử dụng DualShock 4, Bộ điều khiển Xbox One hoặc bất kỳ bộ điều khiển nào khác có phiên bản Bluetooth thích hợp được hệ điều hành hỗ trợ chính thức.

Apple Arcade vs Xbox Game Pass

Bây giờ, chúng ta cũng cần lưu ý rằng Apple Arcade không tồn tại trong môi trường chân không và nó đương nhiên có một số cạnh tranh. Hiện tại, các đối thủ cạnh tranh chính của Apple trong lĩnh vực này là PlayStation Now của Sony và Xbox Game Pass của Microsoft .

Sony hiện cung cấp hơn 800 trò chơi trên PS Now. Những trò chơi này bao gồm nhiều tựa game PlayStation 2, PlayStation 3 và PlayStation 4, một phần tốt trong số đó có thể được chơi cục bộ trên PS4 hoặc truyền trực tuyến đến PS4 hoặc PC.

Phí hàng tháng để sử dụng PS Now là 9,99 đô la, nhưng gói 3 tháng và 12 tháng mang lại giá trị tốt hơn cho số tiền của bạn, tương ứng là 24,99 đô la và 59,99 đô la. Về giá trị, cái sau thực sự nổi bật, vì nó làm giảm giá hàng tháng xuống chỉ còn 5 đô la.

Trong khi đó, Xbox Game Pass cung cấp gần 400 trò chơi tại thời điểm hiện tại, bao gồm một loạt các tựa game Xbox và PC. Hiện tại, nó có giá 9,99 USD trên Xbox One, 4,99 USD trên PC. Ngoài ra còn có một gói hàng tháng $ 14,99 cao cấp bao gồm cả hai nền tảng và đi kèm với Xbox Live Gold được bổ sung để có một biện pháp tốt, có nghĩa là bạn cũng nhận được một vài trò chơi miễn phí mỗi tháng và một số chiết khấu độc quyền.

Giá Apple Arcade

Với tất cả những gì đã nói, Apple Arcade hơi khó bán nếu bạn đang theo đuổi các tựa game ngân sách cao để chơi trên màn hình lớn hơn . Cả Sony và Microsoft đều cung cấp nhiều lựa chọn trò chơi hơn mà bạn có thể chơi trên bảng điều khiển hoặc PC của mình.

Tất nhiên, nó không phải là hoàn toàn không có công. Nếu bạn đang theo đuổi các trò chơi di động đơn giản hơn để chơi khi di chuyển trên iPhone hoặc iPad của mình trong một khoảng thời gian ngắn, thì Apple Arcade là một lựa chọn tuyệt vời . Nó rất xứng đáng với $ 5 khi bạn có quyền truy cập vào tuyển chọn các trò chơi di động hay mà không phải đối phó với các quảng cáo phiền phức và các giao dịch vi mô.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo