Chuột chơi game có dây và không dây – Loại nào tốt nhất cho chơi game?

Bạn nên mua chuột chơi game có dây hay không dây? Chúng tôi đã nghiên cứu chủ đề này đến cốt lõi của nó và tìm ra câu trả lời hoàn hảo cho bạn.

Chuột có dây thường là một khoản đầu tư khôn ngoan hơn : chúng nhanh nhạy hơn và có tỷ lệ chất lượng giá cả cân bằng hơn nhiều. Chỉ chọn chuột không dây nếu bạn cần sự linh hoạt hoặc đơn giản là không thể xử lý sự lộn xộn của cáp.

Có vẻ như chỉ là ngày hôm qua khi chuột với bi xoay là lựa chọn khả thi duy nhất. Nhưng chuột không bị tụt hậu trong khi phần còn lại của thế giới công nghệ máy tính đã phát triển và cải tiến.

Có hai khía cạnh quan trọng cần xem xét khi chọn một con chuột chơi game:

  • Laser hoặc quang học
  • Có dây hoặc không dây

Chúng tôi sẽ mở rộng phần sau trong hướng dẫn này. Chúng ta sẽ xem xét những ưu điểm và nhược điểm của cả chuột có dây và chuột không dây , cũng như loại chuột nào phù hợp nhất để chơi game.

Nếu không có thêm lời khuyên, hãy đi sâu vào nó.

Cách thức chuột máy tính làm việc như thế nào?

Cuối cùng, có ba cách chuột có thể kết nối với máy tính ngày nay:

  1. USB
  2. PS / 2
  3. Bluetooth

Hai tùy chọn đầu tiên là tùy chọn có dây, trong khi tùy chọn thứ ba là không dây.

USB và PS / 2

chuột có dây và chuột không dây

Cho đến nay, USB là công nghệ phổ biến nhất , trong khi PS / 2 ngày nay hầu như đã lỗi thời . Rất ít bo mạch chủ hiện đại – nếu có – kết hợp cổng PS / 2 vào thiết kế của chúng, trong khi bộ điều hợp là cách duy nhất mà công nghệ PS / 2 vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Đối với kết nối USB, có lẽ bạn đã quen thuộc với nó. Rốt cuộc, gần như mọi thiết bị ngoại vi đều sử dụng nó ngày nay. Nó tương thích ngược, có nghĩa là bất kỳ con chuột nào cũng có thể được cắm vào bất kỳ cổng USB nào.

Hơn nữa, không cần phải cắm chuột vào cổng USB 3.0, vì tốc độ mà USB 2.0 cung cấp là quá đủ.

Bluetooth

chuột chơi game không dây và có dây

Bluetooth là công nghệ không dây tầm ngắn chủ đạo được bao gồm trong tất cả các loại thiết bị hiện đại, từ máy tính đến điện thoại thông minh. 

Giống như USB, Bluetooth cũng hoàn toàn tương thích ngược . Trong trường hợp này, điều này có nghĩa là bạn không cần phải lo lắng về việc phiên bản Bluetooth mà chuột sử dụng có khớp với phiên bản mà máy tính của bạn sử dụng hay không.

Tuy nhiên, một điều quan trọng hơn cần ghi nhớ là máy tính của bạn có tích hợp chức năng Bluetooth hay không . Gần như mọi máy tính xách tay đều có, nhưng chỉ những bo mạch chủ cao cấp hơn mới có bộ thu Bluetooth tích hợp.

Nếu bo mạch chủ của bạn thiếu tính năng này, bạn chỉ cần lấy bất kỳ khóa USB Bluetooth nào để phục vụ mục đích này.

Chuột chơi game có dây và không dây – Ưu và nhược điểm

Có dây

Ưu điểm:

  • Kết nối ổn định
  • Phản hồi nhanh hơn
  • Giá rẻ hơn

Nhược điểm:

  • Cáp lộn xộn

Không dây

Ưu điểm:

  • Di chuyển linh hoạt
  • Trông tốt hơn

Nhược điểm:

  • Độ trễ đầu vào
  • Phụ thuộc vào pin để cung cấp năng lượng
  • Nói chung là đắt hơn

Tại sao đi có dây?

Nếu bạn tự cho mình là một game thủ đa chức năng, chuột chơi game có dây là một lựa chọn tốt hơn. Chúng rẻ hơn để sản xuất và USB đảm bảo kết nối ổn định và nhạy hơn nhiều với độ trễ đầu vào tối thiểu để có hiệu suất chơi game tối ưu .

Nhược điểm duy nhất của chuột chơi game có dây chỉ là: dây. Sự lộn xộn của dây cáp quá mức có thể làm mất đi tính thẩm mỹ và tất cả chúng ta đều biết sự bất tiện của việc để tất cả các dây cáp ngoại vi đó bị rối với nhau. Tuy nhiên, đây không phải là điều mà một số quản lý cáp thông minh không thể giải quyết.

Tại sao nên sử dụng mạng không dây?

Ưu điểm của chuột chơi game không dây cũng chính là lợi thế mà công nghệ không dây nói chung mang lại: tự do di chuyển và quản lý dễ dàng hơn . Với chuột không dây, bạn không cần phải lo lắng về dây cáp bị rối hoặc bị kẹt, và bạn có thể thoải mái di chuyển khỏi bàn làm việc nếu muốn.

Mặt khác, chuột không dây cũng mang lại những nhược điểm mà tất cả các thiết bị ngoại vi không dây thường mắc phải: độ trễ đầu vào và phụ thuộc vào pin để cung cấp năng lượng . Đối với hầu hết các game thủ, độ trễ đầu vào sẽ không có nhiều vấn đề trừ khi họ di chuyển rất xa khỏi máy tính của mình và chỉ những game thủ dày dạn kinh nghiệm mới có thể cảm nhận được sự khác biệt.

Việc phải theo dõi thời lượng pin là một bất tiện nhỏ hơn là một nhược điểm thực tế. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều đã quên sạc chuột, bàn phím hoặc bộ điều khiển của mình, chỉ để nó chết trên người chúng ta vào một thời điểm quan trọng trong quá trình chơi.

Chọn cái nào?

Xem xét tất cả các yếu tố đã đề cập ở trên, tốt hơn hết là bạn nên đưa ra quyết định dựa trên nhu cầu của mình. Cuối cùng, một cái chỉ tốt hơn cái kia dựa trên yêu cầu của người dùng.

Nếu bạn đang cân nhắc một con chuột chơi game không dây để tăng sự thoải mái, bàn làm việc gọn gàng hơn hoặc cho một số trò chơi trên ghế dài, thì bạn nên mua một con. Độ trễ đầu vào nhỏ là rất nhỏ trừ khi bạn là một game thủ cạnh tranh, người cần mọi lợi thế có thể.

Ngược lại, chuột chơi game có dây thường là lựa chọn tốt hơn cho những người có ngân sách eo hẹp hơn hoặc những người thích mua một con chuột tốt với túi tiền hơn là trả thêm tiền cho các khả năng không dây.

Chúng tôi muốn nói rằng chuột có dây tốt hơn để chơi game vì kết nối có dây ổn định và nhạy hơn. Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập, độ trễ đầu vào và tín hiệu không ổn định chỉ là những vấn đề với chuột không dây trong trường hợp cực đoan nhất.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo