NVIDIA G-SYNC là gì ? Có nên mua màn hình hỗ trợ NVIDIA G-SYNC không ?

Bạn đã để mắt đến màn hình G-Sync nhưng bạn không chắc liệu nó có xứng đáng với chi phí bổ sung không? Hãy xem bài viết này để có câu trả lời nhanh chóng!

G-Sync chắc chắn đáng giá nếu bạn có Card đồ họa (GPU) hãng NVIDIA và đang tìm kiếm một màn hình có tốc độ làm tươi cao.

Nếu bạn đã từng nghĩ về việc có được một màn hình có tốc độ làm mới cao, như 144Hz hoặc 240Hz, bạn có thể nhận thấy rằng một số lượng lớn trong số chúng đi kèm với thứ gọi là G-Sync .

Nhưng G-Sync là gì, và quan trọng hơn, nó có xứng đáng với mức giá bổ sung không, và có giải pháp thay thế nào không?

G-Sync là gì?

G Sync có xứng đáng không

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản.

Để giải thích G-Sync là gì, trước tiên chúng tôi phải giới thiệu với bạn về V-Sync . Không đi sâu quá nhiều chi tiết, chúng tôi có thể tóm tắt nó như sau:

Nếu tốc độ làm tươi của màn hình và tốc độ khung hình do cạc đồ họa của bạn tạo ra không đồng bộ, một số hiện tượng rách màn hình trông khó chịu sẽ xảy ra. Để tránh điều này, V-sync giới hạn số lượng khung hình tối đa để tránh cả hai không đồng bộ.

Bây giờ, mặc dù đây có thể là một giải pháp đủ tốt cho màn hình 60Hz và tốc độ khung hình thấp, khi chúng ta đi vào vùng 144Hz, V-Sync có thể dễ dàng dẫn đến giật hình và độ trễ đầu vào , đây là điều mà bạn chắc chắn không muốn ở một màn hình mà bạn có cho hiệu suất của nó. Và đó là lúc đồng bộ hóa thích ứng bước vào.

Những gì đồng bộ hóa thích ứng làm là giao tiếp với màn hình để liên tục giữ tốc độ làm mới đồng bộ với các biến động tốc độ khung hình không thể tránh khỏi. Điều này giữ cho cả hai được đồng bộ hóa mà không phải áp đặt bất kỳ loại giới hạn nào đối với FPS. Đối với G-Sync, nó chỉ đơn giản là của Nvidia đảm nhận đồng bộ hóa thích ứng.

Tại sao Màn hình G-Sync lại đắt?

Tôi có cần G Sync không

Một điều mà bạn có thể nhận thấy nếu đã xem qua các màn hình G-Sync là chúng thường khá đắt tiền. Và tại sao lại như vậy?

Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng ta nên chỉ ra rằng G-Sync là một công nghệ dựa trên phần cứng. Điều này có nghĩa là màn hình yêu cầu phải cài đặt mô-đun tỷ lệ Nvidia độc quyền để hỗ trợ công nghệ này. Không cần phải nói, điều này có nghĩa là Nvidia có độc quyền về G-Sync, vì vậy các nhà sản xuất màn hình cần phải tăng giá để bù đắp thêm chi phí triển khai G-Sync.

Tuy nhiên, việc kiểm soát chặt chẽ này không hẳn là một điều xấu. Đúng là không có cạnh tranh nên giá cao, nhưng sự tham gia chặt chẽ và kiểm soát chất lượng của Nvidia đảm bảo rằng G-Sync được triển khai phù hợp và hoạt động hoàn hảo trên mọi màn hình G-Sync.

Bạn có sự lựa chọn nào khác?

Bây giờ, nếu bạn đang xem xét bất kỳ màn hình 144Hz nào có giá cả phải chăng hơn, thì có thể bạn đã nhận thấy rằng AMD có cách riêng về đồng bộ hóa thích ứng – FreeSync .

FreeSync rẻ hơn rất nhiều cho các OEM. Điều này là do, mặc dù nó cũng yêu cầu cài đặt mô-đun mở rộng vật lý, nhưng nó có thể hoạt động với bất kỳ mô-đun mở rộng quy mô bên thứ ba nào. Như vậy, bạn sẽ thấy màn hình FreeSync rẻ hơn G-Sync, cùng với một số màn hình có giá rất phải chăng.

Tất nhiên, điều này cũng có nghĩa là không có kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt như với G-Sync. Do đó, chất lượng có thể khác nhau và FreeSync thường chỉ hoạt động trong một phạm vi tốc độ khung hình cụ thể do nhà sản xuất màn hình chỉ định. Vì vậy, nếu bạn chọn FreeSync để thay thế, bạn nên xem danh sách các màn hình FreeSync của AMD .

Hơn nữa, chúng ta cũng nên chỉ ra rằng G-Sync và FreeSync chỉ tương thích với GPU Nvidia và AMD , và thậm chí như vậy, không phải mọi GPU Nvidia và AMD đều sẽ hỗ trợ đồng bộ hóa thích ứng.

Kết luận – G-Sync có xứng đáng không?

Gsync có xứng đáng không

Với tất cả những gì đã nói, G-Sync có xứng đáng với chi phí bổ sung không?

Chà, nếu bạn là người dùng Nvidia và bạn đã đặt tầm ngắm của mình trên màn hình 144Hz hoặc 240Hz, bạn thực sự không còn lựa chọn nào khác. Đúng là FreeSync là giải pháp thay thế hợp lý hơn, nhưng nó không chỉ bị giới hạn trong GPU AMD (giống như G-Sync chỉ giới hạn trong GPU Nvidia), mà G-Sync cũng có xu hướng hoạt động tốt hơn nhiều, không có giới hạn về tốc độ khung hình.

Tuy nhiên, nếu bạn đang mua sắm một màn hình mới hoặc có thể là một card đồ họa mới và ngân sách eo hẹp , chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng GPU AMD và màn hình FreeSync nếu bạn muốn trải nghiệm chơi game 144Hz.

Trong trường hợp bạn có tiền và sẵn sàng chi tiêu nó, GPU Nvidia mạnh mẽ hơn kết hợp với màn hình G-Sync chắc chắn sẽ tạo ra trải nghiệm chơi game tốt nhất mà bạn có thể nhận được ngay bây giờ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo