Màn hình UltraWide có đáng để chơi game và sử dụng hàng ngày không?

Bạn đã để mắt đến một trong những màn hình siêu rộng lạ mắt đó nhưng bạn không chắc liệu chúng có xứng đáng với số tiền bỏ ra không? Trong bài viết này, chúng tôi mong muốn giải đáp chính xác điều đó.

Tuy nhiên, mọi loại sản phẩm đều có ưu điểm và nhược điểm, vì vậy đó chính xác là những gì chúng ta sẽ xem xét trong hướng dẫn này: ưu và nhược điểm của màn hình ultrawide và liệu chúng có đáng để chơi game và sử dụng hàng ngày hay không.

Ưu điểm của một màn hình Ultrawide

cực kỳ đáng giá

Ưu điểm chính và đáng chú ý nhất của màn hình siêu rộng là tăng trường nhìn ( FOV ) trong một số trò chơi nhất định. Trường nhìn rộng hơn có nghĩa là tầm nhìn ngoại vi tốt hơn, điều chắc chắn có thể mang lại lợi thế, đặc biệt là trong các trò chơi nhiều người chơi cạnh tranh .

Đối với việc sử dụng hàng ngày, chiều rộng thêm cung cấp khá nhiều không gian màn hình, có nghĩa là đa nhiệm sẽ trở thành một nhiệm vụ dễ dàng hơn, đặc biệt nếu bạn muốn mở nhiều cửa sổ cùng một lúc.

Điều này có thể áp dụng cho công việc hoặc chỉ duyệt web thông thường hàng ngày.

Nhược điểm của Màn hình Ultrawide

là một màn hình siêu rộng đáng giá

Khi nói đến chơi game, có hai vấn đề mà bạn có thể gặp phải với màn hình ultrawide.

Thứ nhất, không phải trò chơi nào cũng hỗ trợ tỷ lệ khung hình 21: 9 . Nếu trường hợp đó xảy ra, hình ảnh có thể bị kéo căng để lấp đầy toàn bộ màn hình hoặc các cạnh đơn giản sẽ không được sử dụng. Mặc dù điều này thường xảy ra với các tựa game cũ hơn, nhưng một số game mới hơn như Overwatch cố tình vô hiệu hóa hỗ trợ 21: 9 để tránh mang lại lợi thế không công bằng cho một số người chơi.

Thứ hai, màn hình lớn hơn, rộng hơn cũng có nghĩa là độ phân giải hiển thị cao hơn. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất trong trò chơi, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng GPU yếu hơn. Do đó, hãy đảm bảo rằng GPU của bạn có thể hỗ trợ đầy đủ một màn hình siêu rộng trước khi có một màn hình .

Nếu chúng ta đang nói về các ứng dụng không chơi game, thực sự không có nhược điểm lớn nào mà bạn phải đối mặt khi sử dụng màn hình cho các tác vụ hoặc công việc hàng ngày .

Tuy nhiên, màn hình Ultrawide đắt hơn do kích thước lớn hơn. Do đó, nếu bạn có ý định mua một cái cho các ứng dụng không liên quan đến trò chơi, hãy đảm bảo rằng những lợi thế mà nó mang lại thực sự xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Kết luận – Một màn hình Ultrawide có đáng giá không?

màn hình siêu rộng có đáng giá không

Sau khi nói tất cả những điều đó, chúng ta sẽ trả lời câu hỏi tiêu chuẩn như thế nào?

Chà, thực sự không có câu trả lời số ít. Nó chỉ đơn giản là rất chủ quan.

Bạn có muốn thêm FOV và / hoặc không gian màn hình rộng hơn không? Nếu vậy, chắc chắn bạn sẽ thấy một màn hình siêu rộng đáng giá tiền. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc với ngân sách hạn chế , việc sở hữu một màn hình siêu rộng sẽ có nghĩa là bạn phải chuyển một số tính năng khác mà bạn có thể nhận được trong một màn hình 16: 9 thông thường trong cùng một phạm vi giá, chẳng hạn như tốc độ làm mới cao hơn.

Hơn nữa, chúng tôi muốn nói thêm rằng màn hình ultrawide thực sự hoạt động tốt nhất nếu chúng đi kèm với màn hình cong , vì nó có thể tăng thêm mức độ đắm chìm cho trải nghiệm chơi game.

Dù bạn quyết định thế nào, hãy xem lựa chọn màn hình chơi game tốt nhất hiện có của chúng tôi vì chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một màn hình phù hợp với nhu cầu của mình ở đó!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo