Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 có thể tháo rời thế hệ 1

Sau nhiều năm không tung ra máy tính bảng ThinkPad, Lenovo trở lại thị trường 2 trong 1 với Lenovo ThinkPad X12 có thể tháo rời thế hệ mới 1. Máy tính bảng Lenovo X12 đã gây ấn tượng với chúng tôi trong bài kiểm tra của chúng tôi – nó hóa ra là một đối thủ xứng tầm với Microsoft Surface Pro 7.

Một thời gian đã trôi qua kể từ khi Lenovo giới thiệu chiếc máy tính bảng ThinkPad cuối cùng. Lenovo ThinkPad X1 Tablet Gen 3 xuất hiện vào năm 2018. Sau đó, không có máy mới đã được công bố và X1 Tablet Gen 3 đã được ngưng tại một số điểm. Lenovo dường như đã nhượng bộ phân khúc cho các nhà sản xuất khác như Dell ( Latitude 7210 ) và Microsoft với Surface Pro 7 Plus

Vào năm 2021, Lenovo lại tham gia cuộc chiến với ThinkPad X12 có thể tháo rời thế hệ 1. Với thiết bị này, Lenovo chuyển từ dòng ThinkPad X1 hàng đầu sang dòng X thông thường, ít tốn kém hơn. Theo đó, cấu hình được trang bị tốt của chúng tôi với Tiger Lake i7, SSD 512 GB và RAM 16 GB có giá khoảng 45 triệu, rẻ hơn 5 triệu so với X1 Tablet Gen 3, mà chúng tôi đã thử nghiệm với i5, SSD 256 GB và RAM 8 GB.

Khung vỏ: ThinkPad bằng ma-giê với lớp hoàn thiện mềm mại

Nếu Lenovo ThinkPad X12 giống như một người anh em nhỏ. Thiết kế không thực sự thay đổi. ThinkPad X12 có thể tháo rời Gen 1 được phủ màu đen ThinkPad với hai bản lề kim loại cho chân đế ở phía sau. Lenovo mang một vẻ ngoài ThinkPad cổ điển với X12 Gen 1.

Thiết kế bên ngoài không phải là khía cạnh duy nhất không thay đổi, vật liệu sử dụng cũng vậy. Phần máy tính bảng được làm từ hợp kim nhôm-magiê, được phủ hoàn toàn bằng một lớp hoàn thiện mềm mại (Lenovo gọi là “da quả đào”). Màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5, trong khi nắp bàn phím cũng được phủ một lớp cảm ứng mềm. Máy tính bảng X12 hoàn toàn ổn định và không thể uốn cong, lực ép ở mặt sau không truyền qua màn hình LCD. Bản thân nó cũng có áp lực mạnh lên tấm nền màn hình, mặc dù Gorilla Glass 5 bảo vệ nó khỏi áp lực đủ tốt trong sử dụng hàng ngày. 

Mặc dù nó không mang lại sự ổn định như đế của laptop ThinkPad kích thước đầy đủ, nhưng nắp bàn phím đủ cứng để giữ cho bàn phím không bị uốn cong khi gõ thông thường. Chân đế có thể được mở khoảng 170 độ, mang lại sự linh hoạt tối đa cho ThinkPad X12 có thể tháo rời.

Trọng lượng mà chúng tôi đặt trong bảng thông số kỹ thuật của chúng tôi là Lenovo ThinkPad X12 Gen 1 với nắp bàn phím – đây là trường hợp, vì ThinkPad luôn đi kèm với bàn phím, không giống như Microsoft Surface Pro 7 Plus . Điều tương tự cũng đúng với độ dày khung xe. Nếu không có phần nắp bàn phím, máy tính bảng ThinkPad có trọng lượng 760 g, phần máy tính bảng có độ dày 8,8 mm.

Cho đến nay, ThinkPad X12 Detachable là ThinkPad 2 trong 1 nhỏ gọn nhất. Rằng nó nhỏ hơn ThinkPad X1 Tablet Gen 3  với màn hình 13 inch lớn hơn không phải là điều kỳ diệu – nhưng X12 cũng nhỏ gọn hơn X1 Tablet Gen 2 , có màn hình 12 inch nhỏ hơn.

Kết nối: Máy tính bảng Lenovo có lựa chọn cổng hạn chế

Tương tự như ThinkPad X1 Nano và X1 Titanium Yoga , Lenovo ThinkPad X12 Detachable chỉ có hai cổng USB C. Tuy nhiên, khác với hai loại này, chỉ có một trong các cổng hỗ trợ Thunderbolt 4. Đó là một lợi thế so với Microsoft Surface Pro 7 Plus . Mặt khác, Surface có cổng USB A. So với các máy tính bảng X1 cũ hơn, khe cắm thẻ nhớ microSD đã biến mất.

Giao tiếp

Lenovo ThinkPad X12 có thể tháo rời chứa Intel Wireless AX201, một mô-đun Wi Fi 6 với Bluetooth 5.1 tích hợp. Trong các điểm chuẩn, mô-đun này hoạt động tốt – như mọi khi.

Khác với dòng X1 mới nhất, Lenovo ThinkPad X12 Gen 1 không được cung cấp 5G. Thay vào đó, mô-đun 4G LTE Fibocom L850-GL được sử dụng.

Bàn phím

Bàn phím của X12 có thể tháo rời nhắc nhở chúng ta rất nhiều về ThinkPad X1 Nano : hành trình phím 1,35 mm, chiều cao phím thấp hơn và bàn phím nhỏ hơn tổng thể – điều này trái ngược với X1 Tablet Gen 3 lớn hơn , có thể chứa kích thước đầy đủ bàn phím. Trong trường hợp bàn phím có đèn nền của X12 có thể tháo rời, một số phím nhỏ hơn – chính xác thì những phím nào có thể thay đổi tùy theo cách bố trí bàn phím.

So với bàn phím của những chiếc ThinkPad lớn hơn, X12 có thể yêu cầu một số thao tác “làm quen”, vì các phím có cảm giác rất khác biệt. Lenovo đã điều chỉnh trải nghiệm đánh máy, các phím sắc nét hơn trước. Nói chung, nó là một bàn phím chất lượng cao. Những chiếc ThinkPad lớn hơn thì tốt hơn, nhưng trong một chiếc máy tính bảng, việc tìm kiếm thứ gì đó thoải mái hơn X12 có thể tháo rời sẽ rất khó.

Bàn di chuột & TrackPoint

Với bề mặt có kích thước 10 x 5,5 cm, bàn di chuột có kích thước phù hợp, mặc dù các thiết bị khác cung cấp bàn di chuột rộng rãi hơn. Bàn di chuột của X12 được làm bằng nhựa và có cơ chế nhấp tích hợp, có thời gian di chuyển ngắn và cảm giác chất lượng, không bị ẩm ướt. Các cử chỉ được dịch hoàn hảo bởi bàn di chuột và chuyển động của con trỏ rất chính xác. Bề mặt nhựa có thể cảm thấy đẹp hơn, nhưng nó có thể sử dụng được – không quá trơn cũng không quá thô.

Máy tính bảng ThinkPad: Màn hình 3: 2 tuyệt vời

Không bình thường đối với máy tính xách tay ThinkPad, nhưng bình thường đối với máy tính bảng có thể tháo rời: Chỉ có một tùy chọn màn hình. Đó là một bảng điều khiển 3: 2 với đường chéo 12,3 inch. Kích thước màn hình này lần đầu tiên được sử dụng trên máy tính bảng ThinkPad. Các X1 Tablet Gen 3 sử dụng màn hình LCD 13 inch, trong khi X1 Tablet Gen 2 chứa một màn hình 12 inch. Một thay đổi khác là độ phân giải màn hình mới là 1.920 x 1.280 – Máy tính bảng X1 sử dụng màn hình độ phân giải 2K và 3K cao hơn, tương tự đối với Surface Pro 7 Plus .

Lenovo quảng cáo giá trị độ sáng là 400 cd / m². Màn hình ThinkPad X12 có thể thực hiện lời hứa này. Độ sáng tối đa được đo ở 419 cd / m², với mức trung bình là 406 cd / m². Bảng điều khiển tối hơn một chút so với màn hình của X1 Tablet Gen 3 cũng như màn hình Microsoft Surface Pro 7 Plus.

Bề mặt màn hình bóng, mặc dù Lenovo áp dụng phương pháp giảm phản xạ. Nhờ độ sáng tương đối cao, màn hình của máy tính xách tay ThinkPad có thể sử dụng ngoài trời, mặc dù không thể tránh hoàn toàn những phản xạ gây khó chịu.

Hiệu suất: ThinkPad X12 với CPU chậm hơn Surface Pro 7 Plus

Lenovo cung cấp gần như toàn bộ danh mục UP4 Tiger Lake trong ThinkPad X12 có thể tháo rời thế hệ 1. Điều này bao gồm Intel Core i3-1110G4 cấp thấp với hai lõi, CPU i5 1130G7 và 1140G7 cũng như i7-1160G7 và i7-1180G7 . Intel iGPU tích hợp xử lý đồ họa, với CPU i7 có phiên bản mạnh mẽ nhất. RAM được hàn trong Lenovo ThinkPad X12 Gen 1, với bộ nhớ lên đến 16 GB LPDDR4X-4266. Một ổ SSD M.2 2242 duy nhất là thiết bị lưu trữ.

Nhận định

Một chiếc có thể tháo rời như Lenovo ThinkPad X12 luôn phải đo lường so với Microsoft Surface Pro mới nhất. Cho đến nay, Lenovo dường như vẫn chưa hoàn thiện hình thức của mình trong lĩnh vực này, vì dòng máy tính bảng X1 chỉ kéo dài ba thế hệ. Trong hai năm, không có một chiếc ThinkPad nào trong phân khúc này.

Hiệu suất trong khi đó không hoàn toàn ngang bằng với X1 Tablet Gen 3, nhưng gần như vậy. Không có sự thỏa hiệp nào về chất lượng xây dựng hoặc các thiết bị đầu vào. Khung máy Magnesium mạnh mẽ và nhẹ đáp ứng bàn phím ThinkPad rất tốt với TrackPoint. Nắp bàn phím là một trong những loại tốt nhất trong bối cảnh có thể tháo rời, mặc dù hành trình phím thấp hơn so với các ThinkPad lớn hơn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo