Cần bao nhiêu RAM cho máy tính để chơi game ?

Vậy bạn thực sự cần bao nhiêu RAM để chơi game? Tần số nào là tối ưu nhất? Tìm câu trả lời trong hướng dẫn đơn giản của chúng tôi tại đây.

Vào năm 2021, mọi cấu hình chơi game phải có ít nhất 8 GB RAM. Tuy nhiên, 16 GB là mức trung bình hoàn hảo tại thời điểm hiện tại , vì vậy điều đó được ưu tiên hơn nhiều.

32 GB có thể là một ý tưởng hay nếu bạn muốn làm cho bản dựng của mình phù hợp hơn trong tương lai hoặc sử dụng bất kỳ phần mềm đòi hỏi nhiều RAM nào. Tuy nhiên, bất cứ điều gì xa hơn đó chỉ đơn giản là quá mức cần thiết liên quan đến việc chơi game.

Việc kết hợp một dàn máy chơi game “có tất cả” có thể khó khăn, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Rốt cuộc, có rất nhiều thông tin cần xem xét khi cân bằng tất cả các thành phần.

Một câu hỏi mà bạn có thể tìm thấy câu trả lời mâu thuẫn là: bạn cần bao nhiêu RAM để chơi game vào lúc này?

RAM có vai trò gì khi chơi game ?

ram để chơi game

Tất cả dữ liệu liên quan mà PC của bạn có thể cần truy cập để đảm bảo rằng trò chơi bạn đang chơi chạy trơn tru và không có bất kỳ trục trặc khó chịu nào đều được lưu trữ trong RAM.

Trước đây, việc chọn cấu hình RAM phù hợp khó hơn nhiều vì các trò chơi khác nhau có các yêu cầu rất khác nhau về mặt này. Rốt cuộc, chơi game vẫn chưa phải là xu hướng chính xác, và không phải ai cũng biết “PC chơi game” thực sự vào thời điểm đó.

Nhưng ngày nay, tình hình đã thẳng thắn hơn nhiều. Hệ điều hành 64-bit đã trở thành tiêu chuẩn và chúng hỗ trợ nhiều RAM hơn so với hệ điều hành 32-bit được sử dụng trước đây . Hệ điều hành 32 bit chỉ có thể đọc tối đa 4 GB RAM và mặc dù hệ điều hành 64 bit cũng có giới hạn trên, nhưng đó không phải là giới hạn mà chúng ta sẽ sớm áp dụng.

Sự thật là mọi PC ngày nay đều có thể dễ dàng có nhiều RAM hơn mức thực tế cần. Chí có phần đông laptop mỏng nhẹ mới ra từ những năm 2020, 2021 mới có RAM được hàn chết trên Mainboard – không thể nâng cấp về sau được.

Dung lượng RAM phổ biến nhất là gì?

Phần lớn, máy tính laptop gia đình ngày nay có RAM 4, 8 hoặc 16 GB, trong khi một số PC cao cấp có thể có RAM lên tới 32, 64 hoặc thậm chí 128 GB.

  • 4 GB được tìm thấy trong máy tính để bàn và máy tính văn phòng thông thường hoặc những máy vẫn chạy hệ điều hành 32-bit. Thành thật mà nói, nó không đủ để chơi game vào năm 2021.
  • 8 GB hiện là mức tối thiểu cho bất kỳ PC chơi game nào. Với 8 GB RAM, PC của bạn sẽ chạy hầu hết các trò chơi mà không gặp bất kỳ vấn đề gì, mặc dù có thể sẽ cần một số nhượng bộ về đồ họa khi nói đến các tựa game mới hơn, đòi hỏi nhiều hơn.
  • 16 GB là dung lượng RAM tối ưu để chơi game hiện nay. Rất có thể bạn sẽ không bao giờ hết RAM cho dù bạn chơi trò chơi gì, miễn là máy tính của bạn không chạy bất kỳ chương trình sử dụng nhiều bộ nhớ trong nền. 
  • 32  GB ngày càng trở nên phổ biến đối với một số game thủ, đặc biệt là những người đang tìm cách chứng minh bản dựng của họ trong tương lai.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, 32 GB không phải là giới hạn cho hệ điều hành 64-bit hoặc cho các CPU và bo mạch chủ hiện đại. 

bao nhiêu ram để chơi game

Nhưng số lượng RAM đáng kinh ngạc này có cần thiết cho việc chơi game không?

Tóm lại, không, nhưng vẫn có một số người có thể muốn chi thêm tiền để mua thêm RAM. Tại sao?

Lý do đầu tiên tại sao bạn có thể muốn có 32 GB RAM là cho các mục đích kiểm tra trong tương lai . Tuy nhiên, làm như vậy có thể không phải là một ý tưởng hay vào lúc này, vì DDR5 mới chỉ dừng ở mức thấp; về cơ bản, mặc dù ban đầu nó có thể không phải là giải pháp phù hợp cho các thiết bị chơi game, nhưng nó vẫn nên được ghi nhớ nếu chúng ta đang nói về khả năng kiểm soát trong tương lai.

Hơn nữa, những người dùng cũng muốn PC của họ tăng gấp đôi như một máy trạm có thể cần nhiều RAM hơn, vì một số phần mềm chuyên nghiệp nhất định có thể rất tốn RAM.

Cần bao nhiêu RAM cho máy tính để chơi game ?

Bây giờ, câu hỏi chính vẫn là: bạn nên mua bao nhiêu RAM cho máy tính vào năm 2021? 

Như đã đề cập ở trên, chúng tôi muốn nói rằng 16 GB là khá đủ cho một PC chơi game vào năm 2021 , vì hầu hết các trò chơi sẽ không đòi hỏi nhiều hơn thế.

Trong khi đó, nếu bạn có ngân sách hạn chế và đang cắt giảm, RAM 8 GB vẫn sẽ hoàn thành công việc. Nhưng hãy nhớ rằng hiệu suất sẽ không ở mức hoàn toàn giống như với 16 GB, nhưng điều đó sẽ phụ thuộc phần lớn vào trò chơi bạn đang chơi.

Cuối cùng, 32 GB RAM có thể vẫn hấp dẫn đối với những người muốn giữ cho PC của họ có khả năng chống lại tương lai và / hoặc những người cũng sử dụng PC của họ như một máy trạm. Tuy nhiên, đối với chơi game vào năm 2021, nó nói chung là quá mức cần thiết.

1 thanh RAM so với 2 thanh RAM chạy kênh đôi

Gần như mọi bo mạch chủ đều hỗ trợ bộ nhớ kênh đôi , trong khi một số bo mạch chủ cao cấp thậm chí có thể hỗ trợ kênh bốn.

Vì vậy, liệu bộ nhớ kênh đôi có giúp bạn tăng hiệu suất không?

Sự thật là, những lợi ích có thể thay đổi từ không đáng kể đến rất đáng chú ý, tùy thuộc vào trò chơi được đề cập. Với một số, bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt và với những người khác, bạn có thể tăng đáng kể hiệu suất của mình.

Tuy nhiên, có rất ít lý do để không sử dụng cấu hình kênh đôi vào năm 2021 , vì các bộ dụng cụ thường rẻ hơn một chút và có nhiều thanh RAM có nghĩa là bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn để thay thế bất kỳ thiết bị nào cuối cùng có thể bị lỗi.

Lời cuối cùng

Nếu bạn đã quyết định thiết lập RAM nào phù hợp nhất với mình, chúng tôi khuyên bạn nên xem hướng dẫn của chúng tôi về RAM tốt nhất để chơi game hiện có.

Nó chắc chắn sẽ giúp bạn tìm thấy chính xác loại RAM phù hợp với yêu cầu của bạn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo