Đánh giá laptop Lenovo ThinkBook 15 Gen 2: Laptop Intel Core thế hệ thứ 11 giá rẻ

Với ThinkBook 15 thế hệ thứ hai của dòng laptop văn phòng cũng muốn thuyết phục trong hoạt động hàng ngày với nhiều tùy chọn thiết bị và CPU Intel thế hệ thứ 11 mang tên Tiger Lake. Đánh giá của chúng tôi làm rõ nó thành công như thế nào trong phân khúc laptop văn phòng.

Chúng tôi đã không ghi nhận bất kỳ thiếu sót nghiêm trọng nào trong bài reivew laptop Lenovo ThinkBook 15 Gen 1 khoảng một năm trước.

Vỏ – Nắp màn hình bằng kim loại

Mặc dù thiết kế của ThinkBook 15 Gen 2 về cơ bản vẫn không thay đổi, nhưng kích thước đã được giảm thiểu. Laptop Lenovo hiện nay ít rộng hơn 1 cm (~ 0,4 inch) và nhẹ hơn khoảng 100 gram (~ 3,5 oz). Bạn có thể tìm thấy mô tả chi tiết về ấn tượng của chúng tôi trong bài đánh giá về thế hệ đầu tiên của Lenovo ThinkBook 15.

Thiết bị – ThinkBook 15 hiện có Thunderbolt 4

Trong thế hệ thứ hai của ThinkBook 15, Lenovo đã loại bỏ kết nối USB-A được giấu sau nắp. Mặt khác, một trong các cổng USB-C hiện đã hỗ trợ Thunderbolt 4, cho phép mở rộng rất nhiều. Kết nối nguồn riêng biệt cũng đã bị loại bỏ và giờ đây nó có thể được sạc bằng một trong các cổng USB-C.

Mặt trái: 1x USB-C 3.2 Gen2 (bao gồm DisplayPort và PD), 1x Thunderbolt 4, HDMI 1.4, 1x USB-A 3.0 Gen1, cổng âm thanh kết hợp
Mặt trái: 1x USB-C 3.2 Gen2 (bao gồm DisplayPort và PD), 1x Thunderbolt 4, HDMI 1.4, 1x USB-A 3.0 Gen1, cổng âm thanh kết hợp
Cạnh phải: đầu đọc thẻ SD, 1x USB-A 3.0 Gen1, GigabitLAN, Khóa Kensington
Cạnh phải: đầu đọc thẻ SD, 1x USB-A 3.0 Gen1, GigabitLAN, Khóa Kensington

Màn hình – Đủ sáng trong nhà

Trong đơn vị thử nghiệm của chúng tôi, màn hình của ThinkPad 15 Gen2 là tấm nền IPS 15,6 inch cung cấp độ phân giải 1920 x 1080 pixel. Mặc dù ở mức trung bình 276 cd / m²,  độ sáng tối đa là cao nhất trong trường thử nghiệm của chúng tôi, nhìn chung nó chỉ có thể được coi là khá thấp. Ở mức 87%, sự phân bố độ sáng tốt hơn một chút.

Hiệu suất – Tiger Lake với hiệu suất liên tục tốt

Lenovo cung cấp thế hệ thứ 2 của ThinkBook 15 với bộ vi xử lý có sức mạnh khác nhau từ thế hệ Tiger Lake của Intel. Một mô hình AMD cũng có sẵn và để tăng nhu cầu về hiệu suất đồ họa, cũng có một tùy chọn với đơn vị đồ họa GeForce MX450 của Nvidia . Tất cả các cấu hình của thiết bị đều rất phù hợp với các ứng dụng văn phòng khác nhau và cũng phù hợp với xử lý hình ảnh hoặc video đơn giản. 

Cấu hình thử nghiệm của chúng tôi về Lenovo ThinkBook 15 Gen2 được trang bị Intel Core i5-1135G7 . Bộ xử lý này có bốn lõi, cho phép nó hoạt động trên tối đa tám luồng đồng thời. Tuy nhiên, hiệu suất khả dụng phụ thuộc phần lớn vào TDP được cấu hình và hệ thống làm mát.

So với Honor MagicBook 15 với AMD Ryzen 5 4500U , ThinkBook 15 Gen2 cũng có giá rất tốt. Mặc dù hiệu suất đa lõi của cả hai CPU gần như ngang nhau, nhưng Intel Core i5-1135G7 có thể đạt hiệu suất lõi đơn tốt hơn.

Nhận định – Hiệu suất cao hơn nhưng thời lượng pin ngắn hơn

Lenovo tiếp tục phát triển ThinkBook bằng cách cải tiến phần cứng hiện đại hơn bên trong. Tương ứng với cấu hình, máy có thể sử dụng tốt hiệu năng, sử dụng thành thạo các tác vụ văn phòng khác nhau mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Và nếu đến một lúc nào đó bộ nhớ lưu trữ hoặc bộ nhớ làm việc trở nên quá chật, cả hai thành phần này đều có thể được mở rộng hoặc thay thế. Về kết nối, nhà sản xuất đã bỏ đi một số tùy chọn, thay thế chúng bằng cổng Thunderbolt 4. Điều này cho phép bạn mở rộng nó theo nhiều cách khác nhau bằng cách sử dụng các bộ điều hợp hoặc trạm nối tương ứng.

Lenovo ThinkBook 15 Gen2 cung cấp một hiệu suất tốt cho các ứng dụng văn phòng khác nhau, nhưng thời lượng pin lại hơi eo hẹp.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo