Nên mua iPad nào tốt nhất giữa iPad Pro 2021 và iPad Air 4 ?

Với việc iPad Pro 2021 mới chính thức ra mắt , một lần nữa hãy cân nhắc xem liệu có đáng để mua iPad Pro hơn iPad Air 4 (2020) vốn đã xuất sắc và có thiết kế tương tự hay không .

Liệu iPad Pro 2021 mới có đủ cung cấp để đảm bảo nâng cấp từ iPad Air năm ngoái hay bạn nên gắn bó với Air ngay bây giờ? Hãy cùng so sánh hai máy tính bảng của Apple và tìm hiểu nhé!

iPad Pro 2021 vs iPad Air giá, màu sắc, kích thước và dung lượng lưu trữ

IPad Pro hỗ trợ M1 mới có màu trắng và đen

IPad Pro 2021 mới có giá khởi điểm 799 USD cho kiểu chỉ có Wi-Fi 11 inch và 999 USD cho kiểu Wi-Fi cơ bản và Di động. IPad Pro 12,9 inch M1 có giá khởi điểm 1,099 USD cho kiểu Wi-Fi và 1,299 USD cho kiểu Wi-Fi + 4G/5G. Ngoài ra, đáng chú ý là iPad Pro 2021 M1 mới có màu trắng mới cùng với màu đen. IPad Pro 2021 có thể được đặt hàng trước trên trang web của Apple bắt đầu từ thứ Sáu, ngày 30 tháng 4. Không giống như bất kỳ chiếc iPad nào khác, các mẫu di động của iPad Pro mới hỗ trợ 5G.

IPad Air 4 2020 ra mắt với mức giá cơ bản là 599 đô la cho biến thể một và chỉ 10,9 inch với bộ nhớ trong 64GB, trong khi biến thể lưu trữ 256GB là 749 đô la. Nó có các màu vàng hồng, xám không gian, bạc, xanh lá cây và xanh da trời. Nó vẫn là iPad có nhiều biến thể màu sắc nhất để mua ngay bây giờ. Và nó cũng có các mô hình LTE di động, nhưng không có 5G.

Thiết kế và màn hình iPad Pro 2021 so với iPad Air

Ngoài các viền nhỏ hơn của nó, iPad Pro mới (hiển thị ở đây) không thể phân biệt được với iPad Air 4 khi nhìn từ phía trước

Từ quan điểm thiết kế, iPad Pro 2021 và iPad Air 4 gần giống nhau khi nhìn từ phía trước. Cả hai đều có cấu trúc bằng kim loại và kính cao cấp, nhưng Pro có viền nhỏ hơn một chút và tất nhiên – màn hình LED mini mới (chỉ có kiểu 12,9 inch). Ở mặt sau, sự khác biệt giữa hai máy tính bảng rõ ràng hơn, với iPad Pro có mô-đun camera lớn bao gồm đèn flash, cảm biến LiDAR và camera siêu rộng, cùng với camera chính. Thay vào đó, iPad Air chỉ có một camera phía sau duy nhất, không có gì hơn.

Màn hình mini-LED Liquid Retina XDR mới của iPad Pro 2021 được cho là bản nâng cấp lớn nhất, được mong đợi nhất của nó. Nhờ công nghệ đèn LED mini mới, màn hình của iPad Pro 2021 có màu sắc và độ tương phản tốt hơn so với bất kỳ iPad nào trước đó, bao gồm cả iPad Air 4. iPad Pro cũng có tốc độ làm mới màn hình 120Hz siêu mượt, cho cảm giác nhanh và mượt. .

Mặt khác, iPad Air 4 có màn hình IPS LCD với tốc độ làm tươi 60Hz và độ phân giải 2360 x 1640 pixel. Màn hình của nó không đến nỗi tệ, vẫn có độ tương phản, màu sắc và độ sắc nét tuyệt vời.

Hiệu suất iPad Pro 2021 so với iPad Air

IPad Pro 2021 đáng chú ý được trang bị chip M1 rất phổ biến của Apple, chip này cũng được tìm thấy trong MacBook và iMac mới hơn. Điều này có nghĩa là iPad Pro 2021 cung cấp hiệu suất tốt hơn rất nhiều so với bất kỳ iPad nào trước đó. Cùng với tùy chọn RAM 8GB cơ bản, iPad Pro M1 cũng có một mô hình với 16GB RAM khổng lồ.

IPad Air 4 được trang bị chip Apple A14 Bionic và 4GB RAM. Nó đã đủ mạnh cho những thứ như chỉnh sửa video, duyệt web trên máy tính để bàn, vẽ phức tạp trong các ứng dụng như Procreate, v.v.

Một nhược điểm đáng chú ý của RAM 4 gigabyte ít hơn iPad Air 4 là đôi khi trong quá trình duyệt web, một số tab nhất định có thể làm mới khi bạn quay lại do máy tính bảng hết bộ nhớ. Đó không phải là vấn đề lớn mà hầu hết người dùng thậm chí sẽ nhận thấy, nhưng cá nhân tôi nhớ rằng có một vài tab Reddit mở với các bài đăng bằng văn bản trong đó (nhưng chưa được xuất bản), chỉ để mất tất cả những gì tôi đã viết do các tab làm mới khi tôi quay lại chúng, khiến tôi phải viết lại mọi thứ. Trong mọi trường hợp, càng nhiều RAM của iPad Pro có nghĩa là càng ít khả năng xảy ra điều này.

Apple iPadOS giới hạn các nhà phát triển ứng dụng ở 5GB bộ nhớ

Giới hạn 5GB về dung lượng bộ nhớ mà ứng dụng iPadOS có thể sử dụng sẽ không ảnh hưởng đến khả năng đa nhiệm nâng cao với 16GB RAM được tìm thấy trên các biến thể 1TB và 2TB của iPad Pro (2021). Với bộ nhớ 16GB trên phương tiện, người dùng sẽ có thể mở một lúc nhiều ứng dụng trong nền cùng một lúc. Và ngay cả khi một ứng dụng iPadOS không thể sử dụng nhiều hơn 5GB RAM, thì bản thân iPad Pro (2021) vẫn có thể truy cập tất cả bộ nhớ tổng hợp của M1.

Dung lượng bộ nhớ cao nhất trước đây có sẵn trên iPad là 6GB RAM mà iPad Pro (2020) có bất kể người tiêu dùng chọn cấu hình lưu trữ nào. Chủ sở hữu mẫu iPad tương thích với bản cập nhật iPadOS 15 sắp tới đang mong chờ thứ được gọi là thiết kế lại màn hình chính lớn nhất của máy tính bảng kể từ khi iPad Wi-Fi đầu tiên được phát hành vào ngày 3 tháng 4 năm 2010. iPad Wi-Fi + di động đầu tiên đã được đưa ra 27 ngày sau đó.

Bên cạnh việc sử dụng chip M1, lần đầu tiên trên bất kỳ thiết bị nào của Apple , iPad Pro 12,9 inch (2021) có màn hình LED mini mang lại chất lượng hình ảnh và độ tương phản được cải thiện nhiều. Cả hai biến thể Wi-Fi + di động 11 inch và 12,9 inch đều hỗ trợ 5G. Và camera mặt trước siêu rộng mới đi kèm với Sân khấu trung tâm, một tính năng giúp người dùng giữ khung hình hoàn hảo trong các cuộc gọi điện video.

Loa iPad Pro 2021 so với iPad Air

Mặc dù nó có 4 nơi khoét lỗ tròn, iPad Air 4 (hiển thị ở đây) thực sự chỉ có hai loa, trong khi iPad Pro có bốn

Giống như những người tiền nhiệm của nó, iPad Pro 2021 mới có bốn loa, nhiều hơn hai loa so với iPad Air 4. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi, iPad Pro trước không nhất thiết cho âm thanh tốt hơn Air 4, chỉ to hơn vì nó có thêm hai loa.

Trừ khi bốn loa của iPad Pro mới đã được nâng cấp theo một cách nào đó, điều mà Apple không đề cập trong sự kiện công bố của mình, vì vậy chúng tôi nghi ngờ, sẽ không có sự khác biệt đáng chú ý về chất lượng âm thanh giữa hai máy tính bảng, chỉ là sự khác biệt về âm lượng .

Cả iPad Pro 2021 và iPad Air 4 đều cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời và khả năng tách âm thanh nổi vì cả hai đều có loa ở mỗi bên, không giống như iPad giá rẻ.

Camera iPad Pro 2021 so với iPad Air

IPad Pro mới đáng chú ý có camera siêu rộng 12MP, đèn flash và cảm biến LiDAR cùng với camera chính. Ngoài ra, camera trước 12MP cải tiến của iPad Pro 2021 đi kèm với tính năng Center Stage mới. Nó có thể tự động lấy nét đối tượng và giữ chúng ở giữa khung hình khi chúng di chuyển xung quanh trong các cuộc gọi video và ghi âm.

IPad Air 4 chỉ có một camera chính 12 megapixel. Nó vẫn có thể quay video ở tốc độ lên đến 3840 x 2160 (4K UHD), 60 FPS. Camera 7 MP phía trước của iPad Air 4 có thể quay video với độ phân giải lên đến 1920 x 1080 (Full HD).

iPad Pro 2021 vs iPad Air phụ kiện và cổng USB

Cả iPad Pro 2021 mới và iPad Air 4 đều hỗ trợ các bao da ốp lưng và phụ kiện iPad giống nhau , vì chúng giống nhau về thiết kế và kích thước. Bàn phím Magic có trackpad cho iPad, Apple Smart Keyboard Folio, Apple Pencil 2 và những thứ tương tự đều có thể được sử dụng với cả hai máy tính bảng. IPad Pro 2021 và iPad Air 4 đều có cổng USB Type-C để sạc và phụ kiện, nhưng cổng của iPad Pro cũng hỗ trợ Thunderbolt, có nghĩa là iPad Pro M1 có hỗ trợ màn hình ngoài lên đến 6K, trong số những cải tiến khác.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo