Đánh giá Redmi Note 10: sau 30 ngày trải nghiệm

Redmi Note 10 là một bản nâng cấp đáng kể về thẩm mỹ và chất lượng xây dựng so với những người tiền nhiệm của nó, nhưng nó cũng duy trì tất cả các nguyên lý quan trọng khiến dòng sản phẩm này trở nên phổ biến. Trong bài đánh giá Redmi Note 10 của Saohaivuong.com , chúng ta sẽ xem liệu một thiết kế tân trang có đủ để đảm bảo vị trí dẫn đầu của công ty trong phân khúc trong một năm nữa hay không.

Những điều bạn cần biết về Redmi Note 10

  • Redmi Note 10 (4GB / 64GB)
  • Redmi Note 10 (4GB / 128GB)
  • Redmi Note 10 (6GB / 128GB)

Redmi Note 10 tham gia vào phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ có tính cạnh tranh cao. Điện thoại đang mang lại một cái nhìn mới mẻ hơn nhiều so với Redmi Note 10 Pro cao cấp nhất (hoặc Note 10 Pro Max). Nó có ba màu khác nhau – Đen bóng, Trắng mờ và Xanh lá cây.

Ngoài thiết kế mới, điện thoại còn mang trong mình bộ vi xử lý Snapdragon 678 mới mạnh mẽ và hỗ trợ sạc nhanh 33W. Những bổ sung này kết hợp với nhau để làm cho Redmi Note 10 trở thành một gói hoàn thiện đáng ngạc nhiên, nhưng nó sẽ vượt lên so với các điện thoại như Poco X3 và Realme 8 vốn đã có được một lượng lớn người dùng.

Thiết kế của Redmi Note 10 như thế nào?

Có điều gì đó để nói về sự lặp lại liên tục của Xiaomi với thiết kế. Gradients là vượt trội và Redmi Note 10 mở ra một ngôn ngữ thiết kế cực kỳ sạch sẽ và sang trọng.

Redmi Note 10 tránh mặt sau bằng kính để làm nhựa do phải giảm giá xuống nhưng không có gì trông hoặc cảm thấy rẻ tiền. Trên thực tế, tôi muốn nói rằng đây là chiếc điện thoại đẹp nhất trong phân khúc giá rẻ, mặc dù khung giữa và mặt sau bằng nhựa. Không có dấu hiệu của uốn và lớp hoàn thiện mờ trông tuyệt đẹp – đặc biệt là màu trắng. Ở những nơi khác, đảo camera không quá tự hào về khung và lớp hoàn thiện hai tông màu làm tăng thêm tính thẩm mỹ dễ chịu.

Giống như hầu hết các điện thoại Redmi, cách bố trí nút và lựa chọn cổng là quá đủ so với số tiền bỏ ra. Đáng chú ý là cổng USB-C và giắc cắm âm thanh 3,5 mm, cũng như loa âm thanh nổi.

Các loa nổi bật với tôi về âm lượng tổng thể cũng như thiết lập cân bằng tốt. Không có nhiều âm trầm, nhưng điều đó được mong đợi ở mức giá này. Quan trọng hơn, giọng hát có xu hướng biến dạng ở 20% âm lượng cao nhất. Bất cứ điều gì dưới đây sẽ làm tốt.

Redmi Note 10 cũng có xếp hạng IP53 cho khả năng chống va đập – một sự bổ sung hiếm hoi và rất đáng hoan nghênh ở mức giá này.

Tôi thích rằng Xiaomi đã chọn máy quét vân tay gắn bên cho phần lớn danh mục đầu tư tầm trung hiện tại của mình. Chúng có xu hướng đáng tin cậy hơn rất nhiều so với máy quét trong màn hình giá rẻ. Đó tiếp tục là trường hợp ở đây và tôi không gặp vấn đề gì trong suốt thời gian sử dụng điện thoại. Máy quét gắn bên hông đã mở khóa điện thoại thành công mọi lúc.

Việc chuyển sang sử dụng tấm nền OLED ở mặt trước đã làm nên điều kỳ diệu cho điện thoại Redmi Note tiêu chuẩn của năm nay. Redmi Note 10 có màn hình Super AMOLED Full HD + 6,43 inch trông đẹp mắt. Nó cũng được bảo vệ bởi Gorilla Glass 3 để chống trầy xước.

Trong nháy mắt, việc thiếu bảng tốc độ làm mới cao là một vấn đề đáng nghi ngờ. Rốt cuộc, các điện thoại giá rẻ khác như Poco X3 đã bắt đầu đẩy tốc độ làm mới 120Hz. Tuy nhiên, nhiều thiết bị trong số này xuất xưởng với màn hình IPS LCD thay vì AMOLED chất lượng cao mà bạn nhận được với Redmi Note 10.

Redmi Note 10 mạnh đến mức nào?

Redmi Note 10 là điện thoại đầu tiên sử dụng chipset Snapdragon 678; một bản cập nhật gia tăng trong thời gian dài trong Snapdragon 675. Về cơ bản, nó là cùng một chipset, nhưng có tốc độ xung nhịp cao hơn và do đó, những cải tiến về hiệu suất được cho là sẽ ở mức tối thiểu.

Nếu hiệu suất thuần túy là những gì bạn đang theo đuổi, Redmi Note 10 có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Các điện thoại như Poco X3 với Snapdragon 732G của nó dễ dàng vượt qua nó trong các điểm chuẩn. Điều này đặc biệt đáng chú ý khi chơi game mà Note 10 không làm tốt tất cả những điều đó với đồ họa tối đa. Trong khi các trò chơi như Call of Duty: Mobile chạy tốt với đồ họa được tăng lên, điện thoại nóng lên đáng kể.

Pin sử dụng được bao lâu?

Pin 5.000 mAh là một yếu tố quan trọng đối với phân khúc ngân sách và Redmi Note 10 vẫn đạt được tiêu chuẩn này. Về hiệu suất của pin, nó là quá đủ. Redmi Note 10 có thể dễ dàng kéo dài cả ngày sử dụng với lượng thời gian còn lại đủ để giúp bạn có một chút thời gian sử dụng tiếp theo. Với việc sử dụng vừa phải liên quan đến một vài cuộc gọi, sử dụng mạng xã hội và duyệt web thông thường, trung bình tôi có khoảng bảy giờ sử dụng màn hình.

Sạc 33W giúp bạn tăng từ 0 đến 100 trong một giờ.

Redmi Note 10 nổi bật với tốc độ sạc nhanh. Note 10 chắc chắn không phải là sản phẩm đầu tiên cung cấp tính năng sạc nhanh nhưng dù sao nó cũng là một bổ sung tuyệt vời. Mất khoảng 75 phút để sạc đầy điện thoại, nhưng nửa giờ sạc sẽ giúp điện thoại đạt 66%, đủ cho cả ngày sử dụng bình thường. Không có bất kỳ hỗ trợ sạc không dây nào, nhưng điều đó sẽ được mong đợi ở mức giá này.

Camera có tốt không?

Trong khi phần còn lại của gói điện thoại thông minh đẩy gam màu theo tất cả các cách phù hợp, Xiaomi đã cố gắng và thử nghiệm mảng camera của mình cho Redmi Note 10. Thiết lập bao gồm một camera chính 48MP, một Cam siêu rộng 8MP, một camera đơn sắc 2MP cảm biến và một camera macro 2MP. Đó là một vấn đề khá đơn giản.

Ngoài ánh sáng ban ngày, Xiaomi đã sắp xếp chất lượng hình ảnh. Cảm biến 48MP là một mô-đun đã được thử nghiệm và thử nghiệm của công ty, và nó cho thấy. Hình ảnh hướng đến vẻ tự nhiên với độ tương phản vừa phải để làm cho màu sắc nổi bật. Mức độ nhiễu được kiểm soát và có đủ chi tiết ngay cả trong bóng tối.

Điện thoại không có hiệu suất HDR tốt nhất mà tôi từng xem và điều đó đáng chú ý là cách nó thường có thể làm nổi bật các điểm nổi bật. Tuy nhiên, nó không tệ lắm.

Thông số kỹ thuật của Redmi Note 10

Thông số kỹ thuậtRedmi Note 10
Màn hình6,43 inch Super AMOLED
FHD +
60Hz
ChipsetQualcomm Snapdragon 678
GPUAdreno 612
RAM4 / 6GB
Lưu trữ64 / 128GB
PinSạc 5.000mAh
USB-C
33W
Máy ảnhPhía sau:
48MP tiêu chuẩn
8MP Cảm biến độ sâu 2MP siêu rộng
2MP macro
2MP

Phía trước:
13MP
Cảm biến dấu vân tayGắn bên
Phần mềmMIUI
Android 11
Màu sắcFrost White
Shadow Black
Aqua Green
Kích thước và trọng lượng160,46 x 74,5 x 8,29mm
178,8g

Giá trị và cạnh tranh

Redmi Note 10 là sản phẩm của Xiaomi. Nó tập trung vào tất cả những điều phù hợp và mang lại trải nghiệm được đánh bóng tốt, lấy giá trị làm trung tâm. Nhưng nó chắc chắn không phải là lựa chọn duy nhất trên thị trường.

Poco X3 là một thay thế cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn, làm mới cao (mặc dù màn hình LCD) bảng điều khiển, và một pin 6,000mAh lớn hơn nhiều cho một tiền chút. Nếu bạn muốn rẻ hơn, Poco M3 là một smartphone giá rẻ tuyệt vời với thiết kế bắt mắt, mặc dù bạn phải hy sinh khả năng chụp ảnh.

Ngoài ra còn có Realme 8 mang lại nhiều sức mạnh hơn một chút cũng như camera chính hoạt động tốt hơn, mặc dù nó thiếu rất nhiều điểm đánh giá mà bạn có được với Redmi.

Đánh giá Redmi Note 10: Nhận định

Redmi Note 10 là một trong những trường hợp hiếm hoi khi một chiếc điện thoại thực tế đánh dấu tất cả các tính năng cần có ở phân khúc 5 triệu đồng trong năm 2021 – không chỉ về thông số kỹ thuật mà còn về hiệu suất. Chiếc điện thoại này trông tuyệt vời, có màn hình hiển thị tuyệt vời, hiệu suất đủ tốt và máy ảnh cung cấp. Bạn thực sự có thể yêu cầu gì hơn nữa về số tiền này?

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo