128GB có đủ cho iPad Pro 2021? Nên mua iPad Pro phiên bảo bao nhiêu GB ?

Các mẫu iPad Pro 11 và 12,9 inch 2021 vừa được tiết lộ. iPad mới mạnh mẽ, mỏng và có màn hình đẹp. Bộ vi xử lý Apple M1 trong iPad 2021 là một sức mạnh thực sự và với iPad 12,9 inch có màn hình với công nghệ Mini-LED, sự cống hiến cho thị trường Pro của Apple là rất ấn tượng.

Nhưng các máy tính bảng mới từ Apple không cung cấp bộ nhớ có thể mở rộng qua thẻ nhớ, hoặc ít nhất là không thực sự. Tất nhiên, chúng có thể kết nối với ổ đĩa ngoài qua USB-C, nhưng điều đó làm mất đi điểm khác biệt của iPad, phải nhẹ, mạnh mẽ và di động. Bạn cũng có thể mua dung lượng iCloud, nhưng điều này nhanh chóng trở nên đắt hơn so với việc mua một phiên bản dung lượng lớn hơn ngay từ đầu. Vì vậy, mặc dù iPad Pro có thông số kỹ thuật tốt nhất trong doanh nghiệp, nhưng không có ích gì khi mua nó nếu bạn sắp hết dung lượng lưu trữ.

Bạn cũng có thể đọc so sánh của chúng tôi về các gói dung lượng iCloud.

Phiên bản dung lượng iPad nào là biến thể dành cho bạn? Bạn nên chọn cái nào để không phải lo lắng về vấn đề lưu trữ? Chúng ta cùng tìm hiểu bên dưới nhé.

128GB có đủ cho iPad Pro? 128GB có thể chứa bao nhiêu dữ liệu ?

Nếu bạn là một người thông thường và nghĩ rằng bạn sẽ ổn với phiên bản 128GB cơ bản của iPad Pro, bạn có thể muốn suy nghĩ lại. Ngày nay, các ứng dụng ngày càng có kích thước lớn hơn. Ngay cả khi bạn không coi mình là một người sẽ cần đến nhiều dung lượng lưu trữ, chỉ một vài trò chơi như PUBG: Mobile hoặc Asphalt 9: Legends sẽ chiếm hơn 2GB mỗi trò chơi.

Ảnh cũng chiếm nhiều dung lượng. IPad Pro với màn hình Liquid Retina hoàn hảo để duyệt qua các album của bạn, dễ dàng đồng bộ hóa với iPhone của bạn. Mỗi ảnh được chụp bằng iPhone hoặc iPad có dung lượng khoảng 1 đến 2MB và ảnh trực tiếp thậm chí còn lớn hơn. Video thậm chí còn chiếm nhiều dung lượng hơn. Nếu bạn đang lên kế hoạch sử dụng iPad Pro mới để lưu trữ ảnh và video của mình, bạn nên xem xét phiên bản lưu trữ 256GB.

Nếu bạn chủ yếu sử dụng iPad để giải trí, chẳng hạn như Netflix hoặc Amazon Prime, và thường tải xuống phim và chương trình truyền hình để chúng có sẵn cho bạn ngoại tuyến, bạn có thể sẽ hết dung lượng lưu trữ khá nhanh theo cách đó. Chỉ một tập được tải xuống từ bất kỳ loạt phim nào trên Netflix cũng chiếm khoảng 300MB. Điều này có nghĩa là một mùa đầy đủ của một loạt phim sẽ chiếm khoảng 6GB. Và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn tải xuống tất cả các mùa và thậm chí cả các tựa game khác? 6 phần chiếm khoảng 36GB dung lượng lưu trữ và đó chỉ là một tiêu đề. Nếu bạn thêm một vài nữa, bạn sẽ thấy ít nhất 100GB bộ nhớ đã được sử dụng và đó là cách bạn sử dụng hết.

IPad Pro 256GB có xứng đáng không?

Tất nhiên, sự khác biệt tầm 3 triệu giữa các phiên bản 128GB và 256GB của dòng iPad Pro mới cũng là một điều cần cân nhắc, nhưng iPad đã rất đắt, với giá khởi điểm là 799 đô la cho mẫu 11 inch và 1099 đô la cho 12,9 inch một. Vì vậy, khoản tiết kiệm 100 đô la có lẽ không đáng, nếu bạn lo lắng về việc hết bộ nhớ. Ngoài ra còn có một yếu tố quan trọng khác cần xem xét: iPad của bạn càng có nhiều dung lượng lưu trữ, thì nó sẽ có giá trị tốt hơn nếu một ngày nào đó bạn quyết định bán nó hoặc đổi nó lấy một mẫu mới hơn. Các phiên bản iPad bộ nhớ thấp thường mất giá nhiều hơn. Tôi thực sự tin rằng phiên bản 256GB của iPad Pro (2021) là tốt nhất để mua.

iPad Pro (2021): Bạn cần phiên bản 1TB hay bộ nhớ 512GB là đủ?

Câu trả lời đơn giản cho điều này có lẽ là không, bạn không thực sự cần phiên bản 1TB. Và tôi sẽ cho bạn biết tại sao lại như vậy. 1TB dung lượng lưu trữ là rất nhiều ngay cả đối với laptop ngày nay. Hãy xem xét rằng iPad Pro của bạn sử dụng iPadOS chứ không phải macOS. Điều này có nghĩa là các ứng dụng và trò chơi chiếm ít dung lượng hơn, hệ điều hành của bạn cũng chiếm ít dung lượng hơn. Vào cuối ngày, 512GB không phải là quá nhiều?

Tôi sẽ tưởng tượng rằng nếu bạn là người cân nhắc mua một trong hai phiên bản lưu trữ iPad Pro này, bạn có thể sẽ sử dụng iPad của mình cho công việc. Phác thảo mọi thứ trên iPad bằng Apple Pencil thật thú vị, dễ dàng và hiện đã được chứng minh là một cách đáng tin cậy để thực hiện các sáng tạo của nghệ sĩ chuyên nghiệp.

IPad Pro cũng có rất nhiều khả năng chỉnh sửa video và ảnh. Thật dễ dàng và nhanh chóng để chỉnh sửa khối lượng lớn tệp video trên máy tính bảng Pro, nhưng nếu vậy, bạn cũng sẽ sử dụng hết 1TB. Ví dụ: một video 4K dài 5 phút có thể chiếm tới 1,75GB. Bạn thậm chí có cần những video này được lưu trữ vĩnh viễn trên iPad của mình khi bạn có thể cắm ổ lưu trữ ngoài không? Với cổng Thunderbolt USB-C, iPad Pro có thể dễ dàng ghép nối với ổ SSD, đây là một giải pháp thuận tiện, rẻ tiền và dễ dàng để di chuyển tệp trên các thiết bị của bạn.

Và cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, bạn nên cân nhắc rằng có sự khác biệt lớn giữa giá của hai phiên bản lưu trữ iPad Pro. IPad Pro 11 inch 512GB 2021 có giá 1099 USD và phiên bản 1TB có giá 1499 USD. Đây là mức chênh lệch 300 đô la (khoảng 12 triệu VND), quá đủ để mua một ổ đĩa ngoài SSD lớn, đây là thứ mà bạn có thể sẽ không cần, vì 512GB đã là rất nhiều dung lượng lưu trữ. Đối với iPad Pro 12,9 inch, giá là $ 1399 cho phiên bản 512GB và $ 1799 cho phiên bản 1TB. Một lần nữa, một sự khác biệt 300 đô la.

Phiên bản 1TB đi kèm với 16GB RAM thay vì 8, nhưng ít nhất hiện tại iPadOS chỉ chạy tốt trên 8GB. Bạn có thể đọc bài viết của chúng tôi về RAM của iPad Pro mới .

Cuối cùng, bạn cần lưu ý rằng bạn sẽ tốn ít hơn 200 đô la khi mua mẫu iPad Pro 512GB Cellular, hiện có kết nối 5G, so với việc mua mẫu chỉ có Wi-Fi 1TB.

Đối với tôi, phiên bản 512GB của iPad Pro (2021) là phiên bản mang lại giá trị tốt nhất. Nếu bạn định chỉnh sửa video hoặc / và lưu trữ nhiều ảnh, tốt hơn hết bạn nên tiết kiệm 300 đô la và mua cái này.

iPad Pro (2021) – Ai nên mua iPad phiên bản 2TB?

Nếu bạn muốn một chiếc iPad Pro đắt nhất, thông số kỹ thuật cao nhất, thì tốt thôi, hãy mua mẫu 2TB có thông số kỹ thuật tối đa là $ 2399. Lý do duy nhất để bạn mua iPad Pro 2TB là nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc chỉnh sửa video và dự định sử dụng nó thay vì MacBook hoặc PC. Ngoài ra, nếu bạn thực sự không thích sử dụng ổ đĩa ngoài cho công việc của mình. Nếu không thì nó không phải là một khoản đầu tư tốt.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo