Generation Z là gì ? Đặc điểm cốt lõi của thế hệ Z là gì?

Generation Z đã nổi lên như một nhóm dân số ngày càng đáng được chú ý, đặc biệt là hiện nay khi các thành viên lớn tuổi bước vào tuổi trưởng thành trẻ tuổi.

Generation Z là gì ?

Gen Z sinh năm bao nhiêu ? Gen Z là những người sinh sau năm 1995, Generation Z chiếm 1/10 tổng số cử tri năm 2020; và trong khi họ chia sẻ một số đặc điểm với Millennials, những năm tháng hình thành của họ đã được định hình bởi một thế giới khác biệt rõ rệt, dẫn đến những khác biệt chính về thái độ, xu hướng và triển vọng. Số liệu thống kê do Trung tâm Nghiên cứu Pew tổng hợp đã vẽ nên một bức tranh rõ ràng. Đây là những gì chúng tôi biết:

Đặc điểm cốt lõi của thế hệ Z là gì?

Đa dạng là tiêu chuẩn

Một trong những đặc điểm cốt lõi của Thế hệ Z là sự đa dạng về chủng tộc. Khi nhân khẩu học của Mỹ tiếp tục thay đổi , Gen Z sẽ là thế hệ cuối cùng chủ yếu là người da trắng. Một phần lớn Gen Z-ers (52%) là người da trắng; 25% là người gốc Tây Ban Nha, 14% là người da đen và 4% là người châu Á.

Đối với nhiều người thuộc thế hệ Gen Z, bối cảnh những năm đầu của họ bao gồm tổng thống Da đen đầu tiên của đất nước và việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Họ có nhiều khả năng lớn lên trong bối cảnh gia đình có cấu trúc đa dạng – dù trong một hộ gia đình cha mẹ đơn thân, một hộ gia đình đa chủng tộc hay một hộ gia đình mà vai trò giới bị mờ nhạt. Do đó, họ ít bị thất vọng hơn so với các thế hệ trước bởi sự khác biệt về chủng tộc, khuynh hướng tình dục hoặc tôn giáo.

Họ là “người bản địa kỹ thuật số” đầu tiên

Một đặc điểm khác của Thế hệ Z là khả năng sử dụng công nghệ bản địa của họ. Trong khi Millennials được coi là “những người tiên phong về kỹ thuật số”, những người chứng kiến ​​sự bùng nổ của công nghệ và truyền thông xã hội, Gen Z được sinh ra trong một thế giới của sự đổi mới công nghệ đỉnh cao – nơi thông tin có thể truy cập ngay lập tức và mạng xã hội ngày càng phổ biến.

Những tiến bộ công nghệ này đã có cả tác động tích cực và tiêu cực đối với Thế hệ Z. Mặt tích cực: lượng thông tin dồi dào nằm trong tầm tay họ, cho phép Thế hệ Z-ers mở rộng kiến ​​thức và chủ động trong việc học. Mặt khác, thời gian sử dụng thiết bị quá nhiều có thể gây ra cảm giác bị cô lập và dẫn đến các kỹ năng xã hội kém phát triển. Ngoài ra, công nghệ đang thay đổi nền kinh tế , khiến thế hệ Z-ers có thu nhập thấp dễ bị tổn thương khi họ tham gia lực lượng lao động.

Họ thực dụng và có đầu óc tài chính

Tư duy tài chính là một đặc điểm cốt lõi khác của Thế hệ Z. Nhiều người thuộc Thế hệ Z lớn lên khi chứng kiến ​​cha mẹ của họ thu được những khoản tài chính khổng lồ trong cuộc Đại suy thoái. Chứng kiến ​​cuộc đấu tranh của cha mẹ họ, thế hệ này được thúc đẩy bởi chủ nghĩa thực dụng và an ninh.

Họ là những người tiêu dùng khôn ngoan

Là người tiêu dùng, hành vi của Gen Z phản ánh giá trị của họ – và ảnh hưởng của thế giới kỹ thuật số ngày càng tăng. Trẻ em thế hệ Z có thể dựa vào sự hiểu biết về công nghệ và mạng xã hội rộng lớn của mình để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Tính thực dụng của họ khiến họ phải khám phá và đánh giá một loạt các lựa chọn trước khi quyết định chọn một sản phẩm. Ngoài ra, họ có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi các đề xuất của người dùng ngoài đời thực hơn là bởi sự xác nhận của người nổi tiếng.

Cũng giống như cách mà Generation Z sử dụng mạng xã hội như một phương tiện để quản lý thương hiệu cá nhân của riêng họ, họ cũng xem quyết định mua hàng của mình như một sự thể hiện giá trị và bản sắc của họ. Ví dụ, họ bị thu hút bởi các sản phẩm và thương hiệu bền vững – và thường sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho chúng. Họ coi trọng các sản phẩm được cá nhân hóa và họ bị thu hút bởi những thương hiệu có cùng quan điểm với họ về các vấn đề chính trị.

Tiếp tục tìm hiểu về Thế hệ Z

Thế hệ Z vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Nhưng khi chúng tiếp tục trưởng thành, những dấu hiệu ban đầu cho thấy chúng sẽ trở thành những người quản lý tận tâm, tận tâm với thế giới của chúng ta – bằng cách trở thành những nhà tư tưởng độc lập, có tư tưởng xã hội, những người nhận ra trách nhiệm của mình trong việc định hình một tương lai công bằng hơn cho tất cả mọi người.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo