Nên mua iPad WiFi hay iPad Cellular LTE (3G, 4G, 5G) ?

Với việc phát hành mọi chiếc iPad mới, như bộ đôi iPad Pro mới nhất mà Apple đã công bố hồi đầu tháng, hàng triệu người đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan: Tôi nên mua iPad chỉ có WiFi hay iPad có mạng di động 3G,4G và 5G ? Nếu bạn không quan tâm đến tiền bạc, thì chắc chắn, hãy mua một thiết bị có LTE, ngay cả khi bạn không định sử dụng nó thường xuyên.

Nhưng đối với hầu hết mọi người, chi phí bổ sung của kết nối di động, dao động từ 3 đến 5 triệu tùy thuộc vào kiểu iPad, là điều cần phải được xem xét kỹ lưỡng. Đối với hầu hết các trường hợp sử dụng, nó thực sự là một sự lãng phí tiền bạc. Vì vậy, đó là những gì chúng tôi ở đây để tìm hiểu: iPad chỉ có WiFi hay iPad WiFi + di động là thứ phù hợp với bạn.

IPad chỉ có WiFi cho nhu cầu giải trí gia đình của bạn

Ngày nay, các thiết bị điện tử của chúng ta gần như vô dụng nếu không có kết nối với internet. Đó là lý do tại sao sự phân biệt giữa iPad Wi-Fi và iPad hỗ trợ vào mạng di động 3G là rất quan trọng. Với WiFi, việc sử dụng Internet của bạn bị hạn chế ở những nơi mà bạn có thể truy cập vào mạng WiFi. Và, trong trường hợp của iPad, đó có lẽ là phần lớn thời gian. Hầu hết mọi người không mang theo iPad của họ mọi lúc, họ để chúng ở nhà để họ có thể xem phim trên giường hoặc để bọn trẻ chơi game hoặc xem phim hoạt hình.

Nếu bạn là người dùng cao cấp hơn, thì bạn có thể có một hộp đựng bàn phím hoặc thậm chí là Apple Pencil và mang theo iPad của mình đến cơ quan hoặc trường học. Rất có thể, những nơi đó có mạng WiFi khá đáng tin cậy mà bạn có thể truy cập. Ngay cả khi bạn đang đi du lịch, những ngày này, bạn có thể nhận được WiFi ở sân bay, trên máy bay, trong khách sạn của mình, ở hầu hết mọi nơi.

Sử dụng iPad hỗ trợ kết nối 3G,4G LTE và 5G

Trong những trường hợp hiếm hoi bạn cần kết nối trên iPad nhưng không có WiFi trong phạm vi phủ sóng – bạn có thể dễ dàng thiết lập điện thoại của mình làm điểm phát sóng di động và để iPad sử dụng kết nối LTE hoặc 5G của điện thoại. Nếu bạn sở hữu iPhone, điều đó thậm chí còn dễ dàng hơn – iPad sẽ chủ động thông báo cho bạn rằng kết nối iPhone khả dụng và chỉ với một lần nhấn, điểm phát sóng sẽ được kích hoạt và hai thiết bị sẽ được kết nối ngay lập tức. Nếu bạn sở hữu một thiết bị Android, bạn sẽ cần phải kích hoạt điểm phát sóng của mình theo cách thủ công và thiết lập tên người dùng và mật khẩu để đăng nhập. Tuy nhiên, không quá khó.

Nhược điểm của việc sử dụng điện thoại làm điểm phát sóng di động có hai mặt – một là nó ngốn rất nhiều pin. Điện thoại liên tục chuyển tiếp thông tin giữa iPad và Internet, và việc ở vị trí trung gian đặt nó vào tình huống cần tải lên và tải xuống từng bit thông tin hai lần. Thứ hai – và điều này khá rõ ràng – nó sẽ ăn hết gói dữ liệu của bạn, vì vậy hãy sử dụng cẩn thận, chỉ sử dụng khi cần thiết.

Wi-Fi + iPad di động cho sự tự do và yên tâm

Mặc dù vùng phủ sóng WiFi ngày càng rộng rãi, nhưng việc chỉ dựa vào nó cũng có một số lo lắng kèm theo. WiFi công cộng thường bị quá tải và quá tải, chưa kể đến việc nó hầu như không an toàn – nếu bạn hay thanh toán online. Chắc chắn bạn sẽ muốn sử dụng VPN cho việc sử dụng Wi-Fi ở nhà hàng cà phê hoặc khách sạn của mình. Và thậm chí đừng nghĩ đến việc truy cập bất kỳ tài liệu hoặc dữ liệu nhạy cảm nào khi đang ở trên một mạng không an toàn – hãy đợi để truy cập Wi-Fi riêng hoặc thực hiện điều đó từ kết nối di động của điện thoại của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên di chuyển và iPad mãi mãi nằm gọn dưới cánh tay của bạn, thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn này – mua iPad có kết nối LTE.

Lý do chúng tôi không đề xuất tùy chọn di động cho nhiều người hơn là – không giống như các lựa chọn khác như nhận được nhiều dung lượng hơn, vốn chỉ phải trả một lần – nâng cấp này khiến việc sử dụng iPad của bạn đắt hơn. Rốt cuộc, điều duy nhất bạn nhận được với số tiền của mình là cơ hội sử dụng LTE. Nếu bạn muốn thực sự sử dụng nó, bạn cũng phải trả tiền cho gói dữ liệu hàng tháng.

Rất may, các nhà cung cấp dịch vụ thường cung cấp các gói cước dành riêng cho máy tính bảng có giá không bằng các dòng điện thoại thông minh thông thường. Và, có một gói riêng cho iPad của bạn có nghĩa là bạn không có nguy cơ ăn hết dung lượng dữ liệu hàng tháng của mình bằng cách sử dụng điện thoại làm điểm phát sóng quá nhiều.

IPad WiFi có GPS không? IPad Cellular di động có GPS không?

Để nhấn mạnh quan điểm rằng iPad Cellular di động được tạo ra cho những công nghệ thường xuyên di chuyển và luôn có máy tính bảng bên cạnh, các mẫu iPad Cellular có ăng-ten GPS riêng để điều hướng chính xác. Không phải mọi người thường sử dụng iPad cho việc đó, nhưng vì người ta cho rằng bạn sẽ phải di chuyển trên đường với thiết bị này rất nhiều – tất nhiên là một tính năng GPS được cung cấp.

IPad Wi-Fi có định vị vị trí, nhưng không có ăng-ten GPS. IPad thông thường của bạn sẽ sử dụng dữ liệu được cung cấp bởi các kết nối công cộng cục bộ để biết được vị trí chung của nó – đó là lý do tại sao bạn vẫn có thể thấy vị trí của nó trong Tìm của tôi. Nhưng việc xác định vị trí của nó rất khó và nó không cung cấp bất kỳ dữ liệu định hướng nào. Do đó, nó không thể được sử dụng một cách đáng tin cậy để điều hướng, ngay cả khi bạn tải xuống bản đồ và tuyến đường.

Phần kết luận

Tóm lại, nếu iPad của bạn hiếm khi rời khỏi nhà và / hoặc văn phòng của bạn, nếu bạn không muốn giao dịch với các nhà cung cấp dịch vụ và các gói dữ liệu bổ sung, hãy mua iPad chỉ có WiFi. Và nếu cần thiết phải kết nối Internet mà không có mạng không dây xung quanh, bạn luôn có thể sử dụng tính năng hotspot của điện thoại.

Nhưng nếu chiếc iPad đáng tin cậy của bạn không bao giờ rời bên bạn và bạn đang sử dụng nó để trả lời email, đồng bộ hóa các dự án và bản trình bày với đám mây hoặc thực hiện các tác vụ quan trọng khác bất kể vị trí nào, thì iPad hỗ trợ di động chính là thứ dành cho bạn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo