Đánh giá Huawei FreeBuds 4i: Tai nghe không dây (True Wireless) giá rẻ thay thế Apple Airpod 2

Tai nghe không dây (True Wireless) Huawei FreeBuds 4i là sự kế thừa của FreeBuds 3i của công ty, được phát hành trở lại vào tháng 8 năm 2020. FreeBuds 4i mới đã cải thiện chất lượng âm thanh và cuộc gọi, thiết kế cải tiến và khử tiếng ồn. Tôi đã thử nghiệm tai nghe mới của Huawei được vài tuần nay và tôi phải nói rằng tôi rất ấn tượng. Với thời lượng pin ấn tượng và chất lượng cuộc gọi rất tốt, FreeBuds 4i là một lựa chọn tốt cho những ai đang tìm kiếm tai nghe đơn giản với chất lượng cuộc gọi tốt mà không phải trả nhiều tiền.

Thiết kế & Cảm nhận

Huawei FreeBuds 4i có thiết kế bóng bẩy với ba màu: Đen carbon, Trắng gốm và Đỏ. Màu Tai nghe không dây (True Wireless) Huawei FreeBuds 4i mà tôi review có màu Đỏ, và mặc dù nó có lớp hoàn thiện bóng, các vết ố không đáng chú ý. Lưu ý rằng nếu bạn chọn Carbon Black FreeBuds 4i, câu chuyện có thể sẽ khác, vì các vết ố chủ yếu xuất hiện trên bề mặt bóng đen.

Hình dạng của tai nghe tương tự như của Apple AirPods 2, nhưng với tai nghe trong tai giống như trên AirPods Pro: mỗi tai nghe đều có micrô và độ nhạy cảm ứng tích hợp.

Sự khác biệt lớn nhất giữa FreeBuds 4i và người tiền nhiệm của nó là vỏ sạc, giờ đây có hình tròn và bóng. Nó có một đèn LED đơn thay đổi màu sắc khi sạc và cả khi ghép nối với thiết bị của bạn.

Chất lượng xây dựng của vỏ không tốt bằng một trong những tai nghe của nó. Vỏ máy có cảm giác dẻo hơn và nắp của nó hơi mỏng. Cũng có một chút phiền phức là vỏ máy không thể mở ra trừ khi bạn cầm nó trên tay, vì nó được thiết kế để nằm ở mặt sau, không giống như trường hợp của Apple AirPods 2, đứng thẳng.

Huawei FreeBuds 4i nặng 0,19 ounce hoặc 5,5 gram cho mỗi tai nghe và có kích thước tương tự như Airpods 2 của Apple. Vỏ cũng nhẹ, 1,28 ounce hoặc 36,5 gram. Mỗi miếng đệm tai tạo cảm giác thoải mái và ổn định trong tai của bạn và không dễ rơi ra. Tai nghe có lỗ thông hơi đặc biệt được thiết kế để cân bằng áp lực trong tai, tương tự như trên AirPods Pro.

Chiếc hộp này đủ nhỏ để vừa với túi sau quần jean của bạn, mặc dù nó không phải là chiếc mỏng nhất, có kích thước chiều sâu 1,08 inch hoặc 27,5 mm, khiến nó hơi chật.

Chất lượng âm thanh

FreeBuds 4i mới của Huawei cung cấp chất lượng âm thanh trung bình khi nghe nhạc. Các dải cao và trung đều tốt, nhưng tôi thấy rằng tai nghe thiếu âm trầm và độ sâu. Nếu bạn không phải là một người đam mê âm thanh và chỉ muốn âm thanh rõ ràng từ tai nghe của bạn, thì FreeBuds 4i sẽ thực hiện công việc đó. Nếu bạn muốn có trải nghiệm chất lượng cao, thì có lẽ bạn nên tìm ở nơi khác.

Khả năng kết nối, tính năng cảm ứng và hỗ trợ

Tai nghe không dây (True Wireless) Huawei FreeBuds 4i có kết nối Bluetooth 5.2. Dễ dàng ghép nối với cả iOS và Android. Lưu ý rằng tai nghe không tự động ghép nối với hệ điều hành, vì vậy bạn cần thực hiện ghép nối theo cách thủ công. Sau khi bạn đã ghép nối chúng, FreeBuds 4i thực hiện tốt công việc tự động kết nối lại khi bạn kéo chúng ra khỏi vỏ.

Bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng Huawei AI Life, ứng dụng này hiển thị cho bạn trạng thái của FreeBuds 4i và chế độ âm thanh mà chúng đang bật. Bạn cũng có thể cài đặt các bản cập nhật chương trình cơ sở thông qua ứng dụng. Thật không may, ứng dụng Huawei AI Life chỉ có sẵn cho Android. Nó cũng là một điều đáng tiếc khi ứng dụng không có bộ cân bằng âm thanh.

FreeBuds 4i cũng có điều khiển cảm ứng. Bằng cách nhấn đúp, bạn có thể trả lời và kết thúc cuộc gọi hoặc phát và tạm dừng một bài hát trên cả thiết bị iOS và Android. Nhấn ba lần vào tai nghe sẽ thay đổi chế độ âm thanh. Khử tiếng ồn chủ động, chế độ trong suốt và chế độ tiêu chuẩn đều được tai nghe đọc ra cho bạn khi được kích hoạt. Các lệnh này cũng có thể được lập trình theo những gì chúng thực hiện trên mỗi tai nghe bằng ứng dụng Huawei AI Life.

Bạn cần lưu ý rằng các trợ lý giọng nói như Siri và Google Voice Assistant không thể được kích hoạt từ FreeBuds 4i. Ngoài ra, khi nhận cuộc gọi, tai nghe Huawei không cho bạn biết người gọi là ai, họ chỉ đổ chuông bằng nhạc chuông trên điện thoại thông minh của bạn. Đó là câu chuyện tương tự về thông báo.

Chất lượng cuộc gọi và loại bỏ tiếng ồn chủ động

FreeBuds 4i có ANC với giá cả phải chăng. Tai nghe nhét tai của Huawei có cả chế độ Khử tiếng ồn và Độ trong suốt. Các chế độ hoạt động như dự định, mặc dù rõ ràng là không tốt bằng các đối thủ đắt tiền hơn như Apple Airpods Pro.

Khử tiếng ồn chủ động thực hiện một công việc trung bình trong việc triệt tiêu âm thanh xung quanh, trong khi chế độ Trong suốt giúp bạn nhận biết được những gì đang xảy ra xung quanh mình. Đối với mức giá này, tính năng ANC của tai nghe là tốt, nhưng không phải là tốt nhất. Tất nhiên bạn cũng có thể tắt các chế độ và sử dụng chúng nếu không có các tính năng này.

Chất lượng cuộc gọi là khá tốt. Giọng của Người gọi to và rõ ràng. Micrô của FreeBuds 4i cũng tốt, vì người nhận cuộc gọi không phàn nàn về các vấn đề chất lượng như độ ồn hoặc thiếu độ sâu của giọng nói. Giống như hầu hết các loại tai nghe nhét tai khác, kẻ thù lớn nhất của FreeBuds 4i là gió. Khi bạn đang ở ngoài trời và có gió lớn, micrô có thể nhận thấy nhiễu ở phía đầu thu

Tuổi thọ pin

Không có khiếu nại ở đây. Theo Huawei, FreeBuds 4i kéo dài khoảng 10 giờ phát lại mà không cần sạc lại từ vỏ. Con số này được đo khi tắt tính năng Khử tiếng ồn Chủ động của FreeBuds 4i và ở mức âm lượng 50%. Tôi đã đo tai nghe bằng ANC ở mức âm lượng 70% và chúng kéo dài khoảng 8 giờ thời gian phát lại, thật ấn tượng.

Kích thước pin là 55mAh cho mỗi tai nghe và 215mAh cho hộp đựng pin. Hộp sạc qua cáp USB-C được bao gồm trong hộp.

Ưu điểm

  • Thiết kế thời trang
  • Giá cả phải chăng
  • Khử tiếng ồn chủ động tốt
  • Chất lượng cuộc gọi tốt
  • Tuổi thọ pin tuyệt vời

Nhược điểm

  • Chất lượng âm thanh trung bình
  • Không hỗ trợ trợ lý giọng nói
  • Không có khả năng chống nước
  • Ứng dụng Huawei AI Life không khả dụng trên iOS

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo