Đánh giá Lenovo ThinkBook 13s (Gen 2): Màn hình 16:10 mới và CPU Intel thế hệ thứ 11

Lenovo ThinkBook 13s hiện đã bước sang thế hệ thứ hai. Tôi đã xem xét Lenovo ThinkBook 13s (Gen 1) vào năm ngoái, hầu như ấn tượng với những gì được bao gồm trong 1 laptop mỏng nhẹ giá rẻ (laptop Ultrabook). Thị trường Ultrabook tiếp tục có những thay đổi nhanh chóng và có sự cạnh tranh lớn hơn bao giờ hết trong phân khúc tầm trung. Tôi đã sử dụng ThinkBook 13s (Gen 2) được khoảng một tuần để xem nó đã thay đổi như thế nào và liệu nó có xứng đáng với số tiền của bạn hay không.

Lenovo ThinkBook 13s (Thế hệ 2): Giá cả, tính khả dụng và thông số kỹ thuật

Lenovo đã cung cấp cho Saohaivuong.com một đơn vị đánh giá ThinkBook 13 thế hệ thứ hai. Đi kèm bên trong là bộ vi xử lý (CPU) Intel Core i5-1135G7 thế hệ thứ 11, 16GB RAM LPDDR4x-4266MHz và ổ cứng thể rắn (SSD) M.2 PCIe NVMe 256GB. Đồ họa tích hợp là Intel Iris Xe và laptop được chứng nhận nền tảng Intel Evo .

Màn hình 13,3 inch đã được thay đổi để có tỷ lệ khung hình 16:10 cao hơn. Cấu hình laptop Lenovo Thinkbook 13s này có độ phân giải 2560×1600 sắc nét và chức năng cảm ứng, mặc dù bạn có thể sử dụng không cảm ứng hoặc độ phân giải 1920×1200 thấp hơn để tiết kiệm một số tiền.

Hệ điều hànhWindows 10 Pro
Bộ xử lýIntel
Core i5-1135G7 thế hệ thứ 11
4 nhân, 8 luồng
Lên đến 4,20GHz
RAM16GB LPDDR4x-4266
Kênh đôi được hàn (không thể nâng cấp RAM về sau)
Đồ họa
Tích hợp Intel Iris Xe
Lưu trữSSD 256GB M.2 PCIe NVMe
Màn hình
Cảm ứng 13,3 inch , IPS
Glossy
tỷ lệ khung hình 16:10 Công suất
thấp
Dolby Vision
Các cổngThunderbolt 4
Hai USB-A 3.2 (Thế hệ 1)
HDMI 2.0b
âm thanh 3,5 mm
Âm thanhLoa kép 2W
Dolby Audio
Micrô mảng kép
Kết nốiWi-Fi 6 (2×2)
Bluetooth 5.1
Máy ảnh720p mặt trước
Bàn phímĐèn nền LED
Bàn di chuột
Mylar không nút chính xác
Bảo vệWebcam ThinkShutter Đầu
đọc dấu vân tay
Khe cắm Kensington Nano
dTPM 2.0
Pin
Bộ đổi nguồn AC 56Wh 65W
Kích thước11,77 x 8,27 x 0,59 inch
(299mm x 210mm x 14,9mm)
Cân nặng2,78 pound (1,26kg)
Vật chấtNhôm
Màu sắcXám khoáng

Lenovo ThinkBook 13s (Thế hệ 2): Điều tôi thích

Hai trong số những thay đổi quan trọng nhất đối với ThinkBook 13 thế hệ thứ hai liên quan đến tỷ lệ khung hình mới của màn hình và việc làm mỏng tổng thể khung nhôm. ThinkBook có thể là thương hiệu phụ của ThinkPad mạnh mẽ, nhưng nó vẫn có phần trên và dưới bằng nhôm nguyên khối với chứng nhận độ bền MIL-STD 810G. Nó không nhỏ và nhẹ như ThinkPad X1 Nano , nhưng nó cũng có giá thấp hơn đáng kể. Thiết kế tổng thể của ThinkBook 13s sạch sẽ và đơn giản, hoàn hảo cho một thiết bị năng suất. Một chút phong cách bổ sung đạt được với lớp hoàn thiện hai tông màu trên nắp.

Việc chuyển sang tỷ lệ khung hình hiển thị 16:10 tạo ra sự khác biệt lớn trong ThinkBook 13s.

Màn hình 13,3 inch hiện có tỷ lệ khung hình 16:10, loại bỏ hầu hết các cằm tương đối lớn trên các mẫu thế hệ đầu tiên. Bạn có thêm không gian màn hình và laptop trông đẹp hơn rất nhiều. Tôi không thể nói về màn hình không cảm ứng, nhưng phiên bản cảm ứng có mặt kính tràn cạnh không có gờ nhô lên.

Mô hình được đánh giá có màn hình cảm ứng công suất thấp với độ phân giải 2560×1600, hoàn thiện bóng và Dolby Vision để tăng màu sắc đẹp cho nội dung được hỗ trợ. Độ phân giải sắc nét trông tuyệt vời ở kích thước này và màn hình hiển thị có màu sắc tốt. Thử nghiệm với máy đo màu SpyderX Pro, tôi nhận lại 98% sRGB, 78% AdobeRGB và 80% DCI-P3 tái tạo màu. Màn hình cũng được chứng nhận về ánh sáng xanh dương thấp TÜV Rheinland. Màn hình này là quá đủ cho công việc năng suất, tuy nhiên, đối với công việc chuyên biệt, nó chắc chắn sẽ bị thiếu do tỷ lệ màu AdobeRGB và DCI-P3.

Nhờ các tùy chọn CPU Intel Core thế hệ thứ 11 và chứng nhận Intel Evo, ThinkBook 13s (Thế hệ 2) bao gồm cổng Thunderbolt 4 cho kết nối tiên tiến nhất. Nó đi kèm với hai USB-A 3.2 (Gen 1), HDMI 2.0b và âm thanh 3,5 mm. Sẽ thật tuyệt khi thấy một đầu đọc thẻ microSD đi kèm, nhưng nếu không, lựa chọn này phải đủ đa dạng cho nhiều khối lượng công việc.

Có một rãnh ở mép trước của nắp để mở dễ dàng hơn, nhưng nó cũng chứa webcam 720p mặt trước và cửa chớp riêng tư. Về mặt bảo mật, ThinkShutter nhỏ bé đi kèm với khe khóa Kensington Nano và đầu đọc dấu vân tay được tích hợp trong nút nguồn. Trình đọc rất linh hoạt và tôi không gặp vấn đề gì khi đăng nhập qua Windows Hello.

Lenovo ThinkBook 13s (Thế hệ 2): Điều tôi không thích

Một vài điều nổi bật đối với tôi trong tuần của tôi với ThinkBook 13s (Thế hệ 2). Nếu bạn là người đánh máy cả ngày và không thể quyết định giữa ThinkPad và ThinkBook, tôi đề xuất dòng đầu tiên. Bàn phím của ThinkBook 13s ít di chuyển hơn đáng kể, không mang lại trải nghiệm đánh máy tốt. Nó chắc chắn không nằm cuối danh sách về bàn phím mà tôi đã thử, nhưng việc di chuyển qua lại giữa ThinkPad và ThinkBook cho thấy một sự khác biệt đáng kể.

ThinkBook cũng thiếu các phím Home, End, Insert, và Page chuyên dụng, nhân đôi chúng lên và làm cho chúng có thể truy cập được bằng phím Fn. Thay vào đó, có một phím gọi hỗ trợ chuyên dụng ở hàng trên cùng mà tôi không chắc là hoàn toàn cần thiết trừ khi bạn định liên hệ với Lenovo một vài lần một tuần.

Lenovo ThinkBook 13s (Thế hệ 2): so với HP ENVY x360 13, Dell XPS 13 9310

Lenovo cung cấp ThinkBook 13s với CPU AMD Ryzen 5 4600U hoặc Ryzen 7 4800U. Đó là cùng một laptop, ngoại trừ không có cổng Thunderbolt 4 (nó chỉ là USB-C tiêu chuẩn) và chỉ có hai tùy chọn hiển thị (FHD + và QHD +). Ưu điểm thực sự ở đây là các mẫu AMD có giá khởi điểm thấp hơn khoảng 100 đô la so với các mẫu Intel.

Nếu bạn đang tìm kiếm một laptop HP trong phạm vi giá tương tự như ThinkBook 13s, bạn có thể muốn xem xét HP ENVY x360 13 . Đây là một thiết bị chuyển đổi có thể gập lại thành một chiếc máy tính bảng để tăng tính linh hoạt. Nó được cung cấp bởi phần cứng AMD hoặc Intel hiện đại và có thiết kế đẹp mắt tương tự như ThinkBook. Đối với thứ gì đó lớn hơn một chút, HP ENVY 14 cũng là một lựa chọn tuyệt vời với GPU chuyên dụng.

Dell XPS 13 9310 là một Ultrabook cao cấp tập trung nhiều hơn vào các tính năng cao cấp hơn là độ bền dành cho doanh nghiệp. Đây là một trong những laptop Windows tốt nhất hiện nay, nhưng nó có giá cao hơn gấp 2-3 lần.

Và nếu bạn muốn sử dụng toàn diện trên ThinkPad, X1 Nano có cùng kích thước. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả nhiều hơn đáng kể cho tất cả các tính năng và bảo mật bổ sung. Kiểm tra tổng hợp các laptop Lenovo tốt nhất của chúng tôi để có thêm các tùy chọn ThinkPad tuyệt vời.

Lenovo ThinkBook 13s (Thế hệ 2): Bạn có nên mua nó?

Bạn nên mua cái này nếu …

  • Bạn muốn một Ultrabook 13 inch giá hợp lý
  • Bạn muốn có hiệu suất Intel Core thế hệ thứ 11 ổn định và chứng nhận Evo
  • Bạn muốn tuổi thọ pin cả ngày
  • Bạn muốn có màn hình 16:10 với độ phân giải 2K

Bạn không nên mua cái này nếu …

  • Bạn muốn một bàn phím có hành trình sâu
  • Bạn muốn có nhiều hơn một cổng USB-C / Thunderbolt
  • Bạn muốn có màn hình 4K

Đối với giá chào bán, ThinkBook 13s (Gen 2) là một chiếc máy tính hoàn thiện. Việc nâng cấp lên CPU Intel Core thế hệ thứ 11 và chứng nhận nền tảng Intel Evo đảm bảo hiệu năng cao cấp và tuổi thọ pin cả ngày. Cấu trúc nhôm chắc chắn mặc dù có một vài điểm không hoàn hảo. Thay đổi tốt nhất là đối với màn hình, hiện có tỷ lệ khung hình 16:10. Thật đáng tiếc khi không có thêm một chút độ sáng nào để chống chói trên bề mặt bóng bẩy.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo