Mother’s Day là ngày nào trong năm 2021? Và lịch sử của Ngày của mẹ là gì?

Mother’s Day có thể còn vài ngày nữa, nhưng bất kỳ ngày nào cũng là một ngày tuyệt vời để tri ân những người mẹ và tất cả những gì họ đã làm cho chúng ta. Ngày nay, chúng ta có xu hướng ăn mừng với hoa, sôcôla và những bữa ăn đặc biệt với Mẹ. Nhưng Ngày của Mẹ không bắt đầu bằng một ngày được đánh dấu bằng quà tặng và thiệp chúc mừng. Chúng tôi đang trả lời một số câu hỏi phổ biến nhất mà bạn có thể có về Mother’s Day: Mother’s Day là ngày nào trong năm 2021? Và lịch sử của Ngày của mẹ là gì?

Mother’s Day là ngày nào trong năm 2021?

Ngày của Mẹ là vào Chủ nhật, ngày 9 tháng 5 năm 2021.

Lịch sử của Ngày của Mẹ là gì?

Anna Jarvis được coi là “mẹ của Ngày của Mẹ” ở Mỹ

Mẹ của Jarvis đã qua đời vào năm 1905 và ba năm sau, Jarvis đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm ở Tây Virginia để tôn vinh mẹ cô, và tất cả những người mẹ. Cô đã gửi 500 bông hoa cẩm chướng trắng đến buổi lễ và tổ chức lễ tưởng niệm của riêng mình ở Philadelphia. Ngày đó, ngày 10 tháng 5 năm 1908, được coi là lễ kỷ niệm chính thức đầu tiên của Ngày của Mẹ.

Trong vài năm tiếp theo, Jarvis đã vận động để Ngày của Mẹ được chính phủ liên bang công nhận, và vào năm 1914, Tổng thống Woodrow Wilson đã ký một dự luật chỉ định ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng 5 là Ngày của Mẹ. Nghị quyết yêu cầu ngày hôm đó quốc kỳ Mỹ phải được trưng bày tại các cơ sở kinh doanh và tư gia “như một sự bày tỏ công khai về tình yêu và sự tôn kính của chúng tôi đối với những người mẹ của đất nước chúng tôi.”

Trong những năm sau đó, Anna Jarvis trở nên thất vọng với việc thương mại hóa Ngày của Mẹ bởi các công ty sản xuất hoa, sản xuất kẹo và những thứ tương tự.

“Để có Ngày của Mẹ, ngày quà tặng nặng nề, lãng phí, đắt tiền mà Giáng sinh và những ngày đặc biệt khác đã trở thành, không phải là niềm vui của chúng tôi”, bà viết vào những năm 1920, theo National Geographic . “Nếu người dân Mỹ không sẵn sàng bảo vệ Ngày của Mẹ khỏi đám đông của những kẻ mưu mô tiền bạc sẽ lấn át nó bằng những âm mưu của chúng, thì chúng ta sẽ không còn tổ chức Ngày của Mẹ — và chúng ta biết làm thế nào.”

Bản thân Jarvis chưa bao giờ hưởng lợi từ Ngày của Mẹ, mặc dù cô đã đưa ra hàng chục vụ kiện trong nhiều năm để bảo vệ Ngày của Mẹ như một tài sản trí tuệ của mình.

Bất chấp những nỗ lực hết mình của Jarvis để ngăn chặn việc thương mại hóa ngày lễ, ngày nay mọi người có xu hướng ăn mừng Ngày của Mẹ bằng cách mua thiệp, hoa, bánh kẹo và những món quà khác cho Mẹ.

Một số sự kiện về Ngày của Mẹ là gì?

  • Franklin D. Roosevelt đã tự tay thiết kế một con tem Ngày của Mẹ vào năm 1934. Nó có bức tranh nổi tiếng “Mẹ của Whistler” của James Abbott McNeill Whistler.
  • Không phải tất cả mọi người đều kỷ niệm Ngày của Mẹ vào tháng Năm. Một số quốc gia, bao gồm Afghanistan và Bulgaria, lấy ngày 8/3 trùng với Ngày Quốc tế Phụ nữ. Các quốc gia khác, bao gồm Vương quốc Liên hiệp Anh và Ireland, kỷ niệm Ngày của Mẹ vào Chủ nhật thứ tư của Mùa Chay , và đôi khi gọi ngày là Chủ nhật của Mẹ.
  • Năm ngoái, thiệp chúc mừng là mặt hàng phổ biến nhất mà người mua sắm dự định mua cho mẹ của họ, tiếp theo là hoa và một chuyến đi chơi đặc biệt, theo National Retail Foundation .
  • 31% người Mỹ cho biết họ mua hoa tươi tặng mẹ vào năm 2019, theo About Flowers .
  • Khoảng một phần tư tất cả các giao dịch mua hoa liên quan đến ngày lễ ở Mỹ được thực hiện cho Ngày của Mẹ.
  • Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, độ tuổi trung bình mà phụ nữ trở thành mẹ ở Mỹ là 26, tăng từ 23 vào năm 1994 .
  • Theo Pew, khoảng 68% các bà mẹ ở Mỹ đã kết hôn, trong khi 24% là các bà mẹ một mình.
  • Hoa cẩm chướng trắng là hoa chính thức của Ngày của Mẹ. Người sáng lập Anna Jarvis đã so sánh hoa cẩm chướng với tình yêu của mẹ trong một cuộc phỏng vấn năm 1927, theo National Geographic . Cô nói: “Hoa cẩm chướng không rụng cánh mà ôm chúng vào lòng khi nó tàn, và cũng vậy, những người mẹ ôm con vào lòng, tình mẹ của chúng không bao giờ chết”.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo