10 Xu hướng Digital Marketing Video bạn cần biết trong năm 2021 [INFOGRAPHIC]

Nếu bạn đang điều hành một công ty bán hàng online thương mại điện tử , thì bạn biết tầm quan trọng của việc cập nhật các Digital Marketing Trend mới nhất. Nó cho phép bạn luôn đi trước đối thủ cạnh tranh của mình một bước.

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, lượng người có thói quen xem video ngày càng nhiều. Để đảm bảo bạn đang tiếp cận đối tượng mục tiêu tiềm năng nhiều nhất có thể, Marketing nền tảng video chắc chắn phải có một vị trí trong chiến lược Marketing trực tuyến của bạn.

Nhưng chỉ sản xuất hết video này đến video khác là không đủ. Bạn cũng cần hiểu nội dung, cách thức và lý do tại sao Marketing video, bao gồm cả việc biết về các xu hướng video hiện tại.

Nếu bạn đang tìm cách bắt kịp các xu hướng video hàng đầu, thì không cần tìm đâu xa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn mười xu hướng Marketing video hàng đầu mà bạn cần biết vào năm 2021.

1. Sử dụng video vào năm 2021

Một trong những xu hướng Marketing video quan trọng nhất liên quan đến việc sử dụng nó. 

Theo nghiên cứu gần đây, có tới 85% doanh nghiệp đã sử dụng Marketing video theo cách này hay cách khác vào năm 2020. Đây là mức tăng 24 điểm phần trăm so với chỉ 4 năm trước đó vào năm 2016, trong đó chỉ 61% doanh nghiệp sử dụng video để Marketing .

Trong số các doanh nghiệp sử dụng video marketing vào năm 2020, gần như tất cả (99%) cho biết họ có kế hoạch tiếp tục làm như vậy (Wyzowl, 2020).

Đó không phải là tất cả. Hơn chín trong mười (92 phần trăm) coi đây là một phần “quan trọng” trong chiến lược Marketing tổng thể của họ, là minh chứng cho hiệu quả của video.

Nếu định bắt kịp các xu hướng Marketing video mới nhất, bạn cần biết các nhà Marketing đang sản xuất video để làm gì. Hiện tại, các xu hướng video hàng đầu bao gồm video giải thích mà gần 3/4 (72%) nhà Marketing tạo ra, video thuyết trình (49%), video chứng thực (48%), video bán hàng và quảng cáo video (42% mỗi video).

2. Sự bùng nổ Livestream trên điện thoại di động

Sự bùng nổ của livestream trên thiết bị di động

Nhưng loại video nào đang hot? Nhìn chung, phát trực tiếp được coi là một trong những xu hướng Marketing video phổ biến nhất vào năm 2021.

Các con số nói lên tất cả — vào năm 2021, người tiêu dùng Mỹ trung bình sẽ có trung bình 9,5 ứng dụng phát video được cài đặt trên điện thoại di động của họ (PR Newswire, 2020). 

Tik Tok đặt mục tiêu đạt 1,2 tỷ người dùng hoạt động trung bình hàng tháng vào năm 2021

Xét rằng trung bình người dùng có khoảng 80 ứng dụng được cài đặt trên điện thoại của họ. Điều này có nghĩa là hơn mười phần trăm các ứng dụng này là ứng dụng phát trực tuyến video. 

Theo buildfire :

  • Ứng dụng dành cho thiết bị di động dự kiến ​​sẽ tạo ra doanh thu hơn 935 tỷ đô la vào năm 2023.
  • Apple App Store có 1,96 triệu ứng dụng có sẵn để tải xuống.
  • Có 2,87 triệu ứng dụng có sẵn để tải xuống trên Cửa hàng Google Play.
  • 49% số người mở ứng dụng hơn 11 lần mỗi ngày .
  • 69% tổng thời gian truyền thông kỹ thuật số của Hoa Kỳ đến từ các ứng dụng dành cho thiết bị di động.
  • Các chủ sở hữu điện thoại thông minh trung bình sử dụng 10 ứng dụng mỗi ngày và 30 ứng dụng mỗi tháng .

Nếu bạn cần thêm bằng chứng về xu hướng Marketing video này, hãy cùng xem các số liệu tăng trưởng của nó. Số liệu thống kê mới nhất cho thấy thị trường phát trực tuyến toàn cầu đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. 

Vào năm 2020, thị trường trị giá 161,37 tỷ đô la , tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái so với giá trị 104,11 tỷ đô la vào năm 2019 (Có gì mới trong xuất bản, 2020). Các nhà phân tích dự đoán lĩnh vực này sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021 và là một trong những xu hướng Marketing video nóng nhất trong năm. 

3. Thêm các video dạng ngắn, phong cách Tiktok & Reel

Các video dạng ngắn khác

Phát trực tiếp bị gạt sang một bên, các video dạng ngắn cũng sẽ tiếp tục có xu hướng khi chúng ta bước vào năm 2021 (Design Shack, 2020).

Xu hướng Marketing video này đã được thúc đẩy bởi sự ra mắt gần đây của Instagram Reels vào tháng 8 năm 2020 và sự phát triển không ngừng của TikTok.

Có một vài tin đồn xung quanh kế hoạch phát triển thêm Reels của Instagram. Chúng bao gồm các cơ hội kiếm tiền có thể có cho người tạo nội dung, công cụ chỉnh sửa video nâng cao , giao diện được cải thiện và khả năng bán sản phẩm và dịch vụ trực tiếp trên Reels. 

Nếu những điều này được chứng minh là đúng, chúng ta chắc chắn có thể mong đợi việc áp dụng Instagram Reels nhiều hơn vào năm 2021. 

Và ai có thể quên TikTok? Không chỉ TikTok đã gây bão trên thế giới truyền thông xã hội mà nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay cũng đang trên đà đạt được 1,2 tỷ người dùng hoạt động trung bình hàng tháng vào năm 2021. 

Để giành chiến thắng tại Marketing video vào năm 2021, các video dạng ngắn, có nhịp độ nhanh và tràn đầy năng lượng chắc chắn nằm trong số các xu hướng Marketing video phổ biến nhất cần tập trung khi lập kế hoạch chiến dịch Marketing năm 2021 của bạn.

Xu hướng video: Nội dung video do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo đóng một vai trò quan trọng trong các chiến lược Marketing và nội dung video cũng không ngoại lệ. Trên thực tế, nội dung video do người dùng tạo đứng trong số các xu hướng Marketing video hàng đầu vào năm 2021.

Hiệu quả của nó trong việc thu hút người dùng và giữ họ tương tác là rất rõ ràng. Video do người dùng tạo trên YouTube nhận được số lượt xem nhiều gấp mười lần so với nội dung có thương hiệu. Đó không phải là tất cả: các nghiên cứu cho thấy rằng người dùng truy cập vào một trang web thông qua UGC dành thời gian trên trang web đó nhiều gấp đôi (theo Econsultancy, 2020).

Nội dung video do người dùng tạo cũng thực hiện tốt hơn nhiều công việc chuyển đổi người dùng thành doanh số bán hàng. Cơ hội để những người dùng này đến trang web thương mại điện tử thông qua UGC video và thực hiện mua hàng cũng cao hơn 184% và những người dùng này cũng chi tiêu nhiều hơn 45%.

Điều này đặc biệt hiệu quả trong các ngành được thúc đẩy nhiều bởi ý kiến ​​của người dùng, bao gồm du lịch, sức khỏe và sắc đẹp. 

Nhưng cho dù doanh nghiệp của bạn có hoạt động trong những ngành này hay không, thì nội dung video do người dùng tạo chắc chắn là thứ bạn nên kết hợp vào chiến lược Marketing video của mình vào năm 2021. 

5. Thêm các Video Giáo dục và Đào tạo Trực tuyến

Thêm các Video Giáo dục và Đào tạo Trực tuyến

Đại dịch coronavirus không chỉ buộc nhân viên phải làm việc tại nhà vào năm 2020 mà sinh viên học sinh cũng phải thích nghi khi các lớp học chuyển sang dạng kỹ thuật số. Hơn một tỷ học sinh trên toàn thế giới từ các trường tiểu học đến đại học hiện đang học tại nhà. 

Điều đó nói lên rằng, một trong những xu hướng Marketing video lớn nhất của năm 2021 liên quan đến học trực tuyến. Hiện tại, thị trường e-learning đang trải qua một sự đột biến lớn, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm trước vào năm 2020 (Report Linker, 2020). Sự tăng trưởng mạnh mẽ này sẽ đưa giá trị thị trường của nó lên gần nửa tỷ trong năm nay.

Các video giáo dục và học tập trực tuyến đã và đang trên đường định hình các xu hướng Marketing video của năm 2021. Ngay cả trước COVID-19, thị trường học tập điện tử đã được thiết lập để phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 10,3% từ năm 2020 đến 2027.

6. Tăng trưởng Quảng cáo Video

Tăng trưởng Quảng cáo Video

Nếu bạn cần thêm bằng chứng về sự tăng trưởng của Marketing video vào năm 2021, hãy cùng xem xét một số số liệu chi tiêu cho quảng cáo video kỹ thuật số. 

Vào năm 2020, chi tiêu cho quảng cáo video ở Mỹ đạt 9,95 tỷ đô la. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng 13% lên 11,24 tỷ đô la vào năm 2021 (Statista, 2019). 

Sự tăng trưởng của quảng cáo video cũng không có dấu hiệu dừng lại. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong vài năm tới và đạt 12,66 tỷ USD vào năm 2024. Nói cách khác, trong 8 năm từ 2017 đến 2024, chi tiêu của các thương hiệu cho quảng cáo video ở Hoa Kỳ sẽ tăng 41,9%. 

Điều này có nghĩa là sự cạnh tranh về không gian quảng cáo video sẽ rất khốc liệt. Nếu bạn muốn vượt trội và đi trước những người khác, bạn sẽ cần phải bắt kịp các xu hướng Marketing video mới nhất ngay bây giờ.

Xu hướng Marketing video: Tiếp tục đầu tư vào Marketing video

Đâu là động lực đằng sau những xu hướng Marketing video này vào năm 2021? Đối với người mới bắt đầu: ROI (lợi tức đầu tư) đủ cao.

Điều này nhiều đến mức gần chín phần mười (89 phần trăm) nhà Marketing video đồng ý rằng video tạo ra lợi tức đầu tư tốt của họ (Wyzowl, 2020). 

Trên thực tế, 80% trong số họ nói rằng các nỗ lực Marketing video của họ đã trực tiếp dẫn đến tăng doanh số bán hàng và 83% cũng nói rằng họ nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài những điều này, Marketing video cũng đã giúp hơn 80 phần trăm các nhà Marketing tăng lưu lượng truy cập trang web , thời gian dành cho trang web của họ và sự hiểu biết của người dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Với những số liệu thống kê ấn tượng này, không có gì ngạc nhiên khi phần lớn các nhà Marketing video (95%) có kế hoạch duy trì hoặc tăng đầu tư vào Marketing video trong tương lai.

8. Nội dung AR tương tác vào năm 2021

Nội dung AR tương tác vào năm 2021

Tiếp theo trong danh sách các xu hướng Marketing video lớn nhất năm 2021 là sự phát triển của việc sử dụng thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR). Thị trường AR và VR được dự báo sẽ phát triển trong vài năm tới và đạt 72,8 tỷ USD vào năm 2024 (Statista, 2020).

Để xem xét mức tăng trưởng này, con số này cao hơn sáu lần so với 12 tỷ đô la được dự báo cho năm 2020 và tốc độ CAGR 5 năm là 54%. 

Xem xét mức độ phổ biến của nó, đó chắc chắn là điều bạn muốn cân nhắc trong chiến lược Marketing video của mình vào năm 2021. Hiện các thương hiệu như IKEA đã áp dụng VR vào nội dung trực tuyến của họ. Người tiêu dùng có thể sử dụng công nghệ này để hình dung sản phẩm của họ tại nhà của họ mà không cần phải đến cửa hàng. 

Đây là một sự thay thế tuyệt vời cho trải nghiệm mua sắm trực tiếp có thể tiếp tục bị hạn chế khi chúng ta bắt đầu bước vào năm 2021.

9. Sự trỗi dậy của các Video Commerce

Sự gia tăng của các video có thể mua được

Khi thương mại điện tử phát triển, ngày càng nhiều thương hiệu bắt đầu tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch cho người tiêu dùng. Một trong những xu hướng Marketing video mới nhất về vấn đề này là sự gia tăng của các Video commerce – video có thể mua hàng trực tiếp được. 

Video commerce cung cấp trải nghiệm tương tác cho người mua vì nó cho phép họ mua sản phẩm đang được quảng cáo trong quảng cáo video trực tiếp từ nội dung. Điều này giúp loại bỏ việc phải tìm kiếm sản phẩm được thấy trong quảng cáo, giúp mua hàng nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Đây sẽ là một trong những xu hướng Marketing video hot nhất không chỉ trong năm 2021 mà còn xa hơn nữa. Hiện tại, tỷ lệ tương tác của video có thể mua sắm, đặc biệt là tỷ lệ nhấp và chuyển đổi, đã vượt qua tỷ lệ tương tác của quảng cáo hiển thị hình ảnh (Bán lẻ trên Internet, 2020).

Công ty công nghệ Mỹ Clinch, công ty giúp các thương hiệu tích hợp các tính năng có thể mua được vào quảng cáo video của họ, nói rằng dịch vụ của họ đang có “nhu cầu cao” đối với khách hàng của họ và nhiều người đang bắt đầu tung ra những trải nghiệm này cho mùa mua sắm cuối năm 2020.

10. Sự kiện ảo – Virtual Event

Sự kiện ảo ở đây để tồn tại

Một trong những tác động lớn nhất mà đại dịch coronavirus gây ra là đối với các sự kiện trực tiếp. Khoảng bảy trong số mười nhà tổ chức đã phải chuyển sự kiện của họ trực tuyến vào năm 2020 như một phần của các biện pháp hạn chế sự lây lan của vi rút (PCMA, 2020).

Trong tương lai, ngay cả khi các hạn chế được nới lỏng và các sự kiện mặt đối mặt lại có khả năng xảy ra, có khả năng nhiều sự kiện sẽ tiếp tục được tổ chức ảo — độc lập hoặc bổ sung cho một sự kiện trực tiếp. 

Trên thực tế, gần một nửa (48 phần trăm) tất cả các nhà lập kế hoạch sự kiện mong đợi những người tham dự thích các phiên trực tuyến hơn. Xem xét lợi ích của việc tổ chức các sự kiện trực tuyến, điều này không có gì ngạc nhiên. 

Các sự kiện ảo tiết kiệm thời gian di chuyển vì những người tham dự có thể ở đó và đắm mình trong nội dung chỉ trong vài cú nhấp chuột, điều này sẽ mở ra sự kiện cho mọi người trên toàn cầu. Nó cũng có thể tiết kiệm chi phí, bởi vì các nhà tổ chức sẽ không phải thuê một địa điểm thực tế để chứa hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm người tham gia.

Với rất nhiều lợi thế, chắc chắn sẽ có một nơi cho các cơ hội Quảng cáo online trên Internet bằng video tại các sự kiện này và chúng tôi có thể mong đợi điều này sẽ trở thành một trong những xu hướng Quảng cáo online trên Internet video lớn nhất vào năm 2021.

Phần kết luận

Thông tin chi tiết về các xu hướng video hàng đầu này sẽ giúp bạn tiếp cận tốt hơn cách tiếp cận chiến lược Quảng cáo online trên Internet nên tảng video của mình trong tương lai. Bằng cách đó, bạn có thể đi trước đối thủ cạnh tranh và vượt trội bằng một trong những chiến lược Quảng cáo online trên Internet hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang hy vọng sử dụng video để thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình, thì đừng quên kiểm tra 10 xu hướng thương mại điện tử bạn cần biết vào năm 2021 .

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo