Đánh giá iPhone 12 Pro Max sau 6 tháng ra mắt: lý do nên và không nên mua

Sáu trong số 10 điện thoại thông minh hàng đầu được bán ra trên toàn cầu vào tháng 1 năm 2021, iPhone 12 Pro Max dẫn đầu về mức độ phổ biến ở VN. Điều đó cho chúng ta biết điều gì đó: trên thực tế, mọi người muốn các thiết bị có màn hình lớn với camera có khả năng chụp ảnh. Trên thực tế, nhu cầu đối với dòng iPhone 12 dự kiến ​​sẽ vẫn tăng mạnh trong quý 3 trước khi iPhone 13 ra mắt vào mùa thu.

Không có gì dường như sẵn sàng để đánh cắp ngôi vị của iPhone 12 Pro Max, ít nhất là chưa. Các nhà sản xuất điện thoại Android đã tràn ngập thị trường trong những tháng đầu năm 2021 với giá hàng đầu hấp dẫn. Có Samsung Galaxy S21 Ultra , Oppo Find X3 Pro , OnePlus 9 Pro và Xiaomi Mi 11 Ultra.

Điều gì về iPhone 12 Pro Max khiến nó trở nên đáng mua ? Đó là hệ thống ba camera tiên tiến, hiệu suất nhanh chóng hay thời lượng pin tuyệt vời? Nó có thể là bất kỳ thứ gì trong số này. Câu hỏi thực sự là: nó có còn đáng mua ngày hôm nay không? Sáu tháng sau khi phát hành lần đầu tiên (ngày 13 tháng 11 năm 2020), hãy tìm hiểu điều gì tốt và điều gì không tốt về chiếc flagship hàng đầu của Apple trong bài đánh giá iPhone 12 Pro Max này được xem lại.

Tốt

Hiệu suất

Chất liệu silicon tự chế của Apple rất khó đánh bại. IPhone 12 Pro Max có bộ vi xử lý A14 Bionic của công ty bên trong, đây là chip di động hàng đầu của công ty. IPhone 12 Pro Max là một con quái vật hoàn toàn khi nó ra mắt và nó vẫn còn cho đến ngày nay. Mọi thứ về hiệu suất của điện thoại vẫn là hàng đầu.

Apple iPhone 12 Pro Max đạt hiệu suất nhanh như chớp trong sáu tháng kể từ ngày đầu tiên.

Không có gì thay đổi về hiệu suất của iPhone 12 Pro Max kể từ ngày đầu tiên. Ngay cả sau khi có thêm một số bản cập nhật phần mềm, nó vẫn nhanh, mượt mà và mạnh mẽ như vào ngày ra mắt. Đó là cách chúng tôi thích nó. Hơn nữa, nó sẽ vẫn như vậy. Các thiết bị của Apple có xu hướng duy trì cấu hình hiệu suất của họ trong một thời gian dài hơn khi so sánh với các đối thủ được trang bị Snapdragon. Nói cách khác, iPhone 12 Pro Max sẽ tiếp tục hoạt động tốt trong nhiều năm.

Tuổi thọ pin

Thời lượng pin của iPhone 12 Pro lớn hơn iPhone 12 Pro tiêu chuẩn. Tôi không chỉ dùng được cả ngày mà còn nhận được một ngày rưỡi pin – ít nhất – giữa các lần sạc. Ngay cả vào những ngày tôi sử dụng điện thoại cường độ cao (phát video trong nhiều giờ), nó vẫn còn 40% trong bể vào lúc nửa đêm.

IPhone 12 Pro Max tồn tại lâu hơn nhiều đối thủ.

Đôi khi điện thoại sẽ cho thấy thời lượng pin đạt mức tối đa sau sáu tháng. Với Apple iPhone 12 Pro Max thì không như vậy. Nó vẫn đang diễn ra mạnh mẽ và tồn tại lâu hơn nhiều so với các đối thủ. Chúng tôi biết rằng Apple đã điều chỉnh phần mềm của mình theo thời gian để giúp duy trì tuổi thọ pin trên các điện thoại cũ hơn. Chúng tôi hy vọng iPhone 12 Pro Max sẽ duy trì thời lượng pin ổn định trong một thời gian.

Hệ thống 3 Camera

Sự sắp xếp ba camera của Apple tạo ra một số bức ảnh chất lượng cao nhất hiện có từ điện thoại di động. Thời gian không thay đổi điều đó. Mặc dù vậy, Galaxy S21 Ultra hiện đã thách thức Apple, nhưng Apple vẫn đang trong cuộc chiến. Thêm vào đó, iPhone 12 Pro Max, với cảm biến chính khổng lồ và ống kính tele mạnh mẽ, vẫn là một sản phẩm dẫn đầu.

Dưới đây là một số mẫu gần đây để bạn có thể xem qua:

Bạn sẽ dễ dàng thấy khả năng lấy nét sắc nét, độ phơi sáng tốt và cân bằng trắng / màu sắc chính xác xuyên suốt.

Phần mềm

Chắc chắn iOS không dành cho tất cả mọi người, nhưng với sự phổ biến của nó, bạn không thể xóa bỏ nó. iOS 14 là một trong những bản nâng cấp mạnh mẽ nhất cho iOS và là bản nâng cấp khiến nền tảng này hoạt động giống với Android hơn bao giờ hết.

Ví dụ: iOS 14 hỗ trợ các widget ứng dụng . Tôi biết, tôi biết, Android đã có từ những ngày đầu, nhưng hãy gắn bó với tôi ở đây. Hầu hết các widget mà tôi đã thử đều hoạt động tốt và dễ thiết lập. Không phải mọi ứng dụng của bên thứ nhất hoặc thứ ba đều có tiện ích con, và điều đó thật đáng tiếc.

iOS 14 cũng (cuối cùng!) có một ngăn kéo ứng dụng.

iOS 14 cũng (cuối cùng!) có một ngăn kéo ứng dụng. Thư viện ứng dụng, như nó được gọi, là bảng điều khiển màn hình chính ngoài cùng bên phải và nó chứa tất cả các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại. Đây là một tính năng khác đã có sẵn cho các thiết bị Android kể từ đầu. Một cách hữu ích, Apple đã sắp xếp chúng theo cách sử dụng / loại và nó thực hiện rất tốt việc tự động phân loại chúng. Tôi thấy mình ngày càng sử dụng Thư viện ứng dụng để truy cập các ứng dụng, thay vì chỉ sử dụng các biểu tượng trên màn hình chính.

Siri vẫn chưa tốt bằng Trợ lý Google (có bao giờ không?), Nhưng các Đề xuất Siri đã trở nên tốt hơn theo thời gian và giờ tôi thấy chúng khá hữu ích. Hiển thị khi bạn kéo xuống màn hình chính, chúng thường đề xuất một ứng dụng hoặc một hành động ngay khi tôi đang nghĩ về nó. Thật là kỳ lạ.

Cuối cùng, Apple đã cung cấp hỗ trợ phần mềm tốt hơn cho các thiết bị của mình so với bất kỳ nhà sản xuất thiết bị nào khác trên thị trường. Điện thoại cũ vẫn có thể chạy phiên bản iOS mới nhất. Ví dụ, theo dữ liệu từ Apple, 86% tổng số điện thoại được giới thiệu trong 4 năm qua đang chạy iOS 14.

Đối với những người đến từ thiết bị Android, iOS 14 giúp chuyển đổi dễ dàng nhất cho đến nay.

Không tốt lắm

Thiết kế

IPhone 12 Pro Max trông vẫn đẹp, nhưng chắc chắn nó không cho cảm giác tốt. Điện thoại có một dải thép không gỉ bao quanh toàn bộ cạnh ngoài, trong khi “lá chắn gốm” độc quyền của Apple bảo vệ điện thoại khỏi bị vỡ. Đó là một sự sang trọng, nếu bảo thủ, hãy nhìn vào thị trường ngày nay. Xếp hạng IP68 và bạn đã có một chiếc điện thoại khá cứng. Nó có thể xử lý tốt các va chạm nhỏ và vết bầm tím, cũng như một vết lún vô tình trong hồ bơi. Đó là tất cả tốt.

Có gì không tốt? Các đường ray bên thẳng đứng. Điện thoại có các cạnh sắc nét ở mặt trước và mặt sau, nơi kim loại và kính gặp nhau ở các góc vuông góc. Kết hợp với kích thước tuyệt đối của điện thoại, thật khó để có trong túi của bạn. Tôi không thể cho bạn biết đã bao nhiêu lần tôi bị kẹt chân một cách khó chịu khi di chuyển với iPhone 12 Pro Max trong túi. Như tôi đã lưu ý, tôi thích giao diện của thiết kế này rất nhiều. Tuy nhiên, thực tế mà nói, nó không thoải mái cho dù bạn sử dụng điện thoại như thế nào. Sự thoải mái là quan trọng.

Các flagship Android ngày nay nói chung là lớn, mượt mà hơn và thoải mái hơn khi sử dụng hàng ngày.

Màn hình

Màn hình của iPhone rất sáng, cung cấp độ phân giải tốt và dễ dàng xử lý hầu hết các nội dung, nhưng có hai điểm chính mà tôi không thể bỏ qua khi chúng ta đã đi được một phần ba chặng đường đến năm 2021.

Đầu tiên, không có chiếc flagship lớn nào khác đang xuất xưởng với một notch tai thỏ năm 2021. Samsung, OnePlus, Oppo, Xiaomi và những hãng khác đều đã chuyển sang thiết kế đục lỗ cho màn hình của họ. Lỗ đục góc màn hình – màn hình giọt nước là một cách thanh lịch hơn nhiều để quản lý camera hướng về phía người dùng. Nó ít rõ ràng hơn nhiều, đặc biệt là khi xem video. Phần notch trên iPhone 12 là một lỗi nghiêm trọng. Tất nhiên, Apple không chỉ gắn camera selfie vào phần tai thỏ mà còn có cảm biến Face ID công nghệ cao ở đó. Các tin đồn cho thấy phần tai thỏ sẽ nhỏ hơn một chút trên iPhone 13, nhưng nó vẫn sẽ ở đó.

Thứ hai, tốc độ của màn hình. Hầu hết các flagship Android năm 2021 (và thậm chí một số ít flagship 2020) đều có màn hình tốc độ cao 120Hz . Màn hình iPhone 12 Pro Max có tốc độ làm tươi 60Hz. Sự khác biệt có thể nhìn thấy rõ nhất khi cuộn lên và xuống các trang web, danh sách hoặc nội dung dọc khác. Mặc dù vậy, màn hình của iPhone 12 mượt mà đối với bảng điều khiển 60Hz, nhưng nó không hoàn toàn phù hợp với vẻ đẹp của các tấm nền 120Hz ngày nay. Đây là hy vọng màn hình iPhone 13 có thể tăng lên 120Hz.

Giá bán

Không có gì phải bàn cãi khi iPhone 12 Pro Max là một phần cứng đắt tiền. Nó bắt đầu từ 29 triệu cho phiên bản 128GB và lên đến 32 triệu cho mô hình 256GB và 36 triệu cho biến thể 512GB. Bạn có thể nhận mua được giá tốt từ Tiki Lazada, nhưng mức giá thô từ Apple vẫn không thay đổi trừ khi bạn có sự trao đổi.

Các smartphone Galaxy S21 của Samsung có giá tương tự như gia đình iPhone 12. Đó là tin tốt cho Apple. Các thiết bị cạnh tranh khác, chẳng hạn như OnePlus 9 Pro  thấp hơn một chút so với chi phí của 12 Pro Max, trong khi những thiết bị khác như Xiaomi Mi 11 Ultra đã vượt qua nó. Chỉ cần nói rằng, nếu bạn muốn có một trong những điện thoại tốt nhất trên thị trường, bạn sẽ cần phải tăng số tiền mặt. IPhone 12 Pro tiêu chuẩn có giá 26 triệu nếu bạn không bận tâm đến màn hình và pin nhỏ hơn.

Tốc độ sạc

Mặc dù thời lượng pin của iPhone được duy trì, nhưng tốc độ sạc lại thuộc hàng chậm nhất trên thị trường hàng đầu. Điện thoại hỗ trợ sạc có dây lên đến 20W và sạc không dây lên đến 15W. Đó là chỉ khi bạn mua bộ sạc của Apple, bộ sạc không được bán kèm theo điện thoại. Nếu bạn sử dụng bộ sạc Qi của bên thứ ba, tốc độ sạc không dây của bạn bị giới hạn ở mức 7,5W. Sử dụng bộ sạc tường Apple tùy chọn sẽ giúp bạn sạc được khoảng 50% trong khoảng 30 phút.

Phần lớn các flagship Android có thể sạc từ 0% lên 100% trong 40 đến 50 phút. Ví dụ như Xiaomi Mi 11 Ultra, có tính năng sạc không dây và có dây 67W và sạc đầy pin chỉ trong 41 phút. Và bộ sạc nhanh được tặng kèm trong hộp.

Apple cần tăng thời gian cho trò chơi sạc pin của mình.

Gói gọn : Có còn đáng mua iPhone 12 Pro max sau 6 tháng ra mắt ?

Sau khi sử dụng chiếc điện thoại này trong sáu tháng, thật dễ hiểu tại sao chiếc điện thoại này lại rất thành công đối với Apple. Nó bao gồm tất cả những điều cơ bản và sau đó là một số. Nó cung cấp phần cứng chất lượng cao, cứng cáp và được xây dựng tốt, có một số hiệu suất tốt nhất so với bất kỳ thiết bị nào, có thời lượng pin cạnh tranh với hầu hết các flagship và chụp một bức ảnh thực sự tốt. Chắc chắn, có một số lời gièm pha, chẳng hạn như thiết kế lòe loẹt, màn hình chậm và giá cao, nhưng các điện thoại khác cũng mắc phải những vấn đề tương tự.

Theo quan điểm của tôi, iPhone 12 Pro Max đã hoàn toàn đáp ứng được lời hứa của nó. Những vấn đề tôi đã lưu ý ở trên là ở đó khi nó lần đầu tiên được bán. Sáu tháng đã không thay đổi phương trình nào cả. Nếu bạn đang tìm kiếm iPhone và muốn có màn hình lớn nhất, camera chất lượng cao nhất và thời lượng pin tốt nhất mà bạn có thể nhận được, thì iPhone 12 Pro Max là lựa chọn duy nhất dành cho bạn.

Sáu tháng sau: Bạn có nghĩ rằng Apple iPhone 12 Pro Max là một sản phẩm đáng mua?

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo