Cách sạc pin iPhone đúng cách khi mới mua

Bạn có nên sạc iPhone qua đêm không? Chúng tôi xem xét những cách tốt nhất để giữ cho pin khỏe mạnh.

iPhone là thiết bị đáng chú ý, nhưng chúng sẽ mất đi vẻ bóng bẩy khi pin cạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải chăm sóc tế bào bên trong và đảm bảo rằng bạn luôn sạc pin đúng cách ngay tức lúc đầu mới mua máy.

Trong bài viết này, chúng tôi giải thích các bước bạn cần thực hiện nếu bạn muốn iPhone của mình kéo dài đến tận khuya mỗi ngày và tiếp tục làm như vậy trong nhiều năm nhất có thể.

Có nên sạc pin iPhone sạc qua đêm?

Kể từ khi điện thoại thông minh xuất hiện, cách phổ biến nhất để sạc lại chúng là cắm chúng khi bạn đi ngủ, sau đó ngắt kết nối chúng vào buổi sáng với một lần sạc đầy để kéo dài cả ngày.

Điều này có ý nghĩa khi pin mất nhiều thời gian để sạc đầy, vì tám giờ trên giường cho cả người dùng và thiết bị thời gian để phục hồi sau những hoạt động của ngày hôm trước.

Nhưng giờ đây, khi thời gian sạc pin đã giảm đáng kể, đã đến lúc bạn nên xem xét lại cách nạp đầy bình mỗi đêm.

Cách sạc pin iPhone đúng cách khi mới mua

iPhone sử dụng pin Lithium-ion vì theo Apple, chúng “sạc nhanh hơn, lâu hơn và có mật độ năng lượng cao hơn để có được nhiều thời lượng pin hơn trong một gói nhẹ hơn”. Đây là tất cả các tính năng tốt, nhưng có một điều mà Li-On không thực sự quan tâm là bị giảm xuống 0 phần trăm và sau đó sao lưu lên đến 100 phần trăm mỗi ngày.

Apple khuyến nghị, cũng như nhiều hãng điện thoại khác, bạn nên cố gắng duy trì pin iPhone được sạc từ 40 đến 80%. Nạp lên đến 100 phần trăm không phải là tối ưu, mặc dù nó không nhất thiết làm hỏng pin của bạn, nhưng để pin thường xuyên chạy xuống 0 phần trăm có thể sớm dẫn đến pin bị chai. Có một ngoại lệ, sạc đầy đủ 0-100% khoảng một tháng một lần, chỉ để giữ cho pin ở trạng thái tốt.

Tuy nhiên, đối với tất cả các trường hợp khác, cách tốt nhất là nạp pin định kỳ trong ngày để pin luôn ở vị trí tốt. Hy vọng rằng điều này sẽ giữ cho tế bào khỏe mạnh càng lâu càng tốt. Để giúp bạn đạt được điều này dễ dàng hơn, chúng tôi khuyên bạn nên giữ một bộ sạc bổ sung tại nơi làm việc hoặc trong ô tô của mình để bạn có thể bật iPhone lên khi thấy pin bắt đầu cạn dần.

Cáp Sạc iPhone nào nên mua để tránh chai, giúp kéo dài tuổi thọ pin ?

Nếu có thể, bạn nên sử dụng bộ sạc đi kèm với thiết bị của mình. Nếu bạn có iPad, thì bộ sạc đi kèm với nó cũng tương thích và thực sự có thể giúp iPhone của bạn đầy bình nhanh hơn bộ sạc của chính nó.

Tránh các sản phẩm nhái rẻ tiền, vì trong một số trường hợp, chúng đã được biết là có thể làm hỏng thiết bị. Xem bài viết Cáp Sạc iPhone nên mua để tránh chai, giúp kéo dài tuổi thọ pin để biết thêm chi tiết.

Sạc nhanh có gây hỏng hóc gì không?

Không. Miễn là iPhone của bạn có khả năng Sạc nhanh (bao gồm cả iPhone 8 trở lên) thì pin và iOS sẽ hoạt động cùng nhau để đảm bảo rằng nó sẽ không quá nóng hoặc gây ra bất kỳ tác hại nào.

Nếu bạn có một bao da ốp lưng bảo vệ kín hoặc dày trên iPhone của mình, bạn nên tháo nó ra khi đang sử dụng bộ sạc nhanh, để nhiệt tản ra dễ dàng và không kích hoạt cảnh báo phần mềm làm chậm dòng điện.

Cạn pin iPhone khi không sử dụng

Nếu bạn thấy mình đang đi du lịch mà không có thiết bị của mình hoặc không sử dụng thiết bị trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng thiết bị được sạc đến khoảng 50% trước khi tắt.

Điều này sẽ bảo vệ tế bào không bị chết khi không hoạt động. Pin vẫn sẽ bị mất sạc với tốc độ chậm nhưng ổn định, vì vậy sau sáu tháng, nó sẽ cần sạc lại lên đến 50% một lần nữa.

Để biết thêm các cách để có được hiệu suất năng lượng tốt nhất từ ​​iPhone của bạn, hãy xem hướng dẫn Cách cải thiện tuổi thọ pin iPhone của chúng tôi hoặc nếu bạn lo lắng rằng tế bào có thể đang gặp sự cố thì hãy đọc Cách kiểm tra tình trạng pin iPhone .

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo