Đánh giá HP ZBook Fury 15 G7: Laptop Workstation mỏng nhẹ mới ra năm 2021 có gì đáng quan tâm ?

Cách đây không lâu, chúng tôi đã cho bạn thấy một chiếc laptop đang cố gắng trở thành một laptop workstation và cuối cùng nằm giữa các mẫu quái vật thực sự – những mẫu tạo laptop giá rẻ cấu hình tốt cho thiết kế đồ họa và kiến trúc sư.

Bây giờ, chúng ta có một thứ thậm chí còn mạnh hơn từ hãng laptop HP – ZBook Fury 15 G7, trông cũng đáng sợ như mức giá bán của nó. Cấu hình laptop HP Workstation 2021 này cấp cao nhất có Xeon W-10885M và NVIDIA Quadro RTX 5000 Max-Q. Không chỉ vậy, thiết bị này có thể chứa bộ nhớ lên đến 128GB (64GB nếu bạn cần RAM ECC). Cũng có một điều thú vị là một số khu vực sẽ nhận được laptop có GPU AMD, thay vì NVIDIA.

Chắc chắn, nó có tất cả các tùy chọn bảo mật mà bạn cần, sau cùng, nó là một “máy trạm” và nó phải giữ cho công việc của bạn an toàn. Và để lưu trữ công việc của bạn, có hỗ trợ lên đến 10TB dung lượng lưu trữ.

Check giá bán theo cấu hình ZBook Fury

Thiết kế và xây dựng

Mặc dù cảm nhận tổng thể khi cầm trên tay chiếc laptop này khiến chúng ta liên tưởng đến những chiếc laptop chơi game cũ hơn, đặc biệt là dòng Acer Predator 15 G9, nhưng HP ZBook Fury 15 G7 thực sự nhẹ hơn đáng kể, chỉ bắt đầu từ 2,35 kg. Theo độ dày, laptop đo được khoảng 25,9mm. Thật vậy, toàn bộ cấu trúc có cảm giác cồng kềnh theo tiêu chuẩn ngày nay, nhưng chúng ta phải nói rằng cả phần đế và phần nắp đều cực kỳ cứng.

Nếu bạn lật ngược laptop, bạn sẽ thấy lưới thông gió. Đối với không khí nóng, nó thoát ra ngoài qua một vài lỗ thông hơi ở mặt sau.

Di chuyển đến chân đế, chúng tôi thấy các loa phía trước, ẩn bên dưới một tấm nướng ngay phía trên bàn phím. Đối với bàn phím, bản thân nó là một bộ phận chống tràn, có đèn nền với phần NumberPad. Nó có hành trình phím tốt, phản hồi nhấp chuột và đồng thời, nó hầu như không có độ uốn cong.

Thêm vào đó, có một Nipple độc ​​quyền ở giữa boong, và bàn di chuột … tốt, nó trông giống như thế giới này. Không chỉ có ba nút dành riêng cho TrackPoint, mà còn có ba nút khác dành cho bàn di chuột. Và họ cũng hài lòng khi nhấp vào. Hơn nữa, thiết bị này có lớp vỏ bằng kính, cung cấp khả năng theo dõi tối ưu và nhờ màu đen huyền bí, không có độ trễ đầu vào có thể quan sát được, khiến nó có thể trở thành bàn di chuột tốt nhất trên thị trường (ngoại trừ các thiết bị của Apple).

Các cổng

Ở phía bên trái, có một đầu nối RJ-45, tiếp theo là một khe bảo mật, hai cổng USB Type-A 3.2 (Gen. 1), giắc cắm âm thanh và đầu đọc Thẻ thông minh. Sau đó, ở bên trái, có phích cắm nguồn, hai đầu nối Thunderbolt 3, Mini DisplayPort 1.4, đầu nối HDMI 2.0b và đầu đọc thẻ SD.

Lưu trữ khôn ngoan, có tối đa bốn khe cắm PCIe M.2, điều này thật điên rồ. Tuy nhiên, hai trong số đó yêu cầu bộ chuyển đổi, được HP bán riêng. Nếu không, bạn có thể kết nối thiết bị SATA 2,5 inch ở vị trí của chúng. Vì vậy, khi nói đến bộ nhớ, có tổng cộng bốn khe cắm RAM SODIMM. Hai cái có thể truy cập từ phía dưới, trong khi hai cái còn lại nằm bên dưới bàn phím. Tổng dung lượng RAM được hỗ trợ tối đa là trên laptop HP ZBook Fury 15 G7 128GB không phải ECC và 64GB ECC.

Tùy chọn CPU

Đối với lựa chọn bộ xử lý, bạn sẽ có được khá nhiều toàn bộ dòng sản phẩm Comet Lake-H. Điều này bao gồm Core i5-10300H, Core i7-10750H, Core i7-10850H, Core i9-10885H và Xeon W-10885M.

Tại đây, bạn có thể xem so sánh gần đúng giữa các CPU có trong các mẫu HP ZBook Fury 15 G7 trên thị trường. Bằng cách này, bạn có thể tự mình quyết định mẫu HP ZBook Fury 15 G7 nào phù hợp nhất với túi tiền của mình.

Và đối với đồ họa, cũng có rất nhiều tùy chọn. Vì vậy, có hai thiết bị AMD – Radeon RX 5500M và Radeon Pro W5500M. Nếu bạn thích đội Xanh lá cây, thì bạn có thể chọn từ Quadro T1000 Max-Q, T2000 Max-Q, RTX 3000, RTX 4000 Max-Q và RTX 5000 Max-Q. Và trước khi bạn phải ồ lên khi nhìn thấy con số 5000 sau RTX, đó chỉ là phiên bản chuyên nghiệp của GeForce RTX 2080 Super Max-Q.

Nhận định

Trước khi bắt đầu tóm tắt ấn tượng tốt của chúng tôi về HP ZBook Fury 15 G7, chúng tôi muốn nói một chút về hiệu suất đáng kinh ngạc của nó. Cách đây không đầy hai tuần, chúng ta đã thấy ZBook Power G7, lẽ ra là một chiếc máy kém năng suất hơn, nhưng đã đạt được điểm số trong tiêu chuẩn kết xuất 3D Cinebench R20 cao hơn khoảng 20% ​​so với đối thủ ngày nay. Và với cùng một Core i7-10750H trên bo mạch.

Điều này là khá quan trọng để được bỏ qua, đặc biệt là trong phân khúc laptop Workstation. Laptop HP dòng Workstation mới năm 2021 này có tổng cộng bốn khe cắm RAM SODIMM, hỗ trợ tối đa 128GB bộ nhớ DDR4 (hoặc 64GB RAM ECC). Ngoài ra, có tới bốn khe cắm M.2 PCIe, có thể chứa tổng cộng 10TB.

Ưu điểm

  • Lên đến 128GB RAM và 10TB dung lượng lưu trữ
  • Quản lý tản nhiệt rất tốt
  • 95% độ phủ sRGB và độ chính xác màu tốt với yêu cầu thiết kế Web
  • Bàn phím và bàn di chuột đặc biệt kết hợp
  • Thời lượng pin tuyệt vời
  • Thunderbolt 3, đầu đọc thẻ SD và thẻ thông minh + đầu đọc dấu vân tay và nhận dạng khuôn mặt hồng ngoại tùy chọn

Nhược điểm

  • Đơn vị của chúng tôi có hiệu suất và nhiệt độ CPU kém

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo