Đánh giá laptop văn phòng giá rẻ HP 255 G7: Nhiều điểm yếu, không có điểm mạnh

Với 255 G7, Hewlett Packard mang đến một chiếc laptop văn phòng 15,6 inch đơn giản hướng đến người dùng chuyên nghiệp và người tiêu dùng. Laptop văn phòng giá rẻ HP 255 G7 được cung cấp bởi Ryzen 3 3200U APU và là một trong số ít kiểu máy vẫn có ổ đĩa DVD trên bo mạch. Các đối thủ cạnh tranh bao gồm các thiết bị như Lenovo V15-ADA , Acer Aspire 5 A515-56 và Dell Latitude 3510 .

Vỏ và kết nối – Laptop HP không có cổng USB-C

HP đã chọn một vỏ nhựa màu xám bạc có bề mặt mờ và mịn. Thiết kế của mặt trên của đơn vị cơ sở nhằm mô phỏng một lớp hoàn thiện phây xướt. Khung máy được làm tốt, nhưng nó sẽ cung cấp độ cứng hơn. Pin được lắp chắc chắn vào máy. Bạn có thể truy cập vào bên trong sau khi tháo nắp dưới cùng. HP đã không làm cho cái sau đặc biệt thân thiện với người dùng.

Về cổng, bạn sẽ có lựa chọn tiêu chuẩn: Laptop có ba cổng USB-A (2x USB 3.2 Gen 1, 1x USB 2.0), một đầu ra HDMI và một cổng kết hợp âm thanh. Đầu đọc thẻ nhớ (thẻ tham khảo: Angelbird SD Card AV PRO UHS-II 128 GB V60) là một trong những kiểu máy chậm. Hơn nữa, đầu đọc có thể chứa thẻ SD gần như hoàn toàn. Chúng nhô ra khoảng 2 đến 3 mm.

Chip WLAN (Realtek RTL8822BE) hỗ trợ chuẩn 802.11a / b / g / n / ac và cung cấp chức năng Bluetooth 4.2. Tốc độ dữ liệu được xác định trong điều kiện tối ưu (không có thiết bị Wi-Fi nào khác gần đó, khoảng cách ngắn giữa laptop và máy chủ) là tốt.

Cấu hình cổng

Cạnh phải: Đầu đọc thẻ nhớ (SD), USB 2.0 (Type-A), ổ đĩa quang, khe khóa cáp
Cạnh phải: Đầu đọc thẻ nhớ (SD), USB 2.0 (Type-A), ổ đĩa quang, khe khóa cáp
Mặt trái: Nguồn điện, Gigabit Ethernet, HDMI, 2x USB 3.2 Gen 1 (Type-A), âm thanh kết hợp
Mặt trái: Nguồn điện, Gigabit Ethernet, HDMI, 2x USB 3.2 Gen 1 (Type-A), âm thanh kết hợp

Hiệu suất – Đủ cho văn phòng và sử dụng Internet

Với 255 G7, HP có một laptop văn phòng 15,6 inch đơn giản trong danh mục đầu tư của mình, cung cấp đủ sức mạnh tính toán cho các ứng dụng văn phòng và Internet.

Phần CPU của  Ryzen 3 3200U APU (Picasso) bao gồm một bộ xử lý lõi kép chạy ở tốc độ xung nhịp cơ bản là 2,6 GHz. Có thể tăng lên đến 3,5 GHz thông qua Turbo. Hỗ trợ đa luồng đồng thời (hai luồng trên mỗi lõi).

Bài kiểm tra đa luồng của Cinebench R15 được xử lý ngắn gọn ở 3,4 đến 3,5 GHz, nhưng tốc độ xung nhịp sau đó giảm xuống 2,6 đến 3,5 GHz. Thử nghiệm đơn luồng được chạy ở tốc độ 1,6 đến 3,5 GHz. Về nguồn pin, CPU hoạt động ở tốc độ lần lượt là 1,4 đến 3,6 GHz (đa luồng) và 1,4 đến 2,4 GHz (đơn luồng).

Nhận định

Ryzen 3 3200U APU, 8 GB RAM (1x 8 GB, chế độ kênh đơn, có thể mở rộng), và 512 GB SSD NVMe (M.2-2280) trang bị cho các laptop cho văn phòng và sử dụng Internet. Tuy nhiên, APU không còn tiềm năng vì bộ nhớ hoạt động ở chế độ kênh đơn.

Ngoài ra, APU không thể chạy liên tục ở mức tối đa – điều này áp dụng cho cả CPU cũng như phần GPU. Chúng tôi không thể thấy một lý do thực sự cho điều này. Hơn nữa, laptop hầu như không nóng lên và giải pháp làm mát được cài đặt ở đây sẽ có thể giữ cho APU tương đối yếu trong mọi tình huống.

Màn hình hiển thị là điểm yếu nhất của laptop. HP đã cài đặt một bảng điều khiển mờ với độ tương phản thấp và góc nhìn không ổn định (TN LED, Full HD), cũng mang lại khả năng tái tạo màu kém và độ bao phủ không gian màu không đạt yêu cầu. Màn hình hiển thị như vậy hoàn toàn không phù hợp với một laptop có giá 15 triệu). Máy tính xách tay cũng không gây ấn tượng khi nói đến thời lượng pin. Thời gian chạy của Wi-Fi chỉ dưới 5,5 giờ sẽ không làm bất kỳ ai thích thú.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo