Cách tẩy áo trắng bị ố vàng lâu ngày, vết bẩn cứng đầu trên cổ áo và tay áo

Cổ áo và cổ tay áo là 2 nơi thường bị bẩn khi bạn để ý sẽ thấy. Nhiều người đặc biệt lo ngại về sự ố vàng của áo sơ mi trắng và áo khoác ngoài. Đối với những người muốn loại bỏ một phần vết bẩn trên áo trắng không cần giặt, chúng tôi khuyên bạn nên dùng chất tẩy rửa dành cho vết bẩn trên cổ áo và tay áo. Tuy nhiên, có nhiều loại chất tẩy rửa cho vết bẩn trên cổ áo và tay áo, chẳng hạn như loại lỏng và rắn, và rất khó để quyết định loại nào thực sự xuất sắc.

Sự khác biệt giữa bột giặt thông thường và bột giặt dành cho các vết bẩn trên cổ áo và tay áo?

Sự khác biệt lớn nhất so với bột giặt quần áo thông thường là hình dạng của nó. Các sản phẩm có thể cọ rửa bằng đầu bàn chải và các sản phẩm dạng xịt có thể xịt một phần được bày bán để bạn có thể tẩy vết bẩn dạng ố vàng một cách hiệu quả. Rất khó loại bỏ vết ố vàng bằng bột giặt thông thường, vì vậy nếu bạn gặp rắc rối với các vết bẩn cứng đầu ở cổ áo và tay áo, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chất tẩy rửa đặc biệt .

Hầu hết các chất tẩy rửa vết bẩn trên cổ áo và tay áo được thiết kế để sử dụng kết hợp với giặt máy. Thay vì tự loại bỏ chất bẩn , nó được định vị như một chất tẩy rửa sơ bộ được sử dụng trước bỏ quần áo bẩn trước khi giặt trong máy giặt . Nếu quy trình tẩy được thực hiện đúng cách, có thể thu được hiệu quả làm sạch cao hơn. Nếu bạn lo lắng về tình trạng ố vàng dai dẳng, rất đáng thử!

Áo trắng bị ố vàng lâu ngày là bị gì ?

Bạn đã bao giờ có cổ áo hoặc nách, tay áo màu vàng trên áo sơ mi mà không biết chưa? Thực chất, ố vàng này là trạng thái bã nhờn tiết ra từ da bị oxy hóa và tích tụ lại ở các sợi vải. Nếu không được chú ý, nó có thể biến thành vết thâm cứng đầu. Điều quan trọng là phải xử lý vết ố vàng càng sớm càng tốt trước khi nó trở thành một vết ố khó tẩy.

Bụi bẩn bám vào bên trong quần áo là điều khó nhận thấy. Có thể cổ tay áo đã bị ố vàng và bẩn khi bạn vén áo, vì vậy bạn hãy kiểm tra lại cổ tay áo và cổ tay áo một lần.

Cách chọn Chất tẩy những vết bẩn cứng đầu trên quần áo cả ở cổ áo và tay áo

Dưới đây là bốn điểm bạn cần lưu ý khi chọn chất tẩy rửa cho vết ố ở cổ áo và tay áo. Quý khách vui lòng tham khảo khi mua sản phẩm.

① Chất lỏng? chất rắn? Chọn loại phù hợp với sự tiện lợi và sở thích của bạn

Chất tẩy rửa vết bẩn trên cổ áo có thể được chia thành loại lỏng và loại rắn. Sau đây, chúng tôi sẽ đề cập đến đặc điểm, ưu nhược điểm của từng loại, các bạn hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với phong cách sống và sở thích của mình nhé.

Dễ dàng sử dụng ngay cả vào một buổi sáng bận rộn! Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và dễ sử dụng, hãy chọn loại lỏng.

Dễ dàng sử dụng ngay cả vào một buổi sáng bận rộn!  Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và dễ sử dụng, hãy chọn loại lỏng.

Nếu bạn sử dụng nó vào một buổi sáng bận rộn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chất tẩy rửa dạng lỏng để loại bỏ vết bẩn trên cổ áo và tay áo. Nếu bạn thoa nó lên vết ố vàng nhanh chóng trước khi quay máy giặt, bạn có thể dễ dàng chăm sóc cho cổ áo và tay áo và tiết kiệm thời gian. Các loại chất lỏng được phân loại thành loại có đầu như cọ hoặc miếng bọt biển ở đầu, và dạng xịt .

Nhược điểm là khả năng nhỏ giọt cao. Chất lỏng nhớt, đặc biệt là gel, có thể dính vào vòi và trông bẩn thỉu. Ngoài ra, tùy thuộc vào sản phẩm, bên trong có thể bị vón cục, gây khó khăn cho việc điều chỉnh lượng chất tẩy rửa.

Tuy nhiên, về độ dễ sử dụng thì nó là dạng lỏng được đánh giá cao và không thể bỏ qua. Ngoài ra còn có các sản phẩm giá cao có thể được sử dụng kết hợp với bột giặt thông thường, vì vậy nếu bạn cần một chất tẩy tạm thời cho các vết bẩn trên cổ áo và tay áo, vui lòng xem các sản phẩm kết hợp.

Nếu bạn muốn giặt tốt, hãy chọn loại rắn

Không căng thẳng mà không nhỏ giọt!  Nếu bạn muốn giặt tốt, hãy chọn loại rắn

Đối với các loại đặc như xà phòng, bạn hãy chà trực tiếp lên những chỗ bẩn sau đó vò quần áo trước khi sử dụng. Vì nó là rắn nên không cần phải lo lắng về việc nhỏ giọt.

Ngoài ra, loại đặc được khuyên dùng cho những ai cảm thấy khó chịu vì loại lỏng chỉ thoa lên màu hơi vàng, cảm giác như chưa được rửa kỹ . Sử dụng xà phòng đặc để loại bỏ các vết thâm đen và rửa chúng cẩn thận để loại bỏ bụi bẩn.

Nhược điểm của loại rắn là cần thời gian để hòa tan vừa đủ và khó sử dụng ngay. Tùy thuộc vào sản phẩm, có thể cần phải rửa kỹ sau khi thoa xà phòng, hơi kém hơn so với dạng lỏng về mức độ dễ sử dụng.

② Nếu bạn quá bận rộn không thể dành thời gian, mua loại với loại đầu xịt / xịt

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những ưu điểm của việc sử dụng loại có đầu tiện lợi cho phép bạn cọ rửa các bộ phận bị bẩn như chúng vốn có, và sản phẩm dạng xịt. Nếu bạn quá bận rộn để dành thời gian chăm sóc cổ áo và tay áo, hoặc nếu bạn chỉ muốn tiết kiệm thời gian và dễ sử dụng, bạn nên chọn loại có đầu hoặc dạng xịt.

Loại đầu lăn tròn : có sự cân bằng tốt giữa làm sạch và dễ sử dụng.

Loại đầu có sự cân bằng tốt giữa công suất làm sạch và dễ sử dụng.

Loại có đầu lăn như lăn khử mùi được sử dụng bằng cách cọ xát trực tiếp đầu xả chất tẩy rửa lên phần bị bẩn. Để loại bỏ vết thâm cứng đầu, bạn nên dùng loại có đầu. Với một miếng bọt biển hoặc bàn chải gắn vào phần đầu, bạn có thể cạo sạch bụi bẩn tích tụ ở mặt sau của sợi vải . Phương pháp chà rửa vật lý giúp loại bỏ bụi bẩn một cách hiệu quả.

Điểm hấp dẫn của loại có đầu là có thể sử dụng ít tốn sức hơn kỳ cọ và khó làm bẩn tay. Nó là một loại cân bằng tốt, có cả tính tẩy rửa và dễ sử dụng.

Loại phun có thể nhắm vào các điểm chính cần giặt. Dễ dàng giặt ngay cả trên những vết bẩn lớn

Loại phun có thể nhắm vào các bộ phận bẩn.  Dễ dàng thi công ngay cả trên những vết bẩn lớn

Dạng xịt hấp dẫn bởi vì nó dễ sử dụng ngay khi bạn tìm thấy một chỗ mà bạn lo lắng về bụi bẩn . Vì lượng giặt một lần là cố định nên bột giặt có thể phun đều lên quần áo. Vì phạm vi phun có thể được điều chỉnh theo khoảng cách, nó cũng dễ dàng áp dụng cho các vết bẩn lớn.

Một số sản phẩm có thể được rửa sạch như cũ mà không cần chà xát sau khi xịt lên chất bẩn . Bạn không phải chuẩn bị nước hay cọ nên rất dễ dàng sử dụng hàng ngày. Nếu bạn xịt lên áo trước khi giặt sẽ giúp áo không bị ố vàng nghiêm trọng hơn. Hãy thêm nó vào việc chăm sóc quần áo hàng ngày của bạn.

③ Kiểm tra thành phần cho những ai muốn loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Nếu bạn muốn mua một loại bột giặt tẩy vết bẩn trên cổ áo và tay áo, bạn muốn chọn sản phẩm có chứa thành phần có tính tẩy rửa cao. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn kiểm tra danh sách thành phần, rất khó để biết được loại nào để chọn vì nó chứa nhiều thành phần không quen thuộc.

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết các thành phần tiêu biểu giúp tẩy vết bẩn dễ dàng hơn, chất hoạt động bề mặt và chất phụ gia (thành phần phụ được phối trộn bên cạnh chất hoạt động bề mặt).

Chất hoạt động bề mặt là chìa khóa của chất tẩy rửa! Có chức năng loại bỏ bụi bẩn

Chất hoạt động bề mặt được pha trộn như là thành phần chính của chất tẩy rửa và có chức năng giúp cho việc trộn lẫn ranh giới giữa các chất có tính chất khác nhau như “nước” và “dầu” trở nên dễ dàng hơn. Bởi chức năng này, chất hoạt động bề mặt loại bỏ vết bẩn trên quần áo chính xác là chìa khóa của chất tẩy rửa.

Có hai loại chất hoạt động bề mặt chính được sử dụng trong chất tẩy rửa vết bẩn ở cổ áo và ống tay áo: anion (anion) và không ion (nonionics). Các chất hoạt động bề mặt anion điển hình bao gồm muối axit béo, axit sulfonic và este sunfat . Đặc biệt, alkylbenzen sulfonat mạch thẳng (axit sulfonic) có khả năng tẩy rửa tuyệt vời, khả năng thâm nhập và khả năng hòa tan trong nước. Nên giặt bằng nước cao hơn nhiệt độ phòng vì muối axit béo bị mất tính tẩy rửa ở nhiệt độ thấp.

Loại este và loại ete là các chất hoạt động bề mặt không ion điển hình. Este axit béo glycerin loại este, este axit béo sorbitan và este axit béo sucrose cũng được sử dụng trong lĩnh vực thực phẩm và mỹ phẩm .

Khả năng tẩy rửa được cải thiện bằng cách kết hợp các enzym, tác nhân kiềm, chất điều chỉnh độ pH và chất phân tán giúp tăng cường hoạt động của chất hoạt động bề mặt!

Chất tẩy rửa có chứa các thành phần tăng cường hoạt động của chất hoạt động bề mặt được gọi là enzym và chất xây dựng (chất kiềm, chất điều chỉnh độ pH, chất phân tán, v.v.) có thể được cho là có tính tẩy rửa cao. Nếu bạn chỉ muốn tập trung vào chất tẩy rửa, hãy chọn một sản phẩm có chứa nhiều enzym và chất xây dựng .

Enzyme có chức năng phân hủy và loại bỏ lipid (vết bã nhờn) bám trên quần áo. Lipid và protein có trong bã nhờn của con người có xu hướng trở nên cứng và có thể khó loại bỏ chúng khỏi quần áo chỉ với chất hoạt động bề mặt. Kiểm tra các enzym phân hủy chất bẩn đã xâm nhập vào sợi vải thành các mảnh nhỏ hơn và giúp loại bỏ dễ dàng hơn .

Chất kiềm và chất điều chỉnh độ pH là những thành phần giữ cho nước giặt ở trạng thái lỏng thích hợp và giúp tẩy vết bẩn dễ dàng hơn. Chất phân tán giúp ngăn bụi bẩn và dầu trôi vào quần áo. Chất làm mềm nước là thành phần có tác dụng loại bỏ các chất gây khó tẩy vết bẩn.

④ Lựa chọn các sản phẩm có tác dụng khử mùi, kháng khuẩn để ngăn mùi khó chịu từ cổ tay áo.

Lựa chọn các sản phẩm có tác dụng khử mùi và kháng khuẩn để ngăn mùi khó chịu từ cổ tay áo

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng ố vàng là do vết bã nhờn. Bụi bẩn tích tụ trên quần áo có thể khiến vi trùng phát triển trên bã nhờn và tạo ra mùi khó chịu. Bạn không muốn có mùi khó chịu từ cổ áo hoặc cổ tay áo của mình, mặc dù một phần.

Nếu bạn lo lắng về mùi của lão hóa hoặc mồ hôi, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm có tác dụng khử mùi cũng như loại bỏ sạch sẽ bụi bẩn . Ngoài ra, nếu để quần áo ướt, vi khuẩn có thể phát triển và tạo ra mùi khô. Nếu bạn không thể làm khô ngay lập tức, chẳng hạn như khi bạn phơi trong phòng , hãy chọn loại bột giặt có tác dụng kháng khuẩn .

Nước giặt máy tốt nhất từ Nhật : Ariel Pro Clean từ P&G

Dễ dàng cho máy giặt là tốt nhất!

“Ariel Pro Clean” của P&G tương thích với các vết bẩn bã nhờn trên cổ áo và tay áo. Thật dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên khi bạn chỉ cần cho quần áo bẩn vào máy giặt. Sản phẩm này được khuyên dùng cho những người bận rộn với công việc hoặc những người muốn làm việc nhà dễ dàng hơn một chút .

Trong quá thử nghiệm bột giặt nước Ariel Pro Clean, mặc dù một lượng nhỏ bã nhờn vẫn còn trên toàn bộ nhưng độ trắng của bề ngoài đã được khôi phục . Với điểm tuyệt đối ở sự dễ sử dụng, bạn có thể dễ dàng chăm sóc cổ áo và tay áo của mình ngay cả vào một buổi sáng bận rộn. Đó cũng là một điểm hay là nó có thể dùng để giặt bình thường.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo