Router WiFi 6 giá rẻ tốt nhất 2021

Thế hệ tiếp theo của Wifi, được gọi là Wifi 6 , đang có mặt trên rất nhiều điện thoại và thiết bị không dây mới. Công nghệ mới này mang lại tốc độ nhanh nhất, phạm vi phủ sóng ổn định hơn và hỗ trợ cho nhiều thiết bị hơn.

Wifi 6 cuối cùng cũng đã xuất hiện trên các Router rẻ hơn mà hầu hết mọi người quan tâm mà không làm mất đi các tính năng tốt nhất đi kèm với nó. Một trong những Router Wifi 6 giá rẻ tốt nhất là TP-Link Archer AX21, nhờ tốc độ băng tần kép ổn định và cung cấp phần mềm tốt với thiết lập dựa trên ứng dụng và hỗ trợ OneMesh.

Tổng thể tốt nhất: TP-Link Archer AX21

Nhiều người không có kết nối internet gigabit trong nhà và ngay cả khi có, họ không cần tất cả tốc độ đó trên thiết bị không dây của mình. TP-LInk Archer AX21 là sự lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết mọi người đang tìm kiếm một Router không dây cung cấp tốc độ tuyệt vời cho các thiết bị di động hỗ trợ Wifi 6 mà không phải trả tiền cho các tính năng bổ sung khác. Với kết nối AX1800, Router này cung cấp tốc độ 574Mbps ở 2.4GHz và 1201Mbps ở 5GHz. Bốn cổng Ethernet cho phép bạn kết nối các thiết bị có dây của mình.

Có thể bạn đang muốn mua một Router nhanh hơn, nhưng cần lưu ý rằng với Wifi 6, Router này có thể làm được nhiều hơn với ít hơn khi nói đến phổ tần và tốc độ. Ví dụ: điện thoại Android Wifi 5 sẽ kết nối tốt nhất ở tốc độ 867Mbps, trong khi thiết bị WI-Fi 6 tương tự sẽ kết nối với tốc độ 1201Mbps.

Phần mềm của TP-Link đã có một chặng đường dài trong vài năm qua và Router này có tính năng kiểm soát cơ bản và các tùy chọn QoS cũng như hỗ trợ cho OneMesh. OneMesh cho phép bạn sử dụng bộ mở rộng Wi-FI TP-Link tương thích để mở rộng phạm vi phủ sóng mạng của bạn với cùng một tên Wifi. Đối với hầu hết mọi người, Router này có sự cân bằng tuyệt vời giữa các tính năng với nhiều tốc độ để sử dụng tại nhà.

Ưu điểm:

  • Tốc độ AX1800 nhanh
  • Băng tần 2.4GHz nhanh
  • Thiết lập ứng dụng dễ dàng
  • Khả năng mở rộng OneMesh

Nhược điểm:

  • Kiểm soát hạn chế

Giá trị tốt nhất: TP-Link Archer AX10

Nếu bạn đang tìm cách trải nghiệm công nghệ Wifi 6 vào mạng của mình càng ít tốn tiền càng tốt, bạn sẽ không đánh bại được TP-Link Archer AX10. Router này có tốc độ AX1500 với 300Mbps ở 2.4GHz và 1201Mbps ở 5GHz. Một điều cần lưu ý là tín hiệu 2,4GHz sẽ truyền đi xa hơn, vì vậy các thiết bị ở rìa kết nối của bạn có thể không truy cập được toàn bộ tốc độ của Router của bạn. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là vấn đề đối với một ngôi nhà nhỏ hơn và với kết nối 5GHz, bạn sẽ có đủ tốc độ.

Trước khi quá chú tâm vào khả năng tốc độ thô, bạn nên nhớ rằng hầu hết mọi người không có kết nối internet thậm chí gần đủ nhanh để sử dụng hết tốc độ của Router này. Bạn cũng chỉ cần khoảng 25Mbps để phát video 4K qua internet.

Bạn cũng nhận được tất cả các tính năng tuyệt vời khác đi kèm với Wifi 6, bao gồm vùng phủ sóng đáng tin cậy hơn và khả năng kết nối với nhiều thiết bị hơn so với Wifi 5. Xung quanh mặt sau của Archer AX10, bạn có bốn cổng Ethernet để bạn có thể kết nối các thiết bị có dây của mình mà không cần thiết bị bổ sung. Nếu bạn đang muốn thêm Wifi 6 nhưng không cần quá nhiều tốc độ, thì đây là một trong những cược tốt nhất của bạn.

Ưu điểm:

  • Không tốn kém
  • Bốn cổng Ethernet
  • Wifi 5GHz nhanh

Nhược điểm:

  • Không hỗ trợ WPA3
  • Không có cổng USB

Mở rộng vùng phủ sóng tốt nhất: Linksys MAX-STREAM MR7350

Linksys đang tập trung nhiều hơn vào Wifi 6 với một Router cân bằng và rẻ tiền. MR7350 cung cấp tốc độ phù hợp với các sản phẩm AX1800 khác, có nghĩa là, phù hợp với hầu hết người dùng. Linksys báo cáo tiềm năng 1201Mbps trên kênh 5GHz và 574Mbps ở 2.4GHz. Ngoài ra còn có bốn cổng Ethernet ở mặt sau cho các thiết bị có dây và một cổng USB 3.0.

Với vùng phủ sóng lên đến 160 mét vuông khi không có vật cản, chỉ riêng Router này đã là một lựa chọn tốt cho nhiều ngôi nhà và căn hộ. Nếu bạn thấy mình cần phủ sóng nhiều hơn hoặc có một ngôi nhà khó che phủ kỹ lưỡng, bạn có thể mở rộng phạm vi phủ sóng của mình bằng một Router Wifi Mesh có khả năng khác từ Linksys. Điều này cũng bao gồm toàn bộ đường lưới Velop cung cấp cho bạn khá nhiều tùy chọn về tốc độ và độ phủ.

Có một Router có khả năng kết nối Mesh có thể là một phần thưởng lớn vì nhu cầu Wifi của chúng ta luôn tăng và khi lưu lượng truy cập và tắc nghẽn cục bộ tăng lên, việc có được khả năng vá trong phạm vi phủ sóng rộng hơn sẽ rất đáng giá.

Ưu điểm:

  • AX1800 tốc độ
  • Router Wifi Mesh Velop tương thích
  • Cổng USB 3.0
  • Bốn cổng Ethernet
  • Hỗ trợ WPA3

Nhược điểm:

  • Giá cao

Tốt nhất cho chơi game: Asus RT-AX86

Nếu bạn là một game yêu cầu tốc độ & ổn định mạng tốt nhất có thể, bạn nên sử dụng kết nối có dây nếu có thể và Asus RT-AX86 có hỗ trợ tuyệt vời với cổng Ethernet tốc độ 2,5Gbps. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng không dây, Router này vẫn tận dụng tối đa với kết nối tốc độ 2.4GHz tốc độ 861Mbps và tối đa 4804Mbps ở tốc độ 5GHz. Tốc độ bổ sung ở 2,4 GHz này có thể giữ cho kết nối của bạn luôn nhanh chóng ngay cả khi bạn di chuyển xa hơn khỏi Router. Router này cũng có thêm bốn cổng Ethernet gigabit cho các thiết bị có dây có mức độ ưu tiên thấp hơn.

Asus có một gói phần mềm tuyệt vời với các tính năng dành riêng cho chơi game. Trình tối ưu hóa trò chơi trên thiết bị di động giúp bạn đạt được lợi thế trong trò chơi trên Android. Khuyến nghị Nvidia GeForce NOW có nghĩa là Router này sẽ giữ cho ping ở mức thấp cho dù bạn chơi game cục bộ hay phát trực tuyến. Ưu tiên cổ điển có sẵn cho PC hoặc bảng điều khiển được kết nối với cổng trò chơi. Không cần thiết lập thêm.

Cuối cùng, Asus cũng hỗ trợ AiMesh để dễ dàng mở rộng phạm vi phủ sóng trong tương lai. AiProtection Pro cũng được bao gồm miễn phí, bao gồm kiểm soát của phụ huynh và bảo vệ chống vi-rút cho tất cả các thiết bị được kết nối của bạn.

Ưu điểm:

  • AX5700 tốc độ
  • Phần mềm QoS chơi game bao gồm
  • Hỗ trợ AiMesh để mở rộng phạm vi phủ sóng dễ dàng
  • AiProtection Pro được bao gồm miễn phí
  • 2.5G Ethernet cho WAN hoặc LAN

Nhược điểm:

  • Giá cao
  • Chỉ băng tần kép

Wifi Mesh tốt nhất: Eero 6

Eero thế hệ cũ hơn là một trong những Router hỗ trợ Wifi Mesh yêu thích của chúng tôi nhờ phần mềm trực quan ấn tượng và hiệu suất ổn định. Eero 6 tiến thêm một bước với tốc độ AX1800 Wifi 6 nhanh hơn trong khi không lớn hơn nhiều so với Eero cũ hơn. Tốc độ giảm xuống còn 574Mbps ở 2.4GHz và 1201Mbps ở 5GHz. Eero đề xuất Router này cho kết nối gigabit của riêng nó hoặc các kết nối lên đến 500Mbps dưới dạng lưới.

Phần mềm của Eero rất tuyệt vời với mọi thứ đều được kiểm soát từ một ứng dụng. Mặc dù bạn không có nhiều quyền kiểm soát như các Router khác, nhưng hầu hết những gì bạn cần làm đều bao gồm từ thiết lập đến quản lý thiết bị. Bạn cũng có thể đặt các tính năng như IPv6, WPA 3 và thậm chí cả chuyển tiếp cổng từ ứng dụng. Eero 6 không có nhiều vùng phủ sóng như các Router khác ở mức giá này, nhưng kích thước nhỏ gọn và khả năng mở rộng lưới dễ dàng đã tạo nên điều đó. Nói về Router Wifi Mesh, Eero 6 tương thích với tất cả các Eeros khác, bao gồm cả các kiểu Wifi 5, vì vậy nếu bạn cần mở rộng phạm vi phủ sóng của mình, bạn có rất nhiều lựa chọn.

Ưu điểm:

  • Tốc độ AX1800 nhanh
  • Mở rộng phạm vi phủ sóng dễ dàng
  • Kích thước nhỏ gọn
  • Làm việc với tất cả các Eeros khác

Nhược điểm:

  • Chỉ có hai cổng Ethernet cho mỗi đơn vị

Tốt nhất cho bảo mật: Asus RT-AX55

Asus RT-AX55 cung cấp mức hiệu suất tương tự như lựa chọn hàng đầu, với một vài tính năng phần mềm bổ sung được bổ sung để làm dịu thỏa thuận. Router này có kết nối AX1800 với 574Mbps ở 2.4GHz và 1201Mbps ở 5GHz. Router này có thiết kế hợp lý với bốn cổng Ethernet ở mặt sau cho các thiết bị có dây của bạn. Một thứ còn thiếu là một cổng USB, mà hầu hết mọi người sẽ không sử dụng.

Điều giúp Router này nổi bật là phần mềm của nó. Phần mềm AiProtection được bao gồm miễn phí với phần mềm chống vi-rút do TrendMicro cung cấp. Mặc dù hầu hết các Router của Asus đều có tính năng này, nhưng thật tuyệt khi thấy nó có ngay cả tùy chọn Wifi 6 rẻ nhất. Ai Protection cũng bao gồm kiểm soát của phụ huynh. AiMesh vẫn ở đây cho phép bạn mở rộng phạm vi phủ sóng của mình với các Router bổ sung của Asus một cách dễ dàng. Router này cũng có vẻ ngoài đẹp mắt với vỏ màu đen kết cấu và các điểm nhấn màu đỏ.

Ưu điểm:

  • AX1800 tốc độ
  • Bốn cổng Ethernet
  • Hỗ trợ AiProtection của Asus
  • Hỗ trợ AiMesh bao gồm

Nhược điểm:

  • Giá thành cao

Điểm mấu chốt

Nếu bạn có Router Wifi 5 nhanh, thực sự không có nhiều lý do để nâng cấp lên Wifi 6 trừ khi bạn ở khu vực có nhiều lưu lượng truy cập không dây. Nếu Router của bạn bắt đầu chậm hoặc bạn chưa chuyển sang Router Wifi 5 nhanh, thì việc nâng cấp lên Wifi 6 sẽ giúp ích cho tốc độ của bạn một chút và thậm chí có thể giúp ích nếu kết nối của bạn bị ngắt.

Nếu bạn có kết nối internet gigabit tốc độ cao, bạn có thể muốn đầu tư vào một Router nhanh hơn, nhưng AX1800 sẽ đủ nhanh đối với hầu hết mọi người. TP-Link Archer AX21 là một giá trị tuyệt vời cho hầu hết mọi người với tốc độ ổn định và thậm chí đi kèm với khả năng mở rộng phạm vi phủ sóng của bạn với phần mềm OneMesh của TP-Link có thể liên kết với các bộ mở rộng TP-Link tương thích. AX21 cũng dễ dàng cài đặt với ứng dụng điện thoại thông minh của TP-Link.

Dù bạn chưa cần đến tốc độ cao, công nghệ cho Wifi 6 cho doanh nghiệp hoặc phòng nét, quán cafe tại thời điểm hiện tại. Nhưng bạn sẽ cần nó trong vài năm tới, ít nhất là năm 2022 và 2023, khi mà giá Router Wifi 6 giảm xuống chỉ còn 500 ngàn. Vậy nên việc đầu tư mua Router Wifi 6 giá rẻ hiện tại là 1 bước đi thông minh của người am hiểu công nghệ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo