Lịch sử Samsung: Nguồn gốc, tăng trưởng và thành công

Làm thế nào mà Samsung biến từ một nhà sản xuất tủ lạnh thành một gã khổng lồ điện thoại thông minh? Đây là những gì bạn cần biết về lịch sử của Samsung.

Ngày nay, Samsung không chỉ là một cái tên quen thuộc. Nó đã trở thành một trong những công ty công nghệ nổi tiếng và thành công nhất thế giới, và đã đa dạng hóa sang nhiều lĩnh vực công nghệ. Điện thoại thông minh, TV, tủ lạnh, máy giặt – bạn chắc chắn có thể sắm thiết bị điện máy – kỹ thuật số cho một hộ gia đình trên công nghệ Samsung.

Nhưng, gã khổng lồ công nghệ nổi tiếng thế giới này đến từ đâu? Tất cả bắt đầu từ đâu đối với Samsung? Vâng, để tìm hiểu tất cả về quá khứ của Samsung, bạn đang ở đúng nơi.

Sự khởi đầu của Samsung

Samsung được thành lập vào tháng 1 năm 1969, với tên gọi Samsung Electric Industries, tại Hàn Quốc. Người sáng lập của nó, Lee Byung-Chul, là một doanh nhân Hàn Quốc.

Công ty này là một phần của Tập đoàn Samsung, thường được người Hàn Quốc biết đến như một công ty chuyên kinh doanh phân bón và chất làm ngọt, khác xa với ngôi nhà hiện tại trong ngành công nghệ.

Samsung Electric Industries ban đầu bán công nghệ cần thiết hàng ngày, chẳng hạn như tủ lạnh và máy tính, khi liên doanh với Sanyo, một công ty điện tử có nguồn gốc từ Nhật Bản vào những năm 1940.

Samsung Electric Industries sau đó đã thực hiện một liên doanh khác với NEC, một công ty công nghệ khác của Nhật Bản, vào năm 1970. Hai công ty hợp nhất để trở thành Samsung-NEC, sau đó trở thành SDI.

Hai công ty đã hợp tác thiết kế và sản xuất đồ gia dụng và thiết bị nghe nhìn. Tuy nhiên, liên doanh của Samsung với Sanyo vẫn còn tồn tại và hai công ty đã hợp nhất để tạo ra Samsung-Sanyo Parts vào năm 1973.

Ngày càng thành công

Trong tám năm tiếp theo, Samsung đã phát triển thành công và đã bán được hơn 1 triệu chiếc TV đen trắng vào năm 1981. Tập đoàn Samsung cũng mở rộng vào năm 1974, quan tâm đến thị trường bán dẫn. Nó đã làm được điều này bằng cách mua lại Korea Semiconductor, một công ty đang thất bại vào thời điểm đó và bên bờ vực nộp đơn phá sản. Điều này cuối cùng đã phát triển thành việc thành lập Samsung Semiconductor & Communication.

Samsung cũng thành lập Samsung Data Systems, hiện được gọi là Samsung SDS, vào năm 1985, nhằm phục vụ các yêu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp đối với việc phát triển hệ thống.

Tại thời điểm này, có thể nói Samsung đang làm tốt.

Cuộc đấu tranh trên điện thoại di động

Mặc dù Samsung được biết đến với những chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời ngày nay, nhưng không phải lúc nào họ cũng thành công trong lĩnh vực này. Vào những năm 1980, Samsung bắt đầu khám phá ngành công nghiệp điện thoại di động và phát hành điện thoại di động của riêng mình cho công chúng Hàn Quốc vào năm 1988.

Tuy nhiên, Samsung đã không nhận được doanh số như mong muốn, với Motorola, một công ty viễn thông được thành lập vào năm 1928, đã nắm giữ 60% thị phần trên thị trường điện thoại di động Hàn Quốc. Vào thời điểm đó, Samsung chỉ cố gắng đảm bảo mức nắm giữ 10%.

Vấn đề này tiếp tục xảy ra với Samsung trong một số năm tới, với một số sản phẩm được biết đến với chất lượng và hiệu suất kém. Người ta nói rằng ban lãnh đạo công ty thường xem xét rút khỏi thị trường điện thoại di động vì những vấn đề này.

Mặc dù Samsung không phải là công ty duy nhất phải đối mặt với những khó khăn trong ngành công nghiệp điện thoại di động, với những thương hiệu như LG và Amazon thất bại hoàn toàn trong những dự án như vậy, nhưng đây là một trong số ít các công ty điện thoại di động vượt quá mong đợi và đứng đầu tuyệt đối thị trường. Có một quyết định quan trọng khiến điều này trở nên khả thi.

Mãi cho đến năm 1995, một vài năm sau khi ra mắt điện thoại di động đầu tiên của Samsung, người ta mới quyết định rằng Samsung cần một chiến lược kinh doanh mới cho tương lai của mình. Lee Kun-hee, Chủ tịch Samsung Electric Industries, là cá nhân đi tiên phong trong sự thay đổi này.

Công ty đã quyết định tập trung nhiều hơn vào công nghệ hiện đại và phát triển, thay vì các sản phẩm ít được thèm muốn và thành công hơn mà họ đang bán vào thời điểm đó. Các sản phẩm như vậy đã bị xếp dỡ và công ty đã đầu tư vào các công nghệ mới.

Trong những năm đầu của thế kỷ XXI, Samsung tiếp tục phát triển và mở rộng với tư cách là một công ty công nghệ, cuối cùng đã vượt qua đối thủ của mình, Sony, trở thành công ty tiêu dùng lớn thứ hai mươi trên thế giới. Nó cũng đảm bảo vị trí của mình như là thương hiệu tiêu dùng phổ biến nhất nói chung.

Sự khởi đầu của Smart

Vào tháng 6 năm 2010, Samsung đã phát hành điện thoại thông minh đầu tiên của mình: Samsung Galaxy S. Công chúng đón nhận chiếc điện thoại mới này rất tốt, mọi người so sánh nó với các điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android thành công khác như Nexus One và HTC Desire.

Galaxy S được các nhà phê bình và báo chí ca ngợi vì màn hình Super AMOLED của nó, tuy nhiên nó đã nhận được một số phản ứng dữ dội vì các tính năng GPS kém và hiệu suất giảm theo thời gian.

Kể từ khi phát hành Galaxy S, Samsung đã tạo ra hàng chục điện thoại thông minh, mỗi chiếc đều vượt trội hơn chiếc cuối cùng với các bản cập nhật hệ thống và thông số kỹ thuật mới. Một số bản phát hành đã đạt đến đỉnh cao thành công tuyệt đối, bao gồm cả Galaxy Note Edge.

Galaxy Note Edge, được phát hành vào năm 2014, rất độc đáo nhờ các cạnh màn hình cong. Nhiều điện thoại được phát hành kể từ chiếc Edge đầu tiên đã áp dụng công nghệ màn hình cong này, bao gồm cả Galaxy S8 và S9. Vào thời điểm đó, điện thoại được coi là một sản phẩm ý tưởng hơn, nhưng vẫn được phát hành rộng rãi và được sử dụng làm nguồn cảm hứng cho các điện thoại trong tương lai.

Không lâu sau khi phát hành Note Edge, Galaxy Tab S2, một máy tính bảng kỹ thuật số cao cấp được Samsung phát hành vào tháng 9 năm 2015. Vào thời điểm đó, nó được ca ngợi là một trong những máy tính bảng tốt nhất của Samsung được phát hành.

Máy tính bảng này có màn hình 9,7 inch, camera 8MP và bộ xử lý Octacore. Kể từ sự thành công của Tab S2, Samsung đã phát hành nhiều máy tính bảng tuyệt vời hơn, với phiên bản mới nhất là Galaxy Tab Active3 vào năm 2020 .

Samsung đã đi một chặng đường dài kể từ khi phát hành điện thoại thông minh đầu tiên vào năm 2010, với những tiến bộ công nghệ gần đây nhất cho phép phát hành điện thoại thông minh có thể gập lại, Samsung Galaxy Z Fold và Galaxy Z Fold 2.

Cả hai thiết bị này đều có một tính năng đáng kinh ngạc cho phép màn hình điện thoại thông minh có thể gập lại một nửa. Fold 2 thậm chí còn có màn hình 5G và aa với độ phân giải 1768×2208 pixel.

Tích hợp AI

Samsung không có ý định chậm lại trong nỗ lực sản xuất công nghệ tiên tiến cho công chúng và lợi ích hiện tại của họ đối với AI là bằng chứng. Hệ thống AI tích hợp của Samsung, Bixby, được ra mắt trên Galaxy S8, đã mang đến trải nghiệm AI cho người dùng, hoạt động giống như Siri của Apple.

Tuy nhiên, Samsung hiện đang tiến sâu hơn vào lĩnh vực AI, với nỗ lực kết hợp AI vào cuộc sống hàng ngày của con người.

Samsung đã tuyên bố rằng họ hiện đang tập trung vào trải nghiệm người dùng và mang lại lợi ích khi sử dụng AI. Samsung sẽ liên tục cố gắng tận dụng việc sử dụng AI trong các thiết bị tương lai của mình, với trọng tâm cốt lõi là người dùng thay vì chỉ bản thân AI.

Quá khứ phức tạp mang đến cho bạn một tương lai thú vị

Với sự phát triển không ngừng trong ngành công nghệ, không nghi ngờ gì về việc Samsung sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm sáng tạo cho người dùng trên toàn thế giới. Ai biết được Samsung sẽ kết hợp công nghệ mới tuyệt vời nào vào các thiết bị của mình trong những năm tới. Điều duy nhất chúng tôi biết là chúng tôi sẽ ở đây để nói về nó!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo