Đánh giá Mercusys MR70X: Router WiFi 6 AX1800 giá rẻ nhất

Mercusys MR70X là Router WiFi 6 giá rẻ dành cho những ai đang tìm kiếm một bản nâng cấp WiFi 6 với giá cả phải chăng. Nó hỗ trợ công nghệ WiFi 6 mới nhất lên đến AX1800.

Vì Mercusys MR70X hỗ trợ công nghệ WiFi 6 mới hơn, nó sẽ cung cấp hiệu suất tốt hơn so với các Router AC không dây trong cùng tầm giá. Nếu bạn tình cờ sử dụng điện thoại thông minh được hỗ trợ WiFi 6, việc sử dụng Router WiFi 6 sẽ mang lại cho bạn hiệu suất tốt hơn đáng kể.

Mercusys MR70X cũng là một bản nâng cấp tốt từ các Router do nhà cung cấp dịch vụ cung cấp. Nó sẽ cung cấp vùng phủ sóng Wi-Fi mạnh hơn và kết nối Wi-Fi ổn định hơn, điều này cũng có lợi cho các thiết bị Wi-Fi cũ hơn. Tôi sẽ giới thiệu Mercusys MR70X cho những người có ít hơn 15 thiết bị WiFi tại nhà.

Phần cứng và thông số kỹ thuật

2.4GhzWi-Fi 6 lên đến 574Mbps (40Mhz 2X2)
5GhzWi-Fi 6 lên đến 1201Mbps (80Mhz 2X2)
Tính năng WiFiOFDMA, MU-MIMO, Beamforming, WPA3
CPUMediatek MT7621DAT với RAM 128MB
Cổng Ethernet1 cổng WAN Gigabit + 3 cổng LAN Gigabit

Mercusys MR70X là Router dựa trên WiFi 6 Mediatek đầu tiên mà chúng tôi thử nghiệm tại đây. Các thông số kỹ thuật khá cơ bản với radio AX1800 WiFi 6 băng tần kép có hỗ trợ OFDMA. Nó đi kèm với một CPU Mediatek lõi kép 880Mhz dựa trên ARM và 128RAM.

Bạn sẽ tìm thấy tất cả các cổng ở mặt sau của Router này. Nó đi kèm với một cổng WAN Gigabit và 3 cổng LAN Gigabit. Đối với những người ở Malaysia, MR70X có thể hỗ trợ dịch vụ Unifi Hypp TV trên mạng LAN1.

Bên trong

Tôi cũng thực hiện một giọt nước mắt nhanh chóng để nhìn vào bên trong Mercusys MR70X. Không có gì ngoạn mục nhưng ít nhất có một bộ tản nhiệt phong nha hoạt động như một bộ tản nhiệt để làm mát Router. 

Kiểm tra hiệu suất WiFi

Tôi sẽ kiểm tra hiệu suất WiFi trên kết nối Internet 1Gbps với tốc độ tải lên 500Mbps. Thiết bị kiểm tra sẽ là laptop và iPhone , cả hai đều có hỗ trợ WiFi 6. Máy tính xách tay đang sử dụng bộ điều hợp Intel AX200 WiFi 6. Tốc độ bạn nhận được có thể khác nhau tùy thuộc vào máy thu bạn có.

Hiệu suất WiFi 5Ghz

Trong một khoảng cách ngắn, Mercusys MR70X có thể đạt tốc độ khoảng 650Mbps trên iPhone hỗ trợ WiFi 6.

Hiệu suất WiFi 5Ghz sau 2 bức tường vẫn ở mức khá. Nó chỉ chậm hơn một chút so với Archer AX10 mà tôi đã thử nghiệm trước đây. Tuy nhiên, tốc độ này có lẽ đủ tốt cho nhiều người, đặc biệt là những người đăng ký Internet thấp hơn.

Hiệu suất WiFi 2.4Ghz

Tín hiệu 2.4Ghz là tốt một cách đáng ngạc nhiên so với giá cả. Tín hiệu mạnh hơn Archer AX10 và nhìn chung ổn định hơn. Tuy nhiên, tôi đang ở trong một căn hộ bị nhiễu 2,4Ghz nghiêm trọng nên bạn có thể sẽ nhận được tốc độ WiFi 2,4Ghz tốt hơn tôi.

Phần mềm và tính năng

Mercusys MR70X chạy phần sụn tương tự như Router TP-Link, có nghĩa là ít nhất nó sẽ ổn định và đáng tin cậy. Giao diện nhanh chóng và phản hồi tốt trong suốt quá trình thử nghiệm . Tôi thấy Router hoạt động khá ổn định và tôi không gặp phải bất kỳ sự cố hoặc khởi động lại phần sụn nào khi kiểm tra Router này.

Mặc dù phần mềm là cơ bản, nhưng nó có chức năng thông thường được mong đợi từ Router WiFi. Có WiFi khách, DNS động, máy chủ VPN và hơn thế nữa. Tôi cũng đã thử nghiệm chức năng IPV6 và quản lý để đạt được 10/10 trên ipv6-test.com. Thật không may, nó không đi kèm với chế độ lặp lại sẽ tiện dụng cho một số người dùng.

Bảo mật khôn ngoan, Mercusys MR70X hỗ trợ bảo mật không dây WPA3 mới nhất, điều này rất đáng ngạc nhiên đối với chúng tôi. Các Router rẻ hơn thường bỏ qua các tính năng bảo mật nhưng thật tốt khi thấy Mercusys có quyền ưu tiên. Tuy nhiên, không bật WPA3 trừ khi bạn chắc chắn 100% thiết bị của mình hỗ trợ nó.

Tổng kết

Nếu bạn đang mua một Router không dây giá rẻ, Mercusys MR70X có lẽ là lựa chọn tốt hơn so với hầu hết các Router Wifi rẻ hơn do khả năng WiFi 6. So với Router WiFi 6 tương tự, tôi sẽ khuyên bạn nên mua Mercusys MR70X thay vì Archer AX10 do hiệu suất WiFi 2.4Ghz tốt hơn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo