Cách làm kính chắn gió Ôtô không bám nước mưa

Nếu bạn đã lái xe trong bất kỳ khoảng thời gian quan trọng nào, bạn đã ở trong tình huống như sau: Bạn đang lao xuống đường cao tốc để tham gia một cuộc họp quan trọng, để gặp khách hàng ký hợp đồng lớn hoặc một sự kiện giải trí thú vị khi bạn nhận thấy một đám mây đen và bão uy hiếp lờ mờ trên đường chân trời.

Vài phút sau, bạn đang ở giữa những gì có vẻ giống như sấm sét và những tia chớp sáng, những đám mưa bắt đầu đổ vào kính chắn gió của bạn, làm giảm tầm nhìn của bạn xuống gần bằng không. Tệ hơn nữa, khi các đường phố bắt đầu ngập tràn nước chảy, chiếc xe tải phía trước bạn cùng với nhiều phương tiện đi qua khác bắn tung tóe và làm bắn tung tóe nhiều nước hơn vào kính chắn gió vốn đã ngập nước của bạn.

Đây KHÔNG phải là thời điểm để phát hiện ra rằng kính chắn gió và / hoặc cần gạt nước kính chắn gió của bạn chỉ đơn giản là không bị nghẹt.

Với những cơn giông bão mùa hè đang đến, bây giờ là lúc để chống mưa hoàn toàn cho kính chắn gió của ô tô, xe tải hoặc SUV của bạn. Bằng cách thực hiện một vài bước đơn giản, bạn có thể đảm bảo rằng thời tiết khắc nghiệt sẽ không khiến bạn bị mù trong khoảnh khắc dễ bị tổn thương. Tránh tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra và đe dọa tính mạng bằng cách dành thời gian để làm kính chắn gió Ôtô không bám nước mưa ngay hôm nay. Hãy cân nhắc những lời khuyên sau đây trước khi quá muộn!

Kiểm tra kính chắn gió của bạn một cách cẩn thận

Những vết nứt nhỏ trên kính chắn gió có thể biến thành những vết nứt lớn trong vài ngày hoặc thậm chí vài giờ. Hãy dành thời gian kiểm tra kỹ kính chắn gió của bạn để tìm các vết nứt có thể không dễ dàng xuất hiện trong tầm nhìn của bạn trong các hoạt động lái xe bình thường.

Nếu bạn tìm thấy bất kỳ vết nứt hoặc vụn nhỏ nào , ngay cả ở ngoại vi của kính chắn gió, bạn nên nghiêm túc xem xét việc sửa chữa hoặc thay thế kính chắn gió trước khi bạn thấy mình bị vỡ hoàn toàn hoặc gãy nghiêm trọng.

Giữ kính chắn gió của bạn sạch sẽ

Mặc dù điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng một chiếc kính chắn gió sạch sẽ giúp người lái xe hài lòng. Có quá nhiều người chỉ đơn giản là không dành thời gian để làm sạch kính chắn gió ô tô của họ một cách thường xuyên. Ngay cả khi tầm nhìn của bạn có vẻ tốt dưới bầu trời đầy nắng, kính chắn gió bẩn có thể trở nên tồi tệ hơn nhiều khi nó bị ướt.

Và khi bạn bật cần gạt nước để làm sạch kính chắn gió, bạn có thể chỉ làm trầm trọng thêm tình hình bằng cách để lại những vệt bùn ngay trên tầm nhìn của bạn. Rất may, giải pháp cho vấn đề này cực kỳ đơn giản. Chỉ cần sử dụng nước và / hoặc dung dịch vệ sinh cửa sổ kết hợp với vải hoặc khăn giấy để giữ cho kính chắn gió của bạn sạch sẽ từ trong ra ngoài.

Đầu tư vào Lưỡi gạt nước chất lượng

Tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn đều đồng ý rằng thường xuyên thay thế các thanh gạt nước kính chắn gió của bạn là hoàn toàn cần thiết. Đối với những người để lưỡi dao của họ bị hao mòn đáng kể, điều này có nghĩa là phải mua lưỡi dao mới thường xuyên ba hoặc bốn lần mỗi năm.

Đảm bảo rằng các cánh quạt của bạn cung cấp áp suất đều và liên tục tại tất cả các điểm của kính chắn gió để không để lại hơi ẩm hoặc mảnh vụn. Hãy nhớ rằng các lưỡi gạt nước bị hư hỏng, yếu và / hoặc rã rời sẽ gây ra các vệt khó chịu và tiềm ẩn nguy hiểm khi chúng không tiếp xúc chắc chắn với kính chắn gió của bạn.

Áp dụng một chất phủ không bám nước mưa

Có rất nhiều sản phẩm giúp làm nhỏ nước mưa trên kính chắn gió và đánh bay nước mưa mà không làm cản trở tầm nhìn của bạn. Những sản phẩm này cũng có thể giúp bộ làm giảm sự ngưng tụ hơi nước và giúp cần gạt nước kính chắn gió của bạn thực hiện công việc của chúng bằng cách giảm ma sát xảy ra tự nhiên giữa các cánh quạt và kính chắn gió của bạn.

Thường có sẵn ở dạng lỏng, kem chống mưa có thể là một cứu cánh trong mùa mưa. Cho dù bạn chọn một sản phẩm dạng xịt ít tốn kém hơn hay một thương hiệu cao cấp yêu cầu một dụng cụ bôi đặc biệt, bạn nên đảm bảo tuân theo tất cả các khuyến nghị của nhà sản xuất khi nói đến quy trình và tần suất sử dụng.

Mặc dù kem chống thấm nước mưa nhìn chung dễ áp ​​dụng, nhưng chủ phương tiện có thể gặp rắc rối lớn nếu không dành thời gian sử dụng đúng cách. Hầu hết các sản phẩm có thương hiệu có thể được áp dụng trong một vài bước đơn giản.

  1. Sử dụng chất tẩy rửa kính gốc amoniac để đảm bảo rằng kính chắn gió của bạn sạch sẽ.
  2. Chờ để đảm bảo rằng tất cả amoniac được quét sạch và bay hơi hoàn toàn trước khi áp dụng chất chống mưa. Bạn có thể cân nhắc sử dụng khăn sợi nhỏ để hỗ trợ quá trình này.
  3. Bôi thuốc chống mưa theo chỉ dẫn. Hướng dẫn có thể yêu cầu bạn sử dụng chuyển động tròn hoặc một loạt các đường chuyền dọc và / hoặc ngang để tăng cường khả năng bao phủ toàn diện và đồng đều.
  4. Để miếng thấm nước mưa khô theo khuyến nghị của nhà sản xuất.
  5. Sau khi sản phẩm khô, hãy lau hoặc đánh bóng kính chắn gió mới được xử lý bằng vải sạch hoặc khăn sợi nhỏ.
  6. Khi chất chống thấm nước mưa được xử lý hoàn toàn (thường là sau khi ngồi vài giờ), hãy rửa sạch kính chắn gió của bạn bằng nước và lau khô một lần nữa bằng vải sạch hoặc khăn sợi nhỏ.

Giữa các lần bôi chất chống nước mưa, hãy làm sạch kính chắn gió của bạn chỉ với nước để tránh làm vỡ lớp đệm chống thấm với các hóa chất độc hại. Ngoài việc giúp kiểm soát mưa, hầu hết các sản phẩm chống thấm sẽ hỗ trợ việc loại bỏ bọ và phân chim bắn tung tóe.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo