Đánh giá iPad Pro 2021 (11 inch): Sức mạnh M1, nhược điểm của iPadOS

IPad Pro 2021 hỗ trợ M1 mới có thiết kế kim loại và kính cao cấp quen thuộc, nhưng gần như tăng gấp đôi khả năng hiệu suất vốn đã vô song của năm ngoái.

Với màn hình LCD chắc chắn, loa tuyệt vời, tuổi thọ pin cả ngày và khả năng tương thích với rất nhiều phụ kiện tuyệt vời, nó được cho là máy tính bảng hoàn hảo cho cả sinh viên và thậm chí một số chuyên gia. Tuy nhiên, với việc iPadOS 14 giữ nó lại, nó không cung cấp bất cứ điều gì mới để vui mừng so với iPad Pro năm ngoái.

Thiết kế

iPad Pro mới không quá khác biệt về khía cạnh đó so với người tiền nhiệm của nó. IPad Pro 2021 hoàn toàn bằng kim loại ở mặt sau và kính ở mặt trước, với các viền tròn nhỏ bao quanh màn hình Liquid Retina (không phải mini-LED).

Ở hai bên, chúng ta có 4 khay loa thông thường, cổng USB Type-C, phím âm lượng và phím nguồn. Ở mặt sau, chúng ta có các chân kết nối bàn phím giống hệt nhau ở vị trí chính xác như trước đây.

IPad Pro 2021 có độ dày tăng lên rất ít, được cho là để chứa pin lớn hơn, điều này có thể giải thích tại sao Apple phát hành Bàn phím Magic mới cho iPad cho mẫu 2021 này, vì các vỏ bàn phím cũ hơn có thể không phù hợp lý tưởng. Nhưng tôi đã có Bàn phím thông minh iPad Pro 2020 Folio trong tay và khi tôi dùng thử trên mô hình này, nó rất vừa vặn. Tôi đã nghe báo cáo rằng Bàn phím Magic cũ dành cho iPad cũng phù hợp với mô hình năm 2021 này, nhưng chắc chắn phải có lý do để Apple phát hành một bàn phím mới. Có lẽ có một số vấn đề nhỏ về khả năng tương thích hoặc căn chỉnh.

Hộp đựng bàn phím iPad Pro 2021 dành cho máy tính bảng mới của bạn, tốt nhất nên tránh các trường hợp bàn phím cũ hơn để an toàn.

Về trọng lượng, iPad Pro 11 inch Wi-Fi là 1,03 pound (466 gram), trong khi biến thể Wi-Fi + Cellular là 1,04 pound (470 gram). Các con số sang một bên, máy tính bảng cảm thấy chắc chắn, khá nhẹ và mỏng.

iPad Pro 2021 (11 inch): Màn hình

Không giống như iPad Pro 12,9 inch 2021 lớn hơn, mẫu 11 inch này về cơ bản có màn hình LCD Liquid Retina giống như phiên bản năm ngoái (iPad Pro 11 inch 2020). Và việc thiếu công nghệ XDR và ​​đèn LED mini là một điều hơi đáng thất vọng.

Màn hình của iPad Pro 11 inch 2021 có độ phân giải 2388 x 1668 pixel ở 264 PPI (pixel trên inch) và đáng chú ý nhất là hỗ trợ ProMotion. Điều thứ hai chỉ là cách nói của Apple rằng màn hình này đạt tốc độ làm mới 120Hz siêu mượt, có nghĩa là giao diện hoạt ảnh rất mượt mà và thời gian phản hồi dường như nhanh hơn khi tương tác với máy tính bảng, có thể là bằng ngón tay của bạn hoặc Apple Pencil .

Tốc độ làm mới nhanh hơn là điều bạn không nhận được trên các mẫu iPad và iPad Air cơ bản, và đến từ iPad Air 2020, tôi chắc chắn có thể nhận thấy và đánh giá cao rằng màn hình này mượt mà gấp đôi.

Về màu sắc hiển thị và độ sắc nét, không phải là một thay đổi đáng chú ý so với năm ngoái, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không có được màu sắc đẹp và sống động (gam màu rộng P3), độ sắc nét hợp lý và thậm chí là màu đen đáng nể khi xem trong bóng tối, đặc biệt ấn tượng đối với màn hình LCD.

Tuy nhiên, tất nhiên, chúng ta không có được màu đen hoàn hảo như trên màn hình OLED. Ở khía cạnh này, iPad Pro 12,9 inch với màn hình XDR mini-LED sẽ hoạt động tốt hơn.

Và đối với độ sáng, màn hình nhiều lớp này siêu sáng (600 nits) nên không bao giờ có vấn đề gì khi nhìn thấy nó ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.

iPad Pro 2021 (11 inch): Camera

Ở mặt sau của iPad Pro 2021, chúng ta có một mô-đun camera quen thuộc chứa một camera chính 12MP rộng và một camera chính 10MP siêu rộng với FOV (trường nhìn) 125 °. Dưới hai thiết bị đó, chúng tôi có cảm biến LiDAR, đèn flash và micrô.

Camera trước 12MP có FOV 122 ° và hỗ trợ Chế độ Chân dung, với nền mờ và hiệu ứng ánh sáng có thể được bật nhanh chóng. Ví dụ: theo mặc định, bạn nhận được ảnh tự chụp chân dung với “ánh sáng tự nhiên”, nhưng điều này có thể được thay đổi thành “ánh sáng phòng thu” nếu bạn muốn khuôn mặt trông sáng hơn hoặc “ánh sáng đường viền” cho các đường nét trên khuôn mặt rõ ràng hơn. Thậm chí có một tùy chọn “ánh sáng sân khấu”, cố gắng xóa nền của bạn thay vì làm mờ nó, nhưng nó không hoàn hảo, vì nó dẫn đến các viền mềm xung quanh khuôn mặt và cơ thể của bạn. Trong mọi trường hợp, đối với những người ít chụp ảnh tự sướng bằng máy tính bảng của họ, Chế độ chân dung trên iPad Pro 2021 có thể khá thú vị.

Và điều đáng nói là camera góc rộng phía trước và phía sau chụp được nhiều thứ hơn một camera truyền thống có thể. Bạn sẽ không bao giờ thấy mình phải vật lộn để phù hợp với tất cả mọi người trong một bức ảnh nhóm. Và bạn sẽ có thể chụp ảnh các đối tượng như tòa nhà hoặc bức tượng mà không cần phải lùi lại nhiều để vừa vặn toàn bộ vật trong khung hình.

Nhìn chung, mặc dù thiết lập Camera này không thể đánh bại điện thoại hàng đầu, nhưng ảnh có thể xuất hiện thực sự đẹp và sắc nét trong điều kiện ánh sáng tốt.

Hình ảnh mẫu iPad Pro

IPad Pro 2021 này có thể quay video ở độ phân giải lên đến 4K và 60 FPS (khung hình / giây). Ngoài ra, bạn có thể quay video chuyển động chậm ở 1080p và 240 FPS. Tôi nghĩ rằng ngay cả một số người dùng YouTube chuyên nghiệp cũng sẽ thấy thuận tiện và chấp nhận được khi quay phim, chỉnh sửa và xuất bản video của họ hoàn toàn từ iPad Pro này. Trong số tất cả các máy tính bảng, tính năng Camera của iPad Pro cùng với chất lượng ảnh và video là một trong những tính năng tốt nhất mà bạn có thể nhận được.

Cảm biến Face ID trở lại bên cạnh camera trước, cung cấp một giải pháp thay thế để mở khóa máy tính bảng của bạn bằng mật mã. Nó hoạt động tốt trong cả môi trường đủ ánh sáng và tối, mặc dù đôi khi tôi nhận được một vài thông báo “Khuôn mặt ở quá xa”, mà không thực sự ở xa như vậy. Nhưng ở khoảng cách gần, nó luôn hoạt động gần ngay lập tức.

Việc thiết lập Face ID rất dễ dàng và nhanh chóng – iPad chỉ cần thực hiện hai lần quét khuôn mặt của bạn, trong trường hợp của tôi chỉ mất chưa đầy một phút. Và không giống như tùy chọn mở khóa bằng khuôn mặt chung chung mà chúng ta đã thấy trên một số điện thoại Android, Face ID sẽ không bị lừa bởi một bức ảnh của bạn, khá an toàn và đáng tin cậy.

Nói về mở khóa máy tính bảng, cần lưu ý rằng không giống như iPad Air 2020, không có tùy chọn vân tay (Touch ID) ở đây.

Âm thanh

Gần đây, chúng tôi đã công bố danh sách các điện thoại có loa tốt nhất vào năm 2021 và nếu chúng tôi thực hiện một bài báo tương tự về máy tính bảng, iPad Pro 2021 sẽ là người chiến thắng. Chúng tôi nhận được bốn loa ở đây, hai loa ở mỗi bên của máy tính bảng (khi ở hướng ngang). Đến từ chiếc iPad Air 2020 loa kép vốn đã tuyệt vời, những chiếc loa iPad Pro đó vẫn có thể thổi bay tôi.

Loa to, rõ ràng và có một chút âm trầm mạnh mẽ. Ở mức âm lượng tối đa, iPad Pro 2021 có thể lấp đầy một căn phòng bằng âm nhạc. Âm thanh của nó khá gần với một chiếc loa Bluetooth nhỏ, nếu không muốn nói là to hơn và hay hơn. Nhờ vị trí đặt loa, khả năng tách âm thanh nổi rất tốt, nghĩa là bạn có thể nghe rõ âm thanh nào đến từ bên trái và âm thanh nào – từ bên phải. Điều này đặc biệt quan trọng khi chơi game hoặc xem phim trên máy tính bảng của bạn.

Tất nhiên, nếu bạn muốn sử dụng tai nghe có dây, thì không có giắc cắm tai nghe nào để cắm chúng, nhưng may mắn thay, các bộ phim và trò chơi sẽ có âm thanh tuyệt vời khi chỉ sử dụng loa tích hợp của iPad Pro. Ngoài ra, bạn sẽ cần làm những gì Apple mong đợi chúng tôi làm và chọn một số tai nghe Bluetooth chẳng hạn như AirPods của công ty Cupertino .

Phần mềm & Hiệu suất

Đây là nơi mọi thứ trở nên đáng ngờ. IPad Pro 2021 có phải là máy tính không? Khi bạn ghép nối nó với một hộp đựng bàn phím, nó chắc chắn sẽ giống như một chiếc. Nhưng đừng để bị lừa, iPadOS 14 được cho là vẫn chỉ là một hệ điều hành điện thoại thông minh được tôn vinh chạy các ứng dụng iPhone đã thay đổi kích thước.

Rất ít chương trình, chẳng hạn như trình chỉnh sửa video LumaFusion hoặc ứng dụng vẽ Procreate thực sự cảm thấy giống như phần mềm cấp trên máy tính để bàn. Sinh viên và thậm chí một số chuyên gia có thể sử dụng iPad và có thể hài lòng với trải nghiệm này, nhưng còn nhiều điều hơn thế.

Đó là nơi iPadOS 15 sắp ra mắt. Người ta suy đoán rằng Apple sẽ bắt đầu đưa các ứng dụng MacOS lên iPad, chẳng hạn như trình tạo nhạc Logic Pro và trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp Final Cut Pro. Ngoài ra, chúng tôi mong đợi khả năng đa nhiệm tốt hơn và quản lý tệp tốt hơn, nhưng tất cả chỉ là những suy đoán chưa được xác nhận từ danh sách mong muốn iPadOS 15 của chúng tôi .

IPadOS 15 của Apple sẽ là bản nâng cấp iPad lớn nhất từ ​​trước đến nay hay chúng ta sẽ thất vọng? Tất cả những gì chúng ta có thể làm là chờ xem. Nhưng hiện tại, chúng tôi đang sử dụng iPadOS 14.5 và so với trải nghiệm máy tính bảng Android, nó vẫn còn tuyệt vời. Các ứng dụng khởi chạy nhanh chóng và tất cả đều được tối ưu hóa hoàn hảo. Không có độ trễ để thấy và như đã đề cập trước đó, sinh viên đặc biệt có khả năng thích trải nghiệm iPadOS trên Windows hoặc Android.

Trong iPadOS 14.5, trang chủ có thể bao gồm bảng điều khiển Chế độ xem hôm nay ở bên trái, hiển thị các tiện ích đã chọn của bạn, chẳng hạn như ngày và thời tiết. Phần còn lại của màn hình chứa đầy các biểu tượng ứng dụng của bạn, trong khi ở dưới cùng, có một đế cắm rất giống MacOS, bạn cũng có thể truy cập từ bên trong các ứng dụng và giúp chuyển đổi ứng dụng nhanh hơn. Dock cũng được sử dụng để vào Split View.

Cái thứ hai có nghĩa là hai ứng dụng chạy cùng một lúc, cả hai đều chiếm một nửa màn hình theo mặc định. Ngoài ra, bạn có thể mở nhiều ứng dụng hơn trong Slide Over, về cơ bản là một cửa sổ bật lên sẽ che một trong các ứng dụng Split View nhưng có thể bị ẩn đi khi không còn cần thiết. Nó không phải là một trải nghiệm đa nhiệm lý tưởng, vì vậy đây là hy vọng nó sẽ trở nên tốt hơn với iPadOS 15.

Và đối với các ứng dụng – về cơ bản bạn có thể tải xuống hoặc mua các ứng dụng App Store tương tự mà bạn có thể có trên iPhone của mình, mặc dù nhiều ứng dụng đã được tối ưu hóa cho màn hình lớn hơn của iPad và có thể trông hơi khác một chút. Nếu bạn là người tạo video, nhạc sĩ, sinh viên, nhiếp ảnh gia hoặc nghệ sĩ, thì đã có một ứng dụng dành cho bạn, mặc dù những gì bạn tìm thấy sẽ không ngang bằng với một ứng dụng dành cho máy tính để bàn, về độ phức tạp.

Một phần thưởng thường không được đánh giá cao khi mua iPad là Apple thực sự cung cấp cho bạn một loạt các ứng dụng tuyệt vời để bạn bắt đầu sử dụng miễn phí. Chúng bao gồm iMovie, để chỉnh sửa video cơ bản, GarageBand, là một ứng dụng tạo nhạc thực sự thú vị, Pages, để viết tài liệu và hơn thế nữa. Vì vậy, đối với các tác vụ cơ bản, bạn đã sẵn sàng ngay khi nhận được chiếc iPad này.

Và nhờ ứng dụng Tệp, bạn có thể tải xuống các tệp từ internet thông qua Safari chẳng hạn, sau đó đặt chúng vào các thư mục, di chuyển hoặc đổi tên chúng,…Quy trình quản lý tệp trên iPad giờ đây tốt hơn bao giờ hết và gần giống với trải nghiệm trên máy tính để bàn.

Thời lượng pin của iPad Pro 2021 (11 inch)

Như thường lệ, bạn có thể mong đợi thời lượng pin lên đến 10 giờ từ pin 28,65 watt-giờ của iPad Pro 2021 này. Nếu bạn là người dùng nhẹ, bạn sẽ dễ dàng sử dụng được hai ngày trở lên cho đến khi cần sạc, vì quản lý năng lượng ở chế độ chờ trên iPad khá chắc chắn.

Trong mọi trường hợp, đây là một máy tính bảng tuyệt vời cả ngày và nếu bạn đang sử dụng nó để đi học, bạn không cần phải lo lắng về việc mang theo bộ sạc, miễn là bạn sạc nó qua đêm.

Nói về bộ sạc, chúng tôi nhận được một cáp sạc USB Type-C dài một mét và một bộ chuyển đổi nguồn 20W. Tất nhiên, bạn có thể sạc iPad từ PC hoặc MacBook của mình, mặc dù sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Nên biết : Review iPad Pro 12.9 inch 2021

Các lựa chọn thay thế iPad Pro tốt nhất

Hiện tại, iPad Air 11 inch 2020 là sự thay thế vững chắc nhất cho iPad Pro 11 inch 2021 này. Nó sẽ không chỉ khiến bạn tốn ít tiền hơn mà còn tương thích với các phụ kiện tương tự – Apple Pencil 2, Magic Keyboard cho iPad và Smart Keyboard Folio.

Tuy nhiên, iPad Pro mới được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý M1 của Apple và có nhiều khả năng là bất kỳ thay đổi lớn nào mà iPadOS 15 mang lại, chẳng hạn như các ứng dụng MacOS dành cho máy tính để bàn, những thay đổi đó có thể chỉ hoạt động trên iPad M1. Đó chỉ là suy đoán của tôi, nhưng nó đáng để cân nhắc trước khi mua iPad Air 2020 thay vì mẫu Pro mới. Ngoài ra, iPad Air 4 có cấu trúc cao cấp gần giống hệt nhau, mặc dù chỉ có một camera duy nhất, viền bezel dày hơn một chút xung quanh màn hình và tất nhiên, nó được cung cấp bởi bộ vi xử lý Apple A14 cũ hơn.

Xem giá và khuyến mãi khi mua iPad Pro 2021 bản 11 inch hiện nay tại :

Ưu điểm

  • Màn hình 120Hz mượt mà
  • Hiệu suất mạnh mẽ, vô song nhờ bộ xử lý Apple M1
  • 4 Loa lớn và mạnh mẽ
  • Thiết kế cao cấp quen thuộc

Nhược điểm

  • iPadOS 14 không tận dụng được hết sức mạnh này
  • Phụ kiện đắt tiền

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo