Cách kiểm tra số chu kỳ pin của MacBook để biết pin chai hay chưa

Theo dõi sức khỏe của pin MacBook bằng cách kiểm tra số chu kỳ sạc.

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để kiểm tra tình trạng và tuổi thọ pin của máy Mac chưa? Nếu bạn đang có kế hoạch bán máy Mac của mình hoặc chỉ đơn giản là muốn biết tình trạng pin của nó, hãy tìm hiểu số chu kỳ của nó là điều cần thiết.

Dưới đây, chúng tôi thảo luận về số chu kỳ pin là gì, tại sao nó lại quan trọng và bạn có thể tìm thấy nó ở đâu trên máy Mac của mình.

Đếm chu kỳ sạc pin là gì?

Pin MacBook hoạt động thông qua một phần của chu kỳ sạc mỗi khi bạn sử dụng. Quan niệm sai lầm là bạn sử dụng số lượng chu kỳ mỗi khi bạn cắm MacBook để sạc. Trong thực tế, chu kỳ sạc chỉ tính lượng pin bạn đã thực sự tiêu hao.

Một số chu kỳ tương đương với bất kỳ kết hợp sử dụng nào làm tăng thêm một trăm phần trăm pin. Điều đó có nghĩa là việc hoàn thành một chu kỳ có thể được thực hiện trong một lần hoặc trong vài ngày sử dụng.

Ví dụ: nếu bạn sử dụng một phần tư pin mỗi ngày và sạc đầy máy Mac sau mỗi lần sử dụng, bạn sẽ mất bốn ngày để sử dụng một chu kỳ sạc.

Tại sao chu kỳ sạc lại quan trọng?

Mặc dù MacBook được biết đến là có thời lượng pin tốt hơn so với các đối tác của chúng, nhưng chúng không được miễn giảm. Khi chu kỳ sạc cao hơn, tổng lượng sạc mà pin MacBook có thể giữ sẽ giảm xuống.

Do đó, nhiều người thường xuyên theo dõi thời lượng pin của máy Mac. Một số người thậm chí còn sử dụng các ứng dụng để theo dõi thời lượng pin MacBook của họ .

Ngoài ra, hầu hết những người tìm mua laptop Macook cũ đều kiểm tra số chu kỳ của thiết bị và tình trạng của nó. Nói chung, mọi người chọn các thiết bị có số chu kỳ pin thấp hơn.

Cách tìm số chu kỳ trên máy Mac

Làm như sau để nhận thông tin về thông tin pin MacBook bao gồm cả số chu kỳ của nó:

  1. Di con trỏ lên đầu máy Mac để tìm thanh menu.
  2. Nhấp vào biểu trưng Apple, sau đó chọn Giới thiệu về máy Mac này .
  3. Nhấp vào Báo cáo hệ thống .
  4. Tìm Nguồn trong Phần cứng .
  5. Bạn sẽ thấy Số chu kỳ trong Thông tin sức khỏe .

Đếm chu kỳ tối đa là gì?

Pin có số chu kỳ tối đa hoặc số chu kỳ sạc được chỉ định để chúng có thể mang lại hiệu suất tối ưu.

Mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng pin sau khi đạt đến số chu kỳ tối đa, nhưng bạn có thể sẽ thấy thời lượng pin ngắn hơn. Ở trạng thái này, pin vẫn có thể giữ được 80% dung lượng ban đầu.

Để có hiệu suất tốt nhất, bạn nên thay pin sau khi pin đạt đến số chu kỳ tối đa.

Các mẫu từ MacBook 13 inch từ cuối năm 2019, MacBook Pro 17 inch từ đầu năm 2009 và MacBook Air 13 inch từ cuối năm 2010 và mới hơn đều có số chu kỳ tối đa là 1000.

Kiểm tra tình trạng pin

Pin của MacBook rất quan trọng đối với hiệu suất của nó. Cho dù bạn có lưu tâm đến đâu, sức khỏe của pin sẽ suy giảm theo thời gian do liên tục xả và sạc lại. Tốt nhất bạn nên kiểm tra nó để giữ cho máy Mac luôn ở trạng thái đỉnh cao.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo