Hướng dẫn bán hàng nước ngoài trên Lazada thị trường Singapore (2021)

Nếu bạn là một nhà bán lẻ nhỏ lẻ muốn bán sản phẩm trên thị trường online , bạn chọn cái nào? Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng có phạm vi tiếp cận lớn, hãy chọn Lazada Singapore. Là một chủ doanh nghiệp mới bắt đầu hoặc mạo hiểm tham gia vào lĩnh vực bán lẻ online, bạn sẽ muốn tận dụng cơ sở hạ tầng hậu cần và thanh toán đã được thiết lập của Lazada.

Bằng cách này, bạn không phải hoảng sợ về việc khách hàng của mình trải qua quá trình vận chuyển và giao hàng không có tổ chức hoặc đối phó với bố cục trang web thương mại điện tử lộn xộn. Đó là lý do tại sao đăng ký với Lazada vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc mặc dù phí hoa hồng khá lớn từ 3% đến 9% (không bao gồm GST).

Hướng dẫn từng bước về cách trở thành người bán trên Lazada

Để giúp bạn khởi động doanh nghiệp của mình, chúng tôi đã tổng hợp một hướng dẫn từng bước dễ dàng về cách bắt đầu bán hàng trên Lazada Singapore và các mẹo về cách bạn có thể tăng doanh số bán hàng trên nền tảng online.

Bước 1: Đăng ký tài khoản người bán với Lazada

Trên trang web trung tâm người bán của Lazada tại Singapore tại liên kết , bạn sẽ có ba lựa chọn:  Lazmall Seller, Local Seller và LazGlobal Seller Chọn ‘Local Seller’ để liệt kê các sản phẩm của bạn miễn phí. Nhưng trước khi đăng ký, hãy kiểm tra xem sản phẩm của bạn có nằm trong danh sách cấm của nhà bán hàng Lazada hay không.

Sau đó, bạn sẽ được dẫn đến một trang web yêu cầu bạn nhập OTP. OTP này sẽ được gửi đến điện thoại của bạn. Điền vào các chi tiết liên quan khác để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Liệt kê các sản phẩm của bạn

Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển đến trang chính của trung tâm người bán. Bạn sẽ được nhắc hoàn thành danh sách việc cần làm. Nhập địa chỉ và chi tiết giao hàng của bạn, sau đó nhấp vào ‘Tải lên SKU của bạn’ để bắt đầu tải lên các sản phẩm của bạn.

Tin tốt là quá trình này tương đối đơn giản. Lazada có thanh điểm nội dung ở cuối trang để giúp bạn tối ưu hóa hồ sơ sản phẩm của mình. Nhưng quá trình này có thể tốn nhiều công sức đối với một số người và mất một thời gian do có nhiều chi tiết cần thiết để liệt kê một sản phẩm.

Tuy nhiên, quá trình kéo dài này vẫn có những lợi ích của nó. Nó giúp bạn tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt của Lazada đối với các doanh nghiệp độc lập và khuyến khích sự chuyên nghiệp của người bán. Tiếp tục cho đến khi bạn điền giá, số lượng và trọng lượng sản phẩm của mình.

Với tất cả các chi tiết liên quan đã được điền, cuối cùng bạn đã sẵn sàng để xuất bản danh sách sản phẩm.

Bước 3: Xác minh tài khoản ngân hàng của bạn để thanh toán

Đừng quên liên kết tài khoản ngân hàng với tài khoản của người bán Lazada bạn nhé! Tất cả các khoản thanh toán được thực hiện thông qua Lazada, nơi họ sẽ cắt giảm doanh thu của bạn mỗi khi bạn bán hàng.

Để quản lý việc thanh toán và vận chuyển tốt hơn, hãy sử dụng dịch vụ Fulfillment by Lazada . Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập dịch vụ hậu cần của Lazada để lưu kho, giao hàng và lấy hàng bằng cách nhấp vào tab  Products  trên thanh bên của trang chính.

Mẹo tăng doanh số bán hàng trên Lazada Singapore

Bây giờ bạn đã là người bán được niêm yết trên Lazada Singapore, phần dễ dàng đã hoàn thành và hoàn thành. Thách thức tiếp theo là đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng để thúc đẩy doanh nghiệp của mình.

Mẹo 1: Tìm ra thuật toán xếp hạng sản phẩm của Lazada

Mục đích là để sản phẩm của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm sản phẩm của Lazada. Để làm như vậy, bạn cần có một kế hoạch game để tối ưu hóa hồ sơ của mình. Biết rằng Lazada tập trung vào tối ưu hóa từ khóa, vì vậy hãy sử dụng các công cụ SEO từ khóa miễn phí để tìm và thêm các cụm từ có lượng tìm kiếm cao vào tiêu đề và mô tả sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, xem xét :

  • Tiêu đề và mô tả sản phẩm của bạn có từ khóa phù hợp với cụm từ tìm kiếm của người tiêu dùng
  • Sản phẩm của bạn nằm trong danh mục sản phẩm chính xác
  • Doanh số bán hàng của bạn trong tuần qua và 30 ngày qua rất cao
  • Bạn có xếp hạng người bán tốt

Đảm bảo rằng các cụm từ tìm kiếm của bạn theo thứ tự và thúc đẩy doanh số bán hàng với chiết khấu, khuyến mại và / hoặc bán hàng trong lần ra mắt sản phẩm đầu tiên của bạn.

Mẹo 2: Duy trì xếp hạng người bán tốt với các đánh giá tích cực của khách hàng

Khi mua hàng online, khách hàng phải tính đến việc người bán có thành tích tích cực hay không. Họ làm điều này bằng cách đọc các đánh giá mà khách hàng trước đây đã rời bỏ bạn; đó là lý do tại sao yêu cầu đánh giá của khách hàng là rất quan trọng. Cải thiện xếp hạng của bạn cũng sẽ tăng thứ hạng sản phẩm của bạn.

Mẹo 3: Giao hàng miễn phí

Một trong những phương pháp dễ dàng nhất để duy trì xếp hạng của bạn là cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí. Bằng cách giảm chi phí vận chuyển, chi phí giảm xuống sẽ khuyến khích khách hàng nhấp vào ‘thanh toán’. Các lợi ích khác của việc cung cấp giao hàng miễn phí cho người mua của bạn bao gồm:

  • Tăng doanh thu và doanh thu
  • Tăng giá trị đặt hàng trung bình
  • Tăng lòng trung thành của khách hàng
  • Góc tuyệt vời cho những nỗ lực marketing

Mẹo 4: Chọn chiến dịch quảng cáo Lazada phù hợp với bạn

Sử dụng chiết khấu để đặt sản phẩm của bạn ở mức giá cạnh tranh hơn nữa và sau đó sử dụng các chiến dịch quảng cáo để nâng cao phạm vi tiếp cận của bạn. Bạn có thể truy cập quản lý chiến dịch trên trang trung tâm người bán chính.

Chuyển đổi hoặc sử dụng tài nguyên Lazada University để tìm hiểu cách tối ưu hóa tốt nhất các chiến dịch của bạn. Cuối cùng, điều này sẽ góp phần tăng khả năng hiển thị và tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm của bạn.

Cân nhắc chạy quảng cáo Facebook và Instagram cùng lúc để có chiến lược đa kênh nhằm cải thiện lưu lượng truy cập và bán hàng trực tiếp cho tài khoản Lazada của bạn.

Với hướng dẫn này, hy vọng trở thành người bán hàng trên Lazada Singapore sẽ là một quá trình dễ dàng, không phiền phức.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo