Thanh tìm kiếm của Windows

Làm quen với Windows 11

Điều hướng trực quan. Sắp xếp dễ dàng. Hiệu suất nhanh hơn. Thêm vào đó, các tính năng mới giúp khai phá năng suất và óc sáng tạo của bạn. Khám phá các tính năng này của Windows 11 và tìm hiểu lý do tại sao Windows 11 là Windows tốt nhất từ trước đến nay.

Một chiếc máy tính xách tay chạy Windows 11 có hình hoa nở trên màn hình trên bề mặt màu xanh nhạt

Dễ dùng hơn

Khám phá các tính năng mới trong Windows 11 giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, thú vị và dễ dàng.

Copilot trong Windows 11

Mới sử dụng Windows 11, Copilot trong Windows là trợ lý thông minh được AI hỗ trợ, ở đây để giúp bạn tìm thấy những thông tin liên quan và những ý tưởng bạn cần để nâng cao năng lực của riêng bạn.14

Các tính năng trợ năng

Điều hướng bằng tính năng nhận dạng giọng nói1, xem nội dung nói bằng chú thích trực tiếp, hoặc văn bản trên màn hình được trình tường thuật đọc to bằng giọng nói tự nhiên của con người.2 Windows 11 giúp mọi người sử dụng PC dễ dàng.

Bản sao lưu Windows

Có cảm giác như ở nhà trên chiếc PC mới của bạn. Với Bản sao lưu Windows, bạn có thể thiết lập mọi thứ theo ý thích của mình bằng cách dễ dàng chuyển một số cài đặt, tệp và ứng dụng yêu thích của bạn từ PC cũ.15 16 17

PC đang sử dụng Snap Assist trên màn hình

Cải thiện năng suất dễ dàng hơn

Mang lại sự cân bằng cho màn hình bằng các công cụ dễ sử dụng và các tính năng của Windows 11 giúp bạn tối ưu hóa không gian màn hình và tối đa hóa năng suất.

Snap Assist

Sắp xếp nội dung trên màn hình của bạn trong tích tắc để bạn có thể đưa ra những ý tưởng hay nhất. Bạn chỉ cần kéo một cửa sổ đến mép màn hình để kích hoạt tính năng Snap Assist rồi "đính" vào một lưới có tổ chức, gọn gàng.3

Nhóm trên màn hình

Sắp xếp cuộc sống số của bạn một cách có tổ chức bằng các nhóm trên màn hình phù hợp với tất cả những cách làm việc và giải trí khác nhau của bạn. Hình nền và nhãn tùy chỉnh giúp bạn xây dựng một không gian màn hình dành riêng cho từng lĩnh vực trong cuộc sống của bạn.

Đồng bộ hóa PC và điện thoại của bạn

Ứng dụngLiên kết điện thoại của Microsoft hiện khả dụng cho các thiết bị iPhone® và Android™. Xem thông báo, đọc tin nhắn và quay số cuộc gọi từ PC13. Bạn ít phải chuyển đổi qua lại giữa PC và điện thoại hơn, từ đó có nhiều thời gian hơn để tập trung.

Chiếc PC mở hé có với màn hình đăng nhập

Duy trì an toàn dễ dàng hơn

Các tính năng của Windows 11 mang đến cho bạn sức mạnh để sáng tạo, cộng tác và bảo vệ nội dung của mình.

Hiệu suất và bảo mật

Windows 11 bảo vệ máy tính của bạn ngay từ thời điểm bạn khởi động. Hệ điều hành này hoạt động kết hợp với phần cứng và được thiết kế nhiều lớp bảo vệ khác nhau để giúp giữ an toàn cho các ứng dụng, thông tin và quyền riêng tư của bạn.5

Bảo vệ thiết bị bằng SmartApp Control

Windows 11 sẽ chỉ chạy các ứng dụng có danh tiếng tốt và không xâm phạm dữ liệu của bạn.6

Tính năng bảo mật của Microsoft Edge

Ngoài việc cho phép bạn kiểm soát dữ liệu của mình và bảo vệ khỏi phần mềm độc hại, Microsoft Edge cũng có thể quét web để kiểm tra xem mật khẩu của bạn có bị xâm phạm hay không.

Máy tính xách tay với Game Pass trên màn hình với một bàn phím đặt trên bàn

Giải trí dễ dàng hơn

Chơi các trò chơi mới nhất có đồ họa sống động như thật. Các tính năng của Windows 11 giúp bạn chơi theo cách riêng của mình.

PC Game Pass

Chơi hàng trăm trò chơi chất lượng cao trên PC với bạn bè, bao gồm cả những trò mới phát hành.7

HDR tự động

Chế độ HDR tự động cho phép trò chơi tạo ra điểm nhấn và bóng sống động hơn trên màn hình tương thích.8

DirectStorage

DirectStorage mang đến không gian lớn, chi tiết hơn nhưng thời gian tải ngắn hơn, và hiện được hỗ trợ trên nhiều cấu hình lưu trữ.9

Mua PC chạy Windows 11

Trải nghiệm mọi lợi ích của Windows 11 trên chiếc PC mới. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được sự lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Tìm kiếm thêm?

Nhận trợ giúp về chuyển đổi sang Windows 11 và tận dụng tối đa trải nghiệm Windows của bạn.

Thanh tìm kiếm của Windows 11

Tải Windows 11

Dễ dàng. Nhanh hơn bao giờ hết. Trải nghiệm tất cả các lợi ích mà Windows 11 mang lại.11

Trở thành người dùng nội bộ

Đăng ký Chương trình người dùng nội bộ Windows và bắt đầu tương tác với các kỹ sư để giúp định hình tương lai của Windows.

Kiểm tra tính tương thích

Dùng ứng dụng Kiểm tra tình trạng PC để xem PC có chạy được Windows 11 hay không.10 11

Kiểm tra tính tương thích

Xem bạn có đủ điều kiện để nâng cấp hay không. Truy cập PC của bạn rồi tải ứng dụng Kiểm tra tình trạng PC để xem PC đó có chạy được Windows 11 hay không.

PC này sẽ chạy Windows 11

PC của bạn đủ điều kiện để được nâng cấp miễn phí lên Windows 11. Hãy kiểm tra lại sớm nếu Windows 11 chưa sẵn sàng cho máy tính này. Thời gian nâng cấp có thể khác nhau tùy từng thiết bị.11

PC này sẽ không chạy Windows 11

PC của bạn không đáp ứng các yêu cầu cần thiết. Windows 10 sẽ được hỗ trợ đến hết ngày 14 tháng 10 năm 2025. Tuy nhiên, bạn cũng có thể khám phá các PC mới sẽ chạy Windows 11.12

Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết

Chúng tôi đang nỗ lực xác định xem Windows 11 có chạy trên PC này hay không. Hãy xem thông số kỹ thuật của Windows 11 để biết cấu hình tối thiểu để chạy Windows 11 và so sánh với thông số trên máy tính của bạn.

  • Màn hình được mô phỏng. Phạm vi cung cấp tính năng và ứng dụng có thể khác nhau tùy theo khu vực.
  • 1 Phụ thuộc vào phần cứng. Yêu cầu PC chạy hệ điều hành Windows có tính năng micrô.
  • 2 Tiếng Anh Mỹ chỉ dành cho chú thích trực tiếp và tính năng truy cập bằng giọng nói. Phạm vi cung cấp tính năng giọng nói tự nhiên của Trình tường thuật khác nhau tùy theo thị trường: Xem Phụ lục A: Các ngôn ngữ và giọng nói được hỗ trợ.
  • 3 Một số bố cục chỉ có sẵn tùy theo độ phân giải màn hình và cài đặt tỷ lệ.
  • 4 Gói đăng ký được bán riêng.
  • 5 Trong thời gian hỗ trợ thiết bị do Nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) cung cấp.
  • 6 Chỉ có trên phiên bản Windows 11 mới nhất. Để đảm bảo mức độ an toàn cao nhất, bạn phải bắt đầu với một hệ thống mới. Để tính năng này hoạt động, những PC đang chạy các phiên bản Windows trước phải đặt lại toàn bộ hệ điều hành Windows 11.
  • 7 Gói thành viên được bán riêng. Áp dụng các điều khoản và trường hợp ngoại trừ. Danh mục game thay đổi theo thời gian, khu vực và thiết bị. Yêu cầu Windows 10/11 (có bản cập nhật); ngoại trừ các thiết bị có S mode và ARM. Hãy xem https://www.xbox.com/pcgamepasshttps://www.ea.com/ea-play/termshttps://www.ea.com/ea-play để biết chi tiết.
  • 8 Chế độ HDR tự động yêu cầu màn hình HDR và dùng được cho các tựa game sử dụng API DirectX 11 trở lên.
  • 9 DirectStorage yêu cầu trò chơi sử dụng API. Cần có ổ SSD NVMe để lưu trữ và chạy các trò chơi sử dụng trình điều khiển NVM Express Controller tiêu chuẩn và GPU DirectX12 có hỗ trợ Shader Model 6.0.
  • 10 Đối với máy tính chạy Windows 10 ở S mode, hãy tải phiên bản này của ứng dụng Kiểm tra tình trạng PC.
  • 11 Hiện đã có bản nâng cấp Windows 11 cho các PC đủ điều kiện đáp ứng thông số kỹ thuật tối thiểu của thiết bị. Thời gian nâng cấp có thể khác nhau tùy từng thiết bị. Bạn có thể mất phí dịch vụ Internet. Các tính năng và phạm vi cung cấp ứng dụng có thể khác nhau tùy theo khu vực. Một số tính năng yêu cầu phải có phần cứng cụ thể (xem Thông số kỹ thuật của Windows 11).
  • 12 Một số tính năng yêu cầu phải có phần cứng cụ thể, hãy xem Thông số kỹ thuật của Windows 11.
  • 13 Trải nghiệm ứng dụng Liên kết điện thoại được cài đặt sẵn trên PC chạy Windows 10 (tối thiểu là chạy Windows 10, Bản cập nhật tháng 5 năm 2019) hoặc Windows 11. Để trải nghiệm toàn bộ chức năng, điện thoại Android phải chạy Android 7.0 trở lên. Để dùng ứng dụng Liên kết điện thoại cho iOS, bạn cần có iPhone chạy iOS 14 trở lên, thiết bị chạy Windows 11, kết nối Bluetooth và phiên bản mới nhất của ứng dụng Liên kết điện thoại. Không khả dụng cho iPad (iPadOS) hoặc MacOS. Khả năng tương thích của thiết bị có thể khác nhau. Các hạn chế theo khu vực có thể áp dụng. Các nhãn hiệu là tài sản của chủ sở hữu tương ứng.
  • 14 Copilot trong Windows (ở dạng xem trước) có mặt ở một số thị trường trên toàn cầu và sẽ được ra mắt ở các thị trường khác theo thời gian. Chức năng của Copilot trong Windows 10 bị giới hạn và có yêu cầu hệ thống.
  • 15 Windows có thể sao lưu tệp, chế độ cài đặt và ứng dụng từ các PC chạy Windows 10 trở lên. Tính năng Khôi phục có sẵn trên Windows 11, phiên bản 22H2 trở lên. Các hạn chế theo khu vực địa lý có thể áp dụng.
  • 16 Yêu cầu phải có tài khoản Microsoft. Đi kèm Bộ nhớ Microsoft có dung lượng lên tới 5 GB. Khi chuyển dữ liệu vượt mức 5 GB, bạn cần có bản dùng thử hoặc gói đăng ký Microsoft đang hoạt động.
  • 17 Khi dùng tính năng Sao lưu trong Windows để khôi phục PC chạy Windows 11, bạn cần phải đăng nhập trong quá trình thiết lập thiết bị ban đầu bằng cùng một tài khoản Microsoft mà bạn đã dùng để sao lưu PC chạy Windows 10.