Top 6 Cách tăng tương tác, like và theo dõi Fanpage đơn giản miễn phí

Bạn muốn bắt đầu Marketing thương hiệu của mình trên Facebook nhưng lại cần bán sản phẩm? BigTOP sẽ chia nhỏ các chiến lược đã thử và thành công đã giúp Fanpage thành thạo cách thu hút người theo dõi Fanpage và cách tăng lượt thích trên Facebook.

1. Gắn link bài viết vào ‘Giới thiệu’ Profile

Không riêng các trang Fanpage của các doanh nghiệp/nhà hàng/quán ăn mà Facebook của các KOL (người của công chúng) có dấu tích xanh cũng để link của các bài báo, bài review thông tin để tăng thêm độ uy tín trên Fanpage.

Một Nhà hàng ở Đà Lạt

Cách làm

Vào tab ‘Giới thiệu’ trong trang cá nhân, sau đó nhấp vào ‘Thông tin liên hệ và cơ bản’.

Kế đến bấm vào dấu + có chữ ‘Thêm 1 trang web’

Nhập trang Web bạn cần thêm, sau đó bấm vào nút ‘Lưu’ ở góc phải.

Kết quả là :

2. Mời mọi người thích trang

Cách dễ nhất để tăng lượng người theo dõi trên Facebook là mời mọi người thích trang của bạn – bạn bè và gia đình của bạn sẽ ủng hộ bạn. Khi bạn bắt đầu quảng bá cửa hàng của mình, Facebook sẽ thỉnh thoảng gửi cho bạn một thông báo yêu cầu bạn mời mọi người thích trang của bạn.

Nếu bạn bị chặn tạm thời, Facebook vẫn có thể gửi cho bạn thông báo yêu cầu bạn mời những người khác. Nhưng bạn vẫn không thể mời bất cứ ai. Đợi một hoặc hai ngày trước khi thử mời thêm người.

Cách làm trên điện thoại :

Tải ứng dụng Meta Business Suite để cài trên iPhone hoặc Android, sau khi cài xong hãy mở ứng dụng lên và tìm Fanpage bạn cần mời theo dõi/like trang.

Chọn nút ‘Mời bạn bè’ để xem danh sách bạn bè cần mời.

Tùy vào loại trang Fanpage của bạn là Cá nhân/Doanh nghiệp thì số người mời like/theo dõi trong 1 lần khác nhau. Bấm vào ô vuông góc phải của ‘Chọn tất cả’ để chọn nhanh.

Bấm vào nút ‘Mời bạn bè’ là hoàn tất.

3. Được gắn thẻ bởi các trang Facebook khác

Nhận các ghi chú cảm ơn, bài viết PR từ các trang Facebook lớn hơn có thể giúp bạn có được nhiều người theo dõi trên Facebook hơn.

Đối với những lời khen ngợi, hãy tìm những thương hiệu thường xuyên giới thiệu khách hàng của họ hoặc các doanh nghiệp không cạnh tranh khác trên các trang mạng xã hội.

Ví dụ: nếu bạn bán đồng hồ, bạn có thể đăng ảnh đồng hồ của mình với một nhãn hiệu kính râm khác và gắn thẻ nhãn hiệu đó vào ảnh. Điều này có thể thuyết phục họ chia sẻ bài đăng của bạn với khán giả của họ.

Đây là một ví dụ về việc Samsung chia sẻ ảnh chụp bằng điện thoại mà một khách hàng đã đăng trên trang Facebook của mình.

4. Tương tác với cộng đồng của bạn

Một số thương hiệu thương mại điện tử lớn nhất không tương tác với khách hàng. Điều này cung cấp ngay cả những nhà bán lẻ nhỏ nhất một lợi thế cạnh tranh rất lớn.

Tuy nhiên, việc tương tác với cộng đồng của bạn không chỉ là về dịch vụ khách hàng, chẳng hạn như trả lời các câu hỏi về thời gian giao hàng. Đó cũng là về việc xây dựng các mối quan hệ. Không có cách nào tốt hơn để làm điều này hơn là vui tươi hoặc đáp ứng một chút theo cách khiến khách hàng cảm thấy như họ đang trò chuyện với một người bạn.

Điện máy XANH là một ví dụ điển hình về thương hiệu Facebook thường xuyên tương tác với khách hàng. Nhận xét của họ hầu như luôn vui nhộn và khiến bạn muốn tương tác với thương hiệu.

Mẹo chuyên nghiệp: Ngoài việc tương tác với những người bình luận trên trang kinh doanh Facebook của bạn, bạn cũng có thể tham gia các nhóm Facebook có liên quan và thảo luận về các chủ đề thú vị.

5. Trả lời khách hàng/đối tác bằng cách tag tên

Thuật toán của Facebook sẽ ưu tiên cho những tương tác thật với những khách hàng / đối tác đã nhắc tên Facebook của bạn. Nên đôi khi bạn sẽ thấy những bài viết kiểu như :

Cách làm :

Bạn đăng bài mới với nội dung : có chữ @ thì Facebook sẽ tự động gợi ý những Fanpage, Nick Facebook bạn thường xuyên tương tác.

Để tìm đúng tên Khách hàng/Đối tác thì bạn hãy gõ tên của họ, sau đó chọn đúng Avatar và số người theo dõi.

Nếu bạn được PR, Xây Dựng Danh Tiếng từ 1 trang Web nào đó thì có thể gắn thêm link cụ thể, để người đọc hiểu rõ hơn.

6. ‘Ghim bài biết’ lên đầu bài PR

Với dân chạy Quảng cáo, Quản lý Facebook thì ‘Ghim bài viết’ lên đầu profile, Fanpage thì 1 cách gây ấn tượng mạnh với những khách hàng chưa biết đến mình và có tác dụng Chốt đơn hàng ngay lập tức.

Cách làm :

Copy Link vào bài viết

Sao chép liên kết bài viết vào trong bài đăng mới trên Facebook. Ví dụ liên kết : https://bigtop.vn/2095/ thì sẽ là :

Facebook sẽ tự động hiển thị hình ảnh từ Website và thông tin liên quan. Nếu Website PR bạn có sẵn nút ‘Chia sẻ’ như bên dưới thì bấm vào sẽ nhanh hơn.

Chế độ Công Khai

Nếu bạn chưa bật chế độ công khai thì những khách hàng mới ghé đến Facebook hoặc Fanpage của bạn sẽ không đọc được bài viết này. Nếu bạn share bài viết trên profile thì rất có thể bài viết của bạn sẽ được mặc định là chỉ chia sẻ với bạn bè.

Nhấp vào mũi tên xuống bên phải chữ ‘bạn bè’ ở cạnh avatar của bạn để trở chọn chế độ công khai.

Big TOP Việt Nam
Logo