Top 8 Cách quảng cáo Cửa hàng, tăng Uy tín Công ty tốt nhất
Để tồn tại và phát triển, cửa hàng / doanh nghiệp của bạn cần có khách hàng. Để có được khách hàng, bạn cần quảng bá doanh nghiệp của mình ngay từ lúc khai trương. Ngày xưa, bạn cần ‘tờ rơi quảng cáo khai trương cửa hàng’ để khởi đầu. Nhưng trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, khả năng là vô tận. Vì vậy, nếu bạn cần tìm ra những cách tốt nhất để quảng bá khai trương cửa hàng của mình, bạn đã đến đúng nơi.
Trong bài đăng này, tôi sẽ đề cập đến cách hiệu quả nhất để quảng bá Cửa hàng, Công ty của bạn miễn phí. Cho dù bạn không am hiểu công nghệ, bạn không có kinh phí 10tr, 50tr để quảng cáo như các doanh nghiệp lớn. Chúng ta sẽ xem xét cách quảng cáo khai trương cửa hàng liên quan đến:
- Công cụ tìm kiếm (cụ thể là Google Search và Maps).
- Các kênh truyền thông xã hội (bao gồm Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, YouTube, TikTok và Pinterest).
- Danh sách thư mục online (có nhiều thứ hơn bạn nghĩ!)
- Cộng đồng địa phương của bạn
Quảng cáo doanh nghiệp của bạn là điều bắt buộc nếu bạn muốn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và tiếp cận khách hàng của mình, vì vậy hãy bắt đầu với kênh phổ biến nhất: Google.
Xem nhanh
- Cách quảng cáo khai trương Cửa hàng, tăng uy tín Công ty miễn phí tốt nhất
- 1. Tạo và xác minh Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn
- 2. Tạo 1 trang Web miễn phí hoặc trang Facebook
- 3. Thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
- 4. Chia sẻ nội dung trên Facebook, Web hàng ngày
- 5. Quảng bá doanh nghiệp dạng BigTOP
- 6. Trả lời review của khách hàng online
- 7. Tải video lên YouTube
- 8. Dùng thử TikTok
Cách quảng cáo khai trương Cửa hàng, tăng uy tín Công ty miễn phí tốt nhất
Sử dụng Google để quảng bá doanh nghiệp của bạn là điều dễ hiểu. Chiếm được hơn 90% thị phần, đây là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận những người tiêu dùng đang tích cực tìm kiếm giải pháp. Dưới đây là những cách tốt nhất để sử dụng Google để đưa tên của bạn ra khỏi đó:
1. Tạo và xác minh Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn
Google Business Profile là thứ cho phép doanh nghiệp của bạn hiển thị trong kết quả Google Maps (https://www.google.com/maps/). Hơn 90% Cửa hàng/Doanh Nghiệp mới Khai trương không chủ động đăng ký lên Google Maps trong vòng 1 tháng đầu tiên. Vì vậy, khi ai đó tìm thì sẽ không được nằm bên phải trong kết quả Tìm kiếm. Khi Google ngày càng hoàn thiện hơn trong việc cung cấp kết quả của mình cho vị trí của người tìm kiếm, danh sách miễn phí này phải là ưu tiên hàng đầu.
Cách đăng ký lên Google Maps của bạn là xác minh quyền sở hữu danh sách của bạn thông qua trang https://www.google.com/intl/vi_vn/business/ . Khi bạn có quyền sở hữu, bạn có thể tối ưu hóa danh sách của mình để hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm và cho các tìm kiếm phù hợp hơn.
Nếu bạn đang xếp hạng trên Google Maps, về cơ bản, doanh nghiệp của bạn đang tự quảng cáo 24/7.
2. Tạo 1 trang Web miễn phí hoặc trang Facebook
Trang web hoặc trang Facebook của bạn là nơi dành cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Ngay cả khi họ tìm thấy bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc Google, họ sẽ muốn truy cập trang web abc.com hoặc Facebook của bạn và giống như danh sách Google của bạn, nó phục vụ để quảng bá doanh nghiệp của bạn suốt ngày đêm.
Một trang web doanh nghiệp tốt không chỉ phục vụ như một công cụ quảng cáo trong chính bản thân nó—nó kể câu chuyện về doanh nghiệp của bạn : khuyến mãi cửa hàng mới khai trương và những gì bạn cung cấp, cung cấp thông tin liên hệ và phản ánh tính cách cũng như các đặc điểm khác biệt của thương hiệu của bạn—mà còn rất cần thiết để đo lường và cải thiện sự thành công của các chiến thuật quảng cáo khác của bạn.
Ví dụ:
Khi bạn đăng thông tin hữu ích trên phương tiện truyền thông xã hội, nó sẽ liên kết đến trang chủ của nó trên trang web của bạn.
Với tất cả các kênh tiếp thị chảy vào trang web của bạn, bạn có thể sử dụng phân tích để thống kê truy cập : xem chiến lược nào đang hoạt động tốt nhất và nhận được thông tin chi tiết vô giá về đối tượng của mình.
Mặc dù có những giải pháp hoàn toàn miễn phí để có một trang web phù hợp với doanh nghiệp của bạn, nhưng gần như chắc chắn bạn sẽ nên thiết kế web web trả phí nào đó nếu bạn thực sự nghiêm túc trong việc quảng bá doanh nghiệp của mình. Có tên miền của riêng bạn, giao diện chuyên nghiệp cũng như khả năng mở rộng quy mô và thêm các tính năng khi cần, tất cả đều cần thiết cho sự phát triển.
Một số nơi cho phép tạo Web miễn phí nổi tiếng :
- https://www.blogger.com/ sẽ có tên web dạng https://abc.blogspot.com/
- https://wordpress.com/ sẽ có tên web dạng https://abc.wordpress.com/ và trả phí theo tháng khi cần Nâng cấp lên PRO.
Câu hỏi muôn thuở: Tại sao Website không hiệu quả ?
Vì chỉ thiết kế Website mà chưa tối ưu Web hoặc quảng cáo Website.
Một phần do Nhân viên Tư vấn Thiết kế Web không đủ chuyên môn tư vấn hoặc cố ý không nỏi rõ chi phí cần chạy quảng cáo. Ví dụ: Thiết kế Web tổng cộng khoảng 10 triệu, năm thứ 2 trở đi duy trì khoảng 3 triệu/năm. Nhân viên Kinh doanh tư vấn mà nói anh phải chạy quảng cáo thêm 900k – 2 triệu / tháng nữa để quảng cáo thì khó lòng ký được hợp đồng Web.
3. Thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Nhiều trang Web hoặc Fanpage được thiết kế xong nhưng chưa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Viết tắt Tiếng anh là SEO) thì không có khách hàng biết đến.
SEO là một tập hợp các phương pháp giúp doanh nghiệp của bạn phù hợp với thuật toán xếp hạng của Google. Nhưng vì thuật toán này đã phát triển để sử dụng máy học và hành vi của người dùng để tạo ra kết quả chất lượng và chính xác nhất cho người tìm kiếm, nên tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm thực sự chỉ là tối ưu hóa cho người tìm kiếm—đặc biệt là những người đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp.
SEO không chỉ là một chiến thuật, mà là nhiều chiến thuật phối hợp với nhau để cải thiện thứ hạng của bạn. Ngoài ra, vì Google có các kết quả dựa trên vị trí tuyệt vời, nên bạn cũng có nhiều cơ hội như các nhà bán lẻ lớn xuất hiện trên trang đầu tiên của Google — mà không tốn một xu nào! (Tất nhiên là ngoại trừ chi phí để có được một trang web).
Chiến thuật SEO để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn bao gồm:
- Thêm các từ khóa có liên quan (dựa trên ngành và vị trí) vào các địa điểm cụ thể trên trang web của bạn.
- Sản xuất nội dung gốc, chất lượng cao thường xuyên, với hình ảnh được gắn thẻ.
- Duy trì tốc độ tải trang cao và bảo mật.
Khi doanh nghiệp của bạn xếp hạng cao trong kết quả, Google về cơ bản sẽ quảng bá doanh nghiệp của bạn đến người đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp.
4. Chia sẻ nội dung trên Facebook, Web hàng ngày
Chia sẻ nội dung trên Facebook, Web hàng ngày sẽ thể hiện chuyên môn, khả năng tiếp cận và mong muốn thực sự giúp đỡ khán giả của bạn là công cụ quảng cáo hoàn hảo cho doanh nghiệp.
Nếu bạn sản xuất nội dung (Content) được nhiều like, chia sẻ thì bạn có thể sẽ được nhiều khách hàng tiềm năng, càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập vào trang web, tương tác trên Fanpage của mình.
- Link tạo trang Fanpage nhanh : https://www.facebook.com/pages/create/
5. Quảng bá doanh nghiệp dạng BigTOP
Người tiêu dùng thường xuyên truy cập các bài viết dạng ‘Top Quán nhậu rooftop Gò Vấp … ‘Top Công ty dịch vụ bảo vệ Nghệ An‘ hoặc để tìm kiếm và xem xét các doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Các trang web giống như BigTOP.vn thường là các trang web lâu đời, có lưu lượng truy cập cao, được SEO tối ưu …, do đó, không có gì lạ khi trang Profile hoặc tên doanh nghiệp của bạn hiển thị trên trang đầu tiên của Google thông qua một trong các miền này. Danh sách có thể giúp nâng cao sự hiện diện trực tuyến của bạn , quảng bá doanh nghiệp của bạn tới những khách hàng tiềm năng ở trong thị trấn, thị xã, tỉnh hoặc Thành Phố.
6. Trả lời review của khách hàng online
Truyền miệng là một trong những cách mạnh mẽ nhất để quảng bá doanh nghiệp của bạn đến đúng người. Nhưng đánh giá trên các nền tảng chính thức như Google Maps, Facebook thậm chí còn tốt hơn.
Dánh giá là một yếu tố xếp hạng chính cho kết quả tìm kiếm địa phương trên Google Maps.
7. Tải video lên YouTube
Tiếp thị video là một cách tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp của bạn và YouTube cho phép bạn làm điều đó miễn phí! Quảng cáo doanh nghiệp của bạn qua YouTube là một cách hiệu quả để giúp khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng kết nối với doanh nghiệp của bạn. Tổng hợp một video tổng quan nhanh về doanh nghiệp của bạn và sau đó tải video đó lên YouTube sẽ mang lại cho bạn một công cụ bán hàng tuyệt vời mà bạn có thể đăng trên trang chủ của trang web của mình hoặc gửi qua email cho các khách hàng tiềm năng .
Bạn cũng có thể đăng các video giáo dục, hướng dẫn hoặc cách thực hiện trên kênh YouTube của mình để được những người đang tìm kiếm những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp khám phá.
Cũng lưu ý rằng video có xu hướng ưu tiên hiển thị trong kết quả tìm kiếm Google thích hợp.
8. Dùng thử TikTok
TikTok chỉ mới ra mắt vào năm 2016, nhưng nó đã vượt qua Twitter , LinkedIn, Snapchat và Pinterest về lượng người dùng tích cực. Tính dễ sử dụng của nó trong việc tạo các video hấp dẫn với các hiệu ứng đặc biệt khiến nó trở thành một nền tảng tiếp thị video tuyệt vời. Bạn có thể nhảy ngay vào nền tảng để cung cấp các video hướng dẫn, hướng dẫn hoặc hậu trường, nhưng bạn có thể muốn quảng cáo kênh Tik Tok mới của mình trên các mạng khác, như ví dụ bên dưới: