Top 9 kinh nghiệm SEO trang chủ Web lên TOP Google

Xếp hạng TOP từ 1 – 10 trên trang đầu tiên của Google là điều mà tất cả các chuyên gia SEO hướng tới, nhưng thứ hạng trang web có thực sự quan trọng không? Mọi thứ đối với Google đều xoay quanh lợi ích người dùng Google. Do đó, kết quả tìm kiếm của Google chỉ hiển thị những kết quả phù hợp nhất cho người dùng. Bạn càng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thì thứ hạng tìm kiếm trên google của trang web của bạn càng cao. 

Nhưng, ‘SEO trang chủ Web lên TOP Google‘ phải thõa mãn điều kiện gì, phải làm gì? Hãy tham khảo những kinh nghiệm mà Team SEO Web của BigTOP.vn đã và đang làm để được như BigTOP ngày hôm nay nhé.

SEO trang chủ Web lên TOP Google cần gì?

Nói một cách đơn giản, các yếu tố xếp hạng google là các tiêu chí được Google tuân theo để review các trang web và xác định xếp hạng chúng, sắp xếp chúng theo thứ tự phù hợp với tìm kiếm của người dùng. Do đó, việc đưa ra trọng số bằng nhau cho các truy vấn tìm kiếm của google là rất quan trọng.  

Hàng năm, Google thực hiện các thay đổi đối với thuật toán của mình để lọc bớt những trang Web không được SEO bền vững (Black Hat SEO). Về cơ bản Black Hat SEO là cách tăng thứ hạng Web lên TOP Google trong thời gian ngắn nhất, đồng thời rủi ro bị mất TOP trong vòng 1 tuần – 1 tháng cũng cao không kém.

Top 9 kinh nghiệm SEO trang chủ Web lên TOP Google

Giữ YMYL (Your Money Your Life) và EAT (Expertise, Authoritativeness, and Trustworthiness) được quan tâm, đây là xác định một số nguồn lưu lượng truy cập có giá trị nhất, tức là sáu yếu tố xếp hạng SEO hàng đầu của Google mà bạn phải xem xét trong năm 2023.

1. Tối ưu trang chủ

Các yếu tố xếp hạng SEO

Google khuyến khích những trang web được tối ưu hóa đúng cách. Những thứ như tiêu đề hoặc thẻ meta giúp Google phân tích nội dung trên trang web của bạn và giúp nó tiếp cận đúng đối tượng. Khi bạn thực hiện đúng SEO trên trang , nó cho phép bạn tối ưu hóa các trang trên trang web của mình, điều này sẽ trực tiếp cải thiện thứ hạng và trải nghiệm của người dùng. 

Các yếu tố SEO trên trang như thẻ tiêu đề, mã HTML, liên kết nội bộ, nội dung trên trang, tối ưu hóa URL, trải nghiệm người dùng và hình ảnh giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của trang web bằng cách tối ưu hóa và cập nhật tất cả một cách kịp thời.  

Tiêu đề meta, mô tả meta và H1 của trang web có thể tạo ra sự khác biệt có thể đo lường được. Kể từ năm 2021, thuật toán Google coi việc lập chỉ mục đoạn văn hoạt động để xếp hạng các đoạn văn riêng lẻ trong một trang web dựa trên các truy vấn tìm kiếm của người dùng. 

Vì vậy, cuối cùng google đọc phần nội dung trang web của bạn bằng cách xem xét các thẻ meta. Do đó, người ta phải tiếp tục tạo các thẻ meta và tiêu đề rõ ràng và đúng điểm cho mỗi trang web. 

Chúng tôi có thể nói rằng việc tuân theo các yếu tố SEO trên trang đã đề cập ở trên sẽ tạo ra tác động lớn trong năm tới. Do đó, bạn phải tiếp tục tối ưu hóa trang web vì điều này có thể giúp nội dung có liên quan và có tính thông tin cao hiện có được các công cụ tìm kiếm của google cũng như người dùng tìm thấy nhanh hơn.  

Ví dụ : Ta tìm từ khóa ‘Mỹ phẩm hàn quốc’ thì các kết quả Google ở trang đầu thường là :

2. Nội dung liên quan và Hữu ích

Bạn phải nghe điều này từ lâu rằng nội dung là vua! Và vào năm 2023, nó vẫn là vua. Chất lượng nội dung hiện diện trên blog và trang web của bạn vẫn là một điều quan trọng. 

Năm 2022 là năm mà các chuyên gia SEO trên toàn cầu chào đón bản cập nhật nội dung của Google và luôn quan tâm đến nội dung này để xây dựng các trang web hấp dẫn hơn. Đây hóa ra là yếu tố tuyệt vời nhất để đưa nội dung lên đầu bảng xếp hạng google.

Ví dụ :

Theo cập nhật thuật toán Fred và Panda của Google, một trang web hoặc một trang web không chứa giá trị thực hoặc nội dung thông tin không có ý nghĩa gì. Mọi nội dung đã được đăng trên một trang web phải chứa nội dung có giá trị phải đáng đọc. 

Nội dung rất hữu ích và có liên quan là nội dung có khả năng tăng khả năng hiển thị của người đọc, thêm thời gian của người dùng vào các trang web và giảm tỷ lệ thoát khi cung cấp nội dung phù hợp cho người dùng.

Nội dung hàng đầu hoặc chất lượng cao, chẳng hạn như các trang blog hoặc hướng dẫn của trang web là thứ mà mọi người dùng tìm kiếm. Nhắm mục tiêu và viết các trang nội dung chất lượng cao có thể làm nên điều kỳ diệu trong SEO ngày nay hơn là viết nội dung dài. 

3. Trải nghiệm người dùng UX/UI

Kiến trúc trang web và UX/UI

Đăng nội dung web chất lượng cao không gây ảnh hưởng nếu trang web trở nên không thể điều hướng đối với trình thu thập dữ liệu trang web của Google và người dùng. Do đó, để một trang web xuất hiện trong SERPs và được Google yêu thích, việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt và xây dựng giao diện người dùng dễ dàng là rất quan trọng. Vì điều này đảm bảo người dùng hoặc khách truy cập sẽ bị kẹt để khám phá trang web lâu hơn. 

Điều này sẽ đóng vai trò là một dấu hiệu tích cực cho Google rằng trang web của bạn hữu ích và sẽ được xếp hạng cao. Do đó, tập trung vào như vậy là rất quan trọng. Đảm bảo xây dựng trang web của bạn theo cấu trúc phân cấp rõ ràng và tập trung vào việc hỗ trợ trải nghiệm người dùng tốt nhất. 

Cách tốt nhất để làm điều này là đảm bảo xây dựng cấu trúc trang web thân thiện với SEO bằng cách tuân theo những điều cơ bản về kiến ​​trúc trang web – giữ cho các URL ngắn, sử dụng đúng từ khóa tốt hơn, loại bỏ các trang nội dung trùng lặp khỏi trang web nếu có, triển khai đơn giản và điều hướng trực quan với sơ đồ trang web tốt hơn. 

4. Google Core Web Vitals

Trước năm 2021, mọi thứ được coi là không thay đổi và không có nhiều thay đổi trong yếu tố xếp hạng của google. Tuy nhiên, vào năm 2021, Google đã giới thiệu các yếu tố xếp hạng mới bao gồm “Các chỉ số quan trọng về trang web” như một phần của bản cập nhật trải nghiệm trang web. 

Google Core Web Vitals là một công cụ trình bày báo cáo trang web xuất sắc cho biết trang web của bạn hoạt động như thế nào trên cơ sở dữ liệu sử dụng trong thế giới thực. Điều này bao gồm trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn, cho thấy cách thức và liệu họ có tương tác với trang web của bạn hay không. 

Theo các nghiên cứu, Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi của bạn càng tốt thì mức độ tương tác của người dùng và các chỉ số kinh doanh của bạn càng được cải thiện. Các chỉ số quan trọng về trang web bao gồm- 

  • LCP (Large Contentful Paint) – LCP cho biết thời gian tải các phần tử trên trang web của bạn. 
  • FID (Độ trễ đầu vào đầu tiên) – Đúng như tên gọi, FID cho biết thời gian trang web của bạn được đăng ký trong lần chạm đầu tiên hoặc nhấp vào trang web. 
  • CLS (Dịch chuyển bố cục tích lũy) – CLS hiển thị xem có bất kỳ cửa sổ bật lên gây rối hoặc chuyển động bất ngờ nào không. 

Với sự trợ giúp của Core Web Vitals , bạn có thể thu nhỏ mã, cải thiện tốc độ tải chậm của trang web, nén hình ảnh, v.v. Bạn có thể kiểm tra bằng cách vào https://pagespeed.web.dev , sau đó gõ Trang chủ hoặc bài viết của Web bạn cần kiểm tra.

5. Tối ưu hóa cho thiết bị di động 

Nếu bạn tìm kiếm trên Google cụm từ “Trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động” hoặc “Mobile Responsive Website”, bạn sẽ tìm thấy hàng nghìn kết quả hiển thị trên màn hình của mình đề xuất — Tầm quan trọng của trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động hoặc Tại sao trang web của bạn nên được tối ưu hóa cho thiết bị di động? 

Và tại sao không, khoảng 59,5% lưu lượng truy cập trang web đến từ thiết bị di động và khoảng 92,1% truy cập internet bằng thiết bị di động. Vì vậy, việc xây dựng một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động và đáp ứng cho thiết bị di động là điều bắt buộc đối với mọi trang web thương mại điện tử hoặc cung cấp dịch vụ. 

Đơn giản, câu trả lời là bạn cần một trang web thân thiện với thiết bị di động và đó là bởi vì nó là thứ tạo nên tương lai của kinh doanh online. Vì máy tính để bàn đã trở thành một cơ chế ít được sử dụng hơn do việc sử dụng smartphone ngày càng tăng. Smartphone đã trở thành làn sóng kết nối mới mà mọi doanh nghiệp phải tham gia.

Khảo sát tháng 4 năm 2023

Do đó, điều cần thiết là một trang web phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Bạn có thể làm điều đó bằng cách điều chỉnh nội dung trang web của mình. Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo rằng những khách truy cập trang web của bạn qua thiết bị di động sẽ nhận được trải nghiệm người dùng tốt nhất được tùy chỉnh theo thiết bị của họ. 

Nội dung được tối ưu hóa dễ dàng di chuyển giữa thiết bị di động và máy tính để bàn để cung cấp cho người tìm kiếm dịch vụ mà họ đang tìm kiếm. Quan trọng nhất là xây dựng nội dung theo yêu cầu của người dùng cũng sẽ được Google đánh giá cao.

6. Liên kết unbound, inbound và đăng bài PR

Liên kết trong nước, ngoài nước và nội bộ

Các liên kết có thể không phải là một chủ đề hấp dẫn đối với bạn, tuy nhiên, nó vẫn đóng một vai trò quan trọng như một yếu tố xếp hạng của Google. Liên kết đến các trang web mà google tôn trọng và biết đến là một cách tuyệt vời để kích hoạt và tăng cường EAT. 

Đơn giản, khi bạn liên hệ đăng bài PR với các trang Web có EAT cao như BigTOP.vn, bạn cũng sẽ được hưởng lợi. Trọng tâm chính đằng sau việc thêm các liên kết từ các trang Web khác là để hỗ trợ giá trị cho người dùng trực tiếp giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn. Trong khi đó, các liên kết nội bộ trên trang web của bạn giúp người dùng và Google dễ dàng điều hướng nội dung của bạn và giới thiệu họ đến các trang hữu ích khác. 

7. Đăng bài, Update nội dung thường xuyên

Nếu Web bạn mới xây dựng mà không có bài đăng mới trong vòng 1 tháng thì rất khó để SEO trang chủ Web lên TOP Google. Bạn nên thuê đơn vị SEO uy tín hoặc nhân viên SEO để đăng bài khoảng 1 thì sẽ dễ đạt TOP Google.

8. Chọn từ khóa TOP để SEO cho trang chủ

Nếu bạn là có Showroom nội thất tên là Minh Khang thì tên trang chủ “Showroom nội thất Minh Khang’ sẽ dễ lên TOP. Nhưng nếu bạn cần từ khóa “Nội thất cao cấp” thì chi phí SEO TOP trang chủ đầu đó 50 – 100 triệu khoảng 6 tháng. Vậy nên hãy, cân nhắc sức của Team SEO để lên plan.

9. Mất bao lâu thì SEO trang chủ Web lên TOP Google ?

Nếu bạn đã làm những điều trên trang chủ của Web cần SEO TOP Google, làm 1 cách đúng nghĩa và chọn từ khóa dài tầm 5 -7 chữ thì 1 tuần đến 3 tháng là trang chủ của bạn sẽ lên TOP Google. Nếu bạn thuê đơn vị SEO thì nên vạch rõ 2 điều :

  • TOP Google từ khóa nào ?
  • Thời gian bao lâu ?

Big TOP Việt Nam
Logo