Top 3 điều hay từ cách xây dựng kênh TikTok BS Cao Hữu Thịnh

Một người siêu bận rộn như Bác sỹ Cao Hữu Thịnh làm 4 kênh (2 TikTok và 2 Fanpage) đã đạt triệu view như thế nào?

So với các nền tảng truyền thông xã hội khác, người dùng thích các video Tiktok chân thực, hấp dẫn hơn là các bài đăng được tuyển chọn, chỉnh sửa kỹ lưỡng mà các thương hiệu thường sản xuất cho các nền tảng như Instagram và Facebook.

Sự khác biệt về phong cách này cho phép người sáng tạo TikTok tạo ra mối liên hệ với khán giả của họ, điều khó đạt được ở những nơi khác. Nó cũng làm cho TikTok trở thành một nền tảng rất nhiều ‘rác’, nhưng cũng là một mỏ vàng tiềm năng cho những người sáng tạo.

Vậy, làm thế nào bác sỹ Cao Hữu Thịnh xây đựng được kênh TikTok triệu view về lĩnh vực Thẩm mỹ, Sản phụ khoa – Hiếm muộn và Thụ tinh ống nghiệm trong vòng 1 năm ? Những kinh nghiệm quý báu và bài học rút ra để xây dựng kênh Tiktok là gì ? Bài viết này sẽ giải thích cho bạn từng bước một theo lời kể của Lê Chí Linh, biên tập viên sẽ biên tập lại bố cục cho bạn đọc dễ dàng nắm bắt hơn.

Lê Chí Minh kể :

Cách đây 1 năm về trước bác Cao Huu Thinh học chương trình Thương Hiệu Bạc Tỷ xong thì bác quyết định đặt dịch vụ xây kênh từ A-Z bên mình, lúc mình với bác cafe thì bác hỏi như bác sỹ bận rộn đi mổ và khám thai từ sáng sớm tới 20h00 tối mới về tới nhà thì làm sao làm được? Sau khi nghe về tính chất công việc của bác thì mình có để xuất với bác làm 2 kênh mà không tốn nhiều thời gian của bác.

Kênh 1: BS Cao Hữu Thinh tại https://www.tiktok.com/@bscaohuuthinh

Hướng phát triển của Vlog là này để mọi người biết về chuyên môn Thẩm mỹ, Sản phụ khoa – Hiếm muộn và Thụ tinh ống nghiệm và biết mình là Cao Hữu Minh bác sỹ thật chứ không phải bác sỹ Fake câu view dõm.

Cách quay video sản xuất nội dung : Ngày nào cũng gặp bệnh nhân, đặt điện thoại di động trước bàn làm việc rồi quay từ đầu đến cuối. Cuối ngày, chọn ‘Chủ đề’ câu chuyện hay nhất và làm phụ đề rồi up nó.

Kênh 2: Cao Hữu Thinh tại https://www.tiktok.com/@bacsicaohuuthinh

Clip trên Kênh này phải đạt tiêu chí : hài hước, bắt trend và vừa liên quan chuyên môn BS

DiLi Media cung cấp ý tưởng, viết kịch bản, quay phim và dựng phim để Clip vừa liên quan chuyên môn BS và clip hài. Chỉ cần bỏ ra 3 tiếng mỗi tuần để quay 7-10 clip (tuỳ bối cảnh). Tại sao 3 tiếng lại quay được nhiều clip như vậy ?

Rất đơn giản: Từ sáng đến 15h, các diễn viên đã quay xong tất cả các cảnh, BS có thể đi mổ thoải mái, chiều BS lên, quay xong một loạt cảnh của anh là xong!

Cách ở đây là: Nói ra từng câu một, sau đó nắm bắt cảm xúc của đối phương… rồi cắt ghép chúng lại, như thể hai người đang nói chuyện bình thường.

Kinh nghiệm rút ra từ việc xây dựng kênh Tiktok của bác sỹ Cao Hữu Thịnh

Để xây dựng kênh TikTok bắt đầu từ con số 0 cho đến lúc ‘Ăn đề xuất’ thì phải có Content bắt trend tại thời điểm xây kênh – những video đầu tiên cực kỳ quan trọng để tăng số người Follow lúc đầu. Nhiều nơi đã nói về điều này, nên bài viết không đào sâu phần này.

Xây dựng đa kênh TikTok, Fanpage từ ban đầu

Ở cái thời đại mà cần Content rất dễ được nhân rộng hóa từ bất kỳ một nền tảng này sang nền tảng khác – dễ bị Fake, thì việc xây dựng ít nhất 1 kênh TikTok, 1 trang Fanpage, 1 kênh Youtube ngay từ ban đầu là điều nên làm.

Mỗi người dùng có một thói quen vào từng nền tảng mạng xã hội khác nhau, nên việc xây nội dung biên tập lại video trên Facebook cũng là một cách để tăng lượt Follow trên Tiktok.

Ảnh đại diện, góc quay

Sau khi người dùng TikTok xem xong Video thì bước kế đến là nhấp vào kênh TikTok để xem những nội dung liên quan – khoảnh khắc vàng. Bạn có để lại ấn tượng, gây tò mò xem thêm nhiều video hay không là ở lúc này.

Góc máy quay

Ví dụ : Kênh TikTok bacsicaohuutinh nghiêng về mảng hài hước liên quan chuyên môn bác sỹ, cộng với sự đầu tư góc quay chuyên nghiệp và edit hậu kỳ. Nên mỗi video, Bác sĩ Cao Hữu Thịnh đều nằm lọt trọng tâm khung hình (Dấu gạch ngang màu đỏ).

Tự đặt điện thoại quay dạng gọi Video Call
Vai của BS thường nằm ở đường kẻ ngang 1/2 khung hình

Ảnh đại diện

Dễ dàng nhận thấy màu áo Bác sĩ khác nhau cho 2 kênh TikTok : màu áo trắng cho kênh mang tính chất giải trí, màu áo Xanh cho kênh chuyên môn Thẩm mỹ, Sản phụ khoa – Hiếm muộn và Thụ tinh ống nghiệm.

Dám nghĩ dám làm

Ngoài đội ngũ hỗ trợ, yếu tố quyết định sự thành bại của 1 kênh TikTok nằm ở nhân vật chính – Bác sỹ Cao Hữu Thịnh. Lê Chí Linh đã từng nhận xét ‘Bác sỹ Thịnh ở ngoài đời cũng vui vẻ, nhiệt thành và chỉ số hành động siêu đỉnh luôn. Nói là làm liền ko có chuyện từ từ đâu’.

Nếu xét góc độ 1 người không rành về truyền thông mạng xã hội, ít ai dám dấn thân để chi tiền thuê công sức xây dựng kênh TikTok như BS Cao Hữu Thịnh. Ngay cả những người làm ngành Marketing cũng chưa dám nghĩ dám làm như vậy.

Nguồn tham khảo từ : Facebook Lê Chí Minh

Big TOP Việt Nam
Logo