Top 9 điểm tham quan, ăn uống gần Sapa hot nhất

Sapa là một trong những điểm đến có núi non hùng vĩ, gió mát, không khí trong lành và những ruộng bậc thang tuyệt đẹp thu hút du khách thập phương. Để chuyến du lịch đến nơi đây một cách trọn vẹn và ý nghĩa, bạn hãy bỏ túi ngay top 9 kinh nghiệm (tham quan và ẩm thực) tại khu du lịch Sapa được bigtop.vn tổng hợp trong bài viết dưới đây.

1. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là một bản người Mon nằm giữa thung lũng Mường Hoa, thị trấn Sa Pa. Đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng thu hút du khách gần xa. Đến đây, du khách có thể bị “chào mời” bởi đủ loại sản vật của người H’Mong.

Tại Bản Cát Cát, bạn sẽ chiêm ngưỡng trung tâm văn hóa và truyền thống của người H’Mong, ngôi làng giống như một bảo tàng ngoài trời. Bao quanh ngôi làng là những ngôi nhà gỗ truyền thống tuyệt đẹp, cửa hàng thủ công mỹ nghệ, nhiều loại phương tiện và thiết bị truyền thống mà người dân địa phương sử dụng để cuộc sống trên núi trở nên dễ dàng hơn.

Ngôi làng rất rộng, có nhiều con đường đi bộ, đường làng nhỏ và dài sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị. Sau khi đi bộ một đoạn ngắn dọc theo con đường phía sau ngôi làng, du khách sẽ bắt gặp một thác nước nhỏ. Đây cũng là khu vực trẻ em địa phương thường đến hóng mát, vui chơi. Tất cả điều này tạo nên một khung cảnh yên bình và tĩnh lặng, gần gũi với thiên nhiên.

Trẻ em nhảy xuống nước ở Sapa

2. Hỗ Trợ Cộng Đồng Và Mua Hàng Thủ Công Địa Phương

Một trong số ít người dân địa phương ở Sa Pa kiếm thêm thu nhập bằng cách bán đồ thủ công truyền thống cho khách du lịch. Nếu bạn thực sự muốn hỗ trợ cộng đồng, bạn có thể chi hàng chục đến hàng trăm nghìn đô la cho một số đồ dệt may thủ công và các mặt hàng truyền thống hoặc đồ trang sức làm quà lưu niệm cho bạn bè và gia đình. Khách du lịch thường có thể tìm thấy những món đồ thủ công này ở những điểm thu hút khách du lịch lớn như Làng Cát Cát và trung tâm thành phố. Hoặc bạn có thể mua chúng từ người H’Mong, họ thường ở gần khi bạn đi bộ trên đường phố Sa Pa.

Một người dạo chợ thủ công mỹ nghệ ở Sapa

3. Tham quan Ruộng Bậc Thang

Sa Pa có nhiều ruộng bậc thang, đó là một trong những lý do tại sao thị trấn là một trong những nơi hấp dẫn nhất ở Việt Nam. Dù đi từ hướng nào từ trung tâm thị trấn Sa Pa, bạn cũng có thể nhìn thấy những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp thung lũng. Để quan sát rõ, du khách có thể đi về phía Bắc Bản Cát Cát để ngắm nhìn một vùng ruộng bậc thang rộng lớn. Để làm được điều này, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ năng lượng để đi xa hơn sau khi khám phá Bản.

Ruộng bậc thang ở Sapa

4. Thuê xe máy tham quan Sa Pa

Đi bộ đường dài giúp cải thiện trải nghiệm của du khách. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn ngắm nhìn những ruộng bậc thang đẹp nhất, bạn nên lái xe máy về phía nam để đến nơi có những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất. Ngoài ra, bạn có thể thuê một chiếc xe máy và đi đến nhiều bản làng địa phương khác ở Sa Pa, nơi người dân chân chất hơn và ít khách du lịch hơn Cát Cát.

Chuyến tham quan bằng xe máy mất khoảng 8 giờ và là một chuyến đi trong ngày từ trung tâm thành phố Sa Pa, chuyến tham quan sẽ đưa bạn đến một ngôi làng địa phương, tìm hiểu về 5 dân tộc thiểu số của Sa Pa và tìm hiểu về những câu chuyện huyền bí của họ. Có thể nói, khám phá văn hóa truyền thống và phong cảnh Sa Pa bằng xe máy là một lựa chọn tốt.

Một người đi xe máy ở Sapa

5. Chinh Phục Đỉnh Phan Xi Păng

Sa Pa có ngọn núi cao nhất Đông Dương, có tên là Phan-xi-păng. Núi cao 3140 mét so với mực nước biển, bạn có thể leo lên đỉnh để ngắm bình minh tuyệt đẹp. Khung cảnh trên đỉnh núi lúc bình minh thật tuyệt vời khi bạn sẽ có thể nhìn thấy mọi thứ mà nhiều du khách không nhìn thấy, và toàn cảnh Sa Pa ngoạn mục từ trên cao.

Nếu không thích đi bộ đường dài lên đỉnh Phan Xi Păng, du khách có thể đi cáp treo ngắm cảnh, ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên núi Hoàng Liên và thung lũng Mường Hoa từ trên cao.

Đỉnh Fansipan lúc bình minh ở Sapa

6. Tắm Mát Tại Thác Tình Yêu Và Thác Bạc

Cách trung tâm Sa Pa không xa có 2 thác nước đẹp mà bạn có thể đi bộ đến đó là: Thác Bạc trên trục đường chính và Thác Tình Yêu – ngọn thác đẹp như tiên cảnh nằm giữa núi rừng. Bạn cũng có thể đi taxi từ trung tâm Sa Pa, họ sẽ chở bạn đến 2 thác rồi đưa bạn về lại trung tâm thành phố.

Thác Bạc rộng lớn và dễ đến nhất vì bạn không cần phải đi bộ đường dài để xem. Vào những ngày mưa phùn, khu rừng trở nên đẹp và thơ mộng hơn bao giờ hết. Nó cảm thấy như đi bộ trong một câu chuyện cổ tích. Khác với những nơi náo nhiệt và sôi động, thác nước mang đến sự tĩnh lặng và thơ mộng. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm tắm bồn sảng khoái chắc chắn sẽ trở thành kỉ niệm khó quên trong chuyến đi của bạn.

thác tình yêu ở Sapa

7. Ở Nhà Dân (Homestay) Tại Sa Pa

Đến Sa Pa mà không ở homestay thì quả là một sự lãng phí. Du khách có thể ở một hoặc hai đêm tại nhà dân của người dân địa phương trong làng, họ sẽ đưa bạn đi bộ đường dài, dạy bạn nấu ăn và giới thiệu cuộc sống địa phương.

Đây là một cách tuyệt vời để qua đêm ở Sa Pa trong khi tìm hiểu về văn hóa và truyền thống thú vị của họ, tận mắt trải nghiệm cách sống của người dân địa phương và chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt vời. Nếu bạn có vài ngày rảnh rỗi ở Sa Pa, bạn nên đến Sa Pa và ở với một gia đình bản xứ.

Một nhóm du khách nói chuyện trong một ngôi nhà ở Sapa

8. Thưởng thức BBQ Truyền Thống

Thời tiết ở Sa Pa có thể trở nên rất lạnh và không có cách nào tốt hơn để sưởi ấm là thưởng thức món nướng truyền thống BBQ tại một nhà hàng nhỏ của địa phương.

Bạn có thể tìm thấy nhiều quán này trên khắp Sa Pa. Ở những quán ăn này, bạn có thể chọn bất kỳ loại thịt nào mình thích, cũng có thể chọn khoai, ngô, trứng hay xôi, người dân địa phương sẽ nướng cho bạn. Đôi khi họ cũng phục vụ rượu địa phương, phù hợp với thời tiết và thức ăn đường phố.

Người ngồi trên ghế ăn thức ăn đường phố Việt Nam ở Sapa

9. Đi Thuyền Quanh Hồ Sa Pa

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sẽ thật đáng tiếc nếu đến thăm Sa Pa mà không khám phá trung tâm thành phố. Mặc dù trung tâm thành phố có thể không phải là nơi đẹp nhất, nhưng hồ Sa Pa là một nơi tuyệt vời để rời xa thành phố nhộn nhịp và tận hưởng chuyến du ngoạn bằng thuyền yên bình quanh hồ.

Bạn có thể chèo thuyền, dạo chơi bên hồ hay nhâm nhi ly cà phê ngon ở nhiều quán cà phê quanh hồ. Nếu bạn có vài giờ rảnh rỗi trước khi rời Sa Pa, hãy nhớ dừng lại ở đây và tận hưởng sự tĩnh mịch của hồ Sa Pa.

Sapa Lake

Xem thêm bài viết về:

Big TOP Việt Nam
Logo