Top 7 Công cụ, Web kiểm tra Domain Authority (DA) miễn phí tốt nhất (+ Trả phí)

Dù bạn làm nghề SEO hay đang dự định thuê dịch vụ SEO thì việc kiểm tra điểm số DA (Domain Authority) của bạn là cực kỳ hữu ích .

BigTOP.vn đã tập hợp một danh sách Công cụ, Web kiểm tra Domain Authority miễn phí và trả phí tốt nhất hiện có để bạn có thể kiểm tra các tùy chọn khác nhau và xem tùy chọn nào phù hợp nhất.

Tìm đúng công cụ kiểm tra Domain Authority là rất quan trọng để hiểu cách trang web và nội dung của bạn sẽ xếp hạng trên Google.

Top 7 Công cụ, Web kiểm tra Domain Authority (DA) miễn phí tốt nhất (+ Trả phí)

Đây là một số người chơi lớn nhất trong lĩnh vực này. Họ đã phát triển các thuật toán và số liệu của riêng mình để ước tính Domain Authority.

1) Moza

Moz đã đặt ra thuật ngữ “Domain Authority”. Nó được sử dụng để dự đoán tiềm năng xếp hạng của trang web cho SERPs.

Domain Authority được tính bằng cách đánh giá:

  • Khả năng tên miền.
  • Liên kết tên miền.
  • Liên kết Inbound .
  • Xếp hạng từ khóa.
  • Anchor text.
  • Các trang công cụ tìm kiếm hàng đầu.

Moz cung cấp một công cụ “ Phân tích tên miền ” miễn phí. Chỉ cần nhập một URL vào đó để tìm ra điểm DA của trang Web cần kiểm tra.


Công cụ phân tích tên miền của họ sẽ không chỉ hiển thị điểm Domain Authority của bạn mà còn:

  • Liên kết root domains (số lượng liên kết Inbound ).
  • Số lượng từ khóa xếp hạng.
  • Điểm Spam (được trình bày dưới dạng phần trăm).
  • Các trang hàng đầu (theo Page Authority).
  • Các tên miền hàng đầu liên kết với bạn (theo Domain Authority).
  • Từ khóa xếp hạng hàng đầu.
  • Đối thủ cạnh tranh tìm kiếm hàng đầu.
  • Câu hỏi hàng đầu.

Không tệ cho một công cụ miễn phí.

Giá cho một thuê bao đầy đủ: $99,00.

2) Ahrefs

Điều quan trọng cần lưu ý là xếp hạng độc quyền của Ahrefs được gọi là Domain Rating (DR) và cũng được chấm điểm từ 0-100.

Để tính Domain Rating, Ahrefs xem xét:

  • Có bao nhiêu tên miền Web duy nhất liên kết đến trang web của bạn.
  • Liên kết tên miền.
  • Số lượng tên miền duy nhất mà mỗi trang web liên kết cũng liên kết đến.
  • Tổng lưu lượng truy cập tìm kiếm tiềm năng.
  • Tiềm năng lưu lượng tìm kiếm của chủ đề.
  • Mức độ cạnh tranh của chủ đề.
  • Chất lượng trang web nói chung.
  • Chất lượng nội dung và tối ưu hóa trên trang.

Website Authority Checker ” của Ahrefs là một công cụ miễn phí để tìm hiểu Domain Authority của bạn.


Mặc dù đăng ký trả phí của Ahrefs là một công cụ hỗ trợ SEO cực kỳ mạnh mẽ, nhưng trình kiểm tra trang web miễn phí của họ chỉ cung cấp dữ liệu rất chung chung, cụ thể là:

  • Domain rating.
  • Số lượng backlink.
  • Số lượng các trang web liên kết.

Giá cho một thuê bao đầy đủ: Bắt đầu từ $99,00.

3) SEMRush

SEMRush sử dụng xếp hạng độc quyền duy nhất của riêng mình được gọi là Authority Score (AS).

SEMRush tính toán Authority Score bằng cách sử dụng dữ liệu tìm kiếm không phải trả tiền, dữ liệu liên kết ngược và dữ liệu trang web. Điều này giúp nó hiểu tại sao các trang web phổ biến xếp hạng như vậy.

Nó cũng sử dụng riêng dữ liệu liên kết ngược để xác định Authority Score của trang web bị ảnh hưởng như thế nào khi có liên kết.

Các số liệu trong tính toán này bao gồm:

  • Số lượng backlink về trang web của bạn.
  • Referring domains.
  • Khách truy cập hàng tháng.
  • Số lượng liên kết ra ngoài.
  • Số lượng từ khóa bạn đang xếp hạng.

Với đăng ký miễn phí, SEMRush sẽ cung cấp cho bạn 10 yêu cầu miễn phí để xem điểm Domain Authority cũng như các thông tin khác.

Giá cho một thuê bao đầy đủ: $119,95.

4) Majestic

Majestic cung cấp một số điểm xếp hạng hữu ích. Đó là:

  • Trust Flow.
  • Citation Flow.
  • Topical Trust Flow.
  • Visibility Flow.
  • Search Flow.

Hai điểm nổi tiếng nhất của họ là Trust và Citation Flow.

Majestic đã phát triển số liệu riêng của mình để giúp dự đoán độ tin cậy của một trang dựa trên chất lượng của các liên kết ngược của nó, được gọi là Trust Flow.

Mặt khác, Citation Flow phần lớn được tính toán dựa trên khối lượng tổng thể của các liên kết.

Majestic đã thiết kế hai chỉ số này để hoạt động cùng nhau. Họ gợi ý rằng tỷ lệ TF:CF lý tưởng là 1:2.

Đăng ký trả phí cho phép người dùng truy cập vào biểu đồ hồ sơ liên kết của Majestic, biểu đồ này trực quan hóa Citation Flow Trust Flow của tất cả các liên kết gửi đến một trang hoặc trang web.

Điều này có thể hữu ích trong việc so sánh một trang web với các đối thủ cạnh tranh và có thể cung cấp thông tin cho các chiến lược SEO của bạn.

Bạn có thể truy cập vào Điểm lưu lượng của Majestic thông qua đăng ký miễn phí, nhưng bạn sẽ phải đăng ký để truy cập tất cả các hình ảnh trực quan tuyệt vời của nó.

Giá cho một thuê bao đầy đủ: Tùy chọn Lite, $49,99.

Công cụ kiểm tra Domain Authority miễn phí

Dưới đây là một số đề cập danh dự của người kiểm tra Domain Authority hoàn toàn miễn phí. Hãy nhớ rằng họ thường lợi dụng các nền tảng lớn hơn và sử dụng các số liệu của họ.

Điều đó đang được nói, đối với bất kỳ ai có ngân sách eo hẹp, đây là một số công cụ tuyệt vời để cung cấp cho bạn ý tưởng về  Domain Authority của mình.

5) Website SEO Checker

Một công cụ miễn phí tuyệt vời, Trình kiểm tra Domain Authority của nó sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một số điểm Moz, bao gồm:

  • Domain authority.
  • Page authority.
  • MozTrust.
  • Spam score.
  • Number of external links.
  • Link : https://websiteseochecker.com/domain-authority-checker/

6) SEO Review Tools

Trang web kiểm tra Domain Authority miễn phí của họ sẽ cung cấp cho bạn:

  • Domain authority.
  • Page authority.
  • Number of external links.
  • Link : https://www.seoreviewtools.com/website-authority-checker/

7) SmallSEOTools

Trang web này nổi tiếng với rất nhiều công cụ SEO miễn phí, vì vậy hãy ghé thăm nó.

Trình kiểm tra  Domain Authority miễn phí của nó sử dụng các số liệu Moz, như:

  • Domain authority.
  • Page authority.
  • Moz rank.

Nó cũng cho phép bạn kiểm tra tối đa 10 tên miền cùng một lúc, giúp dễ dàng so sánh đối thủ cạnh tranh.

Domain Authority là gì?

Domain Authority —hoặc Website authority — đề cập đến “sức mạnh” của một trang Web.

Nó thường được cho điểm từ 0-100, biểu thị quyền lực từ thấp đến cao .

Domain Authority cao cho thấy khả năng trang web của bạn xếp hạng gần đầu SERPs và nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn.

Domain Authority so với Page Authority

Bạn sẽ bắt gặp cả hai giá trị này khi sử dụng trình kiểm tra  Domain Authority.

Quyền hạn của trang xác định mức độ đáng tin cậy và có Authority của một trang web cũng như khả năng xếp hạng của nó trong chủ đề nhất định.

Domain Authority giúp bạn xác định mức độ đáng tin cậy và có Authority của toàn bộ trang web của bạn.

Trình kiểm tra Domain Authority là gì?

Công cụ kiểm tra Domain Authority là công cụ do các bên thứ ba tạo ra nhằm tính toán  Domain Authority (DA) của trang web của bạn dựa trên các nguyên tắc của Google.

Vậy làm thế nào để họ tính toán Domain Authority của bạn?

Google sử dụng hơn 200 yếu tố để xếp hạng một tên miền. Mặc dù nó giữ bí mật về thuật toán của mình, nhưng các công cụ SEO đã tìm ra một số yếu tố cần thiết để xác định Authority của một trang web.

Một số yếu tố này là:

  • Tuổi của trang web.
  • Tốc độ tải trang.
  • Sự liên quan của nội dung.
  • Tần suất nội dung được cập nhật.
  • Độ tin cậy của thông tin.
  • Độ mạnh của từ khóa.
  • Cấu trúc trang web.
  • Số lượng liên kết Inbound .
  • Authority của các trang web liên kết.
  • Số lượng liên kết ngoài trên các trang web giới thiệu.

DA không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp

Điều quan trọng cần nhớ là điểm số của Domain Authority là ước tính do công ty bên thứ ba thực hiện chứ KHÔNG phải Google. Thuật toán tìm kiếm của Google không xem xét điểm số của Domain Authority khi xếp hạng các trang web.

Lưu ý về Điểm Domain Authority

Mặc dù tất cả các trình kiểm tra  Domain Authority ở trên đang cố gắng cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết giống nhau, nhưng chắc chắn chúng sử dụng các thuật toán và phép tính khác nhau.

Dưới đây là ví dụ về cách miền xếp hạng trên bốn chỉ số chính:

Như bạn có thể thấy, mặc dù có nhiều biến thể, nhưng tất cả chúng đều có những điểm tương đồng về trang web nào chúng cho Authority Score miền cao hay thấp.

Vì vậy, điều đó có ý nghĩa gì đối với bạn?

Sử dụng công cụ kiểm tra  Domain Authority làm chỉ báo về cách trang web của bạn đang hoạt động.

Nhớ:

  • Các trang web và trang mới luôn bắt đầu từ 0 và cần thời gian để đạt được quyền hạn.
  • 50-60 được coi là điểm tốt trên hầu hết các chỉ số.
  • Đừng đặt mục tiêu đạt 100. Điều quan trọng hơn nhiều là so sánh Domain Authority của bạn với Authority của đối thủ cạnh tranh. Nếu họ cao hơn bạn, hãy tự hỏi tại sao và làm thế nào bạn có thể làm tốt hơn họ.

Tại sao sử dụng Trình kiểm tra  Domain Authority lại quan trọng?

Biết điểm Domain Authority của bạn cực kỳ hữu ích cho SEO và xây dựng liên kết.

Điểm DA có thể là ước tính, nhưng nó vẫn có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị, chẳng hạn như:

1) Đo điểm chuẩn so với đối thủ cạnh tranh của bạn

So sánh Domain Authority của bạn với các trang web khác trong thị trường ngách của bạn có thể cho biết liệu đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ xếp hạng tốt hơn hay kém hơn bạn.

Nếu Domain Authority của bạn cao hơn đối thủ cạnh tranh, điều đó cho thấy các liên kết của bạn phổ biến hơn. Điều này giúp nội dung của bạn dễ dàng xếp hạng cao hơn nội dung của họ.

Nếu chúng hoạt động tốt hơn, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn cần cải thiện Authority trang web của mình.

Điều này có thể đến dưới dạng:

  • Cải thiện nội dung của bạn.
  • Cải thiện hồ sơ backlink của bạn.

Kiểm tra bài viết của chúng tôi về cách tăng Domain Authority của bạn .

2) Để đo lường sự thành công của các nỗ lực xây dựng liên kết và SEO của bạn

Sau một chiến dịch xây dựng liên kết mở rộng, bạn sẽ muốn có một số cách để đo lường kết quả nỗ lực của mình.

Mặc dù đây không phải là chỉ báo duy nhất, nhưng điểm số của Domain Authority ngày càng tăng có thể cho bạn biết rằng bạn đang đi đúng hướng.

Hãy nhớ rằng, các trang web mới có điểm thấp có thể thấy sự gia tăng đáng kể sau khi xây dựng liên kết một chút. Lợi nhuận trở nên khó khăn hơn khi Domain Authority của bạn tăng lên.

3) Chủ sở hữu trang web sử dụng Domain Authority khi quyết định từ khóa nào sẽ nhắm mục tiêu

Rất khó để đánh bật các trang web xếp hạng cho một cụm từ cụ thể nếu chúng có thứ hạng tên miền cao hơn bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có Domain Authority tương tự hoặc cao hơn đối thủ cạnh tranh trên SERPs, thì bạn có cơ hội tốt hơn để vượt qua họ bằng một phần nội dung được tối ưu hóa tốt.

Phần kết luận

Sử dụng trình kiểm tra Domain Authority là một phần thiết yếu để duy trì trang web hoặc thực hành SEO tốt.

Điều quan trọng nhất cần nhớ là những công cụ này chỉ ước tính cách các trang web và nội dung có khả năng xếp hạng trên Google.

Điều đó đang được nói, có một mối tương quan đáng kể giữa các trang web có Authority Score miền cao và cách chúng có xu hướng xếp hạng trong SERPs.

Chọn một công cụ kiểm tra Domain Authority phù hợp với bạn và nhận được thông tin chi tiết vô giá về tiềm năng xếp hạng của bạn.

Big TOP Việt Nam
Logo