Cách đóng băng màn hình hoặc Camera trên Google Meet: Troll mạng WiFi lag đứng hình như Camera hỏng trên máy tính

Google Meet là phần mềm hội nghị truyền hình cho phép bạn kết nối với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Ứng dụng được sử dụng miễn phí và sử dụng ID Google để đăng nhập cho bạn. Google Meet có ít tùy chọn tùy chỉnh khi so sánh với các tùy chọn như Zoom và Skype . Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày cách đóng băng màn hình khi đang họp. Để tránh những lộ thông minh nhạy cảm khi đang họp mà không để người chủ trì cuộc họp không biết. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ không đánh giá bạn về cách bạn sử dụng thông tin này.

Cách đóng băng màn hình trên Google Meet

Mặc dù về mặt kỹ thuật, Google Meet không cho phép bạn sử dụng các hiệu ứng, nhưng bạn vẫn có thể thêm một số hiệu ứng thú vị với cách giải quyết này. Làm theo các bước bên dưới để tìm hiểu cách đóng băng màn hình trong cuộc gọi điện video trên Google Meet.

Trên Google Chrome

Trước tiên, bạn cần tải ‘Visual Effects for Google Meet’ trên trình duyệt Chrome của mình. Visual Effects for Google Meet là một tiện ích mở rộng của Google Chrome cho phép bạn thêm các hiệu ứng vào cuộc gọi điện video Google Meet của mình. Có một số hiệu ứng bạn có thể thêm vào video của mình bao gồm Màn hình xanh lục, xanh lam nền và tạo pixel.

Truy cập Cửa hàng Google Chrome online và tìm ‘Visual Effects for Google Meet‘. . Nhấn ‘Thêm vào Chrome’ để tải xuống và cài đặt tiện ích mở rộng trên trình duyệt.

Bây giờ, hãy tiếp tục và tạo một cuộc họp mới hoặc tham gia một cuộc họp. Để làm như vậy, hãy truy cập trang web Google Meet . Bạn sẽ nhận thấy một bảng màu trắng mới ở phía bên trái trên màn hình. Di chuột qua bảng điều khiển để xem nội dung của nó.

Bây giờ cuộn xuống ‘Freeze’ và chọn hộp. Trước khi nhấp vào nó, hãy đảm bảo rằng bạn đã căn chỉnh chính mình trong video theo cách bạn muốn. Ngay sau khi bạn nhấp vào tùy chọn, video sẽ đóng băng.

Để thay đổi vị trí trong video, chỉ cần nhấp vào tùy chọn ‘Freeze’ để mở video, sau đó nhấp lại vào nó để đóng băng ở vị trí mới.

Trên Mozilla Firefox

Nếu bạn là người sử dụng Google Meet trên Mozilla Firefox, thì đừng lo lắng, chúng tôi đã giúp bạn. Mặc dù tiện ích mở rộng Hiệu ứng hình ảnh mà chúng tôi đã sử dụng ở trên trên Google Chrome không khả dụng. Người dùng Firefox có thể sử dụng tiện ích bổ sung Mercator Studio cho Google Meet trên trình duyệt của họ. 

Để bắt đầu, hãy mở Mozilla Firefox trên máy tính để bàn, truy cập trang bổ trợ “Mercator Studio for Google Meet” của Xing và nhấp vào nút ‘Thêm vào Firefox’. 

Bây giờ, Firefox sẽ hỏi bạn xem bạn có muốn cấp cho Mercator Studio quyền truy cập vào dữ liệu của mình trên Google Meet hay không. Bạn có thể xác nhận điều này bằng cách nhấp vào nút ‘Thêm’ trong lời nhắc xuất hiện ở trên cùng. 

Tiện ích bổ sung bây giờ sẽ được cài đặt trên trình duyệt Firefox. Khi đó, bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên cho bạn biết rằng ‘Mercator Studio cho Google Meet’ đã được thêm vào. 

Bây giờ, hãy tham gia hoặc bắt đầu cuộc gọi điện video trên Google Meet . Nếu tiện ích bổ sung đang hoạt động trên Firefox, bạn sẽ thấy tiện ích Mercator Studio ở góc dưới cùng bên trái của tab Google Meet. 

Sau khi thực hiện cuộc gọi, bạn sẽ thấy tiện ích Mercator Studio ở góc dưới cùng bên trái với hai nguồn cấp dữ liệu Camera. Tiện ích bổ sung hiển thị cho bạn hai chế độ xem để giúp bạn phân biệt giữa nguồn cấp dữ liệu ban đầu của mình (ở bên trái) và chế độ xem được sửa đổi bằng Mercator Studio (ở bên phải). Lúc đầu, cả hai nguồn cấp dữ liệu Camera này sẽ hiển thị cùng một chế độ xem vì sẽ không có thay đổi nào được thực hiện. 

Để đóng băng Camera trong cuộc họp, hãy nhấp vào tiện ích Mercator Studio ở góc dưới cùng bên trái. 

Thao tác này sẽ hiển thị menu mục bổ sung Mercator Studio ở phía bên trái màn hình cuộc họp. Điều này cũng sẽ mở rộng hai nguồn cấp dữ liệu Camera sang các chế độ xem lớn hơn. 

Cuộn xuống trên menu này để đến tùy chọn ‘Freeze’. Trước khi đóng băng Camera, bạn có thể tạo một tư thế mà bạn muốn áp dụng làm nguồn cấp dữ liệu đã đóng băng. Để bật Freeze, hãy chọn hộp bên cạnh tùy chọn ‘đóng băng’ ở cuối menu mục bổ sung của Mercator Studio. 

Khi bạn đóng băng màn hình, bản xem trước ở bên trái sẽ là nguồn cấp dữ liệu Camera ban đầu trong khi bản ở bên phải là chế độ xem cố định. Phần sau là những gì sẽ được phát cho những người tham gia trong cuộc họp và bạn sẽ có thể thấy điều này trên 

Giờ đây, bạn có thể thu nhỏ menu Mercator Studio bằng cách nhấn vào phần xem trước Camera ở dưới cùng. Vào bất kỳ thời điểm nào trong cuộc họp, bạn vẫn có thể xem cả nguồn cấp dữ liệu gốc và nguồn cấp dữ liệu cố định của mình trên tiện ích Mercator Studio được thu nhỏ ở góc dưới cùng bên trái. 

Nếu không muốn đóng băng màn hình nữa, bạn có thể bỏ chọn tùy chọn ‘Cố định’ sau khi mở rộng tiện ích bổ sung Mercator Studio. Khi bạn làm điều đó, Camera Google Meet sẽ chuyển sang chế độ xem Camera thời gian thực. 

Mọi người có thể cho biết bạn đã đóng băng màn hình hoặc Camera của mình không?

Không, không có cách nào để những người khác trong cùng một cuộc gọi Google Meet biết rằng bạn đã sử dụng hiệu ứng để đóng băng Camera của mình và đó không chỉ là một khó khăn kỹ thuật. Thỉnh thoảng bạn nên thay đổi vị trí để khiến tránh mọi người cảm thấy khó chịu, hoặc phát giác ra bạn không còn ở đó nữa.

Bạn có thể sử dụng hiệu ứng đóng băng trên ứng dụng Google Meet dành cho thiết bị di động không?

Rất tiếc, tại thời điểm này, không có cách nào để sử dụng các hiệu ứng trên ứng dụng Google Meet dành cho thiết bị di động. Hiệu ứng hình ảnh cho Google Meet là một tiện ích mở rộng của Google Chrome và cũng tương tự như vậy đối với Mercator Studio dành cho Google Meet, chỉ khả dụng trên Firefox. Cả tiện ích mở rộng của Chrome và Firefox đều hoạt động trên trình duyệt web trên máy tính để bàn chứ không phải trên điện thoại.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp ích. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Xem thêm về:

1 Comment
  1. Trốn học làm việc riêng thời Covid, học sinh không muốn Giáo viên biết điều này =)).

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo