Một số công cụ Vẽ tranh AI thay thế Midjourney tốt nhất (miễn phí và trả phí)

Việc phát triển hình ảnh Al đã mang đến cho người dùng truy cập Internet những tính năng mới. Ngày nay, Midjourney vẫn là một trong những công cụ tạo hình ảnh AI tốt nhất. Tuy nhiên, vì sự cạnh tranh đang gia tăng nhanh chóng, liệu có các công cụ vẽ tranh Al miễn phí tốt nhất thay thế Midjourney không? Đọc bài viết dưới đây cùng Bigtop.

Một số công cụ Vẽ tranh AI thay thế Midjourney tốt nhất (miễn phí)

Bạn có thể sử dụng các liên kết bên dưới để chuyển trực tiếp đến từng tùy chọn trong danh sách của mình. Một số dịch vụ này yêu cầu đăng ký trả phí, một số dịch vụ miễn phí và một số có cả hai cấp độ. Mình sẽ làm rõ những khác biệt đó trong từng trường hợp. 

  • Stable Diffusion
  • Craiyon
  • DALL-E 3
  • Wombo Dream
  • Blue Willow
  • Bing Image Creator
  • Adobe Firefly
  • Starryai

1. Stable Diffusion

khuếch tán ổn định rồng ngoằn ngoèo
ngôi nhà lớn bên hồ khuếch tán ổn định

Stable Diffusion là một trong những công cụ tạo hình ảnh nổi tiếng nhất. Nó cũng hoàn toàn miễn phí và là nguồn mở, thật hay khi xem. Có hai cách bạn để bạn có thể sử dụng nó. Nếu bạn có một máy tính có cấu hình cao với GPU mạnh thì bạn có thể tải xuống phần mềm và sử dụng offline. Đối với phần còn lại của mình, có một phiên bản trình duyệt web thực hiện công việc này. Bạn chỉ cần truy cập trang web và nhập lời nhắc — rất đơn giản.

Mình đã tự mình so sánh Midjourney và Stable Diffusion, trong đó Stable Diffusion có rất nhiều đặc điểm riêng. Những nỗ lực của nó nhằm tạo ra những hình ảnh chân thực vẫn còn một chặng đường dài phía trước, nhưng nếu bạn đang nghĩ về một phong cảnh giả tưởng hoặc một thiết kế sản phẩm thì nó có thể biến trí tưởng tượng thành hiện thực theo cách trực quan ấn tượng. Nó cũng có thể sửa đổi các hình ảnh hiện có, chẳng hạn như thay đổi màu tường trong ảnh của một căn phòng.

Stable Diffusion: https://stablediffusionweb.com/

2. Craiyon

Craiyon Fluffy Thỏ Phóng to

Được tạo ra cho một cuộc thi viết mã, Craiyon đã phát triển nhờ sự đóng góp của các cộng đồng nguồn mở. Ban đầu nó được gọi là DALL-E Mini trước khi OpenAI yêu cầu đổi tên và nó hoạt động trên cơ sở dữ liệu nhỏ hơn Dall-E, điều đó có nghĩa là nó kém chính xác hơn khi xử lý các chi tiết nhỏ như tạo khuôn mặt. Về mặt tích cực, nó được sử dụng miễn phí và không áp đặt hạn chế nào đối với loại nội dung được tạo ra, như một số đối thủ cạnh tranh của nó đã làm. Nền tảng này cũng có một diễn đàn nơi người dùng có thể chia sẻ những sáng tạo của họ. Nó được thiết kế để hiểu cả văn bản và tín hiệu hình ảnh.

Craiyon hiện có sẵn dưới dạng phiên bản trình duyệt có ứng dụng di động dành cho người dùng Android. Có một cấp độ miễn phí có giới hạn, với ba cấp độ trả phí ảnh hưởng đến những thứ như tốc độ tạo hình ảnh, số lượng hình ảnh bạn có thể tạo và quyền riêng tư.

Craiyon: https://www.craiyon.com/

3. DALL-E 3

Dall E 3 trên ChatGPT Hình ảnh Andoid Hình trong Ô tô

OpenAI được hầu hết chúng ta biết đến nhờ sự nổi lên phi thường của ChatGPT vào đầu năm nay, nhưng nó đã ra mắt DALL-E ban đầu vào năm 2021. DALL-E 2 là một trong những trình tạo hình ảnh AI phổ biến nhất trong những tháng gần đây và DALL-E 3 vừa ra mắt cách đây vài ngày. Bạn có thể sử dụng thông tin đăng nhập OpenAI của mình từ ChatGPT để truy cập phiên bản DALL-E 2 miễn phí, nhưng những người đăng ký ChatGPT Plus hiện có thể tạo hình ảnh DALL-E 3 từ trong giao diện ChatGPT.

Giống như hầu hết các trình tạo hình ảnh trong danh sách này, Dall-E 3 đặc biệt trong việc tạo hình ảnh từ nhiều lời nhắc và mỗi lời nhắc tạo ra bốn biến thể đầu ra để người dùng lựa chọn. Đôi khi, Chủ nghĩa quang học vẫn để lại điều gì đó mong muốn và mình nhận thấy rằng việc chỉnh sửa một chút hình ảnh mà bạn hài lòng nhất thường không hiệu quả lắm, thường đi quá xa so với hình ảnh gốc. Tuy nhiên, đây là một tùy chọn hàng đầu và không cần bàn cãi đối với người dùng ChatGPT Plus.

DALL-E 3: https://openai.com/dall-e-3

4. Wombo Dream

Giấc Mơ Của Phụ Nữ 1

Wombo là ứng dụng đã giới thiệu cho rất nhiều người trong chúng ta viễn cảnh biến những bức ảnh đời thực của mình thành những nhân vật đang hát, khiến nó trở thành cơn sốt mới lạ một thời. Wombo hiện có Dream, đây là tính năng tạo hình ảnh AI của nó. Người dùng có thể chọn từ nhiều phong cách nghệ thuật khác nhau, từ phong cảnh baroque đến phong cảnh tương lai, để phù hợp với lời nhắc tùy chỉnh của họ. Nó cũng kết hợp yếu tố ngẫu nhiên, đảm bảo rằng không có hai tác phẩm nghệ thuật nào được tạo ra với cùng một dấu nhắc sẽ giống hệt nhau.

Ứng dụng này thân thiện với người dùng và sử dụng miễn phí, không có quảng cáo hoặc đăng ký, đồng thời kiếm tiền thông qua dịch vụ in theo yêu cầu cho tác phẩm nghệ thuật .

Wombo Dream:https://dream.ai/create

5. BlueWillow

Chỉ có thể truy cập thông qua Discord, BlueWillow thân thiện với người dùng và có thể tạo tối đa bốn hình ảnh AI chỉ trong năm bước đơn giản. Công cụ này cung cấp 25 lời nhắc hình ảnh miễn phí hàng ngày, cho phép người dùng thử nghiệm nhiều ý tưởng sáng tạo khác nhau. Đối với những người dùng hết tín dụng miễn phí, BlueWillow cung cấp gói đăng ký từ 245.000 VNĐ đến1.474.000 VNĐ/tháng. Nền tảng nhấn mạnh tầm quan trọng của lời nhắc chi tiết để có được kết quả mong muốn và cung cấp kênh ‘getting-started’ trên Discord để trợ giúp những người mới. Mặc dù tốc độ tạo hình ảnh nhanh nhưng đầu ra của công cụ không phải lúc nào cũng nhất quán như Midjourney.

BlueWillow : https://www.bluewillow.ai/

6. Bing Image Creator

Trong một động thái chiến lược nhằm nâng cao khả năng AI của mình, Microsoft đã tích hợp trình tạo hình ảnh miễn phí vào công cụ tìm kiếm Bing của mình. Được biết đến với cái tên Bing Image Creator, dịch vụ này được hỗ trợ bởi công nghệ DALL-E của OpenAI. Người dùng nhận được 100 “boosts” khi đăng nhập bằng tài khoản Microsoft, đây là các khoản tín dụng bổ sung hàng tuần cho phép tạo hình ảnh nhanh chóng trên giao diện thân thiện với người dùng. Mặc dù bạn không thể mua thêm các tính năng tăng cường, dịch vụ này vẫn miễn phí ngoài mức phân bổ và cho phép tạo ra hình ảnh chậm hơn không giới hạn.

Bạn có thể truy cập Image Creator không chỉ thông qua trang web chuyên dụng mà còn thông qua chế độ Sáng tạo của Bing Chat, kể cả trên thiết bị di động. 

Bing Image Creator:https://www.bing.com/create

7. Adobe Firefly

phần tô sáng tạo của photoshop trên máy tính xách tay

Là một trong những bộ thiết kế kỹ thuật số nổi bật nhất của thế kỷ 21, Adobe luôn đi đầu trong cuộc cách mạng tạo hình ảnh AI. Gói AI của nó được gọi là Adobe Firefly và bao gồm một số công cụ. Chúng bao gồm mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh mà tất cả chúng ta đều quen thuộc hơn, cũng như Photo Generative Fill, có thể được sử dụng để chỉnh sửa các đối tượng trong và ngoài ảnh hoặc thậm chí tạo thêm môi trường xung quanh không có trong ảnh.

Firefly có phiên bản miễn phí với 25 tín dụng tổng hợp hàng tháng hoặc cấp cao cấp với giá 122.000 VNĐ/tháng, trong đó bạn nhận được 100 tín dụng và các tính năng bổ sung khác. Tín dụng tạo cũng được bao gồm trong nhiều gói Adobe Creative Cloud.

Adobe Firefly:https://www.adobe.com/sensei/generative-ai/firefly.html

8. Starryai

Hình ảnh do StarryAI tạo ra về một người Viking trước trận chiến

Giống như Wombo Dream, Starryai cung cấp cho bạn hộp nhập văn bản và lựa chọn kiểu cho hình ảnh bạn muốn tạo. Nó được hỗ trợ bởi hai mô hình AI, Altair và Orion, đồng thời cung cấp cả phiên bản ứng dụng web và thiết bị di động. Có hơn 1.000 phong cách nghệ thuật để lựa chọn, cũng như các tính năng bổ sung như Evolve và Upscale để cung cấp thêm tùy chỉnh. Nền tảng này cũng bao gồm Prompt Builder hoạt động như một thư viện để người dùng lưu và chọn nhiều phong cách nghệ thuật cho các dự án trong tương lai.

Người dùng nhận được năm khoản tín dụng miễn phí hàng ngày để tạo hình ảnh, với các tùy chọn nâng cấp lên bất kỳ gói trả phí nào trong số ba gói trả phí để có thêm tín dụng và các tính năng mở rộng. 

Starryai: https://starryai.com/

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo