Một số đèn kẹp màn hình tốt nhất năm 2023

Monitor Light Bars, còn được gọi là “đèn kẹp màn hình” hoặc “đèn treo màn hình”, là những cái đèn được gắn trên màn hình máy tính để tạo ra ánh sáng phù hợp cho màn hình khi máy tính được sử dụng ở nơi có ánh sáng yếu hoặc bóng tối. Trong bài viết này, Bigtop sẽ hỗ trợ bạn xác định các mẫu bóng đèn monitor tốt nhất hiện nay mà bạn nên mua.

I. Thế nào là Đèn kẹp màn hình ?

Đèn kẹp màn hình là một thiết bị gắn vào phía trên màn hình để cung cấp thêm ánh sáng. Điều này cho phép bạn nhìn rõ màn hình máy tính hơn trong môi trường tối hoặc thiếu sáng. Đấy có thể được coi là một giải pháp thay thế cho đèn bàn, nhưng điểm hay nhất là nó không chiếm nhiều không gian trên bàn, vì nó gắn trực tiếp trên máy tính của bạn nên mang lại cảm giác thẩm mỹ hơn.

Thiết bị này cung cấp cho bạn các tính năng bổ sung như: điều khiển từ xa để điều chỉnh, nhiều cài đặt màu sắc và độ sáng, tự động làm mờ, giảm độ sáng vô cấp, giảm độ chói màn hình,…

II. Làm thế nào chọn đèn kẹp màn hình

Để đưa ra quyết định mua một món hàng nào đó, bạn nên lưu ý một số điểm quan trọng như sản phẩm đó có đáp ứng nhu cầu của mình và liệu mình có nên đầu tư tiền để mua nó hay không. Điều này cũng đúng khi chọn mua các đèn kẹp màn hình và dưới đây là một số yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc trước khi mua nó:

  • Độ chói màn hình: Kiểm tra xem đèn kẹp màn hình bạn chọn có tính năng chống chói cho màn hình hay không. Màn hình chống chói có khả năng phản chiếu ánh sáng được tích hợp trên đèn kẹp màn hình giúp làm giảm độ chói của màn hình nhờ thiết kế bất đối xứng.
  • Điều chỉnh ánh sáng: Bạn không nên chọn đèn kẹp màn hình chỉ có một mức cường độ ánh sáng. Mà thay vào đó nên chọn một đèn kẹp màn hình linh hoạt và cho phép bạn điều chỉnh ánh sáng. Điều này rất quan trọng vì nó cho phép bạn giảm hoặc tăng cường độ ánh sáng tùy theo môi trường.
  • Kết cấu vững chắc: Hãy đảm bảo rằng đèn kẹp màn hình bạn chọn có kết cấu chắc chắn. Hầu hết các loại giá rẻ đều được làm bằng nhựa và vật liệu kém chất lượng nên giá thành mới rẻ. Và mặc dù giá rẻ thì ai cũng thích nhưng nó dễ bị mòn hoặc gãy nhanh chóng so với các loại đèn kẹp màn hình xịn sò.
  • Hỗ trợ webcam: Một số đèn kẹp màn hình được thiết kế bị che mất webcam trên màn hình của máy tính (nếu đó là vị trí đặt webcam). Vì vậy, hãy đảm bảo rằng đèn kẹp màn hình của bạn có thể được sử dụng với webcam.
  • Các tính năng tiện lợi: Bạn sẽ còn vui hơn khi đèn kẹp màn hình của mình có một số tính năng tiện lợi như: Chức năng điều khiển từ xa không dây chẳng hạn. Vì vậy, nếu bạn thấy đèn kẹp có một số tính năng tiện lợi thì nên mua.

III. Top 5 Monitor Light Bars tốt nhất cho màn hình phẳng/cong năm 2023

Bây giờ, hãy cùng xem một số mẫu đèn kẹp màn hình tốt nhất mà bạn có thể chọn dùng cho màn hình máy tính của mình.

1. BenQ ScreenBar Halo

Đứng đầu trong danh sách này là mẫu đèn kẹp màn hình BenQ ScreenBar Halo. Lý do mà nó được lựa chọn là vì những tính năng hay ho mà nó mang lại là rất đáng tiền. Cụ thể, đèn kẹp màn hình BenQ ScreenBar Halo không chỉ dùng để chiếu sáng không gian làm việc mà nó còn giúp tạo môi trường tối ưu để bạn có thể tập trung vào công việc. Nó được trang bị một cảm biến tích hợp cho phép nó điều chỉnh độ sáng theo ánh sáng xung quanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi màu sắc của nó nhờ tính năng điều chỉnh màu sắc. Ánh sáng có cường độ 800 Lux và nhiệt độ màu dao động từ 2700K-6500K. Điều ấn tượng nhất trong số đó là nó cung cấp 3 chế độ cài đặt: Chăm sóc mắt, có thể giảm độ chói của màn hình và điều chỉnh ánh sáng chỉ bằng cách nhấn vào nút. Chưa hết, BenQ ScreenBar Halo còn đi kèm bộ điều khiển từ xa không dây giúp bạn dễ dàng sử dụng để cài đặt nhiệt độ màu, chuyển đổi chế độ, điều chỉnh mức độ sáng,… Hơn nữa, mẫu đèn kẹp màn hình này của BenQ tương thích với nhiều loại màn hình, thậm chí cả màn hình cong và cách cài đặt nó rất nhanh chóng, dễ dàng, khiến nó trở thành mẫu đèn kẹp được khuyên dùng hàng đầu trong danh sách này.

Ưu điểm:

  • Giảm độ chói trên màn hình một cách hiệu quả nhờ thiết kế bất đối xứng.
  • Điều chỉnh màu sắc.
  • Đi kèm với bộ điều khiển không dây.
  • Khả năng tương thích cao với nhiều loại màn hình.
  • Cung cấp 3 chế độ Eye Care để điều chỉnh nhanh chóng.
  • Tích hợp cảm biến điều chỉnh ánh sáng theo môi trường.

Nhược điểm:

  • Giá hơi đắt.
  • Đôi khi xuất hiện tình trạng nhấp nháy.

2. Quntis ScreenLinear Pro

quntis - thanh ánh sáng màn hình tốt nhất

Quntis ScreenLinear Pro cũng là một mẫu đèn kẹp màn hình được sử dụng rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được chứng nhận theo tiêu chuẩn IEC/TR 62778 và IEC/EN 62471, với Quntis ScreenLinear Pro gắn trên màn hình, bạn có thể loại bỏ hiệu quả ánh sáng xanh có hại cho mắt khi làm việc và giải trí. Nó còn có công nghệ chống nhấp nháy rất thân thiện với mắt. Thiết bị này phù hợp cho màn hình có kích thước từ 15 – 22 inch, nhưng nó không tương thích với màn hình cong, đây là một điểm trừ.

Ngoài ra, Quntis ScreenLinear Pro đi kèm với nhiều tính năng cần thiết như: tự động làm mờ và điều chỉnh ánh sáng thủ công, đồng thời có cường độ ánh sáng 700 lux. Nhiệt độ màu của nó là 3000K – 6500K và có 78 hạt LED chất lượng cao cho khả năng chiếu sáng cực tốt. Mẫu đèn kẹp màn hình này có cấu trúc không đối xứng và được làm từ chất liệu cao cấp rất chắc chắn. Đặc biệt, Quntis ScreenLinear Pro đi kèm với chức năng bộ nhớ ghi nhớ các cài đặt cuối cùng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng.

Điểm trừ là Quntis ScreenLinear Pro không có bộ điều khiển từ xa không dây để điều chỉnh. Nếu muốn có được sự tiện lợi đó, bạn có thể chọn Quntis ScreenLinear Pro+.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bất đối xứng hay giúp giảm thiểu độ chói màn hình.
  • Chức năng bộ nhớ để ghi nhớ các cài đặt cuối cùng.
  • Tự động làm mờ.
  • Thiết kế chống nhấp nháy.

Nhược điểm:

  • Không dành cho màn hình cong.
  • Nó không có bộ điều khiển không dây.

3. Đèn treo màn hình Xiaomi Monitor Lightbar

thanh ánh sáng màn hình tốt nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu đèn treo màn hình có nhiều tính năng và bền bỉ thì bạn nên chọn Xiaomi Monitor Lightbar. Nó đi kèm với một điều khiển từ xa không dây 2,4 GHz cho phép bạn điều chỉnh các chức năng khác nhau của thiết bị. Bên cạnh đó, nó cũng rất dễ cài đặt và có thiết kế không đối xứng nên có thể làm giảm thiểu độ chói của màn hình. Đặc biệt, nó tương thích với tất cả các màn hình máy tính để bàn hay laptop.

Nó có khả năng chống nhấp nháy màn hình và có thể điều chỉnh ánh sáng 25 độ nên bạn sẽ không bị chói mắt. Xiaomi Monitor Lightbar còn được làm bằng kim loại có từ tính nên rất dễ gắn vào màn hình máy tính của bạn. Ở mặt sau của nó có cổng USB-C và bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ màu của nó từ 2700K – 6500K, qua đó giúp bạn linh hoạt hơn trong việc điều chỉnh nhiệt độ màu của đèn treo màu hình sao cho phù hợp với môi trường của mình.

Không chỉ vậy, Xiaomi Monitor Lightbar còn hỗ trợ màn hình cong và nhờ chỉ số hoàn màu Ra95 cao, nên bạn sẽ có được màu sắc tự nhiên trên màn hình của mình. Điều khiển từ xa cũng rất dễ sử dụng, cụ thể bạn có thể xoay để điều chỉnh độ sáng, nhấn và xoay để thay đổi nhiệt độ màu, nhấn lâu hơn để thay đổi chế độ và nhấn nhanh để bật hoặc tắt đèn.

Ưu điểm:

  • Vỏ kim loại chắc chắn.
  • Đi kèm với một điều khiển từ xa dễ sử dụng.
  • Cho phép bạn điều chỉnh ánh sáng lên tới 25 độ.
  • Cung cấp cho bạn khả năng điều chỉnh độ sáng và nhiệt độ màu.
  • Có USB-C để cấp nguồn.

Nhược điểm:

  • Không cảm nhận được ánh sáng xung quanh môi trường.

4. MELIFO Curved Monitor Light Bar

thanh ánh sáng màn hình tốt nhất

MELIFO Curved Monitor Light Bar là một trong những chiếc đèn kẹp màn hình chất lượng, với giá cả phải chăng rất phù hợp cho màn hình cong. Nó có ánh sáng mang gam màu ấm áp và chức năng bộ nhớ giúp lưu các cài đặt cuối cùng. Cộng với đó là thiết kế rất lạ mắt, độc đáo và còn đi kèm với bộ điều khiển từ xa có khả năng chống nước giúp bạn dễ dàng sử dụng.

Thiết kế bo cong của MELIFO giúp bạn không nhìn thấy bất kỳ ánh sáng chói nào trên màn hình cong của mình. Bạn có thể điều chỉnh cả độ sáng và màu sắc của nó một cách liên tục. Không chỉ vậy, bạn có thể đặt cường độ ánh sáng trong khoảng từ 2900 – 6000K, điều này cho phép bạn tự do điều chỉnh ánh sáng theo môi trường của mình. Nó cũng có một cổng USB-C để cấp nguồn và được làm bằng nhôm nên cũng khá chắc chắn.

Đèn nên RGB + 100 đèn LED được tích hợp trong MELIFO để đảm bảo độ chính xác. Bạn cũng có ba chế độ màu: Light up, Breathe light và Sound-sensitive. Trong đó, chế độ Sound-sensitive phù hợp với các game thủ khi dùng với máy chơi game của họ.

Ưu điểm:

  • Đi kèm với cảm biến âm thanh.
  • Có điều khiển từ xa chống nước.
  • Thiết kế được bo cong để chống chói.
  • Có đèn nền RGB.

Nhược điểm:

  • Không có tính năng tự động làm mờ.

5. PROSmart Light Bar

thanh ánh sáng màn hình tốt nhất

Nếu bạn không muốn chi nhiều tiền cho một chiếc đèn kẹp màn hình máy tính nhưng vẫn muốn có thể sử dụng nó cho tất cả các loại màn hình cong/phẳng thì nên mua PROSmart. Điểm hay của loại này là mặc dù có giá thấp nhưng nó cũng tương thích với màn hình cong. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh nhiều màu sắc và độ sáng của nó. Ví dụ: bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ màu sắc từ 2700 – 6500K để có được ánh sáng hiển thị tự nhiên theo ý mình. Bên cạnh đó, nó có tổng cộng 80 đèn LED (trong đó có 40 đèn LED thể hiện các gam màu ấm và 40 đèn LED còn lại thể hiện các gam màu lạnh) cho bạn sử dụng để điều chỉnh ánh sáng chính xác như bạn muốn. 

Chưa kể, đèn kẹp màn hình PROSmart còn sở hữu bộ nhớ để lưu lại các cài đặt cuối cùng mà bạn thực hiện trước đó nữa. Sản phẩm cũng rất chắc chắn nhờ được làm từ hợp kim nhôm và có cổng USB, vì vậy bạn có thể sạc nó bằng cục sạc dự phòng. Thêm một điểm cộng là độ sáng của PROSmart có thể được điều chỉnh trong phạm vi mờ 5% – 100%. Điểm trừ lớn nhất là không có điều khiển từ xa đi kèm khi mua PROSmart.

Ưu điểm:

  • Giá rẻ và tương thích tất cả các loại màn hình.
  • Nó có chức năng ghi nhớ.
  • Cung cấp một loạt các điều chỉnh màu sắc và độ sáng.

Nhược điểm:

  • Không đi kèm với điều khiển từ xa.

IV. So sánh Monitor light bar và đèn bàn

Hãy nhớ rằng việc lựa chọn giữa đèn kẹp màn hình (Monitor light bar) và đèn bàn là tùy thuộc vào sở thích cá nhân, cách thiết lập không gian làm việc và yêu cầu về ánh sáng của bạn. Mặc dù nhìn chung thì cả hai loại này đều mang lại ánh sáng cho không gian của bạn. Nhưng, các mẫu đèn kẹp màn hình (Monitor light bar) thường được ưa chuộng trong không gian làm việc hơn, vì nó được gắn trực tiếp trên màn hình máy tính của bạn nên rất gọn gàng và bạn có thể điều chỉnh độ sáng cũng như giảm độ chói của màn hình hiệu quả. Trong khi đó, đèn bàn lại linh hoạt hơn về vị trí, cụ thể là bạn có thể đặt nó trên bàn hay trên tủ và có nhiều lựa chọn màu sắc, kiểu dáng phù hợp với tính thẩm mỹ của bạn.

Dưới đây là bảng so sánh Đèn kẹp màn hình (Monitor light bar) và đèn bàn trên nhiều yếu tố:

 TÍNH NĂNG/LỢI ÍCH ĐÈN KẸP MÀN HÌNH (MONITOR LIGHT BARS) ĐÈN BÀN
Lắp đặtDễ dàng gắn vào mặt trên hoặc mặt bên của màn hình, tiết kiệm không gian bàn làm việc.Thường được đặt trên bàn làm việc nên chiếm nhiều không gian bàn làm việc.
Độ chóiPhát ánh sáng trực tiếp vào không gian làm việc, giảm độ chói trên màn hình.Nguồn sáng có thể gây chói trên màn hình.
Độ sáng có thể điều chỉnhThường được trang bị các cài đặt độ sáng có thể điều chỉnh để chiếu sáng chính xác.Một số kiểu máy cung cấp khả năng kiểm soát độ sáng nhưng không linh hoạt như Monitor light bar.
Chiếu sáng định hướngCung cấp ánh sáng tập trung vào một hướng theo ý bạn.Chiếu ánh sáng theo mọi hướng gây mất tập trung cho người khác.
Nhiệt độ màuNhiều mẫu cung cấp nhiệt độ màu đa dạng để bạn điều chỉnh ánh sáng thích hợp.Đèn bàn có nhiệt độ màu cố định, nên rất hạn chế về tính linh hoạt.
Tính di độngĐược thiết kế để sử dụng cố định.Có thể di chuyển đến các địa điểm khác nhau, mang lại sự linh hoạt.
Hiệu quả không gianLý tưởng cho không gian làm việc nhỏ gọn vì chúng không chiếm không gian bàn làm việc.Yêu cầu không gian bàn làm việc lớn và nó có thể chiếm nhiều không gian trên bàn làm việc của bạn.
Tính thẩm mỹThường có kiểu dáng nhỏ gọn và đẹp mắt, phù hợp cho phòng làm việc hiện đại.Có nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng có thể không phù hợp với tính thẩm mỹ của không gian làm việc.
Hiệu suất điện năngCác mẫu đèn LED có hiệu suất sử dụng năng lượng cao, giúp giảm chi phí điện năng.Có sẵn các lựa chọn tiết kiệm năng lượng nhưng một số kiểu máy cũ hơn có thể tiêu thụ nhiều điện năng hơn.
GiáThay đổi tùy theo thương hiệu và tính năng nhưng có thể tiết kiệm chi phí về lâu dài.Giá cả dao động rộng rãi tùy thuộc vào thiết kế và tính năng.
Nhiệt độ tối thiểuDựa trên đèn LED, tạo ra nhiệt tối thiểu, duy trì không gian làm việc thoải mái.Một số đèn bàn có thể tạo ra nhiệt độ cao, gây khó chịu.
Lợi íchLý tưởng cho việc chiếu sáng màn hình máy tính khi làm việc để nâng cao năng suất công việc.Được sử dụng để chiếu sáng cả bàn làm việc và không gian xung quanh.

V. Câu hỏi thường gặp

1. Bạn có thực sự cần đèn kẹp màn hình không?

Các loại đèn kẹp màn hình (Monitor light bar) với thiết kế đẹp mắt, hiện đại không chỉ tạo thêm sự tinh tế cho không gian làm việc nói chung và bàn làm việc nói riêng. Mà chúng còn mang lại ánh sáng phù hợp để bạn có thể tập trung vào công việc dù trong điều kiện ánh sáng yếu hay trong bóng tối. Các mẫu đèn kẹp màn hình giúp làm giảm độ chói trên màn hình máy tính và bạn có thể xoay dải đèn về hướng ánh sáng theo ý mình. Bạn có thể sử dụng chúng thay vì đèn bàn để tiết kiệm không gian bàn làm việc của mình. Tuy nhiên, nếu căn phòng làm việc của bạn đã có đủ ánh sáng thì bạn không cần mua nó.

2. Game thủ có thể sử đèn kẹp màn hình không?

Đương nhiên là game thủ có thể sử dụng đèn kẹp màn hình. Vì thiết bị này có thể nâng cao trải nghiệm chơi game bằng cách giảm độ chói màn hình, giúp bạn khỏi mỏi mắt. Ngoài ra, chúng giúp duy trì sự tập trung vào các chi tiết trong game mà không bị ánh sáng hoặc đèn nền chói lóa bên ngoài có thể làm gián đoạn quá trình chơi game của bạn, nhất là những khi bạn chơi game vào ban đêm. Và một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 72% game thủ sẵn sàng chi tiền để mua một đèn kẹp màn hình cong được thiết kế dành riêng cho màn hình cong.

3. Có loại đèn kẹp màn hình dành riêng cho game thủ không?

Có một số loại đèn kẹp màn hình dành riêng cho game thủ mà bạn nên lựa chọn loại có đèn RGB và có tính năng cảm biến âm thanh. Điều này sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm chơi game. Chúng giúp làm giảm mỏi mắt, mệt mỏi và đau đầu, đặc biệt là khi chơi game kéo dài.

4. Đèn kẹp màn hình có tốt cho mắt không?

Nhiều người cho rằng các loại đèn kẹp màn hình vì đặt ngay trước mắt bạn nên không tốt cho mắt. Tuy nhiên, nó không đúng vì mục đích chính của dùng thiết bị này là chiếu sáng không gian làm việc bằng cách hướng ánh sáng xuống màn hình máy tính của bạn thay vì chiếu thẳng vào mặt bạn. Ngoài ra, bạn có thể được điều chỉnh độ sáng và màu sắc của nó theo ý mình.

5. Cường độ ánh sáng nào an toàn nhất cho mắt?

Thông thường, ánh sáng có gam màu ấm được coi là an toàn cho mắt và bạn có thể điều chỉnh cường độ của đèn kẹp màn hình thành màu yêu thích trong khoảng 2700 – 3000K.

6. Đèn kẹp màn hình tạo ra loại ánh sáng nào?

Hầu hết, các loại đèn kẹp màn hình đều tạo ra ánh sáng LED, hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và khi chạm vào đèn bạn không cảm thấy nóng. Các loại đèn kẹp màn hình hiện đại thường có nhiệt độ màu có thể điều chỉnh được, từ các gam màu ấm để thư giãn đến màu trắng lạnh để tập trung. Một số khác thậm chí còn cung cấp các tùy chọn màu RGB để tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, sống động hơn.

7. Liệu đèn kẹp màn hình có vừa với kích thước màn hình của tôi không?

Trong hầu hết các trường hợp, các mẫu đèn kẹp màn hình sẽ vừa khít với kích thước màn hình của bạn. Tuy nhiên, tốt hơn là bạn hãy kiểm tra chéo độ dày, kiểu dáng và độ dày viền của màn hình với thông số kỹ thuật của mẫu đèn kẹp màn hình mà bạn dự định mua. Theo nguyên tắc chung, đèn kẹp màn hình dạng thẳng sẽ hoạt động tốt với màn hình phẳng do hình dạng đồng nhất của chúng.

8. Đèn kẹp màn hình có tương thích với màn hình cong không?

Có nhiều loại đèn kẹp màn hình tương thích với màn hình cong, ví dụ như: MELIFO Curved Monitor Light Bar hay Xiaomi Monitor Lightbar chẳng hạn. Mặc dù bạn có thể sử dụng các loại đèn kẹp màn hình thông thường nhưng chúng có thể tạo ra ánh sáng chói ở hai bên. Trong khi đó, các loại đèn kẹp màn hình dành riêng cho màn hình cong được thiết kế đặc biệt để phù hợp với độ cong của màn hình và cung cấp ánh sáng đồng đều trên toàn bộ màn hình, giúp giảm đáng kể độ chói và nâng cao trải nghiệm hình ảnh.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo