Trên tay Máy tính bảng Honor Pad 9 (2024)

Việc Honor tách khỏi công ty mẹ cũ Huawei đã tiếp thêm sinh lực cho công ty ở châu Âu, đặc biệt mang lại lợi ích cho smartphone và máy tính bảng của họ.

Khả năng truy cập tất cả các ứng dụng và dịch vụ của Google được coi là rất quan trọng đối với các thiết bị Android ở phương Tây – sự thiếu sót của chúng trên nhiều sản phẩm Huawei là lý do chính khiến nhiều người Việt không khoái chúng.

Honor đã rất giỏi trong việc sản xuất phần cứng máy tính bảng trong một thời gian và điều đó cũng không khác gì với Honor Pad 9, phiên bản giá rẻ năm 2024 để cạnh tranh với iPad và các sản phẩm Android khác.

Thiết kế

  • Thiết kế nhôm kính cao cấp
  • Không có xếp hạng IP
  • Không có cảm biến vân tay

Honor Pad 9 có thể có giá ngang với một chiếc máy tính bảng bình dân, nhưng nó trông giống như một chiếc hạm. Chúng ta đã thấy sự kết hợp giữa nhôm và kính này vô số lần trước đây, mặc dù nó vẫn rất ấn tượng trên một thiết bị giá rẻ như vậy.

Mẫu ‘Space Gray’ có lớp phủ mờ ở mặt sau, giúp hạn chế tích tụ vết ố dấu vân tay và các vết bẩn có thể nhìn thấy khác. Có thể vấn đề nằm ở phiên bản ‘Cyan Lake’, trông giống như màu ngọc lam sáng.

Tuy nhiên, mình khuyên bạn nên mua một chiếc Bao da. Máy vẫn có cảm giác cầm trên tay hơi trơn và máy sẽ dễ trượt khỏi bàn.

Mô-đun camera phía sau hình tròn đặc biệt (làm cho nó trông giống với OnePlus Pad ) giúp ích được đôi chút vì nó nhô ra khá nhiều so với mặt sau của thiết bị. Mặc dù điều này là không cần thiết – camera phía sau không quá quan trọng trên máy tính bảng và dù sao thì Pad 9 cũng không mỏng đến thế (6,96mm).

Với trọng lượng 555g, nó nặng hơn cả Samsung Galaxy Tab A9+ và iPad 2022 (10,9 inch) , ngay cả khi cả hai đều có màn hình nhỏ hơn. Đừng lo lắng, bạn vẫn rất thoải mái khi cầm trong thời gian dài.

Mặc dù Pad 9 cho cảm giác được hoàn thiện rất tốt nhưng không có xếp hạng IP chính thức nào về khả năng chống bụi hoặc chống thấm nước. Sẽ vẫn ổn nếu gặp trời mưa trong thời gian ngắn, nhưng mình sẽ không đề xuất bất cứ điều gì khắc nghiệt hơn. Với mức độ di động của nó, điều đó hơi đáng tiếc nhưng cũng có thể hiểu được ở mức giá.

Các nút điều khiển âm lượng và nguồn nhấp chuột có thể được tìm thấy ở một bên, mặc dù phía trước khó sử dụng một cách không cần thiết. Nhấn cả hai nút lại với nhau chỉ cần chụp ảnh màn hình, trong khi giữ nút nguồn ban đầu chỉ kích hoạt Trợ lý Google, với khoảng năm giây cần thiết cho các tùy chọn nguồn.

Cổng USB-C ở vị trí thông thường ở phía dưới, nhưng không có cảm biến vân tay nào cả. Mặc dù camera phía trước hoạt động rất nhanh để mở khóa bằng khuôn mặt nhưng nó lại kém an toàn hơn nhiều.

Màn hình & Loa

  • Màn hình LCD 12,1 inch
  • Tốc độ làm mới 120Hz
  • 4 Loa âm thanh nổi

Honor Pad 9 được thiết kế dựa trên màn hình lớn 12,1 inch, 2,5K (2560×1600). Nó chỉ là tấm nền IPS LCD – không có OLED.

Màn hình kết hợp chi tốt, sống động, khiến nó trở nên lý tưởng để xem video hoặc chơi game. Tầm nhìn cũng rất tốt; độ sáng tối đa 628 nits mà mình ghi được thực sự vượt quá yêu cầu 500 nits của Honor. Do đó, việc sử dụng thiết bị ngoài trời vào ngày nắng đẹp không phải là vấn đề.

Ứng dụng Google trên Honor Pad 9

Màn hình có tốc độ làm mới tối đa 120Hz, mặc dù chế độ ‘Dynamic’ mặc định sẽ tự động điều chỉnh giữa chế độ này và 60Hz tiêu chuẩn. Điều này mang lại cho bạn tính linh hoạt và khả năng phản hồi tuyệt vời đối với các thao tác vuốt và cử chỉ mà không ảnh hưởng lớn đến thời lượng pin, mặc dù bạn có thể đặt thủ công thành 60 hoặc 120Hz nếu muốn.

Tuy nhiên, việc giảm hoàn toàn xuống 1Hz phụ thuộc vào LTPO, một loại màn hình OLED. Tuy nhiên, ngay cả khi không có nó, bạn vẫn có thể không bỏ lỡ sự cải thiện đáng kể về mức tiêu thụ điện năng.

Pad 9 kết hợp màn hình rất tốt đó với bốn loa âm thanh nổi – hai loa ở phía trên, hai loa ở phía dưới. Chúng mang đến âm thanh mạnh mẽ, tràn ngập không gian, tránh hiện tượng méo tiếng, ngay cả ở mức âm lượng lớn. Độ rõ nét rất tốt, mặc dù việc thiếu âm trầm khiến chúng phù hợp nhất với nội dung dựa trên giọng nói hoặc âm nhạc đơn giản hơn.

Mặc dù vậy, đây vẫn là những chiếc loa tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên một chiếc máy tính bảng giá rẻ. Không có giắc âm thanh 3,5mm, nhưng trừ khi bạn ở nơi công cộng, bạn sẽ không cần kết nối tai nghe Bluetooth hầu hết thời gian.

Thông số kỹ thuật & Hiệu suất

  • Snapdragon 6 thế hệ 1 và RAM 8GB
  • 256GB dung lượng lưu trữ
  • Không có tùy chọn 5G

Trên lý thuyết, hiệu năng của Honor Pad 9 không có gì đặc biệt. Nó được trang bị Snapdragon 6 Gen 1, chipset tầm trung của Qualcomm từ năm 2022.

Nó kết hợp với 8GB RAM trên model duy nhất có sẵn ở Châu Âu, mặc dù có tùy chọn thêm 8GB RAM ảo.

Với những thông số kỹ thuật trung bình đó, mình rất ngạc nhiên trước hiệu suất tốt của Pad 9. Nó thực hiện mọi tác vụ hàng ngày một cách dễ dàng, cho dù đó là duyệt web và email hay mạng xã hội và YouTube. Nhanh chóng chuyển đổi giữa chúng hoặc sử dụng đa nhiệm chia đôi màn hình cũng không phải là vấn đề.

Điều hướng xung quanh (sử dụng cử chỉ hoặc các nút trên màn hình) rất mượt mà và phản hồi nhanh, với màn hình 120Hz sắp ra mắt.

Tuy nhiên, mình thực sự không mong đợi Pad 9 có thể hoạt động tốt như vậy khi chơi game. Mình đã thử nghiệm năm tựa game có yêu cầu khắt khe nhất hiện có trên Cửa hàng Google Play – Asphalt 9, Call of Duty: Mobile, EA Sports FC Mobile, PUBG Mobile và Rocket League Sideswipe.

Thỉnh thoảng có một số khung hình bị rớt, nhưng lối chơi vẫn tương đối mượt mà và khả năng điều khiển rất nhạy. Mình sẽ không gặp vấn đề gì khi sử dụng Pad 9 làm thiết bị chơi game di động chính của mình, một điều không thể nói được đối với nhiều máy tính bảng giá rẻ.

Chơi game là lúc bạn nhận thấy mặt sau của thiết bị khá ấm khi chạm vào. Tuy nhiên, điều này dường như không ảnh hưởng gì đến hiệu suất và không bao giờ trở nên nóng đến mức khó chịu.

Điểm chuẩn của Honor Pad 9

Phiên bản duy nhất của Pad 9 có ở Anh và Châu Âu cung cấp bộ nhớ trong 256GB. Không hỗ trợ mở rộng microSD và chiếm khoảng 25 GB cho các file hệ thống, có thể bạn sẽ phải dựa vào bộ nhớ đám mây trước khi quá lâu tùy thuộc vào mức sử dụng của bạn. Tuy nhiên, đây là điều mà hầu hết mọi người đã làm.

Honor chưa chỉ định phiên bản WiFi nào mà Pad 9 sử dụng, mặc dù chúng mình biết nó có tính năng Bluetooth 5.1. Đó gần như là nơi kết nối kết thúc, vì vậy bạn sẽ bỏ lỡ cả 5G (hoặc bất kỳ dữ liệu di động nào) và NFC.

Camera

  • Camera sau 13Mp
  • Camera selfie 8Mp
  • Video lên tới 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây

Không giống như trên smartphone, camera sau trên máy tính bảng không đặc biệt quan trọng. Điều đó được phản ánh trên Pad 9, với Honor chỉ bao gồm một Camera 13Mp ở mặt sau.

Tuy nhiên, tất cả sẽ biến mất khi có ít ánh sáng hơn. Hình ảnh thường trở thành một mớ hỗn độn mờ ảo, có nhiều nhiễu và chủ thể bị thiếu sáng. Không có chế độ ban đêm phơi sáng lâu nào cả, vì vậy bạn có thể quên việc chụp những bức ảnh có thể sử dụng được khi hoàng hôn đến gần.

May mắn thay, camera trước 8Mp ấn tượng hơn nhiều – bỏ qua số megapixel thấp hơn. Ảnh selfie nhìn chung có độ phơi sáng tốt và cung cấp lượng chi tiết tốt, tuy nhiên vẫn tránh được xu hướng phổ biến là hậu cảnh bị phơi sáng quá mức.

Video có thể được quay ở độ phân giải lên tới 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây, mặc dù độ phân giải mặc định 1080p ở tốc độ 30 khung hình / giây sẽ phù hợp với hầu hết mọi người. Cả hai máy ảnh đều có độ chi tiết khá nhưng có xu hướng phai màu và gặp khó khăn khi phơi sáng.

Việc thiếu OIS (ổn định hình ảnh quang học) có nghĩa là chúng phù hợp nhất cho các tình huống mà bạn giữ thiết bị ở một nơi, chẳng hạn như cuộc gọi điện video.

Tuổi thọ pin & sạc

  • Pin 8300mAh
  • Sạc 35W
  • Cốc sạc liên quan trong hộp

Honor đã trang bị cho Pad 9 viên pin 8300mAh. Đó không hẳn là nhỏ, nhưng thời lượng pin thật đáng thất vọng.

Trong quá trình thử nghiệm, nó kéo dài 2-3 ngày giữa các lần sạc, mặc dù điều này chỉ kéo dài một hoặc hai giờ sử dụng vào buổi tối. Nếu mình sử dụng nó làm thiết bị năng suất chính của mình, nó sẽ không hoạt động được cả ngày. Và mặc dù Pad 9 dùng để chơi game rất tốt nhưng điều này sẽ làm cạn kiệt pin rất nhanh.

Bằng cách giảm tần số xuống 60Hz, tắt dịch vụ định vị và bật chế độ tiết kiệm năng lượng, bạn có thể giúp Pad 9 hoạt động lâu hơn sau một lần sạc. Tuy nhiên, điều này sẽ phải trả giá đắt cho trải nghiệm người dùng.

Thật không may, sạc qua USB-C chậm một cách khó chịu. Pad 9 hỗ trợ tốc độ lên tới 35W và bộ sạc cần thiết được tặng kèm trong hộp (mặc dù trong hộp của mình có phích cắm EU).

Tuy nhiên, nó vẫn chỉ tăng từ 0-17% trong 15 phút và 32% sau nửa giờ. Một lần sạc đầy chỉ mất chưa đầy hai giờ – mình đã mong đợi điều tốt hơn.

Cuối cùng, sự kết hợp giữa thời lượng pin tầm thường và khả năng sạc tương đối chậm khiến Pad 9 kém hấp dẫn hơn nhiều.

Phần mềm & Ứng dụng

  • MagicOS 7.2 trên Android 13
  • Không có thông tin gì về bản cập nhật Android 14
  • Không rõ cập nhật bao nhiêu năm

Vì lý do nào đó, Honor Pad 9 không chạy phiên bản Android mới nhất khi ra mắt. Thay vì Android 14 , bạn sẽ phải sử dụng MagicOS 7.2, dựa trên Android 13.

Không rõ khi nào thiết bị sẽ được cập nhật hoặc Honor sẽ hỗ trợ trong bao lâu. Mình thực sự hy vọng đây là một cải tiến trên Pad X9 năm 2023, vốn chỉ nhận được hai năm cập nhật hệ điều hành và ba năm vá lỗi bảo mật. Điều đó thực sự không đủ tốt cho một chiếc máy tính bảng, thậm chí là một chiếc máy tính bảng giá rẻ.

Nhìn chung, phần mềm cho cảm giác rất phù hợp với màn hình lớn hơn, với các biểu tượng ứng dụng, tiện ích và cài đặt nhanh đều có kích thước phù hợp. Giống như trên iPad, thông báo sau được hiển thị bằng cách vuốt xuống từ phía trên bên phải màn hình, với các thông báo được truy cập từ phía trên bên trái.

Ngoài ra còn có một số tính năng đa nhiệm rất tốt, với tùy chọn mở hai ứng dụng ở chế độ chia đôi màn hình và có ứng dụng thứ ba ở trên cùng dưới dạng cửa sổ nổi.

Nếu bạn sở hữu điện thoại hoặc laptop Honor, sẽ có nhiều tính năng bổ sung trong hệ sinh thái, chẳng hạn như khả năng chia sẻ cuộc gọi, thông báo và dữ liệu ứng dụng giữa các thiết bị. Tuy nhiên, ngay cả khi không có chúng, MagicOS vẫn là thứ mình thực sự thích thú khi sử dụng trên Honor Pad 9.

Có nên mua Honor Pad 9 không?

Pad 9 là một thành công rõ ràng của Honor, mang đến trải nghiệm máy tính bảng hàng đầu với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ so với mức giá thông thường.

Thiết kế, màn hình, hiệu suất và loa của nó đều tốt hơn những gì bạn mong đợi từ một chiếc máy giá rẻ như vậy. Ngay cả phần mềm, thứ mà mình thường không thích trên điện thoại Honor, cũng ở mức khá.

Tuy nhiên, vẫn chưa chắc chắn về thời điểm nó sẽ có phiên bản Android mới nhất và Honor sẽ cung cấp hỗ trợ phần mềm trong bao lâu. Ngay cả khi ra mắt, thời lượng pin và tốc độ sạc cũng không tốt như mình mong đợi.

Việc bạn có mua chiếc máy tính bảng này hay không sẽ phụ thuộc vào mức độ quan trọng của những thiếu sót đó, nhưng không thiếu những lựa chọn thay thế có giá tương tự.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo