Nguyên nhân và cách sửa lỗi iPhone không thể sạc hơn 80 % pin

Cho dù bạn cắm điện trong thời gian bao lâu, bạn có thể nhận thấy rằng iPhone đôi khi không sạc đầy 80%. Có thể là do pin hoặc phần mềm lỗi. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này cũng có thể là kết quả của một tính năng cụ thể trong iOS. Pin của iPhone tách biệt khỏi các phần khác. Do đó, các tính năng này được sử dụng để ngăn chặn nguồn điện xuống cấp nhanh chóng.

Tuy nhiên, khi bất kỳ tính năng nào bị tắt, iPhone vẫn không đủ điện để sạc được 80%. Nếu điều đó xảy ra với bạn, bạn có thể thử các cách

Cách fix lỗi IPhone không sạc quá 80%

Dưới đây là danh sách đầy đủ các cách khắc phục sẽ giúp bạn sạc iPhone của mình tới 100%. Bạn nên bắt đầu với cách khắc phục đầu tiên được liệt kê bên dưới và thực hiện theo danh sách cho đến khi bạn khắc phục được lỗi của mình.

Cách 1: Tắt sạc pin được tối ưu hóa

Sạc pin được tối ưu hóa là một tính năng sẵn có giúp giảm tốc độ xuống cấp của pin Li-ion trên iPhone bằng cách giới hạn pin chỉ ở mức 80% mức sạc. Điều này ngăn không cho pin đạt 100%, ngăn cản việc hoàn thành một chu kỳ, điều này sẽ giúp giảm tốc độ xuống cấp của pin.

Tuy nhiên, việc tắt Sạc pin được tối ưu hóa có thể giúp điện thoại sạc tới 100% mỗi lần mà không gặp vấn đề gì. Để tắt tính năng này, hãy đi tới  Cài đặt > Pin > Tình trạng & Sạc pin > Tắt Sạc pin được tối ưu hóa . Sau khi tắt, bạn có thể cắm lại iPhone của mình vào tường và giờ đây nó có thể sạc tới 100% mà không gặp vấn đề gì. 

https://youtube.com/watch?v=tJZozC6hupw%3Ffeature%3Doembed

Cách 2: Tắt tính năng sạc năng lượng sạch

Sạc năng lượng sạch là một tính năng khác dành riêng cho việc sạc pin một cách tiết kiệm. Tính năng này học hỏi từ thói quen và sau đó sạc iPhone khi khu vực có ít điện thải carbon nhất.

Điều này giúp giảm lượng khí thải carbon, nhưng nó có thể ngăn iPhone sạc vào những thời điểm nhất định hoặc ngừng sạc cho đến khi đầy cho đến khi có nguồn điện phát thải carbon thấp hơn trong khu vực . Do đó, bạn nên thử tắt Sạc năng lượng sạch. Để làm như vậy, hãy đi tới Cài đặt > Pin > Tình trạng & Sạc pin > Tắt Sạc năng lượng sạch . 

Cách 3: Kiểm tra tình trạng pin iPhone

Nếu tình trạng pin điện thoại giảm xuống 80% hoặc thấp hơn thì thật không may, đó cũng có thể là lý do khiến iPhone không sạc trên 80% hoặc tình trạng pin hiện tại. Tình trạng pin của iPhone thể hiện dung lượng hiện tại của nó, vì vậy nếu tình trạng của nó là 80% trở xuống thì dung lượng của nó là như nhau. Điều này có nghĩa là pin sẽ không thể sạc vượt quá tỷ lệ phần trăm đó.

Vì vậy, bạn nên kiểm tra tình trạng pin điện thoại của mình bằng cách đi tới Cài đặt > Pin > Tình trạng & Sạc pin > Dung lượng tối đa . Nếu dung lượng đạt trên 80% thì đó không phải là lý do khiến điện thoại ngừng sạc ở mức hoặc trước 80%. Tuy nhiên, nếu dung lượng pin là 80% hoặc thấp hơn thì đó có thể là lý do khiến iPhone không thể sạc vượt quá tỷ lệ đó.

Cách 4: Buộc khởi động lại iPhone

iPhone có thể đang gặp phải các lỗi tạm thời hoặc lỗi dịch vụ nền, điều này cũng có thể gây ra lỗi với tính năng Sạc pin được tối ưu hóa, do đó có thể khiến iPhone không thể sạc quá 80%. Buộc khởi động lại iPhone có thể khắc phục lỗi này và khởi động lại các dịch vụ nền, điều này sẽ giúp iPhone sạc vượt quá 80% một cách dễ dàng.

Để buộc khởi động lại iPhone , nhấn và thả nút Tăng âm lượng, sau đó là nút Giảm âm lượng. Sau đó, nhấn và giữ nút Ngủ/Thức trên iPhone cho đến khi bạn thấy logo Apple trên màn hình. Khi logo xuất hiện, hãy bỏ nút Ngủ/Thức và để thiết bị khởi động lại bình thường. Khi nó khởi động lại, bạn có thể thử cắm lại nó vào tường. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về sạc do lỗi tạm thời hoặc lỗi dịch vụ nền thì iPhone có thể dễ dàng sạc hơn 80%. 

Cách 5: Thử sử dụng bộ sạc khác

Bạn cũng có thể gặp phải lỗi do bộ sạc bị lỗi. Để chẩn đoán lỗi này một cách dễ dàng, bạn nên thử sử dụng bộ sạc khác. Bạn có thể dùng thử tại Apple Store gần đó nếu không thể truy cập. bạn nên thay cả cáp sạc cũng như cục sạc để loại bỏ cả hai thành phần này là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra lỗi .

Bạn có thể kiểm tra từng thành phần mới để xem liệu điều đó có khắc phục được lỗi sạc cho bạn hay không. Nếu iPhone có thể sạc hơn 80% một cách dễ dàng bằng bộ sạc mới thì bộ sạc cũ có thể đang gặp lỗi. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể chọn mua bộ sạc mới hoặc mang bộ sạc cũ của mình đến Apple nếu nó chỉ mới được vài tháng kể từ khi mua. 

Cách 6: Kiểm tra và vệ sinh cổng sạc nếu cần

Nếu tình cờ, bộ sạc cũ, mới và thay thế đều gặp lỗi thì cổng sạc trên iPhone có thể đang gặp lỗi. Các cổng sạc thường có thể bị tắc do bụi bẩn, bụi bẩn và thậm chí cả xơ vải từ túi . Điều này có thể ngăn cáp sạc tạo kết nối lý tưởng, do đó có thể gây ra lỗi với việc sạc iPhone . Và mặc dù cổng sạc iPhone có khả năng chống nước và bụi, bạn vẫn cần phải vệ sinh cổng nếu nó gặp phải một trong những vấn đề này.

Để làm sạch cổng sạc, trước tiên hãy tắt hoàn toàn iPhone. Sau khi tắt, hãy dùng đèn pin để nhìn vào bên trong cổng sạc. Nếu phát hiện bụi bẩn thì bạn có thể dùng tăm bông tẩm cồn để lau thật sạch cổng sạc. Sau khi làm sạch, hãy đợi ít nhất 30 phút đến một giờ để đảm bảo mọi thứ đã khô, sau đó bật iPhone . Nếu bạn thấy cổng sạc bị tắc do xơ vải trong túi, mình khuyên bạn nên dùng tăm để làm sạch và loại bỏ hết xơ vải có thể.

Bạn nên cẩn thận khi thực hiện để không làm hỏng các chân bên trong cổng sạc. Sau khi đã loại bỏ hết xơ vải, bạn có thể làm sạch cổng sạc bằng tăm bông và cồn tẩy rửa để đảm bảo an toàn. Sau khi cổng được làm sạch, bạn sẽ có thể sạc iPhone của mình hơn 80% mà không gặp vấn đề gì.

Cách 7: Kiểm tra nhiệt độ môi trường xung quanh

Nhiệt độ môi trường xung quanh là một yếu tố rất quan trọng khi nói đến việc sạc iPhone khi cắm vào tường. Nhiệt độ hoạt động lý tưởng cho iPhone, theo tuyên bố của Apple, là từ 0°C đến 35°C. Nhiệt độ môi trường xung quanh cao hơn sẽ cản trở quá trình sạc iPhone , đặc biệt nếu iPhone quá nóng. Trong những trường hợp như vậy, iPhone sẽ được sạc tới 80% mà không gặp vấn đề gì.

Tuy nhiên, quá trình sạc sẽ bị trì hoãn ở mức trên 80% cho đến khi đạt được nhiệt độ môi trường hoạt động bình thường. Đây cũng có thể là lý do khiến iPhone không sạc được quá 80%. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể thử sạc iPhone ở nhiệt độ xung quanh mát hơn vào ban đêm, sử dụng Quạt, máy điều hòa,…Sau khi đạt được nhiệt độ lý tưởng, iPhone sẽ có thể sạc hơn 80% mà không gặp vấn đề gì.

Cách 8: Tháo vỏ iPhone

Ốp lưng có thể bảo vệ iPhone khỏi vết lõm, trầy xước và rơi. Tuy nhiên, nó cũng có thể làm giảm tốc độ tản nhiệt của iPhone vì nó bao phủ thân máy và giữ nhiệt bên trong. Điều này có thể khiến iPhone ấm hơn sớm hơn bình thường, buộc iPhone phải sử dụng tính năng sạc nhỏ giọt để duy trì nhiệt độ hoạt động lý tưởng. Điều này có thể ngăn điện thoại sạc khi đạt 80%.

IPhone thường sẽ ấm lên khi sạc theo thời gian, góp phần làm tăng nhiệt độ chung của thiết bị. Vì vậy, nếu iPhone vẫn không chịu sạc trên 80%, thì bạn nên tháo vỏ iPhone, đặt nó trên một bề mặt mát như đá, tốt nhất là trong nhà bếp và để nó sạc một lúc. Nếu ốp lưng đang giữ nhiệt bên trong thì iPhone giờ đây có thể tản nhiệt đúng cách, điều này sẽ cho phép nó sạc vượt quá 80% một cách dễ dàng mà không gặp vấn đề gì.

Cách 10: Cấp nguồn cho iPhone

Cũng có thể là pin cần được hiệu chỉnh, đó là lý do khiến pin gặp phải vấn đề sạc trên 80%. Điều này rất hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra, đặc biệt nếu bạn liên tục sử dụng và sạc iPhone. Pin không được hiệu chỉnh đúng cách có thể báo cáo sai dung lượng pin và mức sạc hiện tại. Đó cũng có thể là lý do khiến iPhone không sạc được quá 80%.

Ngược lại, việc cấp nguồn cho iPhone sẽ hoàn thành một chu kỳ sạc cho pin, điều này sẽ giúp pin hiệu chỉnh đúng cách vào lần sạc tiếp theo. Để cấp nguồn cho iPhone , chỉ cần sử dụng nó cho đến khi pin iPhone xuống 0%. Khi điều này xảy ra, hãy đợi khoảng 30 phút rồi nhấn và giữ lại nút Ngủ/Thức.

IPhone sẽ tắt trước khi pin còn 0% để dự trữ một lượng điện để có thể sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Mình cũng sẽ bật iPhone để sử dụng khoản phí dự trữ còn lại này. Sử dụng iPhone một lúc sau khi nó bật cho đến khi nó tự tắt khi chạm mức 0%. Sau đó, bạn có thể cắm iPhone của mình vào tường và để nó sạc đầy. Thiết bị bây giờ có thể sạc hơn 80% mà không gặp bất kỳ lỗi nào.

Cách 11: Đặt lại tất cả cài đặt

Bây giờ là lúc thực hiện một số biện pháp quyết liệt. Nếu iPhone vẫn không sạc được quá 80%, mình khuyên bạn nên đặt lại tất cả cài đặt của mình. Để đặt lại tất cả cài đặt, hãy đi tới Cài đặt > Chung > Chuyển hoặc Đặt lại iPhone > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt > Nhập mật mã iPhone > Đặt lại tất cả cài đặt .

Sau đó, iPhone sẽ khởi động lại và đặt lại tất cả các cài đặt của nó. Nếu bạn không thể sạc iPhone của mình quá 80% do cài đặt bị định cấu hình sai hoặc lỗi cài đặt iPhone thì giờ đây bạn có thể sạc pin đến 100% mà không gặp bất kỳ lỗi nào.

Cách 12: Đặt lại iPhone

Nếu bạn vẫn không thể sạc iPhone của mình quá 80% thì bạn nên đặt lại iPhone của mình. Đặt lại iPhone sẽ xóa tất cả dữ liệu được lưu trữ trên đó, vì vậy trước tiên bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi đặt lại iPhone. Khi bạn đã sao lưu tất cả dữ liệu cần thiết, hãy đi tới Cài đặt > Chung > Chuyển hoặc Đặt lại iPhone > Xóa tất cả nội dung và cài đặt .

Bây giờ bạn có thể làm theo các hướng dẫn trên màn hình để khôi phục cài đặt gốc cho iPhone của mình. Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone sẽ cho phép bạn bắt đầu lại từ đầu và thiết lập iPhone của mình như mới. Trong hầu hết các trường hợp, điều này sẽ khắc phục tất cả các lỗi của iPhone, bao gồm cả việc không sạc quá 80%.

Cách 13: Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple

Tại thời điểm này, nếu việc đặt lại thiết bị vẫn không khắc phục được lỗi sạc thì có thể bạn đang gặp phải lỗi lớn với thiết bị của mình. Trong những trường hợp như vậy, nhóm Hỗ trợ của Apple sẽ có thể hỗ trợ bạn tốt hơn.

Họ có các kỹ thuật viên và công cụ chẩn đoán chuyên dụng có thể giúp xác định và khắc phục các lỗi tiềm ẩn với iPhone , có thể là phần cứng hoặc phần mềm. Bây giờ mình khuyên bạn nên liên hệ với nhóm Hỗ trợ Apple trong khu vực bằng liên kết bên dưới để khắc phục lỗi sạc với iPhone .

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo