Tính năng Spotlight tìm kiếm video iPhone bằng ‘Chữ’ như trên Youtube

Người dùng có thể sử dụng Spotlight trên iPhone như một công cụ tìm kiếm nhanh, cho phép họ tìm và truy cập nội dung một cách nhanh chóng. iOS 17 cũng bao gồm video trong danh sách, mặc dù mục tiêu chính của nó là tìm kiếm ứng dụng, danh bạ và nội dung văn bản của ứng dụng.

Giờ đây, tính năng tìm kiếm Spotlight trên thiết bị của bạn có thể tìm kiếm video theo cảnh, người và hoạt động. Ngoài ra, một giao diện thanh lọc mới sẽ xuất hiện khi bạn nhấp qua một kết quả. Nó sẽ làm nổi bật các phần của video liên quan đến truy vấn.

Để sử dụng Tìm kiếm video nổi bật, hãy làm theo các bước sau:

Vuốt xuống từ Màn hình chính hoặc Màn hình khóa để truy cập Tìm kiếm Spotlight.

Trên thanh tìm kiếm gõ từ khóa liên quan đến video bạn đang tìm kiếm. Spotlight có thể tìm kiếm video bằng Con người, hoạt động hoặc cảnh.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm video của một người có tên được thêm vào ứng dụng Ảnh , bạn có thể tìm kiếm video của họ trực tiếp bằng tên của họ. Nhưng nó cũng hoạt động nói chung, giống như bạn có thể tìm kiếm trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ, vật nuôi,… nói chung. Bạn cũng có thể tìm kiếm các hoạt động như khiêu vũ, vui chơi,… hoặc các cảnh như bãi biển, núi non,… Bạn cũng có thể kết hợp chúng để tinh chỉnh tìm kiếm của mình.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng Spotlight để tìm tất cả các video trên iPhone hay. Bạn cũng có thể thêm “video” vào cụm từ tìm kiếm để xác định rõ hơn truy vấn nếu bạn không nhận được kết quả nếu không có cụm từ đó.

Spotlight sẽ trả về tất cả các video phù hợp với kết quả tìm kiếm. Nhấn vào hình thu nhỏ để xem video.

Nó sẽ tự phát trong Spotlight và (các) phần của video khớp với cụm từ tìm kiếm sẽ được đánh dấu bằng thanh lọc màu xanh lam hay sẽ chạy video mà bạn cần được phân chia rõ ràng.

Bạn có thể phát/tạm dừng video tại đây, chia sẻ video bằng các tùy chọn trong bảng Chia sẻ hoặc mở video trong ứng dụng Ảnh.


Tìm kiếm video trong Spotlight giúp bạn dễ dàng tìm thấy những khoảnh khắc bạn đang tìm kiếm mà không cần phải cuộn qua vô số video và ảnh. Nhưng nó không hoàn hảo và vẫn có thể mắc sai lầm. Vì vậy, nếu bạn không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm thì hãy thực hiện cách khác để có thể tìm dược Video mà bạn cần.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo