Cách vô hiệu hóa OneDrive hoàn toàn trên Windows 11

OneDrive không phải là thứ bạn dùng trên PC chạy Windows 11 của mình? Hướng dẫn tắt OneDrive này là dành cho bạn.

Giải pháp lưu trữ đám mây OneDrive của Microsoft đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Một lý do cho điều đó là nó được đưa vào hệ điều hành Windows. Điều này có nghĩa là, không giống như các giải pháp thay thế như Google Drive hoặc Dropbox, bạn không cần phải tải xuống riêng lẻ.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ các file của mình cục bộ hoặc sử dụng dịch vụ khác, bạn có thể muốn tắt OneDrive trên hệ thống của mình. Vô hiệu hóa nó có thể giải phóng tài nguyên hệ thống. Vì vậy, hãy xem cách bạn có thể tắt nó trên hệ thống Windows 11 của mình.

Tạm dừng OneDrive

Nếu bạn chỉ muốn tạm thời ngăn OneDrive đồng bộ hóa các file của mình, bạn có thể tạm dừng thay vì tắt hoàn toàn.

  • Để tạm dừng OneDrive, hãy mở khay hệ thống bằng cách nhấp vào biểu tượng ‘^’ từ bên phải Taskbar.
  • Sau đó, nhấp vào biểu tượng ‘OneDrive’ từ khay hệ thống. Nếu bạn không thể tìm thấy biểu tượng OneDrive, trước tiên hãy mở OneDrive trên hệ thống vì ứng dụng này hiện không chạy.
  • Từ cửa sổ OneDrive, hãy nhấp vào biểu tượng ‘Cài đặt’.
  • Sau đó, chọn ‘Tạm dừng đồng bộ hóa’ từ các tùy chọn.
  • Bạn có thể tạm dừng OneDrive trong 2, 8 hoặc 24 giờ; bấm vào tùy chọn cho thời gian mong muốn.

Tắt OneDrive

Bạn cũng có thể tắt OneDrive bằng cách thoát khỏi ứng dụng và ngăn ứng dụng khởi động mà không hủy nhấp nháy hoặc gỡ cài đặt ứng dụng khỏi hệ thống. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng lại OneDrive bất cứ khi nào bạn muốn mà không gặp rắc rối khi thực hiện bất kỳ thiết lập hoặc đăng nhập nào.

  • Trước tiên, hãy nhấp vào biểu tượng ‘OneDrive’ từ khay hệ thống và nhấp vào biểu tượng ‘Cài đặt’ từ cửa sổ OneDrive.
  • Mở rộng tùy chọn ‘Tạm dừng đồng bộ hóa’.
  • Sau đó, chọn ‘Thoát OneDrive’ từ các tùy chọn.
  • Nhấp vào nút ‘Thoát OneDrive’ từ thông báo xác nhận.

Thao tác này sẽ thoát OneDrive trên hệ thống và dừng mọi hoạt động đồng bộ hóa cho đến khi bạn mở lại ứng dụng.

Bây giờ, theo mặc định, OneDrive được cấu hình để chạy khi khởi động. Vì vậy, điều này có nghĩa là ứng dụng sẽ tự động chạy trong lần khởi động lại PC tiếp theo. Nhưng bạn có thể thay đổi hành vi này. Cách dễ nhất để thực hiện việc này là từ Cài đặt.

  • Mở ứng dụng Settings ( WindowsI) trên PC.
  • Đi tới ‘Ứng dụng’ từ menu bên trái.
  • Nhấp vào tùy chọn ‘Khởi động’ từ khung bên phải.
  • Sau đó, tìm ‘Microsoft OneDrive’ trong danh sách (bằng cách cuộn hoặc sử dụng thanh tìm kiếm) và tắt nút chuyển đổi cho nó.

Bây giờ, OneDrive đã bị vô hiệu hóa trên hệ thống và sẽ vẫn như vậy cho đến khi bạn chạy lại ứng dụng một cách rõ ràng.

Ẩn OneDrive khỏi File Explorer

Nếu không muốn có thư mục OneDrive trong File Explorer, bạn có thể ẩn ứng dụng.

  • Mở File Explorer ( WindowsE) trên PC.
  • Sau đó, nhấp chuột phải vào thư mục ‘OneDrive’ và chọn ‘Properties’ từ menu ngữ cảnh.
  • Từ tab ‘Chung’, chọn hộp ‘Ẩn’ và nhấp vào ‘Áp dụng’.
  • Sau đó, nhấp vào ‘OK’ từ hộp xác nhận.

Giờ đây, nếu bạn hoàn toàn không muốn sử dụng OneDrive trên PC chạy Windows 11, bạn có thể hủy liên kết PC của mình khỏi OneDrive để có giải pháp lâu dài hơn. Mọi file hoặc dữ liệu bạn có trong OneDrive sẽ không bị mất khi bạn hủy liên kết và sẽ có thể truy cập được từ web.

  • Đi tới khay hệ thống và nhấp vào biểu tượng ‘OneDrive’.
  • Sau đó, nhấp vào biểu tượng ‘Cài đặt’ từ cửa sổ và chuyển đến tùy chọn ‘Cài đặt’ từ menu.
  • Từ cửa sổ Cài đặt, chuyển sang tab ‘Tài khoản’ từ bên trái.
  • Sau đó, nhấp vào tùy chọn ‘Hủy liên kết PC này’.
  • Nhấp vào nút ‘Hủy liên kết tài khoản’ từ thông báo xác nhận.

Thao tác này sẽ hủy liên kết tài khoản OneDrive khỏi PC. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn vô tình chạy ứng dụng OneDrive trên PC, mọi file sẽ không đồng bộ hóa với đám mây. Để ngăn OneDrive chạy và sử dụng bất kỳ tài nguyên hệ thống nào, hãy thoát khỏi ứng dụng và vô hiệu hóa nó chạy khi khởi động, như đã giải thích ở trên.

Gỡ cài đặt OneDrive

Bạn cũng có thể gỡ cài đặt hoàn toàn ứng dụng khỏi hệ thống của mình. Cách dễ nhất để làm như vậy là từ ứng dụng cài đặt.

  • Mở ứng dụng Cài đặt và đi tới ‘Ứng dụng’ từ menu bên trái.
  • Sau đó, đi tới ‘Ứng dụng đã cài đặt’ từ khung bên phải.
  • Tìm ‘Microsoft OneDrive’ từ danh sách và nhấp vào ‘menu ba chấm’ bên cạnh.
  • Nhấp vào ‘Gỡ cài đặt’ từ các tùy chọn xuất hiện.
  • Nhấp vào ‘Gỡ cài đặt’ lần nữa từ thông báo xác nhận.

Trong trường hợp bạn thay đổi ý định và muốn lấy lại OneDrive, bạn luôn có thể tìm kiếm ứng dụng ‘OneDrive’ trong Microsoft Store và cài đặt ứng dụng đó từ đó.


Thế đấy. Cho dù bạn muốn tạm dừng OneDrive, tắt nó, hủy liên kết tài khoản của mình hay tìm giải pháp lâu dài hơn như gỡ cài đặt ứng dụng, tất cả đều khá đơn giản. Hãy tiếp tục và sử dụng phương pháp phù hợp nhất với nhu cầu.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo