Cách ngăn OneDrive tự động khởi động khi mở máy trên Windows 11

OneDrive, một Microsoft Cloud và bộ nhớ sao lưu đồng bộ hóa các file của bạn trên tất cả các thiết bị sẽ tự động khởi động mỗi khi người dùng đăng nhập vào Windows. Nếu bạn không sử dụng OneDrive mọi lúc và muốn vô hiệu hóa hành vi này, các bước dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện điều đó.

Khi bạn cài đặt OneDrive trên Windows 11 , nó sẽ tự động thêm biểu tượng của nó trên Taskbar. Bạn có thể bấm chuột phải vào biểu tượng ứng dụng OneDrive trên Taskbar và đóng nó. Tuy nhiên, vào lần tiếp theo bạn đăng nhập lại vào Windows 11, ứng dụng OneDrive sẽ tự động khởi động lại.

Nếu bạn không muốn dịch vụ OneDrive tự động khởi động mọi lúc, hãy sử dụng các bước bên dưới để ngăn ứng dụng OneDrive khởi động khi bạn đăng nhập.

Để bắt đầu với việc tắt OneDrive tự động khởi động trên Windows 11, hãy làm theo các bước bên dưới.

Cách ngăn OneDrive tự động khởi động trên Windows 11

Như đã đề cập ở trên, theo mặc định, dịch vụ OneDrive sẽ tự động khởi động khi bạn đăng nhập vào Windows. Bạn có thể tắt hành vi này khi sử dụng Windows và các bước dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện điều đó.

Khi đã cài đặt OneDrive, bạn có thể tắt tính năng tự động khởi động thông qua Task manager. Để làm điều đó, hãy nhấp vào nút Start, sau đó tìm kiếm  Task Manager. Trong Best match, hãy nhấp vào  Task Manager.

trình quản lý tác vụ tìm kiếm trên windows 11

Nhấp vào  Startup tab. Nếu bạn không thấy bất kỳ tab nào, hãy nhấp vào  More Details trước tiên.

windows 11 task manager thêm chi tiết

Tiếp theo, tìm kiếm  Microsoft OneDrive trong danh sách, nhấp chuột phải vào danh sách và chọn  Disable. Windows sẽ không tự động mở OneDrive khi bạn đăng nhập nữa.

tắt onedrive tự động khởi động

Cách tắt tính năng tự động khởi động OneDrive từ ứng dụng

Bạn cũng có thể tắt OneDrive tự động khởi động trên Windows từ ứng dụng. Trên taskbar, nhấp chuột phải vào OneDrivebiểu tượng. Nếu bạn không thấy biểu tượng, hãy nhấp vào dấu mũ hướng lên trên để hiển thị các biểu tượng ứng dụng ẩn.

biểu tượng thanh tác vụ onedrive mở

Trên cửa sổ bay ra xuất hiện, hãy nhấp vào bánh răng Settings ở trên cùng bên phải, sau đó chọn Preferences.

nút cài đặt onedrive

Dưới Settings, bỏ chọn hộp nhấn mạnh rằng lần đọc: Start OneDrive automatically when I sign in to Windows.

bỏ chọn cài đặt onedrive để khởi động tự động

Nhấp vào nút OK để lưu cài đặt của bạn và thoát. 

Xem thêm : Cách tắt, vô hiệu hóa và xóa bỏ vĩnh viễn Onedrive trên Windows 11

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo