Cách tắt Windows Update trên Windows 11 bằng GPO

Các bản cập nhật Windows luôn nổi tiếng là làm chậm PC khi chạy nền . Chúng cũng nổi tiếng với việc cài đặt khi khởi động lại ngẫu nhiên, tất cả đều bắt nguồn từ khả năng tự động tải xuống các bản cập nhật trong nền. Kể từ khi được giới thiệu ban đầu, các bản cập nhật Windows đã trải qua một chặng đường dài và giờ đây cho phép bạn chỉ định cách thức và thời điểm chúng được tải xuống cũng như cách thức và thời điểm chúng được cài đặt trong nền.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tắt cập nhật bằng Group Policy Editor trong Windows 11 Pro trở lên. Làm theo hướng dẫn bên dưới để giúp bạn bắt đầu.

Cách tắt Windows Update trên Windows 11 bằng GPO

Nhấn Windows + R trên bàn phím, nhập nội dung sau và nhấn Enter trên bàn phím. 

gpedit.msc

Trong cửa sổ Local Group Policy Editor sẽ mở ra, hãy điều hướng đến đường dẫn bên dưới bằng cách sử dụng cột bên trái.

Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Windows Update > Manage end user experience 

Nhấp đúp vào ‘Configure Automatic Updates’. 

Chọn ‘Đã tắt’. 

Nhấp vào ‘OK’. 

Khởi động lại hệ thống để có biện pháp tốt ngay bây giờ. 

Cập nhật tự động hiện sẽ bị vô hiệu hóa trên hệ thống. Bạn vẫn có thể tìm nạp và cài đặt theo cách thủ công từ ứng dụng Cài đặt. 

Lưu ý: Có thể mất một vài lần khởi động lại để tắt hoàn toàn các bản cập nhật tự động trong nền. 

Có an toàn để tắt các bản cập nhật Windows 11 không?

Trừ khi bạn đã tinh chỉnh, thay thế trên hệ thống của mình như bypass TPM để cài đặt Windows 11, bạn không nên tắt cập nhật trên bất kỳ hệ thống nào. Các bản cập nhật Windows giúp cung cấp các bản vá và cập nhật bảo mật thường xuyên giúp bảo vệ hệ thống trước các mối đe dọa online. Các định nghĩa và bản vá lỗi thời có thể khiến hệ thống rất dễ bị tấn công bởi các ứng dụng, công cụ độc hại và tin tặc. Chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt phần mềm chống virus của bên thứ ba nếu bạn khăng khăng muốn tắt các bản cập nhật trên hệ thống của mình. 

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn dễ dàng vô hiệu hóa các bản cập nhật trên Windows 11. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng để lại nhận xét trong phần nhận xét bên dưới. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo