Cách xóa phiên bản Windows cũ trước trên Windows 11

Windows 11 bị rò rỉ và Insider Dev xây dựng đã dẫn đến hàng triệu cài đặt ảo và nguồn gốc của hệ điều hành trong một ít hơn thời gian một tuần. Nếu bạn cũng đã chuyển sang Windows 11 thì bạn có thể muốn xóa các file cài đặt Windows trước đó của mình.

Trong những trường hợp như vậy, Microsoft cung cấp cho bạn một giải pháp dễ dàng để thực hiện việc này trong cài đặt lưu trữ của Windows 11. Bạn có thể sử dụng hướng dẫn bên dưới để dễ dàng xóa tất cả các file cài đặt Windows cũ trên bản cài đặt Windows 11 mới của mình.

Cách xóa các file cũ khỏi cài đặt Windows 10 trước đó

Làm theo hướng dẫn bên dưới để dễ dàng xóa các file trước đó khỏi hệ thống của bạn. 

Nhấn ‘Windows + i ‘ trên bàn phím của bạn để mở trang Cài đặt. Bây giờ hãy nhấp vào ‘Hệ thống’.

Nhấp và chọn ‘Storage’ ở bên phải.

Bây giờ hãy nhấp vào ‘File tạm thời’. 

Cuộn xuống và chọn hộp cho ‘(Các) cài đặt Windows trước đó’ (tiếng anh là Previous Windows installation(s) )…

… Và chọn hộp kiểm cho ‘File cài đặt Windows tạm thời.

Sau đó cuộn lên và nhấp vào ‘Xóa file’ ở trên cùng.

Khi được yêu cầu xác nhận, hãy nhấp vào  Tiếp tục .

Giờ đây, Windows sẽ xóa các file đã chọn khỏi PC của bạn và giải phóng dung lượng lưu trữ đáng kể tùy thuộc vào số lượng file tạm thời có trên ổ đĩa của bạn. 

(Các) cài đặt Windows trước bị thiếu? Những gì để biết 

Nếu bạn không thấy hộp kiểm cho tùy chọn này thì điều đó có nghĩa là không còn file cài đặt Windows trước nào còn sót lại trên hệ thống của bạn. Windows thực hiện xóa tự động bộ nhớ đệm và các file tạm thời trong nền thường xuyên. Các file cài đặt trước của bạn có thể đã bị xóa trong quá trình này. Ngoài ra, nếu bạn đã cài đặt phần mềm dọn dẹp của bên thứ ba trên hệ thống của mình thì nó cũng có thể đã xóa các cài đặt Windows trước đó khỏi hệ thống của bạn. Dù bằng cách nào, việc không có hộp kiểm này biểu thị sự vắng mặt của bất kỳ file cài đặt nào trước đó. 

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn dễ dàng xóa các file cài đặt Windows cũ khỏi hệ thống của mình. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến Windows 11, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng phần nhận xét bên dưới. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo