[Sữa lỗi] Pin iPhone không sạc được tối đa 100%

Có một lý do khiến iPhone hoặc iPad có thể không sạc quá ngưỡng 80%. Nhưng đây là cách để vượt qua điều đó.

Bài viết này dành cho những ai gặp trường hợp sạc pin liên tục sạc không quá 80%. Trên thực tế, tôi nhớ mình đã nhận thấy rằng nó sẽ ở mức 80% trong khoảng một giờ, với rất ít thay đổi trong thời gian đó. Đôi khi nó sẽ lên đến 83%, nhưng không có gì vượt quá thời điểm đó. Ngay cả khởi động lại iPhone  cũng không khắc phục được sự cố.

Nếu bạn đã gặp phải trường hợp pin iPhone của mình không sạc được 100%, đây là một số cách để thử và giảm bớt vấn đề.

Tại sao iPhone không sạc được quá ngưỡng 80%?

Nếu iPhone không sạc đến 100%, bạn có thể nhận thấy rằng nó vẫn ở ngưỡng 80% hoặc gần với mức đó (như đối với tôi là 83-84%). Đó là bởi vì Apple đã giới thiệu một tính năng mới trong iOS 13 được gọi là “Sạc pin được tối ưu hóa”. Tính năng này có phần mềm ngăn chặn hoặc trì hoãn việc sạc thiết bị ở mức 80% miễn là bạn không sử dụng thiết bị.

Với tính năng Sạc pin được tối ưu hóa, thiết bị sử dụng công nghệ máy học để nghiên cứu các kiểu sử dụng hàng ngày và thói quen sạc , vì vậy, thiết bị sẽ giới hạn mức sạc ở mức 80% cho đến khi bạn cần sử dụng. Bạn có tin hay không, việc luôn để điện thoại ở mức 100% thực sự làm hao pin nhanh hơn. Các mức tối ưu là từ 30-80%, vì các mức này tận dụng tối đa pin , đặc biệt là Lithium-Ion, là thứ bên trong Các thiết bị của Apple.

Vì vậy, mặc dù nó có thể là một tính năng khó chịu, Sạc pin được tối ưu hóa được cho là sẽ giúp ích cho bạn về lâu dài. Nó kéo dài tuổi thọ pin của iPhone và iPad và giúp bạn không bị hao pin quá nhanh.

Bạn có thể thấy pin iPhone của mình không sạc được 100% do nhiệt độ của pin. Khi bạn sạc quá nhiều iPhone hoặc iPad, nó có thể sinh ra rất nhiều nhiệt, gây bất lợi cho sức khỏe của pin. Nhiệt mà thiết bị tạo ra trong khi sạc về cơ bản sẽ gây thêm căng thẳng cho pin, làm giảm tuổi thọ của pin. Một lần nữa, tính năng Sạc pin được tối ưu hóa và iOS có thể giới hạn mức sạc vượt quá 80% nếu nhiệt độ pin vượt quá giới hạn khuyến nghị của Apple.

Cách tắt tính năng Sạc pin được tối ưu hóa

Mặc dù tính năng Sạc pin được tối ưu hóa được cho là sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ pin, nhưng có thể bạn muốn tắt tính năng này để xem liệu thiết bị của mình có thể sạc đầy 100% hay không. Hoặc có lẽ bạn không thích tính năng này. Rất may, tắt nó rất dễ dàng!

  1. Khởi chạy Cài đặt trên iPhone hoặc iPad .
  2. Cuộn xuống và nhấn vào Pin .
  3. Nhấn vào Tình trạng pin .
  • Bấm vào chuyển đổi cho tối ưu hóa pin sạc để OFF (màu xám).
  • Bạn sẽ nhận được hai tùy chọn khi tắt Sạc pin được tối ưu hóa: Tắt cho đến ngày mai hoặc Tắt (vĩnh viễn). Chọn cái nào bạn thích.

Để bật lại tính năng Sạc pin được tối ưu hóa, hãy lặp lại các bước từ 1 đến 4 ở trên, ngoại trừ nút chuyển đổi phải có màu xanh lục thay vì màu xám.

Thay đổi vị trí sạc sang vị trí mát hơn

Như đã đề cập trước đó, nhiệt độ của pin có thể ảnh hưởng đến nó, vì vậy iPhone hoặc iPad có thể không sạc được 100% và bị kẹt ở ngưỡng 80%. Để khắc phục điều này, bạn nên thử di chuyển iPhone hoặc iPad của mình đến một vị trí mát mẻ hơn, sẽ có lợi hơn.

Tránh những thứ như ánh sáng mặt trời trực tiếp, phòng có hệ thống thông gió kém, các thiết bị khác và thiết bị điện tử, hoặc các thiết bị khác có thể tạo ra nhiệt, nếu bạn có thể. Nếu môi trường vẫn quá nóng, bạn nên thử làm mát bằng quạt hoặc máy điều hòa trước khi sạc.

Tháo vỏ điện thoại để tản nhiệt

Mặc dù ốp lưng rất tốt để bảo vệ iPhone hoặc iPad khỏi bị rơi và hao mòn hàng ngày, nhưng chúng cũng có thể giữ nhiệt từ thiết bị khi thiết bị đang sạc hoặc đang được sử dụng, điều này một lần nữa, có thể khiến iPhone không sạc được 100%. Nếu bạn đã thực hiện các bước trước đó là tắt Sạc pin được tối ưu hóa và chuyển đến một vị trí mát mẻ hơn, hãy thử tháo ốp lưng . Bằng cách này, nhiệt lượng tỏa ra từ thiết bị có thể tản ra ngoài không khí, làm mát pin.

Thử đóng các ứng dụng đang ngốn pin

Nếu một số ứng dụng sử dụng nhiều tài nguyên đang chạy trong nền, nó có thể khiến điện thoại nóng lên. Việc buộc thoát khỏi các ứng dụng đang sử dụng thời lượng pin đáng kể sẽ giúp ngăn chặn việc tiêu hao pin hơn nữa cũng như giảm căng thẳng cho thiết bị, cho phép nhiệt độ pin giảm nhẹ.

Sử dụng phụ kiện sạc kém chất lượng

Đôi khi, vấn đề có thể là do bạn đang sử dụng phụ kiện sạc giả hoặc trái phép không có chứng nhận Sản xuất cho iPhone (MFi) thích hợp từ Apple. Nếu bạn đã sử dụng hết các tùy chọn khác mà chúng tôi đã đề cập, hãy thử mua một trong những loại cáp Lightning thay thế tốt nhất , tốt nhất là từ Apple nếu bạn có thể.

Ngoài ra còn có các thương hiệu bên thứ ba đáng tin cậy như cáp PowerLine III Flow của Anker hoặc Cáp Lightning sạc nhanh của OtterBox , trong số những nhãn hiệu khác. Tốt nhất bạn nên mua phụ kiện thay thế từ các cửa hàng uy tín có sản phẩm chính hãng và kiểm tra đánh giá của khách hàng trước nếu bạn mua.

Kéo dài thời lượng pin

Nếu bạn gặp sự cố với pin iPhone không sạc được 100%, giống như tôi, thì hy vọng rằng những thủ thuật này đã giúp bạn khắc phục sự cố. Nhưng nếu chúng không có, thì bạn có thể cần phải mang iPhone hoặc iPad của mình đến trung tâm sửa chữa được Apple ủy quyền để kiểm tra hoặc thậm chí thay thế nó. Điều đó có thể khó thực hiện hơn bình thường một chút ngay bây giờ, nhưng chúng tôi có hướng dẫn về cách liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple cho iPhone, iPad, Mac hoặc Apple Watch của bạn nếu bạn cần trợ giúp.

Có nhiều câu hỏi hơn không? Hãy thả chúng trong phần bình luận và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để trợ giúp!

2 Comments
  1. Em đang sử dụng iphone 12 pro max Em đã tắt tính năng tối ưu hoá nhưng chỉ sạc được đến 83% 87% là ko lên pin nữa. Em cũng đang xài củ iphone mua ở apple flagship store chứ ko phải xài loại dởm. Có cách nào ko ạ

    • Reply
      Nguyễn Vương Luân 19/08/2021 at 4:25 chiều

      Thử xả pin còn khoảng 5%, tắt chế độ tự động khóa màn hình + hạ độ sáng màn hình. Bật iPhone để qua đêm đến sáng. Rồi sáng dậy sạc pin lại thử nha.

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo